Tips công nghệ

Hướng dẫn truy cập các trang web bị chặn nhanh nhất

Trong bối cảnh mạng Internet ngày càng bị kiểm soát chặt chẽ, nhu cầu truy cập các trang web bị chặn ngày càng gia tăng. Có nhiều phương pháp để vượt qua rào cản này như sử dụng VPN, proxy, hoặc các công cụ đặc biệt như Tor,….

Trong bài viết này, Cốc Cốc sẽ chia sẻ đến bạn 09 cách hiệu quả nhất để truy cập các trang web bị chặn, giúp bạn duy trì kết nối và tự do thông tin một cách an toàn và bảo mật.

Chế độ Tor trên Cốc Cốc

Chế độ ẩn danh với Tor trên trình duyệt Cốc Cốc là một phiên bản nâng cấp so với chế độ ẩn danh thông thường. Chế độ này sử dụng mạng Tor để ẩn địa chỉ IP và hoạt động truy cập web của người dùng. Với Tor trên Cốc Cốc, người dùng không cần cài đặt thêm phần mềm hay tiện ích gì về máy.

Từ đó, giúp đảm bảo tính riêng tư và bảo mật cao hơn. Cốc Cốc kết nối với các trang web thông qua chuỗi các máy chủ trung gian của mạng Tor, khiến việc theo dõi hoạt động trở nên khó khăn. 

Tuy nhiên, do phải đi qua nhiều máy chủ, nên hiệu suất truy cập có thể chậm lại. Vì thế, một số trang web có thể không hoạt động đúng cách. Mặc dù, Tor đảm bảo bảo vệ quyền riêng tư, nhưng không thể ngăn chặn hoàn toàn việc bị theo dõi nếu thiết bị bị quản lý hoặc cài phần mềm giám sát.

Cách sử dụng Tor trên Cốc Cốc

cách mở tor trên cốc cốc

  • Bước 3: Đợi Tor được kết nối 100%.
  • Bước 4: Nhập URL và truy cập các trang web bị chặn như bình thường.

tính năng tor ẩn danh

Dùng VPN

Mạng riêng ảo, tiếng tiếng Anh là Virtual Private Network, còn được gọi là VPN. Đây là một giải pháp kết nối các máy tính lại với nhau thông qua mạng Internet công cộng. VPN ẩn địa chỉ IP của bạn bằng cách chuyển hướng nó qua một máy chủ từ xa được cấu hình đặc biệt. Khi lướt web bằng VPN, máy chủ VPN là nguồn dữ liệu của bạn.

vpn là gì và cách sử dụng

Do vậy, các nhà cung cấp dịch vụ Internet (ISP) và bên thứ ba không thể biết bạn truy cập trang web nào. VPN hoạt động như một bộ lọc, các dữ liệu của bạn sẽ trở nên “vô nghĩa”. Nếu ai đó có được dữ liệu thì cũng không thể làm gì với nó. 

Các máy chủ VPN hoạt động như những proxy của bạn trên Internet, làm cho dữ liệu vị trí nhân khẩu học đến từ một máy chủ ở quốc gia khác, do đó không thể xác định vị trí thực tế của bạn. Hầu hết các dịch vụ VPN không lưu trữ nhật ký hoạt động của người dùng, hoặc nếu có, cũng không chia sẻ với bên thứ ba.

cách vpn hoạt động

Chính vì thế sẽ đảm bảo mọi bản ghi tiềm năng về hành vi người dùng của bạn được ẩn vĩnh viễn. Bên cạnh đó, VPN còn cho phép bạn giả mạo vị trí, giúp bạn truy cập nội dung quốc tế từ nhà hoặc khi đi du lịch.  

Có một số dịch vụ VPN phổ biến hiện nay như: NordVPN, ExpressVPN, CyberGhost, và ProtonVPN.

Truy cập bằng trình duyệt Opera

Opera cũng là một cách hiệu quả trong việc giúp bạn truy cập các trang web bị chặn. Trong quá trình làm trên Chrome, đồng thời cài trình duyệt Opera để có thể vào nhanh những nội dung bị giới hạn địa lý mà không cần áp dụng 3 cách trên. Để có thể truy cập các website bị chặn, bạn chỉ cần download Opera và bật tính năng VPN trên Opera.

vpn trình duyệt opera

Vào web bị chặn bằng Google Dịch 

Để truy cập các trang web bị chặn bạn cũng có thể sử dụng Google Dịch. Các bước thực hiện như sau:

  • Bước 1: Sao chép liên kết trang web mà bạn muốn truy cập 
  • Bước 2: Dán vào ô nhập văn bản của Google Dịch 
  • Bước 3: Nhấp vào liên kết URL ở khung bên phải

vào web bị chặn bằng google dịch

Tiếp theo, bạn hoàn toàn có thể truy cập các trang web bị chặn bằng ngôn ngữ mà bạn chọn dịch. Không chỉ dịch ngôn ngữ trên trang web, Google Dịch còn giúp bạn xem nội dung trang web một cách dễ dàng mà không lo ngại hạn chế về địa lý hoặc kiểm duyệt. Nếu muốn trở lại phiên bản gốc trước khi dịch, chỉ cần nhấp chọn View.

Fake IP, đổi IP sang quốc gia khác 

Fake IP, đổi IP sang quốc gia khác cũng là một trong những cách để truy cập vào các trang web bị chặn hiệu quả. Ẩn IP này giúp việc lướt web ẩn danh trở nên tốt hơn. Với những trường hợp web bị chặn, không truy cập được có thể sử dụng các phần mềm để vượt tường lửa, ẩn IP, fake IP sẽ giúp bạn dễ dàng truy cập vào những website đó.

Hiện nay có nhiều cách để Fake IP mà bạn có thể tham khảo như: Hotspot Shield, Ultrasurf, Freegate, DNS Jumper ẩn IP,…

Truy cập web bằng IP thay vì URL 

Điểm hạn chế của một số phần mềm chặn trang web bằng tên hoặc URL là không thể chặn địa chỉ IP của trang web đó. Vì thế, bạn có thể sử dụng địa chỉ IP để truy cập các trang web bị chặn thay vì sử dụng URL. 

Để tìm địa chỉ IP của trang web, hãy mở Command Prompt (trên Windows) hoặc Terminal (trên Mac OS X) và nhập lệnh sau, rồi nhấn Enter: ping tên_trang_web 

Ví dụ, nếu bạn muốn tìm địa chỉ IP của coccoc.com, hãy nhập lệnh: ping coccoc.com

Sau đó, sao chép địa chỉ IP từ Command Prompt hoặc Terminal, dán vào thanh địa chỉ của trình duyệt, tiếp đến truy cập trang web như bình thường.

Sử dụng web Proxy

Hiện nay, có nhiều trang web proxy miễn phí giúp người dùng duyệt web ẩn danh, cũng như truy cập các trang bị chặn dễ dàng. Các trang này như Proxysite.com, Proxery, Newproxysite.com giúp bạn nhập URL trang web muốn truy cập và kết nối qua proxy server.

Điều này sẽ đảm bảo quyền riêng tư của bạn được bảo vệ và truy cập các trang bị hạn chế. Proxysite.com nổi bật với giao diện dễ sử dụng, hỗ trợ mã hóa SSL và có tiện ích mở rộng cho Chrome và Firefox. Trang này thu hút với hơn 343.000 khách truy cập mỗi ngày với máy chủ đặt tại Ashburn, Virginia, Mỹ.

Thiết lập Proxy thủ công

Để có thể thiết lập proxy cho một trình duyệt một cách thủ công, trước tiên bạn cần tìm ra một proxy public. Bạn có thể tìm một proxy trên trang web Hidemyass. Lấy một địa chỉ IP và cổng (port), sau đó thực hiện các bước: 

Trên trình duyệt Firefox: 

  • 1. Vào mục Preference => Advanced và chọn thẻ Network.
  • 2. Trong phần Connection, click chọn Settings, sau đó chọn Manual Proxy Configurations. 
  • 3. Nhập địa chỉ IP và cổng (port) bạn vừa tìm thấy trên Hidemyass vào khung HTTP Proxy và Port rồi click OK. 

Trên trình duyệt Chrome: 

  • Để thiết lập proxy trên Chrome, bạn có thể sử dụng tiện ích Proxy Helper.

Chỉnh sửa file Hosts

Sử dụng dịch vụ Pentest Tools là một cách để lấy địa chỉ IP của miền và miền con của một trang web bị chặn. Các bước thực hiện: 

  • Bước 1: Truy cập Pentest Tools => nhập tên miền => đánh dấu chọn Include subdomain details. 
  • Bước 2: Click chọn Start và chờ công cụ hoàn tất quá trình lấy địa chỉ IP. 
  • Bước 3: Sao chép lại địa chỉ IP của miền và miền con sau khi quá trình kết thúc. 
  • Bước 4: Nếu bạn sử dụng Mac, thực hiện các bước sau để chỉnh sửa file Hosts: 

1. Mở Terminal. 

2. Nhập câu lệnh: sudo nano /private/etc/hosts 

3. Cuộn xuống để mở file Hosts và dán địa chỉ IP bạn đã sao chép vào. 

4. Nhấn tổ hợp phím Ctrl + X, sau đó nhấn Y để lưu lại file.

Dùng DNS Public

Sử dụng DNS để chặn quyền truy cập một số trang web là một cách mà nhiều nhà cung cấp dụng vụ Internet (Internet Service Providers – ISP) hiện nay đang áp dụng. Bạn có thể sử dụng Google Public DNS để có thể “bypass” các hạn chế của nhà cung cấp dịch vụ Internet. 

Trước tiên, để thay đổi DNS thành địa chỉ IP Google Public DNS vào mục  cấu hình DNS hệ thống mạng như sau: 

IPv4: 

  • 8.8.8.8 
  • 8.8.4.4 

IPv6: 

  • 2001:4860:4860::8888 
  • 2001:4860:4860::8844

Như vậy, Cốc Cốc đã chia sẻ top 11 cách truy cập các trang web bị chặn. Mong rằng với tips bổ ích này sẽ giúp bạn truy cập website của mình an toàn, nhanh chóng hơn.

Xem thêm:

Write A Comment