Tips công nghệ

Khám phá top 7 trình duyệt web phổ biến nhất tại Việt Nam

Công nghệ phát triển nhanh chóng kéo theo sự ra đời của rất nhiều trình duyệt web nhằm đáp ứng các nhu cầu sử dụng khác nhau của người dùng. Trong bài viết này, hãy cùng Cốc Cốc khám phá ngay các trình duyệt web phổ biến nhất tại Việt Nam, giúp bạn có thêm gợi ý để lựa chọn trình duyệt phù hợp và hiệu quả nhất nhé.  

Trình duyệt web là gì? 

Trình duyệt web là phần mềm được sử dụng để truy cập và tìm kiếm thông tin trên World Wide Web (www). Cụ thể, trình duyệt web có khả năng truy xuất dữ liệu từ máy chủ web và hiển thị thông tin, nội dung trang web trên thiết bị của người dùng một cách nhanh chóng. 

7 trình duyệt web phổ biến nhất tại Việt Nam 

Hiện nay có rất nhiều trình duyệt web dành cho máy tính và điện thoại. Mỗi trình duyệt đều có đặc điểm và tính năng nổi bật riêng. Dưới đây là TOP 7 trình duyệt phổ biến mà bạn không nên bỏ qua: 

Chrome 

Trình duyệt Chorme

Chrome là trình duyệt web nổi tiếng trên toàn thế giới được phát triển bởi Google. Đây cũng là trình duyệt được ưa chuộng tại Việt Nam. Điểm cộng của Chrome là giao diện dễ sử dụng, tốc độ tải trang nhanh chóng và ổn định cùng khả năng tùy biến phong phú mang tới trải nghiệm tốt nhất cho người dùng. Ngoài ra, Chrome có đa dạng tiện ích mở rộng, bạn có thể tìm thấy những công cụ hữu dụng như chặn quảng cáo, tải video, quản lý mật khẩu,… 

Không chỉ tương thích với mọi loại hệ điều hành thông dụng như Windows, macOS, Android, iOS, trình duyệt Chrome cũng hỗ trợ cho hầu hết các ngôn ngữ trên thế giới.  

Cốc Cốc 

Cốc Cốc là cái tên không còn xa lạ đối với người dùng Việt. Bởi đây sản phẩm “made in Việt Nam” do công ty TNHH Cốc Cốc xây dựng và phát triển. Hiện nay, Cốc Cốc là trình duyệt web phổ biến thứ 2 tại Việt Nam nhờ tích hợp nhiều tính năng ưu việt như: tải video, tải nhạc nhanh chóng, tích hợp AI Chat thông minh,…  

Trình duyệt Cốc Cốc

Ngoài ra, Cốc Cốc còn được yêu thích bởi khả năng Chặn quảng cáo mạnh mẽ giúp bạn loại bỏ những quảng cáo độc hại và gây phiền nhiễu. Nhờ đó, bạn có thể duyệt web an toàn và nhanh hơn gấp 2 lần. 

Cốc Cốc tương thích trên nhiều nền tảng phổ biến như Android, iOS, Windows và macOS. Còn chần chờ gì mà không tải Cốc Cốc ngay hôm nay để trải nghiệm vô vàn tính năng đa phương tiện từ trình duyệt này.

Tải trình duyệt Cốc Cốc

Safari 

Trình duyệt Safari

Nếu bạn là tín đồ của thương hiệu Apple thì chắc chắn sẽ biết đến Safari. Đây là trình duyệt dành riêng cho hệ điều hành iOS và MacOS. Trình duyệt này cũng được cài đặt sẵn trên máy tính Mac, iPhone, iPad, iPod touch và Apple Watch. Safari được đánh giá có tốc độ duyệt web mượt mà và khả năng bảo mật cao mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng. 

Ngoài ra, trên trình duyệt Safari, bạn có thể đồng bộ hóa lịch sử duyệt web, dấu trang và mật khẩu giữa các thiết bị bằng iCloud vô cùng tiện lợi. 

Firefox 

Trình duyệt Firefox

Firefox là trình duyệt web được phát triển bởi Mozilla. Trình duyệt này có thể tương thích với các hệ điều hành như Windows, macOS, Android, iOS. Cũng giống như Chrome, Cốc Cốc, Firefox cũng được sử dụng khá rộng rãi tại Việt Nam bởi sở hữu nhiều ưu điểm như tốc độ tải trang nhanh, giao diện dễ sử dụng và tính bảo mật cao. Bên cạnh đó, Firefox còn có kho tiện ích mở rộng phong phú, đáp ứng đa dạng nhu cầu sử dụng của người dùng. 

Nhìn chung, trình duyệt Firefox là một lựa chọn tuyệt vời cho những ai thích sự bảo mật và quyền riêng tư. 

Samsung Internet 

Trình duyệt Samsung internet

Samsung Internet là trình duyệt được cài sẵn trên các thiết bị di động của Samsung. Trình duyệt này giúp người dùng có trải nghiệm lướt web tối ưu nhờ khả năng tùy chỉnh linh hoạt, Chế độ Bí mật, đăng nhập web bằng sinh trắc học và bộ chặn quảng cáo.  

Microsoft Edge 

Trình duyệt Microsoft Edge

Microsoft Edge là trình duyệt web được tích hợp sẵn trên Windows 10. Trình duyệt này được trang bị nhiều tính năng, tiện ích phục vụ nhu cầu người dùng như ghi chú trang web, đọc PDF, chụp trang web, giải toán,… 

Opera 

Trình duyệt Opera

Opera là trình duyệt web miễn phí dành cho điện thoại và máy tính. Nó có sẵn trên nền tảng Android, iOS, Windows, macOS và Linux. Trình duyệt Opera được đánh giá là khá nhẹ và có khả năng bảo mật cao. Ngoài ra, nó còn được trang bị các tính năng dành cho nhóm người dùng advanced như VPN và Crypto Wallet. Đặc biệt, trình duyệt Opera cũng được tích hợp sẵn tính năng chặn quảng cáo giúp bạn duyệt web an toàn và nhanh hơn.  

Trên đây là tổng hợp các trình duyệt web phổ biến hiện nay được sử dụng trên máy tính và điện thoại. Hy vọng bạn sẽ lựa chọn được trình duyệt phù hợp với nhu cầu sử dụng. Đón xem các bài viết tiếp theo được cập nhật thường xuyên tại Blog Cốc Cốc nhé! 

Xem thêm:

Write A Comment