Cập nhật sản phẩm

Tra cứu điểm thi tốt nghiệp THPT Quốc gia nhanh, chính xác cùng Cốc Cốc Học tập

Đèn sách, ôn thi nhọc nhằn thế nào thì bạn cũng đã vượt qua hết. Giờ chỉ còn mỗi bước là vào xem điểm. Các bạn sĩ tử hẳn là rất hồi hộp, lo lắng không biết điểm thi, điểm chuẩn năm nay sẽ như thế nào đúng không? Hiểu được điều này, Cốc Cốc Học tập đã tích hợp tính năng Tra cứu điểm thi để bạn tra điểm, xem phổ điểm các môn thi siêu nhanh, chỉ trong 01 bước.

Tra cứu điểm nhanh chóng với Cốc Cốc học tập

Tính năng Tra cứu điểm thi tổng hợp dữ liệu điểm thi tốt nghiệp THPTQG từ Thông tấn xã Việt Nam (TTXVN) – hãng thông tấn Quốc gia, cơ quan thông tin chính thức của Nhà nước. Do đó ngay khi Bộ Giáo dục công bố điểm thi, thì toàn bộ dữ liệu cũng sẽ được cập nhật đầy đủ trên Cốc Cốc Học tập.

Với cách tra cứu điểm thông thường trên trang của Sở hoặc Bộ Giáo dục, bạn sẽ cần thực hiện 03 bước: nhập số CMND, mã đăng nhập và mã xác nhận. Hơn nữa, khi toàn bộ các thí sinh cùng truy cập một lúc, bạn cũng có thể gặp sự cố khi kết nối với các trang này. Giờ đây bạn còn có thêm một lựa chọn khác là tra cứu điểm thi với Cốc Cốc Học tập. Bạn tra điểm nhanh hơn, yên tâm chính xác. Chỉ cần nhập Số báo danh (SBD) là bạn xem được ngay.

Tra cứu điểm thi tốt nghiệp THPTQG - Cốc Cốc Học tập
Ảnh: Tra cứu điểm thi theo SBD.

Để tra cứu điểm thi với Cốc Cốc Học tập, bạn có thể làm theo 02 cách sau:

  • Cách 1: Truy cập hoctap.coccoc.com > Chọn Tra cứu điểm thi > Nhập SBD. 
  • Cách 2: Truy cập coccoc.com/search > Nhập từ khóa “điểm thi thptqg” hoặc “điểm thi đại học” > Nhập SBD.

So sánh phổ điểm, chọn trường không khó

Theo quy định mới của Bộ GD-ĐT, năm 2021, những thí sinh đã đăng ký nguyện vọng xét tuyển trực tuyến có thể thay đổi nguyện vọng 03 lần sau khi biết điểm thi tốt nghiệp THPT. Do đó, điều bạn cần làm lúc này là xem xét lại điểm thi của mình, mặt bằng điểm năm nay và cân nhắc thêm các tiêu chí như chỉ tiêu tuyển sinh, điểm chuẩn các năm trước của trường mà bạn đăng ký xét tuyển.

Bạn dễ dàng tìm thấy những thông tin này trên trang web của trường hoặc với tính năng Tìm trường ĐH-CĐRiêng với mặt bằng điểm thi năm nay, bạn có thể phần nào dự đoán trước dựa vào phổ điểm từng môn. Dữ liệu phổ điểm và thông tin Top 100 thí sinh có điểm cao nhất qua các năm đều luôn có sẵn trên trang tính năng Tra cứu điểm thi của Cốc Cốc Học tập.

Hướng dẫn cách xem Top 100 hoặc Phổ điểm các môn thi:

  • Bước 1Truy cập hoctap.coccoc.com > Chọn Tra cứu điểm thi > Chọn Top 100 hoặc Phổ điểm.
  • Bước 2: Chọn Năm thi, Tỉnh thành phố, Môn thi để xem dữ liệu điểm thi tương ứng.
Xem Phổ điểm thi THPTQG - Cốc Cốc Học tập
Ảnh: Xem phổ điểm các môn thi THPTQG.

Ví dụ, bạn xét tuyển với tổ hợp môn thi là A00, hãy lần lượt xem phổ điểm của các môn Toán, Vật Lý, Hóa học năm nay và các năm trước (2020, 2019…). Nếu thấy điểm thi các môn này có nhiều chênh lệch giữa các năm, thì khả năng cao là điểm chuẩn năm nay ở các trường đại học cũng sẽ biến động. 

Dựa vào đó, bạn có thể cân nhắc điều chỉnh nguyện vọng và chọn trường khác phù hợp hơn với kết quả thi vừa nhận.

Lên kế hoạch sớm, đậu trường mơ ước

Đối với các bạn học sinh lớp 10, 11, tính năng Tra cứu điểm thi cũng là một nguồn tham khảo hữu ích về điểm số, giúp các bạn chuẩn bị tốt hơn cho kỳ thi đại học trong những năm tới.

Song, một sai lầm thường gặp của các bạn học sinh trong quá trình ôn thi là chỉ hướng đến một mục tiêu duy nhất: “Làm sao để đạt điểm cao?” Tuy nhiên qua mỗi năm, các yếu tố như độ khó của đề thi, chất lượng thí sinh cũng như chỉ tiêu tuyển sinh của các trường đều có thể thay đổi. Điều này được thể hiện qua phổ điểm và mức điểm chuẩn không giống nhau giữa các năm.

Nếu chỉ tập trung vào điểm cao, bạn rất dễ ôn tập dàn trải và bỏ quên mất mục tiêu về định hướng nghề nghiệp, ngành học trong tương lai. Để có kế hoạch ôn thi hiệu quả, trước hết bạn cần tự đặt ra cho mình những câu hỏi sau:

  • Ngành học mà mình yêu thích là gì? Các trường đại học, cao đẳng nào đào tạo ngành này?
  • Điểm chuẩn ngành đó tại các trường những năm gần đây là bao nhiêu?
  • Để đậu vào ngành học mong muốn, mình cần ít nhất bao nhiêu điểm?
  • Nên phân bổ điểm thi, ưu tiên thời gian ôn tập các môn thi như thế nào? 

Để giúp bạn trả lời những câu hỏi trên, Cốc Cốc Học tập có tính năng Tìm trường ĐH-CĐ. Bạn chỉ cần chọn Tỉnh thành, Ngành học, Khối thi, Điểm chuẩn, tính năng này sẽ gợi ý ngay những trường phù hợp với mục tiêu của bạn. Khi bấm vào tên trường, bạn sẽ xem được thông tin tổng quan và chi tiết điểm chuẩn các ngành đào tạo của trường trong 04 năm gần nhất.

Hơn nữa, trong quá trình ôn tập bạn cũng đừng quên tải tài liệu ôn thi tại Trang chủ hoctap.coccoc.com nha. Các đề thi sẽ được Cốc Cốc Học tập cập nhật liên tục để bạn có cơ hội thử sức với nhiều dạng bài hơn đó.

Tải tài liệu ôn thi THPTQG - Cốc Cốc Học tập
Ảnh: Tài liệu ôn thi THPT quốc gia.

Dù sao thì năm vừa qua các bạn đã học hành vất vả rồi, giờ hãy dành thời gian nghỉ ngơi và thư giãn nhé. Còn với các bạn sĩ tử, hãy truy cập hoctap.coccoc.com để tra cứu điểm nhanh chóng nha. Cốc Cốc chúc bạn đạt được kết quả như ý!

Write A Comment