Tips công nghệ

Torrent là gì? Những điều cần biết về torrent

Torrent là gì và vì sao bạn nên tải file torrent? Tìm hiểu về những điều bạn cần biết và cách tải torrent bằng trình duyệt máy tính Cốc Cốc. 

Torrent là gì? 

Torrent là một trong những định dạng của tệp tin. Thay vì chứa nội dung bạn sẽ tải xuống, tệp torrent sẽ chứa siêu dữ liệu mô tả nội dung sẽ được tải và nơi tải xuống. Các dữ liệu đó có thể là tên, kích thước tệp hay cấu trúc của thư mục.  Torrent là gì

Torrent được ưa chuộng khi bạn cần tải hoặc chia sẻ tệp tin lớn. Đặc biệt với các tệp phim, game, nhạc, phần mềm, tài liệu có dung lượng lớn thường sẽ được chia sẻ dưới dạng tệp torrent. 

Cách thức hoạt động của torrent 

Tệp torrent thường được ứng dụng chủ yếu trong mạng lưới chia sẻ ngang hàng peer-to-peer (P2P network). Khi có người tải về một tệp torrent, phần mềm tải torrent sẽ thu thập các phần nhỏ của tệp từ nhiều máy tính khác nhau trong mạng lưới, sau đó tự động ghép chúng thành một tệp tin hoàn chỉnh. Cùng lúc đó, máy tính của người dùng sẽ gửi các phần mà họ đã tải về lên mạng để chia sẻ với người khác.Cách hoạt động của torrent

Phương thức tải torrent cho phép mọi người dễ dàng kết nối và chia sẻ tệp tin lớn với nhau. Điều này giúp bạn tăng khả năng tải tệp thành công và giảm thời gian chờ tải xuống. Torrent còn hỗ trợ bạn tải dữ liệu từ những nguồn không còn lưu trữ hoặc không có trên các nguồn truyền thống. 

Bạn có thể truy cập các trang torrent website như The Private Bay, 1337x, YTS, Torrentz2 để tìm kiếm và tải dữ liệu. Đây là những nguồn web torrent nổi tiếng và tốt nhất hiện nay. 

Lợi ích khi sử dụng torrent? 

  • Tăng tốc độ tải file: Sử dụng torrent giúp bạn tải tệp nhanh hơn. Đặc biệt, bạn nên chọn những tệp có nhiều người seed. Khi một tệp có càng nhiều seeders thì tốc độ tải càng nhanh. 
  • Khả năng tải file thành công cao: Bạn nên dùng torrent khi cần tải file dung lượng lớn hoặc tải nhiều tệp cùng một lúc. 
  • Tiếp tục tải file sau khi khôi phục kết nối mạng: Tệp tin thông thường đang tải mà vô tình bị ngắt kết nối mạng thì sẽ bị hỏng và bắt buộc phải tải lại từ đầu. Nếu dùng torrent thì bạn có thể khôi phục quá trình tải tệp một cách dễ dàng, giúp tiết kiệm thời gian. 

Tải torrent trực tiếp trên trình duyệt máy tính Cốc Cốc 

Trình duyệt máy tính Cốc Cốc được tích hợp sẵn tính năng tải torrent, cho phép bạn tải torrent đơn giản hơn. Bạn sẽ không cần tải thêm tiện ích hỗ trợ hoặc thực hiện các tùy chỉnh phức tạp khác. 

Ưu điểm của tính năng tải torrent trên Cốc Cốc Tải torrent bằng trình duyệt Cốc Cốc

  • Miễn phí: Tính năng tải torrent trên Cốc Cốc là hoàn toàn miễn phí. Chỉ cần cài đặt trình duyệt Cốc Cốc là bạn sẽ sử dụng được ngay tính năng này. 
  • Chặn quảng cáo: Các website phim torrent, game torrent, v.v thường sẽ đặt quảng cáo để có kinh phí duy trì trang web. Tuy nhiên những quảng cáo này có thể chứa virus hoặc phần mềm độc hại cho máy tính của bạn. Trình duyệt Cốc Cốc với tính năng chặn quảng cáo giúp bạn duyệt web an toàn hơn. 
  • Thao tác đơn giản: Tính năng này không cần cài đặt hay thực hiện các tùy chỉnh phức tạp nào khác. Bạn chỉ cần cho phép chức năng tải torrent trên Cốc Cốc là có thể tải torrent chỉ bằng một nhấp. 
  • Dễ dàng tùy chỉnh cài đặt: Trên trình duyệt Cốc Cốc, bạn có thể cài đặt các tùy chỉnh nâng cao để tiết kiệm tài nguyên cho hệ thống mạng. Cốc Cốc cho phép chỉnh sửa giới hạn tốc độ tải về, giới hạn tỉ lệ chia sẻ, số lượng tệp tải về tối đa… 

Ngoài tải torrent, Cốc Cốc còn có tính năng giúp bạn tải video Facebook, tải video TikTok nhanh chóng. 

Cách download torrent bằng Cốc Cốc 

Để tải torrent trên Cốc Cốc, bạn hãy thực hiện theo hướng dẫn download torrent dưới đây. 

Bước 1: Tải và cài đặt trình duyệt Cốc Cốc trên máy tính 

Bước 2: Kiểm tra và bật/tắt chức năng torrent bằng cách nhấp Menu > Cài đặtTùy chỉnh cài đặt tính năng

Bước 3: Nhấp chọn Tải về và torrent > Chức năng torrentTính năng tải torrent trực tiếp

Bước 4: Truy cập trang web có file torrent cần tải Hướng dẫn tải file

Bước 5: Chọn chất lượng và tải về 

Bước 6: Theo dõi tiến độ và tạm dừng, hủy tải tệp tùy ý 

Xem thêm: Cách tìm và tải phim torrent nhanh trên Cốc Cốc Search 

Một số câu hỏi thường gặp 

Torrent có an toàn không? 

Bất kể tải tệp theo phương thức thông thường hay torrent từ Internet sẽ luôn tiềm ẩn những rủi ro về bảo mật. Tuy nhiên bạn có thể hạn chế điều này bằng cách thực hiện các lưu ý sau: 

  • Tải tệp từ các nguồn uy tín, web có độ tin cậy cao 
  • Sử dụng các torrent downloader uy tín như Cốc Cốc, µTorrent, BitTorrent 
  • Chỉ tải những tệp torrent có nhiều người seed. Dù không hoàn toàn đảm bảo, nhưng nếu một tệp có nhiều seeder tức đã có nhiều người tải về thành công và chia sẻ lại trên Internet. 
  • Không nên tải các tệp có đuôi .exe, .bat vì có thể tệp có chứa mã độc 
  • Cài đặt và cập nhật phần mềm diệt virus và quét tệp tải về trước khi mở 

Làm thế nào để mở file torrent? 

Sau khi download torrent bằng Cốc Cốc, bạn hãy thực hiện theo các bước sau để mở tệp 

Bước 1: Nhấp vào Tệp đã tải về ở góc trên bên phải màn hình 

Bước 2: Lựa chọn Mở trong thư mục hoặc Mở để xem tệpTải torrent về máy tính

Tải trình duyệt máy tính Cốc Cốc ngay hôm ngay để tải torrent dễ dàng và đơn giản hơn! Và đừng quên theo dõi Blog Cốc Cốc để biết thêm nhiều thông tin công nghệ hữu ích khác nhé.

Write A Comment