Cập nhật sản phẩm

Tìm trường không khó, để Cốc Cốc Học tập giúp bạn cho

Với nhiều bạn học sinh, chọn trường nào, ngành học gì luôn là những câu hỏi hóc búa. Muốn nhanh chóng tìm ra câu trả lời, bạn hãy để tính năng Tìm trường ĐH-CĐ của Cốc Cốc Học tập giúp một tay nhé. Chỉ 5 giây sử dụng bộ lọc tìm kiếm, bạn sẽ có ngay danh sách những ngôi trường phù hợp với năng lực và nguyện vọng của bản thân.

Tìm trường ĐH-CĐ - Cốc Cốc Học tập
Ảnh: Tính năng Tìm trường ĐH-CĐ

Chọn trường không khó với tính năng Tìm trường ĐH-CĐ

Tìm trường ĐH-CĐ là một tính năng mới của Cốc Cốc Học tập, được cập nhật vào tháng 05.2021. Đây là tính năng hỗ trợ các thí sinh tìm kiếm thông tin về kỳ thi THPT Quốc gia, bên cạnh các tính năng như Tra cứu điểm thi và Tải tài liệu ôn thi.

Tính năng giúp bạn tìm ra tất cả trường Đại học, Cao đẳng trên toàn quốc theo các tiêu chí của bạn, gồm: Tỉnh thành, Loại hình, Ngành học, Khối thi, Điểm chuẩn. Khi cần tìm hiểu về một trường cụ thể, bạn cũng có thể dùng tính năng này để tra cứu thông tin tổng quan về trường như Ngành & Điểm chuẩn (năm nay và 03 năm gần nhất), Thông tin tuyển sinh (Phương thức tuyển sinh, Hồ sơ tuyển sinh, Học phí…).

Tìm trường ĐH-CĐ - Cốc Cốc Học tập
Ảnh: Xem thông tin tổng quan về các trường Đại học, Cao đẳng trên cả nước với tính năng Tìm trường ĐH-CĐ.

Cách sử dụng tính năng Tìm trường ĐH-CĐ

Có 03 cách để bạn gọi ra tính năng Tìm trường ĐH-CĐ:

  • Cách 1: Truy cập hoctap.coccoc.com > Chọn Tìm trường ĐH-CĐ (thanh Menu bên trái màn hình).
  • Cách 2: Truy cập coccoc.com/search > Nhập từ khóa tìm kiếm “dai hoc”.
  • Cách 3: Truy cập coccoc.com/search > Chọn tab Học tập > Chọn Tìm trường ĐH-CĐ.

Tiếp đó, bạn hãy bắt đầu tìm kiếm thông tin về các trường Đại học, Cao đẳng theo một trong 02 cách sau đây:

  • Cách 1: Tìm kiếm theo bộ lọc.

Bạn hãy nhập vào các trường thông tin: Tỉnh thành, Loại hình, Ngành học, Khối thi, Điểm chuẩn.

Lưu ý: Bạn có thể chọn nhiều tiêu chí cho cùng một trường thông tin hoặc để trống các trường thông tin mà bạn vẫn đang phân vân. Riêng với trường thông tin Điểm chuẩn, bạn hãy nhập đầy đủ khoảng điểm thấp nhất – cao nhất để tính năng lọc kết quả tìm kiếm cho bạn nhé.

Tìm trường ĐH-CĐ - Cốc Cốc Học tập
Ảnh: Cách sử dụng bộ lọc tìm kiếm của tính năng Tìm trường ĐH-CĐ.

Ví dụ: Tại trường thông tin Tỉnh thành, bạn có thể chọn cùng lúc cả Hà Nội và Hồ Chí Minh và bỏ trống các mục như Loại hình, Khối thi. Về Điểm chuẩn, bạn dễ dàng tìm trường theo khoảng điểm thi tùy ý, ví dụ như từ 20 đến 23 điểm.

Nếu muốn loại bỏ tiêu chí đã chọn, bạn hãy nhấn icon (x) ở tiêu chí tương ứng hoặc nhấn Xóa tất cả.

  • Cách 2: Tìm kiếm theo tên.

Bạn hãy nhập tên hoặc mã trường để xem ngay thông tin về trường Đại học, Cao đẳng mà bạn quan tâm.

Tìm trường ĐH-CĐ - Cốc Cốc Học tập
Ảnh: Tìm kiếm thông tin về trường Đại học, Cao đẳng theo tên hoặc mã trường.

Những tiêu chí khi chọn trường 

Để chọn ngôi trường tương lại, mỗi người đều có những tiêu chí của riêng mình về ngành học, môi trường học tập… Dù ưu tiên của bạn là gì, Cốc Cốc Học tập gợi ý bạn cân nhắc 03 tiêu chí sau đây bằng cách sử dụng bộ lọc của tính năng Tìm trường ĐH-CĐ:

  • Sở thích: Nhập Ngành học yêu thích.
  • Học lực: Nhập Khối thi, Điểm chuẩn theo năng lực của bản thân.
  • Điều kiện học tập: Nhập Tỉnh thành nơi bạn muốn theo học và Loại hình của trường bạn ứng tuyển.

Ví dụ: Bạn học khá các môn khối D01 và khả năng sẽ đạt được điểm thi khoảng từ 20 đến 23 điểm. Ngoài ra, bạn cũng mong muốn theo học ngành Kinh doanh tại một trường đại học công lập ở TP.HCM. Như vậy, để có danh sách tất cả các trường phù hợp với tiêu chí nêu trên, bạn hãy nhập thông tin tra cứu như sau:

Tìm trường ĐH-CĐ - Cốc Cốc Học tập
Ảnh: Nhận danh sách các trường Đại học, Cao đẳng phù hợp với tiêu chí cá nhân.

Khi nhấn vào tên từng trường trên danh sách, bạn sẽ xem được đầy đủ thông tin tổng quan về trường. Từ đó, bạn dễ dàng so sánh các tiêu chí quan trọng như Ngành & Điểm chuẩn, Chỉ tiêu, Học phí giữa các trường và có kế hoạch ôn tập, đăng ký nguyện vọng phù hợp.

Cốc Cốc đã giúp bạn xác định các trường trong tầm ngắm rồi, giờ nhắm chọn trường nào thì bạn hãy quyết định thật sáng suốt nhé.

Cân nhắc khi điều chỉnh nguyện vọng

Sau khi biết kết quả kỳ thi THPT Quốc gia, để chắc chắn suất đỗ vào đại học, bạn có thể cân nhắc thay đổi nguyện vọng dựa trên mặt bằng điểm thi năm nay và điểm chuẩn qua các năm của trường bạn xét tuyển. Nhờ tính năng Tra cứu điểm thi, bạn có thể so sánh điểm thi của bản thân với dữ liệu Phổ điểm và thông tin Top 100 thí sinh có điểm cao nhất của kỳ thi năm nay và 3 năm trước.

Ví dụ: Bạn vừa thi khối D01 và được 23 điểm. Bạn nhận thấy mặt bằng điểm chung năm nay cao hơn so với năm ngoái từ 1-2 điểm. Như vậy để đảm bảo trúng tuyển, bạn nên tìm các trường có điểm chuẩn năm ngoái là từ 21 đến 22 điểm. Khi đó, bạn cần nhập thông tin tra cứu như sau vào bộ lọc tính năng Tìm trường ĐH-CĐ:

Tìm trường ĐH-CĐ - Cốc Cốc Học tập
Ảnh: Sử dụng tính năng Tìm trường ĐH-CĐ để cân nhắc thay đổi nguyện vọng.

Bên cạnh đó, bạn cũng nên thử tăng, hoặc hạ điểm chuẩn trên bộ lọc để tham khảo thêm nhiều lựa chọn trường Đại học, Cao đẳng khác. Khi hạ điểm chuẩn, bạn sẽ có được danh sách các trường mà bạn có khả năng trúng tuyển cao. Mặt khác khi tăng điểm chuẩn, bạn sẽ xem được các trường có chất lượng đào tạo, mức độ cạnh tranh cao hơn.

Chọn trường là một quyết định quan trọng đối với định hướng nghề nghiệp của bạn trong tương lai. Vì vậy, bạn hãy cân nhắc kỹ càng để có quyết định đúng đắn nhất nhé. Nếu còn lăn tăn điều gì, bạn nhớ ghé hoctap.coccoc.com để mình cùng nhau tìm câu trả lời nha.

Cốc Cốc chúc bạn chọn được trường như ý!

Write A Comment