Tips công nghệ

Murf AI: Tất cả thông tin bạn cần biết về phần mềm này

Murf AI là top đầu công nghệ trong năm 2024 và luôn được nhiều người dùng đánh giá cao. Bài viết dưới đây của Blog Cốc Cốc sẽ giúp bạn nắm bắt và hiểu được hết những tính năng của phần mềm này.

Murf AI là gì? Giải mã công cụ chuyển giọng nói 2024

Murf là một trong những công nghệ tiên phong trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo. Phần mềm mang đến cho người dùng các tính năng hỗ trợ làm việc mạnh mẽ. Theo nhiều người đánh giá, Murf xứng đáng là top công cụ tiên tiến của năm, đón đầu xu hướng phát triển tương lai.

Murf AI Studio nghĩa là gì?

Murf AI Studio có trụ sở tại Salt Lake City, Utah, được thành lập vào tháng 1 năm 2020 bởi Sneha Roy, Ankur Edkie và Divyanshu Pandey. Đây là một nền tảng tạo giọng nói AI tiên tiến.

Murf sử dụng trí tuệ nhân tạo AI để tạo ra âm thanh chất lượng cao cho các mục đích như quảng cáo, video giải thích, YouTube, podcast,… Murf AI cho phép người dùng tạo ra giọng nói tự nhiên mà không cần diễn viên lồng tiếng hoặc thời gian dài để ghi và chỉnh sửa âm thanh.

Nó cũng cung cấp khả năng tùy chỉnh cao, cho phép người dùng điều chỉnh cách phát âm và sắc thái giọng nói để tạo ra hiệu ứng tự nhiên nhất có thể. AI còn tích hợp thư viện phương tiện với hình ảnh, cảnh quay và âm nhạc đa dạng làm cho nội dung trở nên sống động hơn.

Tổng hợp các tính năng của phần mềm Murf.AI

Ứng dụng được phát triển với hệ thống tính năng hiện đại, mang đến cho người dùng nhiều lựa chọn hơn khi sử dụng. Dưới đây là một vài tính năng nổi bật mà bạn có thể thử trải nghiệm trên nền tảng murf.ai:

  • Text to Speech: Tính năng cho phép người dùng được chuyển toàn bộ đoạn văn hoặc văn bản sang chế độ giọng nói. Chất lượng âm thanh tốt, đảm bảo đọc đúng ngữ âm, giọng điệu tự nhiên và phù hợp thị hiếu của người nghe.
  • Canva Add-On: Tích năng nhằm tích hợp giữa hai nền tảng Canva và Murf. Khi bạn dùng Canva, bạn cũng có thể thêm giọng đọc AI vào thiết kế của mình trực tiếp từ nền tảng, giúp tăng thêm độ thu hút cho video thiết kế của bạn.
  • Voice Cloning: Người dùng có thể trực tiếp tự tạo ra các giọng nói AI của những người nổi tiếng. Hơn nữa, bạn cũng có thể tạo dựa theo cấu hình cài đặt riêng của bạn.
  • Voice over Video: Hệ thống tích hợp tính năng thêm giọng đọc vào video để tạo ra nội dung video chuyên nghiệp và chất lượng cao.
  • Google Slides Add-on: Tính năng giúp cải thiện hiệu quả của các bài thuyết trình làm trên nền tảng Google Slides. Người dùng có thể thêm các giọng đọc theo mong muốn vào Slide dễ dàng hơn.

Murf AI review – Đánh giá của người dùng về công cụ

Murf là một trong những công nghệ AI hàng đầu trong thời đại trí tuệ nhân tạo. Phần mềm thu hút hơn hàng triệu lượt trải nghiệm và sử dụng mỗi ngày. Với những người dùng công cụ, mọi người luôn bị ấn tượng bởi các thiết kế trong giao diện của hệ thống.

Với thiết kế đơn giản, mọi người dùng đều có thể tạo được tác phẩm tuyệt vời theo mong muốn. Bên cạnh đó, khả năng điều chỉnh sắc thái giọng nói đáng kinh ngạc của AI khiến chúng ta khó có thể phân biệt được giọng thật và giọng ảo.

Bên cạnh đó, tính năng tích hợp vào các nền tảng phổ biến như Canva hay Google Slides, mang đến nhiều lợi ích hơn cho người dùng. Quy trình làm việc trên các nền tảng này được đánh giá là nhanh và hiệu quả hơn nhiều khi có sự hỗ trợ từ Murf AI Free.

Cuối cùng, những cập nhật và cải tiến liên tục của công cụ giúp người dùng có thể dễ dàng tiếp cận được nhiều nền tảng công nghệ hiện đại hơn. Tính đến hiện tại, Murf vẫn là phần mềm chuyển đổi giọng nói tiên phong được nhiều người dùng ủng hộ nhất 2024.

Hướng dẫn cách sử dụng Murf AI Free cho người mới

Quá trình sử dụng phần mềm rất đơn người. Người dùng chỉ cần sở hữu tài khoản riêng trên hệ thống là có thể dùng công cụ hỗ công việc nhanh chóng. Dưới đây là những hướng dẫn giúp người dùng làm quen nhanh hơn với các thao tác trên công cụ.

Cách chuyển đổi văn bản thành giọng nói qua Murf AI voice

Chuyển đổi mọi văn bản sang giọng nói chính là mục đích chính của nhiều người dùng khi đến với phần mềm. Đề có thể thực hiện được thao tác này dễ dàng, bạn cần làm theo các bước hướng dẫn sau:

Bước 1: Bạn cần phải tìm kiếm và vào đường link dẫn đến website chính của ứng dụng. Tiếp đến, nhấn chọn “Sign up” để đăng ký thành viên hoặc “Login” để vào tài khoản đã có > nhấn vào mục “Open studio” khi đã vào được tài khoản.

Bước 2: Tại phần Getting Started, bạn tìm kiếm và nhấn chọn vào mục “Create Project”.

Bước 3: Sau đó, bạn đặt tên cho dự án mới và nhấn vào dòng “Create Project” nằm ở góc cuối bên phải màn hình.

Bước 4: Trên giao diện màn hình, bạn nhấn chọn vào mục “Explore AI Voices” để chọn lựa ngôn ngữ, giới tính cho giọng đọc hoặc phong cách nói của AI.

Bước 5: Sau đó, tại giao diện chính của màn hình, bạn nhập văn bản và tùy chỉnh giọng nói theo yêu cầu với các đặc điểm như:

  • Phong cách nói (Promo).
  • Độ cao tông giọng (Pitch).
  • Tốc độ (Speed).
  • Ngắt quãng (Add Pause).
  • Cách phát âm (Pronunciation).

Bước 6: Sau khi thực hiện xong thao tác nhập, bạn có thể điều chỉnh các tính năng riêng giúp video thêm ấn tượng hơn. Một vài thanh công cụ hỗ trợ nằm ở góc bên trái màn hình bao gồm:

  • Import Script.
  • Add Media.
  • Voice Changer.
  • Translate.

Bước 7: Cuối cùng, bạn nhấn vào tính năng “Preview” để xem lại toàn bộ video trước khi xuất. Sau đó, bạn nhấn vào dòng chữ “Export” để xuất file dữ liệu.

Phương pháp giúp nhân bản giọng nói thông qua phần mềm

Tương tự như khi chuyển đổi từ văn bản sang giọng nói, người dùng cũng có thể đổi sang tính năng nhân bản giọng đọc. Với tính năng này, bạn có thể nhanh chóng hoàn thành cùng lúc nhiều video khác nhau. Các bước có thể được thực hiện đơn giản như sau:

  • Trước tiên, bạn lựa chọn giọng nói muốn sử dụng để đọc văn bản.
  • Sau đó, bạn nhập đoạn văn bản đã được chuẩn bị vào ô nội dung của phần mềm.
  • Cuối cùng, bạn điều chỉnh lại âm của giọng nói và thực hiện nghe thử trước khi xuất file.

Kích hoạt tính năng lồng tiếng của công cụ

Tính năng lồng tiếng của công cụ cho phép bạn tạo ra các bản thu âm giọng nói từ văn bản đã cho, mà không cần sự tham gia của người nói thực tế. Tức là bạn có thể tạo ra các đoạn giọng nói tự nhiên và chuyên nghiệp. Từ video, podcast, hệ thống trả lời tự động, sách nói,…

Trên đây là những thông tin liên quan đến công cụ Murf AI đang được nhiều người quan tâm nhất hiện nay. Phần mềm sở hữu nhiều tính năng vượt trội, giúp người dùng nhanh chóng hoàn thành các công việc dễ dàng hơn. Đừng quên theo dõi Blog Cốc Cốc để cập nhật những tin tức công nghệ mới nhất!

Xem thêm:

Write A Comment