Cập nhật sản phẩm

Điều gì khiến Cốc Cốc Mobile là trình duyệt di động đáng dùng nhất?

Trước bối cảnh việc sử dụng điện thoại thông minh để lên mạng đang ngày càng trở nên phổ biến, trình duyệt di động Cốc Cốc Mobile đã ra đời với mong muốn mang lại cho người dùng Việt những trải nghiệm Internet tốt nhất ngay trong lòng bàn tay. Vậy Cốc Cốc Mobile có những điểm gì có thể hấp dẫn người dùng mới – những người vốn quen dùng Chrome trên điện thoại?

Trình duyệt di động có giao diện quen thuộc

Đối với những người đã quen sử dụng trình duyệt Chrome để lướt web trên điện thoại, giao diện của Cốc Cốc Mobile có lẽ sẽ vô cùng “quen mắt”. Điều này cũng vô cùng dễ hiểu, bởi cả Cốc Cốc và Chrome đều có chung một gốc là nền tảng mã nguồn mở Chromium. Cũng vì lý do này, Cốc Cốc Mobile sở hữu đầy đủ tất cả những ưu điểm của trình duyệt Chrome trên điện thoại di động như đơn giản, dễ dùng, nhanh, nhẹ, hỗ trợ nhiều tab và chế độ ẩn danh.

Cach mo trinh duyet web dien thoai
Trình duyệt di động cũng có các tính năng và cách sử dụng tương tự như trình duyệt máy tính.

 

Tuy nhiên, giá trị lớn nhất của trình duyệt Cốc Cốc Mobile đến từ những tính năng được thiết kế hướng tới người dùng Việt Nam. Đây chính là những giá trị đã đem tới thành công cho trình duyệt Cốc Cốc phiên bản máy tính tại thị trường trong nước, và cũng là hướng đi mà Cốc Cốc đã vạch ra cho tất cả các sản phẩm của mình.

Tải phim, nhạc nhanh chóng trên điện thoại

Đầu tiên có lẽ phải kể đến tính năng được người dùng Việt Nam ưa chuộng nhất của trình duyệt Cốc Cốc, đó là tự động bắt link và cho phép tải video từ các trang web (Mỗi ngày, có khoảng 40% người dùng hiện tại của Cốc Cốc sử dụng tính năng này). Nhờ vậy, khi sử dụng trình duyệt Cốc Cốc Mobile, người dùng có thể trực tiếp tải những video mình thích vào bộ nhớ của điện thoại, thay vì phải tải video bằng máy tính rồi chuyển file như trước.

Không chỉ dừng lại ở tải video, Cốc Cốc Mobile còn cho phép người dùng tải nhạc từ một số trang web phổ biến như Zing mp3, nhaccuatui… Số lượng các trang web mà Cốc Cốc Mobile hỗ trợ bắt link và tải nhạc sẽ còn tiếp tục tăng thêm trong thời gian tới, để đáp ứng nhu cầu của đông đảo người dùng Việt.

Ghim Video tiện lợi

Bên cạnh tính năng tải video là tính năng ghim, cho phép người dùng có thể “gắn” cố định video trên màn hình điện thoại để có thể vừa xem, vừa làm những việc khác như đọc báo, lướt facebook. Trên thực tế, tính năng ghim video trên điện thoại hữu dụng hơn trên máy tính để bàn rất rất nhiều, bởi khả năng đa nhiệm (chạy nhiều ứng dụng song song) trên cùng một màn hình vốn là điểm yếu của những chiếc smartphone. Nếu không có Cốc Cốc, việc vừa xem video vừa làm việc khác trên điện thoại sẽ phụ thuộc rất nhiều vào mẫu mã, cấu hình, cũng như hệ điều hành của smartphone.Cách ghim video va nghe nhạc YouTube tắt màn hình Android

 

Đồng thời, còn có một thủ thuật nho nhỏ nữa với tính năng ghim video, đó là video sau khi đã được ghim sẽ tiếp tục chạy và phát tiếng, kể cả khi đang tắt màn hình. Nhờ vậy, người dùng có thể nghe nhạc trên Youtube mà không cần phải để màn hình sáng liên tục.

Xem thêmBạn có biết Cốc Cốc có phiên bản di động?

Tin tức luôn cập nhật

Với trình duyệt Cốc Cốc Mobile, việc theo dõi tin tức hàng ngày sẽ vô cùng đơn giản chỉ với một thao tác: mở tab mới. Những tin tức mới nhất, nóng nhất đến từ những trang tin phổ biến đối với người dùng Việt Nam sẽ được cập nhật ngay trên giao diện tab mới. Từ đây, người dùng chỉ đơn giản nhấn vào tin tức mà mình muốn đọc kỹ hơn để mở nội dung trang tin.

đọc báo trên tab mới cốc cốc

Cùng với đó, để phục vụ cho quá trình đọc của người dùng trở nên thuận lợi hơn, trình duyệt Cốc Cốc Mobile còn sở hữu chế độ đọc văn bản (Reading mode), được kích hoạt thông qua một nút bấm trên thanh trình duyệt. Chế độ này sẽ loại bỏ tất cả những yếu tố thừa của trang web, giúp việc đọc trở nên tập trung, liền mạch hơn. Tuy nhiên, hiện tại chế độ này mới chỉ được hỗ trợ ở trên phiên bản Android của trình duyệt Cốc Cốc Mobile.

chế độ đọc văn bản

Chuyển File cực nhanh

Trước đây, khi nói đến đồng bộ giữa hai nền tảng máy tính và di động của trình duyệt, chúng ta thường chỉ nghĩ đến việc đồng bộ lịch sử duyệt web, tài khoản, v..v… Thế nhưng, tính năng chuyển File còn giúp Cốc Cốc làm được nhiều hơn thế, khi cho phép người dùng chuyển tệp tin từ máy tính sang điện thoại chỉ với một thao tác đơn giản mà không cần phải cắm dây kết nối giữa hai thiết bị.

chuyển tập tin từ máy tính sang điện thoại

Thử nghiệm thực tế cho thấy, một file video khoảng 1GB sẽ chỉ mất khoảng 2-3 phút để chuyển từ máy tính sang điện thoại nhờ vào tính năng chuyển file của Cốc Cốc. Đây là kết quả hết sức ấn tượng, bởi tốc độ này không thua kém quá nhiều so với việc chuyển file bằng phương thức cắm dây thông thường, trong khi lại rút gọn được một lượng thao tác đáng kể.

Và rất nhiều tính năng hữu dụng khác

Bên cạnh những tính năng đã được kể đến ở trên, trình duyệt Cốc Cốc Mobile còn sở hữu nhiều điểm hấp dẫn và thú vị khác mà chúng tôi tin rằng có thể chinh phục hầu hết người dùng Việt Nam. Chẳng hạn như, những người yêu thích mua hàng online có thể tìm kiếm và khảo giá bất kỳ món hàng nào được bán tại Việt Nam thông qua tab mua sắm. Hay những người theo dõi bóng đá có thể nhanh chóng cập nhật các thông tin như lịch thi đấu, tỉ số, bảng xếp hạng, v…v… Đối với những người có xu hướng hay lướt web buổi tối và đêm, Cốc Cốc cũng cung cấp cho họ chế độ ban đêm để bảo vệ đôi mắt và giấc ngủ, thông qua việc giảm độ sáng và màu sắc của màn hình.

Không chỉ dừng lại ở đó, trong tương lai đội ngũ phát triển trình duyệt tại Cốc Cốc vẫn sẽ tiếp tục nghiên cứu và lắng nghe những ý kiến phản hồi của người dùng, để từ đó tạo ra ngày càng nhiều tính năng thú vị và hữu ích hơn nữa, để biến Cốc Cốc trở thành trình duyệt tốt nhất dành cho người Việt – dù bạn có sử dụng bất cứ thiết bị nào đi chăng nữa.

Tải ngay trình duyệt Cốc Cốc trên điện thoại!

Write A Comment