Cập nhật sản phẩm

Giải phóng bộ nhớ, thêm không gian cho những điều cần thiết

Cốc Cốc “ăn RAM” ư? Cũng không hẳn! Mức độ tiêu thụ RAM của trình duyệt còn phụ thuộc vào thói quen sử dụng của bạn, chẳng hạn như số tiện ích mở rộng bạn đã cài đặt, dữ liệu đồng bộ hóa và số tab bạn đang mở. Để Cốc Cốc bớt ngốn RAM, nay đã có tính năng Giải phóng bộ nhớ!

Có một sự thật là, trang web càng nhiều tính năng xịn thì càng nặng. Với sự phát triển của công nghệ và mạng internet hiện nay, thì việc các trang web trở nên nặng hơn là một điều tất yếu. Đặc biệt, nếu bạn sử dụng các máy tính thế hệ cũ hoặc có cấu hình yếu, thì việc mở quá nhiều tab còn có thể khiến máy của bạn gặp hiện tượng chậm và giật lag.

Với xu hướng làm việc đa nhiệm hay thậm chí là FOMO, việc mở nhiều tab mặc dù chưa cần đến ngay đã trở thành thói quen của nhiều người dùng. Vì vậy, Giải phóng bộ nhớ là một tính năng thiết yếu giúp bạn tối ưu hiệu suất của trình duyệt và máy tính.

Tính năng Giải phóng bộ nhớ là gì?

Giải phóng bộ nhớ (hay Giải phóng tab, Trình tiế t kiệm bộ nhớ) là tính năng cho phép Cốc Cốc đóng băng các tab không hoạt động để tiết kiệm bộ nhớ cho máy tính. Cụ thể, sau một khoảng thời gian nhất định, Cốc Cốc sẽ giải phóng bộ nhớ khỏi các tab bạn đang mở trên trình duyệt nhưng không sử dụng đến và chỉ tải lại trang khi bạn nhấp lại vào các tab đó.

Tính năng Giải phóng bộ nhớ

Bên cạnh đó, trên Cốc Cốc, bạn cũng có thể di chuột đến từng tab để xem mức tiêu thụ bộ nhớ. Trung bình, 1 tab trình duyệt có thể ngốn từ 50MB đến hơn 200MB, tùy vào nội dung trang web. Nếu bạn mở nhiều hơn 10 tab và chỉ sử dụng qua lại 2-3 tab, thì tính năng Giải phóng bộ nhớ có thể giúp bạn tiết kiệm đến hẳn 1GB RAM. Nhờ đó, không chỉ Cốc Cốc mà các ứng dụng khác trên máy tính đều chạy nhanh hơn.

Tuy nhiên, tính năng Giải phóng bộ nhớ sẽ không đóng băng các tab sau:

  • Tab đang phát video hoặc âm thanh
  • Tab có các thay đổi chưa được lưu

Cách giải phóng bộ nhớ

Hãy đi đến Cài đặt > Hiệu suất và bật Trình tiết kiệm bộ nhớ. Bạn có thể chọn các chế độ Trung bình, Cân bằng hoặc Tối đa.

Nếu bạn không muốn giải phóng bộ nhớ đối với một số tab quan trọng, bạn có thể thêm các trang web vào danh sách loại trừ. Khi đó, Cốc Cốc sẽ luôn duy trì các trang web này ở trang thái hoạt động để đảm bảo các nội dung luôn có sẵn khi bạn cần.

Chưa có Cốc Cốc ư? Đừng sợ, Cốc Cốc không ăn nhiều RAM của bạn đến thế đâu! Tải ngay và đặt Cốc Cốc làm trình duyệt mặc định để lướt web tiện hơn nhé!

Tải trình duyệt Cốc Cốc

Write A Comment