Khám phá

Dispatch là gì? Khám phá tụ điểm tin tức hot nhất của KBiz

Dân đu KPop hẳn đã từng nghe danh “hung thần” Dispatch. Nổi lên nhờ việc cung cấp tin tức chính xác về đời sống riêng tư của người nổi tiếng, Dispatch nhanh chóng trở thành tụ điểm tin tức sôi nổi của giới đu KBiz.

Dispatch là gì? Vì sao fan KPop lại luôn tụ hội ở đây?  

Dispatch là gì? 

Dispatch là một trang tin tức đáng tin cậy của Knet, được mệnh danh là “hung thần” chuyên khui tin hẹn hò của sao Hàn. Tờ báo ban đầu được thành lập bởi 11 thành viên, gồm 5 nhà báo, 2 phóng viên ảnh và 2 nhân sự văn phòng. Họ từng làm cho Sports Seoul. 

dispatch là gì

Vì sao fan Kpop lại luôn tụ hội ở đây? 

Dispatch nổi tiếng với việc đưa tin nhanh chóng và chính xác. Tờ báo sẽ tập trung chính vào việc “khui tin hẹn hò” của các nghệ sĩ nổi tiếng. Ngoài ra, tờ báo này còn đưa tin độc quyền về những scandal khét tiếng trong showbiz như vụ quán bar Seungri, bê bối Burning Sun…   

Truyền thống khui tin hẹn hò “độc đáo” của Dispatch 

Năm 2008, Dispatch nổi lên nhờ tin hẹn hò giữa Hyun Young và Kim Jong Min. Từ đó, mỗi năm tờ báo sẽ khui 1-3 câu chuyện hẹn hò của người nổi tiếng. Từ năm 2023, Dispatch chọn ngày 01/01 làm ngày cố định để công bố tin hẹn hò. 

Để đảm bảo độ chính xác, tờ báo đặt ra một số quy tắc. Phóng viên luôn phải theo dõi và chụp hình từ xa, sau đó liên hệ với bên quản lý để xác thực thông tin. Ngoài ra, phóng viên phải chụp được tối thiểu 3 buổi hẹn hò, chứng minh cặp đôi có cử chỉ thân mật. Vì vậy khi tin tức nổ ra, hầu hết các công ty chủ quản đều sẽ không phủ định tin hẹn hò. Cùng điểm mặt những cặp đôi nổi tiếng từng được Dispatch khui dưới đây nhé: 

  • GD và Jennie: Tháng 2/2021, Dispatch đưa tin cả hai đã ở bên nhau được 1 năm, thường xuyên hẹn hò ở căn penthouse ở Hannam dong của nam ca sĩ. Cả hai đều không lên tiếng xác thực tin tức này nhưng phía gia đình, bạn bè của cả hai đều rất ủng hộ. 
  • Karina và Lee Jae Wook: Dispatch mở màn năm 2024 bằng loạt bằng chứng hẹn hò của cặp đôi này. Theo tờ báo, hai người đã yêu nhau từ “cái nhìn đầu tiên” tại tuần lễ thời trang Milan. Tuy nhiên sau 5 tuần công khai hẹn hò, cả hai đã chia tay vì áp lực từ dư luận. 
  • Song Jong Ki và Song Hye Kyo: Thay vì tung tin hẹn hò từ 01/01, Dispatch tung bằng chứng hẹn hò của cặp đôi này sau khi cả hai công khai thông tin hẹn hò với dư luận. Cặp đôi nhanh chóng kết hôn vào tháng 10 cùng năm và ly hôn 2 năm sau đó. 

Những nguồn cập nhập thông tin Kbiz nhanh chóng và chính xác  

Bạn muốn cập nhập thông tin Kbiz nhanh chóng nhưng không biết tiếng Hàn? Không sao, Cốc Cốc giới thiệu bạn những trang thông tin uy tín dưới đây: 

Lạc Sâu Bích  

Lạc Sâu Bích là trang Facebook chuyên cập nhập tin nóng hổi của KBiz, Vbiz. Những bài viết về Kbiz ở trang này đều được lấy từ chính nghệ sĩ hoặc những trang báo uy tín để đảm bảo tính xác thực. 

Kpop Knetverse Vtrans  

Kpop Knetverse Vtrans là trang Facebook thường dịch những chủ đề đang được chú ý từ thequoo và những bình luận nổi bật của cộng đồng mạng xứ Kim chi. Ở đây, bạn có thể đọc những góc nhìn khác nhau từ những sự kiện nổi bật ở Kbiz. 

K Crush Động 

Tương tự Lạc Sâu Bích, K Crush Động chuyên cập nhập những tin tức đáng chú ý, đặc biệt là Kbiz. Trang cũng sẽ cập nhập những chủ đề nóng và bình luận nổi bật nhất của cộng đồng mạng Hàn quốc để người theo dõi thảo luận thêm. 

Đọc báo tiếng Hàn dễ dàng với Cốc Cốc  

Nếu bạn muốn trực tiếp cập nhập tin tức thay vì phải thông qua một bên thứ ba, hãy sử dụng tính năng Tra từ điển Cốc Cốc. Để sử dụng, bạn chỉ cần bôi đen nội dung cần dịch và từ điển Cốc Cốc sẽ hiển thị bản dịch trực tiếp. Bạn không cần chuyển tab hay thực hiện nhiều thao tác tra cứu phức tạp.

Việc đọc tin tức trực tiếp có thể giúp bạn chủ động tiếp cận thông tin nhanh chóng, chính xác hơn. Bên cạnh đó bạn cũng nắm được toàn cảnh tin tức, thay vì chỉ những đoạn tin nổi bật được các trang cộng đồng chọn lọc và lược dịch. Đặc biệt, với những bạn đang học tiếng Hàn, thì việc cập nhật tin tức với Cốc Cốc cũng là một cách hiệu quả đề rèn luyện kỹ năng đọc hiểu và bổ sung từ vựng. 

Tải trình duyệt Cốc Cốc

Lời kết 

Nhờ sự chính xác và nhanh chóng, Dispatch đã trở thành tụ điểm tin tức đáng tin cậy dành cho fan KPop. Những tin tức độc quyền của tờ báo hứa hẹn sẽ đưa bạn đọc đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác. Đừng quên đọc Dispatch trên máy tính cùng Cốc Cốc để không bỏ lỡ những thông tin thú vị nhé! 

Write A Comment