Khám phá

Tổng hợp app học tiếng Hàn miễn phí cho người mới bắt đầu

Nhờ vào làn sóng Hallyu, tiếng Hàn đang dần được các bạn trẻ ưa chuộng. Tuy nhiên, bảng chữ cái tiếng Hàn và ngữ pháp khiến nhiều người gặp khó khăn trong quá trình tự học. Cùng Cốc Cốc tìm hiểu app học tiếng Hàn cho người mới bắt đầu nhé! 

Vì sao nên học tiếng Hàn? 

Ngoài học tiếng Hàn để “đu idol” Kpop, biết thêm một ngoại ngữ sẽ mang lại lợi thế cho bạn. Học thêm tiếng Hàn có thể mở ra cơ hội du học và trải nghiệm tại xứ sở Kim chi. Trong bối cảnh Hàn Quốc ngày càng có tiếng nói trên thị trường quốc tế và mối quan hệ hữu nghị giữa Việt Nam – Hàn Quốc, việc biết tiếng Hàn có thể giúp bạn có những cơ hội nghề nghiệp và tiếp cận với đối tác tiềm năng. 

Tổng hợp app học tiếng Hàn miễn phí  

LingoDeer 

Ứng dụng cung cấp những bài học đa dạng, dễ hiểu cùng với hệ thống ngữ pháp chuẩn Hàn. LingoDeer hệ thống bài học từ cơ bản đến nâng cao với khoảng 2000 từ và cụm từ tiếng Hàn thông dụng. Bằng cách kết hợp các trò chơi đơn giản và hình ảnh minh họa dễ thương, người dùng có thể ghi nhớ một cách trực quan và không bị nhàm chán.  

Tuy nhiên, số bài học miễn phí trên LingoDeer rất ít. Nếu bạn muốn học đầy đủ thì có thể đầu tư mua gói học theo tháng, quý hoặc năm. 

Naver Dictionary  

Naver Dictionary là phần mềm từ điển tiếng Hàn được nhiều người học ưa chuộng. Phần mềm cung cấp kho từ vựng phong phú. Ngoài ra, khi tra từ vựng, từ điển Naver còn cung cấp câu minh họa kèm phát âm để để người học hiểu thêm về cách sử dụng từ.  

từ điển naver

Coursera   

Coursera cung cấp khóa học tiếng Hàn cho người mới học từ trường đại học Yonsei – một trong những ngôi trường đại học danh giá ở Hàn Quốc. Khóa học kéo dài 17 tiếng và bao quát 4 kỹ năng: nghe, nói, đọc, viết. Khi học xong khóa học này, bạn có thể nắm chắc bảng chữ cái cũng như sử dụng những mẫu câu đơn giản trong giao tiếp. Tuy nhiên, hiện tại khóa học chỉ hỗ trợ ngôn ngữ Anh. 

app học tiếng hàn coursera

Eggbun 

Một trong những cách học ngoại ngữ nhanh nhất là nói chuyện với người bản xứ. Eggbun cung cấp chatbot Lanny để người dùng có thể trò chuyện và luyện tập. Người dùng sẽ được trực tiếp sửa từ vựng, ngữ pháp qua hơn 1000 bài học. Giao diện dễ thương, hệ thống phát âm chuẩn, không lạ gì khi Eggbun chiếm được trái tim của đông đảo người học.

eggbun

Mẹo học tiếng Hàn hiệu quả 

Để quá trình học hiểu quả hơn, bạn nên chủ động ứng dụng tiếng Hàn trong đời sống xung quanh. Cốc Cốc gợi ý bạn một số mẹo để quá trình học tiếng Hàn thuận lợi hơn: 

Học thuộc bảng chữ cái bằng Quizlet 

Bạn có thể tự tạo ra các flashcards hoặc sử dụng flashcards được các người dùng khác tạo sẵn để học bảng chữ cái cũng như từ vựng tiếng Hàn. Quizlet có hệ thống phiên âm tiếng Hàn và phương pháp Ghi nhớ Lặp lại, giúp bạn ghi nhớ từ vựng lâu dài. 

Đọc tin tức tiếng Hàn trên Cốc Cốc 

Tập đọc báo vừa có thể giúp bạn biết những tin tức thú vị ở Kbiz vừa có thể giúp bạn học thêm từ mới, cách dùng từ. Một số trang báo Hàn mà bạn không nên bỏ qua là Dispatch, Yonhap News (연합뉴스), Korea Economy TV (한국경제TV),… Tuy nhiên, việc truy cập qua lại các trang web để tra cứu từ ngữ và dịch nghĩa khiến cho việc học từ mới qua báo chí trở nên bất tiện. Hiểu được điều này, Cốc Cốc giới thiệu đến bạn tính năng Tra từ điển. Chỉ cần bôi đen từ hoặc đoạn văn bản, Cốc Cốc sẽ cung cấp bản dịch tức thì. 

Tải trình duyệt Cốc Cốc

Lời kết 

Học một ngôn ngữ mới luôn đòi hỏi sự kiên trì. Bạn còn chần chờ gì mà không thử các app học tiếng Hàn và từ điển Cốc Cốc để sớm thành thạo tiếng Hàn như người bản xứ nào! 

Write A Comment