Cập nhật sản phẩm

Điều bất ngờ khi bạn gõ “Tết 2022” trên Tìm kiếm Cốc Cốc

Ối zời ơi… Lại Tết? Thời gian trôi nhanh quá, mới đó mà lại sắp đến Tết rồi. Bạn đã chuẩn bị gì chưa? Gõ “Tết 2022” và cùng Tìm kiếm Cốc Cốc sửa soạn đón năm mới nhé.

Cũng như năm ngoái, Tết năm nay vẫn đặc biệt. Có người ăn Tết ở xa, có người được ăn Tết cùng cả nhà. Nhưng dù bạn ở đâu, vẫn luôn có Tìm kiếm Cốc Cốc giúp bạn chuẩn bị một cái Tết đủ đầy. Hy vọng, bộ gợi ý của chuyên đề tìm kiếm Tết Nguyên đán năm 2022 với 04 tính năng Nhận lời chúc theo tên, Lịch âm, Tử viCông thức nấu ăn sẽ góp phần mang đến cho bạn một năm mới trọn vẹn và thú vị hơn.

Tết Nguyên đán 2022 - Tìm kiếm Cốc Cốc
Ảnh: Bộ 4 tính năng đặc biệt dành cho Tết Nguyên đán 2022 trên Tìm kiếm Cốc Cốc.

Xem lịch âm, chuẩn bị văn khấn lễ, Tết

Để biết ngày âm lịch – dương lịch tương ứng cho các ngày lễ, Tết quan trọng, bạn hãy bấm Xem lịch âm và văn khấn ngày Tết.

Trên tính năng Âm lịch, bạn cũng có thể tra cứu thêm các thông tin như Giờ Hoàng đạo – hắc đạo, Hung – cát, Sao tốt – sao xấu, và Giờ xuất hành khi nhấn vào một ngày cụ thể trên lịch. Đối với các ngày quan trọng như ngày lễ ông Công – ông Táo, Giao thừa, hay Mùng 1 Tết, Tìm kiếm Cốc Cốc còn có sẵn nội dung văn khấn,  giúp bạn thực hiện những nghi lễ ngày Tết theo tục lệ thờ cúng cổ truyền Việt Nam. 

Lịch âm - Tết Nguyên đán 2022 - Tìm kiếm Cốc Cốc
Ảnh: Xem thêm chi tiết ngày âm lịch.

Soi tử vi, năm mới thêm thuận lợi

Để xem dự đoán tổng quan vận hạn và diễn biến vận trình trong năm mới, hãy chọn Giải mã tử vi năm Nhâm Dần. Tính năng này cho phép bạn nhập ngày sinh dương lịch và giới tính để xem Tử vi hôm nay, Tử vi năm, Tử vi trọn đời theo năm tuổi âm lịch.

Tử vi - Tết Nguyên đán 2022 - Tìm kiếm Cốc Cốc
Ảnh: Luận giải tử vi cho năm mới 2022.

Đặc biệt, nhân dịp chuẩn bị tiễn năm cũ – đón năm mới, Tìm kiếm Cốc Cốc còn có thêm mục Tuổi xông nhà. Tại đây, bạn có thể xem bảng xếp hạng tuổi xông đất hợp mệnh hoặc khắc mệnh gia chủ với điểm đánh giá mức độ phù hợp.

Tử vi Tuổi xông nhà - Tết Nguyên đán 2022 - Tìm kiếm Cốc Cốc
Ảnh: Xem bảng xếp hạng tuổi xông nhà hợp mệnh.

Tìm công thức nấu ăn, làm cỗ Tết no căng

Bánh chưng, thịt mỡ, dưa hành… Tết nào mình cũng được ăn. Nhưng không phải Tết nào mình cũng tự tay chế biến (thành công). Để tham khảo cách nấu món ngon ngày Tết, hãy bấm nút Mang xuân vào Tết, nấu gì cũng ngon trên chuyên đề Tìm kiếm Tết Nguyên đán.

Nếu muốn nhận đề xuất công thức nấu ăn hợp khẩu vị hơn, bạn cũng có thể chọn lần lượt từng bộ lọc của tính năng. Ví dụ, bạn muốn chuẩn bị món chiên cho ngày Tết, hãy chọn bộ lọc Dịp nấu > Tết, rồi chọn Phương pháp nấu > Chiên – Xào – Rang – Rim. Giờ thì chọn một món ưng ý và cùng vào bếp thôi!

Công thức nấu ăn - Tết Nguyên đán 2022 - Tìm kiếm Cốc Cốc
Ảnh: Tham khảo công thức món ngon đậm hương vị Tết.

Nhận lời chúc theo tên, xem năm mới có hên

Chỉ gần gõ tên và bấm Nhận lời chúc, Cốc Cốc sẽ gửi ngay một lời chúc năm mới bất ngờ theo tên của bạn. Hãy thử xem bạn có phải là cái tên vàng trong làng may mắn năm nay không nha!

Nếu bạn chưa biết gửi lời chúc gì tới bạn bè và người thân vào ngày đầu năm, hãy sử dụng tính năng này để chia sẻ ngay một lời chúc cực chất đến mọi người nhé.

Nào, cùng đi tìm Tết thôi! Gõ “Tết 2022” ngay trên Tìm kiếm Cốc Cốc nhé.

Về tính năng Tìm kiếm chuyên đề

Ngoài các gợi ý khai xuân kể trên, vẫn còn rất nhiều đề xuất học tập, giải trí khác khi bạn sử dụng các tính năng Tìm kiếm chuyên đề (tiếng Anh: Vertical Search) trên Tìm kiếm Cốc Cốc. Đây là loại tìm kiếm trả kết quả ở định dạng đa phương tiện (kết hợp thông tin, hình ảnh, video, đường dẫn, v.v.), có tính chọn lọc và sát với nhu cầu của người dùng hơn. Kết quả được trình bày trực quan ở ngay đầu trang và người dùng có thể thực hiện các tác vụ khác trên đó như xem tiếp các gợi ý, hoặc nhập thông tin tra cứu chuyên sâu (Ví dụ: nhập loại vé, hạng vé, địa điểm và thời gian khởi hành… để tìm vé máy bay). 

Hiện nay, Cốc Cốc Search đã và đang phát triển các tính năng Tìm kiếm chuyên đề như:

Sử dụng Tìm kiếm Cốc Cốc: coccoc.com/search.

Khám phá thêm các tính năng của Tìm kiếm Cốc Cốc: coccoc.com/search/features.

Write A Comment