Tips công nghệ

Bí kíp tối ưu trình duyệt Cốc Cốc bạn cần biết

Được hơn 20 triệu người Việt tin dùng, trình duyệt Cốc Cốc mang lại trải nghiệm Internet nhanh chóng, thuận tiện với những tính năng được thiết kế tối ưu cho nhu cầu sử dụng của người Việt. Làm sao để tận dụng hết sức mạnh của Cốc Cốc trên máy tính? Bài viết này sẽ tổng hợp những bí kíp giúp bạntối ưu trình duyệt Cốc Cốc trên 2 phiên bản cho Windows và MacOS.

Đặt Cốc Cốc làm trình duyệt mặc định

Nếu sử dụng nhiều trình duyệt trên máy tính mà hay dùng Cốc Cốc trước nhất, bạn nên đặt Cốc Cốc làm trình duyệt mặc định. Việc đặt Cốc Cốc làm trình duyệt mặc định mang lại nhiều lợi ích như:

  • Dễ dàng tải file torrent mà không cần phải thêm đường link thủ công vào một phần mềm của bên thứ ba
  • Mở bất kỳ đường link được gửi từ ứng dụng chat, email hay ở bất kỳ đâu chỉ trên một trình duyệt và không lo bị nặng máy hay khó tìm thông tin

Xem hướng dẫn tại đây

Khởi động Cốc Cốc cùng hệ thống

Một mẹo đơn giản để tối ưu trình duyệt Cốc Cốc đó là đặt Cốc Cốc khởi động mặc định ngay khi bật máy tính. Nếu hay có thói quen mở máy tính để duyệt web hay làm các công việc trên trình duyệt, bạn nên đặt Cốc Cốc cũng như các phầm mềm hay dùng tự động mở cùng hệ thống. Như vậy, khi bạn mở máy tính, hệ thống sẽ tự động chuẩn bị cho bạn sẵn sàng bắt tay vào công việc hay giải trí mà không cần mở thủ công từng ứng dụng nữa.

Lưu các tab đang dang mở

Một số người hay có thói quen mở nhiều tab như văn bản đang gõ dở, các trang web cần tra cứu, các trang xem phim ruột mà bạn luôn có thói quen kiểm tra mỗi ngày. Thay vì lưu các đương link này ở một nơi nào đó và mất công mở lại từng link, hay mở trình duyệt trắng trơn và phải tìm lại chúng trong phần Lịch sử, hãy copy đường dẫn này vào thanh địa chỉ trình duyệt coccoc://settings/onStartup, sau đó chọn Tiếp tục phiên làm việc cuối cùng.

tối ưu trình duyệt cốc cốc
Như vậy, bạn có thể tối ưu Cốc Cốc cũng như máy tính bằng cách giảm thời gian chờ đợi. Tuy nhiên, bạn cũng nên giảm thiểu các tab không dùng đến để tránh máy tính bị quá tải, khởi động lâu cũng như nóng máy.

Ghim tab quan trọng

Cũng trong nhóm người dùng siêu bận rộn ở trên, bạn có một số tab nội dung quan trọng hay các tab bạn luôn muốn để mở mỗi khi sử dụng trình duyệt như file quản lý dự án hàng ngày, Facebook để hóng tin tức, hay một trang báo ryêu thích nào đó như VnExpress, Kênh 14… Không cần phải lưu chúng vào trang yêu thích, bạn có thể ghim một hoặc nhiều tab tuỳ ý, hay bỏ ghim dễ dàng chỉ với một nhấp chuột phải để tối ưu trình duyệt Cốc Cốc cho công việc.

Khám phá các tuyệt chiêu dùng tab trên Cốc Cốc

Ghim video

Thế còn người dùng “Thích Đủ Thứ” – vừa muốn làm việc, vừa muốn xem trailer phim, hay vừa muốn lướt Facebook mà không thể không cày view cho thần tượng? Bạn có thể ghim video đang xem, vừa lướt web vừa xem video không gián đoạn. Tối ưu trình duyệt Cốc Cốc do vậy thật sự đơn giản!

Thu nhỏ, phóng to, di chuyển vị trí video, hay thậm chí ghim nhiều video cùng lúc là chuyện nhỏ khi có Cốc Cốc.

Tập sử dụng phím tắt – bí kíp tối ưu trình duyệt Cốc Cốc hiệu quả nhất

Có thể bạn chưa biết, phím tắt giúp bạn tiết kiệm đáng kể thời gian. Thay vì mất thời gian chuyển qua chuyển lại giữa bàn phím và chuột, bạn có thể thao tác ngay trên bàn phím của mình nhanh như mở tab vừa đóng, đóng tất cả tab, thêm một website vào danh sách yêu thích…

Tham khảo ngay: Top phím tắt Cốc Cốc bạn cần biết (Windows)

Tắt bớt các tiện ích không cần thiết

Tiện ích (extension) là một phần không thể thiếu với ngươi dùng trình duyệt. Thế nhưng, khi cài và sử dụng quá nhiều tiện ích, trình duyệt cũng như máy tính của bạn sẽ trở nên chậm chạp hơn, thậm chí đơ máy.

Để, bạn cần thường xuyên kiểm tra danh sách tiện ích, tắt hay xóa bớt các tiện ích lâu lâu không dùng đến. Trên trình duyệt Cốc Cốc, bạn có thể kiểm tra danh sách tiện ích bằng cách truy cập đường dẫn coccoc://extensions.

tiện ích cốc cốc

Hy vọng những lời khuyên trên đây sẽ giúp bạn sử dụng Cốc Cốc hiệu quả hơn, phục vụ tốt hơn cho công việc cũng như cuộc sống hàng ngày của bạn.

Tải Cốc Cốc để trải nghiệm ngay: http://bit.ly/2kiFNd9

Tham gia Cốc Cốc Group để cập nhật những tin tức mới nhất và trở thành những người đầu tiên trải nghiệm những tính năng mới nhất của trình duyệt Cốc Cốc.

Write A Comment