Cập nhật sản phẩm

Nhấp đúp liền tay – Hiểu ngay nghĩa từ

Bạn đang đọc báo tiếng Anh mà gặp từ mới? Chỉ cần nhấp đúp chuột trái, tra ngay nghĩa từ siêu tiện lợi duy nhất trên trình duyệt Cốc Cốc! Đây là một trong sốnhững tính năng được người dùng Cốc Cốc yêu thích nhất. Nó loại bỏ mọi rào cản về ngôn ngữ khi đọc nội dung bằng tiếng nước ngoài.

Tra từ dựa trên ngữ cảnh

Nếu như đa số từ điển hiện tại chỉ đưa ra một danh sách nghĩa đơn thuần, thì “trợ lý tra từ” thông minh này tự động phân tích và hiển thị nghĩa từ phù hợp dựa trên ngữ cảnh nội dung. Với người dùng từ điển tiếng Anh tại Việt Nam, tính năng này giúp họ không chỉ ghi nhớ từ dễ dàng hơn, mà còn biết cách sử dụng từ trong tình huống phù hợp.

Sử dụng dễ dàng

Không phải cài đặt phần mềm, không cần gõ từ trong website từ điển, cũng chẳng cần kỹ năng công nghệ gì cao siêu, bạn có thể tra từ đang đọc ngay lập tức với tính năng tra từ điển tích hợp trên trình duyệt Cốc Cốc. Chỉ cần click đúp chuột vào từ cần tra, nghĩa từ sẽ được hiển thị ngay trong khu vực bạn đang đọc dưới dạng một chiếc hộp nhỏ gọn.

tính năng tra từ điển
Nghĩa từ hiển thị ngay khi bạn nhấp đúp chuột

Ngoài ra, bạn còn có thể tra phiên âm từ tiện lợi khi nhấp vào biểu tượng chiếc loa màu cam ngay trong hộp nghĩa từ cần tra.

Đối với các bạn học ngoại ngữ, đây thực sự là chiếc chìa khóa vàng giúp bạn nâng cao khả năng đọc và vốn từ vựng mà lại tiết kiệm thời gian đáng kể.

Tập trung hơn

Khó khăn của người sử dụng từ điển đó là phải nhảy qua nhảy lại giữa website từ điển, hay lật rất nhiều trang trên quyển từ điển giấy dày cộp. Sẽ không là vấn đề gì nếu bạn chỉ tra một hay một vài từ. Nhưng hãy nghĩ về việc bạn đang đọc một đoạn văn, một bài báo tiếng Anh dài có tận 20 từ mới, thì 20 lần chuyển qua chuyển lại giữa trang đang đọc và website từ điển, phần mềm tra từ, hay từng ấy trang trên từ điển giấy có thể ảnh hưởng rất lớn đến hiệu quả làm việc của bạn. Đó là chưa kể bạn sẽ click nhầm vào một quảng cáo hay mải lướt Facebook mà không để ý giờ giấc. Với chừng ấy trở ngại, nếu không dễ dàng bỏ cuộc, bạn cũng khó mà đạt được mục tiêu đọc hay học ngoại ngữ.

Nhận thấy khoảng trống đó, Cốc Cốc tích hợp tính năng tra từ điển ngay trên trình duyệt. Khi tra từ điển ngay lập tức trên Cốc Cốc, bạn có thể tập trung hoàn toàn vào khu vực nội dung đang đọc mà không lo bị phân tán bởi bất kỳ yếu tố nhiễu nào khác. Theo nghiên cứu của Đại học Michigan, nếu chỉ tập trung làm một việc mà không bị phân tán, bạn có thể tăng hiệu suất làm việc đến 40%.

Kho từ không đáy

Không chỉ tiện lợi, tính năng tra từ điển thông minh này còn đưojwc đa số người dùng Việt Nam sử dụng hàng ngày nhờ kho từ dồi dào và cập nhật từ mới thường xuyên mà không phải cài đặt hay thao tác thủ công.

Hiện tại, bạn có thể tra từ Anh-Việt hoặc Trung-Việt trên trình duyệt Cốc Cốc. Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ mở rộng ra các bộ từ điển khác để đáp ứng trọn vẹn nhu cầu đọc nội dung tiếng nước ngoài.

Quy đổi tiền tệ

Ngoài tra từ điển, bạn còn có thể quy đổi tiền tệ dễ dàng với một nhấp đúp chuột. Trình duyệt Cốc Cốc hỗ trợ chuyển đổi các loại tiền tệ phổ biến như đôla Mỹ (USD), đôla Úc (AUD), euro (EUR), bảng Anh (GBP), yên Nhật (JPY)… với tỷ giá thực tế tự động cập nhật hàng ngày.

Sử dụng Cốc Cốc, bạn có thể mua hàng quốc tế hay tra cứu thông tin thị trường trên báo cực kỳ tiện lợi mà không cần tính toán hay mất thời gian tra cứu thủ công.

chuyen doi usd sang vnd
Chỉ cần nhấp đúp chuột, bạn đã biết ngay giá trị VNĐ của chiếc máy ảnh này!

Duyệt web tiện lợi với Cốc Cốc

Tra từ điển, quy đổi tiền tệ, trình đọc báo cá nhân hóa… khi “đặt chân” vào hệ sinh thái Cốc Cốc, bạn sẽ được trải nghiệm 100% tiện ích hấp dẫn, tiện lợi.

Tải Cốc Cốc và trải nghiệm ngay thôi!

Write A Comment