Tin tức

Sắp diễn ra: Trao đổi trực tuyến về ‘Lên mạng an toàn thời Covid’ cùng Hiếu PC và các chuyên gia

Buổi Livestream sẽ diễn ra vào lúc 19:30 trên Fanpage Trình duyệt Cốc Cốc và Trang tab mới của Cốc Cốc (trình duyệt máy tính). Nội dung chính xoay quanh cách nhận biết các nguy cơ mất an toàn có thể xảy ra trên môi trường số và cách thức phòng tránh.

Người Việt đang đối mặt với nhiều nguy cơ mất an toàn, an ninh thông tin hơn từ khi có Covid. Các hoạt động trực tuyến của người dân nhanh chóng lên ngôi thay cho các phương thức giao tiếp truyền thống, các hoạt động thương mại và dịch vụ cũng tăng tốc dịch chuyển lên nền tảng số. Vậy nên, hơn lúc nào hết, mỗi người dùng internet càng cần tự trang bị kiến thức về an ninh mạng để bảo vệ thông tin, dữ liệu cá nhân một cách tối đa, khi những rủi ro tấn công mạng đang có chiều hướng gia tăng tương ứng.

Sự kiện Livestream “Lên mạng an toàn thời Covid”

Bạn đã từng nghe đến hình thức lừa đảo lấy tài khoản online hoặc lừa đảo mua hàng online chưa? Chắc chắn là có rồi. Nhưng bạn có biết, trong thời Covid này, các hình thức lừa đảo, giả mạo trực tuyến đã biến tướng ra sao không? Từ lừa đảo mua vaccine Covid-19 trên mạng xã hội, giả mạo tin nhắn SMS của Bộ Y tế để tung thông tin khuyến cáo sai sự thật, cho đến giả mạo nhân viên y tế qua điện thoại nhằm mục đích xấu, có thể dẫn đến những trường hợp đáng tiếc về người và tài sản. 

Bên cạnh đó, không thể không kể đến các vụ lừa đảo có yếu tố kỹ thuật hết sức tinh vi, các vụ lừa đảo nhắm đến những người thường xuyên sử dụng phương thức làm việc online và thậm chí là cả đối tượng trẻ em. 

Nội dung Livestream "Lên mạng an toàn thời Covid"
Ảnh: Các chủ đề chính trong chương trình Livestream “Lên mạng an toàn thời Covid”.

Livestream “Lên mạng an toàn thời Covid” là một trong những hoạt động mở đầu của chiến dịch Khiên Xanh. Tại đây, chương trình sẽ cung cấp thông tin nhận biết về các chiêu thức mà kẻ xấu thường sử dụng để khai thác thông tin cá nhân của người dùng trên không gian mạng và trục lợi. Bên cạnh đó, một số giải pháp thực tế cũng sẽ được gợi ý để mỗi người chủ động bảo vệ bản thân và góp phần bảo vệ cộng đồng.

Một số nội dung chính sẽ có trong chương trình:

– Những thủ thuật lừa đảo trên mạng mà bạn có thể dễ dàng bỏ qua

– Môi trường làm việc của bạn không an toàn như bạn nghĩ

– Làm thế nào để bảo vệ con em mình trên internet?

– Trong 01 năm nữa, xu hướng lừa đảo trên mạng là gì?

– Kế hoạch của các chuyên gia để làm môi trường internet an toàn hơn cho người Việt

Lưu ý, ở ngay phần đầu của buổi Livestream, Cốc Cốc sẽ dành tặng nhiều phần quà hấp dẫn cho các bạn tham gia Minigame. Đừng bỏ lỡ!

Diễn giả khách mời

Diễn giả khách mời Livestream 'Lên mạng an toàn thời Covid'
Ảnh: Các diễn giả khách mời của chương trình Livestream “Lên mạng an toàn thời Covid”.

Tham gia chia sẻ trong sự kiện Livestream Lên mạng an toàn thời Covid sẽ là 05 diễn giả khách mời – những người đang công tác trong lĩnh vực an ninh mạng trong và ngoài nước. Cụ thể là:

Anh Ngô Minh Hiếu (Hiếu PC): Kỹ sư an toàn thông tin tại Trung tâm giám sát an ninh mạng quốc gia (NCSC) và đồng sáng lập dự án phi lợi nhuận chongluadao.vn, giúp người dùng tránh được việc truy cập vào các website lừa đảo. Anh cũng là nhân vật đồng hành trong chiến dịch Khiên Xanh lần này.

Anh Chí Trần: Kỹ sư bảo mật ứng dụng tại Mỹ, mới đây tháng 04.2021 từng được Trung tâm Tội phạm mạng thuộc Bộ Quốc phòng Mỹ vinh danh là “nhà nghiên cứu của tháng” nhờ việc phát hiện và cảnh báo hai phương thức tấn công “nghiêm trọng” nhắm vào hệ thống của đơn vị này. Anh Chí cũng là người cùng anh Hiếu PC triển khai dự án chongluadao.vn.

Anh Trần Minh Quảng: Giám đốc Trung tâm Phân tích và chia sẻ nguy cơ – Viettel Cyber Security. Anh Quảng là chuyên gia có 12 năm kinh nghiệm nghiên cứu chuyên sâu trong lĩnh vực an ninh mạng. Anh từng tham gia xử lý nhiều sự cố an toàn thông tin nghiêm trọng thuộc các cơ quan nhà nước, Bộ, Ngành, tổ chức chính phủ, các doanh nghiệp lớn tại Việt Nam. Ngoài ra, anh Quảng còn là diễn giả thường xuyên của các hội thảo an ninh mạng trong và ngoài nước.

Chị Nguyễn Như Quỳnh: Chủ tịch CyberKid Vietnam. Chị Quỳnh hiện là người đồng sáng lập kiêm Chủ tịch CyberKid Vietnam, một tổ chức bảo vệ và hỗ trợ trẻ em trên không gian mạng. Chị đã có kinh nghiệm hơn 3 năm tổ chức, vận hành và tham gia các dự án xã hội, giáo dục khác ở hơn 10 quốc gia. Không chỉ vậy, chị đã xuất sắc giành Học bổng toàn phần chương trình Thạc sĩ Chính sách công – Đại học Quốc gia Singapore (NUS) 2021 – 2023.

Anh Lưu Đình Thắng: Quản lý sản phẩm Trình duyệt Cốc Cốc. Anh Thắng đã có kinh nghiệm 16 năm nghiên cứu và làm việc trong lĩnh vực công nghệ. Trải qua 5 năm gắn bó cùng Cốc Cốc, anh đã góp công xây dựng nhiều tính năng hữu ích cho người dùng internet Việt Nam nói chung và 25 triệu người dùng trình duyệt Cốc Cốc nói riêng. 

Hy vọng, những kiến thức an ninh mạng từ các chuyên gia sẽ có thể là chìa khoá giúp bạn giữ an toàn cho bản thân hiệu quả hơn trên môi trường số. 

Thông tin sự kiện

Thời gian: 19:30 – 21:00 ngày 27.05.2021.

Theo dõi tại: Fanpage Trình duyệt Cốc Cốc và Trang tab mới (trình duyệt máy tính Cốc Cốc).

Link sự kiệnfacebook.com/events/877896146128248/

Vì một Internet an toàn cho người Việt!

#khienxanh #antoan #chongluadao #coccoc #ncsc #vtvdigital 

____________

Đón xem toàn bộ nội dung chiến dịch:

Fanpage: facebook.com/CocCocTrinhDuyet

Blog: blog.coccoc.com

YouTube: youtube.com/CocCocCom

Write A Comment