Cập nhật sản phẩm

Tổng kết 2022: Những cập nhật quan trọng trên công cụ tìm kiếm Cốc Cốc

Năm 2022 đánh dấu những thay đổi quan trọng nào trên Tìm kiếm Cốc Cốc? Hãy cùng chúng tôi điểm lại những bản cập nhật đáng chú ý nhất trong năm qua.

Tháng 1: Giới thiệu Chuyên đề tìm kiếm Tết Nguyên đán 2022

Trước thềm năm mới Nhâm Dần 2022, Tìm kiếm Cốc Cốc đã chuẩn bị bộ gợi ý đón Tết gồm 04 tính năng Nhận lời chúc theo tên, Lịch âm, Tử viCông thức nấu ăn để cùng bạn mở bát năm mới một cách trọn vẹn và thú vị hơn.

Tet nguyen dan 2022 - Tim kiem Coc Coc

Một năm nữa lại vừa trôi qua, hãy cùng đón chờ xem Cốc Cốc sẽ chuẩn bị bất ngờ nào cho Tết Quý Mão 2023 nhé!

Tháng 2: Ra mắt tính năng Cập nhật Covid-19 phiên bản mới

Diễn biến của đại dịch Covid-19 đã có nhiều thay đổi và mối quan tâm của người dùng cũng vậy. Để giúp bạn nhận kết quả tìm kiếm phù hợp hơn trong bối cảnh hậu đại dịch, Cốc Cốc đã cho ra mắt tính năng Cập nhật Covid-19 phiên bản 2.0. Phiên bản này chủ yếu tập trung vào việc cung cấp số liệu chính thức về số ca nhiễm và tình hình tiêm chủng vắc-xin Covid-19 tại Việt Nam. Đồng thời, các thông tin hướng dẫn, hỏi đáp về Covid-19 cũng được cập nhật để phù hợp hơn, đặc biệt là các vấn đề về tiêm chủng và điều trị Covid-19 tại nhà.

Tinh nang Cap nhat Covid-19 - Tim kiem Coc Coc

Tháng 3: Hiển thị Bảng tri thức cho các truy vấn về nhân vật giải trí tại Việt Nam

Bảng tri thức là hộp thông tin xuất hiện trên Cốc Cốc khi bạn tìm kiếm về một đối tượng cụ thể, chẳng hạn như nhân vật nổi tiếng, tổ chức, địa điểm, sự kiện hay sự vật… nằm trong cơ sở tri thức. Dựa vào nội dung sẵn có trên internet, Cốc Cốc sẽ tạo bảng tri thức một cách tự động, giúp bạn xem nhanh thông tin tóm lược về đối tượng ở ngay đầu trang kết quả tìm kiếm.

Đặc biệt, Cốc Cốc nay đã thêm các nguồn thông tin đáng tin cậy vào cơ sở tri thức để cung cấp bảng tri thức đầy đủ hơn cho các truy vấn về nhân vật giải trí được quan tâm tại Việt Nam.

Bang tri thuc ve nhan vat giai tri - Tim kiem Coc Coc

Tháng 4: Công bố Báo cáo Xu hướng tìm kiếm nổi bật Q1/2022

Quý I/2022 ghi nhận sự quan tâm đặc biệt của người Việt đối với chủ đề Sức khỏe và Sắc đẹp, nổi bật là từ khóa “hậu Covid”. Bên cạnh đó, lượng tìm kiếm về chủ đề Xe cộ cũng có sự gia tăng đột biến qua các từ khóa về “xe điện” và “G63”. Tổng lượng tìm kiếm trên Công cụ tìm kiếm Cốc Cốc trong quý I/2022 tăng 27% so với cùng kỳ năm trước.

Bao cao Xu huong tim kiem noi bat Q1 2022 - Tim kiem Coc Coc

Đọc lại bản tóm tắt báo cáo Xu hướng tìm kiếm nổi bật Q1/2022 hoặc tải về bản đầy đủ tại đây.

Tháng 6: Hiển thị Bảng tri thức cho các truy vấn về tổ chức, doanh nghiệp Việt Nam

Dựa trên nhu cầu tra cứu thông tin của người dùng, Cốc Cốc đã tiếp tục tối ưu cơ sở tri thức để hiển thị thông tin chính xác, đầy đủ hơn về các tổ chức, doanh nghiệp tại Việt Nam so với các công cụ tìm kiếm khác.

Bang tri thuc ve to chuc doanh nghiep - Tim kiem Coc Coc

Tháng 6: Cập nhật tính năng Tài liệu ôn thi và Tra cứu điểm thi trên Cốc Cốc Học tập

Quý II hàng năm là giai đoạn học sinh cuối cấp gấp rút chuẩn bị cho kỳ thi tuyển sinh lớp 10 và kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia. Theo đó, lượng tìm kiếm về 2 sự kiện này đã có sự gia tăng đáng kể, nổi bật là một số từ khóa như “ôn (môn) thi (kỳ thi)”, “điểm chuẩn”.

Thấu hiểu nhu cầu của người dùng, Cốc Cốc đã đặc biệt cập nhật hai tính năng Tài liệu ôn thiTra cứu điểm thi để cung cấp thông tin đầy đủ, chính xác và kịp thời cho phụ huynh và học sinh trong thời điểm mùa thi.

Tinh nang Tai lieu on thi - Coc Coc Hoc tap

Tinh nang Tra cuu diem thi - Coc Coc Hoc tap

Tháng 6: Ra mắt trang web Tìm kiếm Cốc Cốc phiên bản mới

Trên trang web phiên bản mới, bạn có thể cá nhân hóa giao diện với bộ sưu tập hình nền có sẵn về chủ đề đất nước Việt Nam và tùy chỉnh một số cài đặt tìm kiếm khác. Đặc biệt, bạn có thể xem thêm các mục Tính năng, Doodle, Xu hướngGiới thiệu để hiểu thêm về câu chuyện phát triển công cụ tìm kiếm cho người Việt của chúng tôi.

Truy cập ngay search.coccoc.com để trải nghiệm.

Trang web Tim kiem Coc Coc phien ban moi - Gioi thieu

Tháng 6: Ra mắt trang Quản trị trang web

Để hỗ trợ các chủ trang web cải thiện thứ hạng SEO trên Tìm kiếm Cốc Cốc, đội ngũ Cốc Cốc đã ra cho ra mắt trang Quản trị trang web (Cốc Cốc Search Console). Đây là trang tổng hợp công cụ và thông tin hướng dẫn, cho phép bạn đưa trang web lên Cốc Cốc và tìm kiếm các thủ thuật giúp cải thiện khả năng hiển thị trên Cốc Cốc, đồng thời tăng lượt truy cập miễn phí vào trang web.

Trang Quan tri trang web - Tim kiem Coc Coc

Tìm hiểu về Quản trị trang web trên Tìm kiếm Cốc Cốc.

Tháng 8: Công bố Báo cáo Xu hướng tìm kiếm nổi bật Q2/2022

Quý II/2022 tiếp tục ghi nhận sự gia tăng lượng tìm kiếm về chủ đề Du lịch và Hàng không so với quý trước. Bên cạnh đó, Thể thao và Giáo dục là hai chủ đề thu hút nhiều sự quan tâm của người dùng Cốc Cốc, với nội dung nổi bật là SEA Games 31 và các kỳ thi tuyển sinh lớp 10, kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia.

Bao cao xu huong tim kiem noi bat Q2 2022 - Tim kiem Coc Coc

Đọc lại bản tóm tắt báo cáo Xu hướng tìm kiếm nổi bật Q2/2022 hoặc tải về bản đầy đủ tại đây.

Tháng 8: Ra mắt tính năng Tài chính

Những năm gần đây, lượng tìm kiếm về chủ đề Tài chính nói chung liên tục ghi nhận mức tăng trưởng cao. Xuất phát từ nhu cầu tìm kiếm của người dùng, Cốc Cốc đã cho ra mắt tính năng tìm kiếm theo chuyên đề Tài chính. Đây là tính năng cho phép bạn cập nhật nhanh tin tức mới nhất về thị trường tài chính Việt Nam và thế giới, bao gồm các thông tin về tiền tệ, lãi suất, tiền ảo, cổ phiếu, giá vàng, giá xăng dầu, v.v.

So với các công cụ tìm kiếm khác, Tìm kiếm Cốc Cốc cũng tập trung hơn vào việc cung cấp các thông tin, chỉ số tài chính mà người Việt quan tâm, đặc biệt là thông tin về các mã cổ phiếu do các tổ chức, đơn vị Việt Nam phát hành.

Để tra cứu, bạn chỉ cần nhập từ khóa tài chính trên Tìm kiếm Cốc Cốc.

Tinh nang Tai chinh - Tim kiem Coc Coc

Tháng 9: Triển khai bản nâng cấp chính yếu cho Tìm kiếm Cốc Cốc

Trong những năm qua, một trong những phản hồi mà Cốc Cốc nhận được nhiều nhất là cần cải thiện chất lượng kết quả tìm kiếm. Lắng nghe ý kiến của người dùng, Tìm kiếm Cốc Cốc đã hoàn tất việc triển khai những thay đổi quan trọng đối với hệ thống và thuật toán tìm kiếm vào đầu quý III/2022.

Nang cap chinh yeu 2022 - Tim kiem Coc Coc

Với bản cập nhật này, chất lượng kết quả tìm kiếm đã được nâng cao một cách đáng kể. Đặc biệt là với các nội dung tìm kiếm bằng tiếng Việt hoặc chủ đề tìm kiếm thịnh hành tại Việt Nam, Tìm kiếm Cốc Cốc thậm chí còn trả về kết quả chính xác và sát với nhu cầu người dùng hơn so với các công cụ tìm kiếm phổ biến khác. 

Tháng 9: Cải thiện chất lượng kết quả tìm kiếm Mua sắm

Cốc Cốc đã tối ưu kết quả tìm kiếm Mua sắm và giảm hiển thị các sản phẩm lỗi thời. Mức độ phù hợp của các sản phẩm được đề xuất cũng tăng tới 50%.

Tinh nang Mua sam - Tim kiem Coc Coc

Tháng 9: Ra mắt tính năng Cuộc thi Olympic trên Cốc Cốc Học tập

Với mục đích giúp các bạn học sinh, sinh viên dễ dàng tiếp cận và thử sức với các cuộc thi học thuật, Cốc Cốc Học tập đã tích hợp thêm tính năng mới là Cuộc thi Olympic. Đây là tính năng cho phép bạn tìm kiếm các cuộc thi học thuật theo môn hoặc lĩnh vực, đối tượng tham gia, hình thức thi và ngôn ngữ thi. Với mỗi cuộc thi, bạn còn có thể xem thêm thông tin giới thiệu, hướng dẫn tham gia, tài liệu ôn thi, câu hỏi thường gặp và tham gia ngay.

Tinh nang Cuoc thi Olympic - Coc Coc Hoc tap

Tháng 10: Giới thiệu Bộ giải pháp Chuyển đổi số

Nhằm góp phần thúc đẩy chính phủ số, xã hội số cho toàn dân và hưởng ứng ngày Chuyển đổi số Quốc gia 10/10, Cốc Cốc đã công bố về Bộ giải pháp Chuyển đổi số với 4 nhóm tính năng Chính phủ điện tử, Học tập, Văn hóa – Xã hộiAn toàn mạng. Để trải nghiệm bộ giải pháp này, bạn chỉ cần nhập từ khóa chuyển đổi số trên Tìm kiếm Cốc Cốc.

Bo giai phap Chuyen doi so - Tim kiem Coc Coc

Tháng 10: Công bố Báo cáo Xu hướng tìm kiếm nổi bật Q3/2022

Quý III/2022 ghi nhận nhiều sự thay đổi đáng chú ý trong xu hướng tìm kiếm của người dùng Cốc Cốc. Lượng tìm kiếm về các chủ đề mới như Sự kiện và Tin tức và Nhân vật cũng có sự gia tăng đột biến, với một số từ khoá nổi bật là “tết trung thu” và “bão noru”. Bên cạnh đó, Giáo dục và Tài chính vẫn tiếp tục là các chủ đề thu hút nhiều sự quan tâm của người dùng.

Đây cũng là quý đầu tiên mà Cốc Cốc phát hành báo cáo song ngữ Việt – Anh.

Bao cao Xu huong tim kiem noi bat Q3 2022 - Tim kiem Coc Coc

Đọc lại bản tóm tắt báo cáo Xu hướng tìm kiếm nổi bật Q3/2022 hoặc tải về bản đầy đủ tại đây.

Tháng 10: Ra mắt Blog Cốc Cốc Học tập

Giờ đây, các bạn học sinh có thể tham khảo thêm các mẹo học tập hiệu quả và những câu chuyện kiến thức thú vị tại Blog Cốc Cốc Học tập. Đặc biệt, kênh Blog cũng là nơi mà bạn có thể tìm hiểu thêm về các tin tức Giáo dục – Hướng nghiệp, từ đó có quyết định chọn ngành, chọn trường đại học phù hợp nhất cho bản thân.

Blog Coc Coc Hoc tap

Tháng 10: Ra mắt tính năng Bóng đá phiên bản mới

Trước thềm FIFA World Cup Qatar 2022, Tìm kiếm Cốc Cốc đã cập nhật tính năng Bóng đá lên phiên bản mới. Phiên bản này gồm các thay đổi về giao diện, trải nghiệm sử dụng tính năng và nâng cấp về mặt kỹ thuật để giúp tính năng hoạt động ổn định hơn, cập nhật tin tức bóng đá nhanh hơn theo thời gian thực.

Tinh nang Bong da - Tim kiem Coc Coc

Tháng 10: Cải thiện mức độ liên quan của các đoạn trích nổi bật

Để giúp bạn tìm được thông tin mình cần một cách dễ dàng hơn, Cốc Cốc có thể hiển thị đoạn trích nổi bật (featured snippets) ở ngay đầu trang kết quả tìm kiếm, chẳng hạn như Video, Điểm dịch vụ, Tin tức, Mua sắm, Bảng tri thức, khi bạn nhập một số từ khóa tìm kiếm cụ thể. Mức độ phù hợp của các loại đoạn trích nổi bật này với từ khóa tìm kiếm hiện đã được Cốc Cốc cải thiện đến 50%.

Tháng 11: Triển khai bản nâng cấp chính yếu cho Cơ sở tri thức

Cơ sở tri thức là cơ sở dữ liệu cho phép Cốc Cốc cung cấp các câu trả lời hữu ích cho người dùng trong hộp thông tin ở đầu trang kết quả tìm kiếm (ví dụ: bảng tri thức). Với bản cập nhật này, Cốc Cốc đã mở rộng cơ sở tri thức cho 152 đối tượng tìm kiếm (ví dụ: con người, địa điểm, tổ chức, sự vật…), mang lại kết quả tìm kiếm phong phú hơn và trải nghiệm tìm kiếm nhanh hơn, sát với nhu cầu hơn cho người dùng.

Co so tri thuc - Tim kiem Coc Coc

Tháng 12: Cập nhật tính năng Cung hoàng đạo, Tử vi cho năm 2023

Điều gì đang đón chờ bạn trong năm mới? Nhân dịp chuẩn bị tiễn năm cũ – đón năm mới, hãy cùng xem ngay chiêm tinh và tử vi năm 2023 với tính năng Cung hoàng đạoTử vi trên Tìm kiếm Cốc Cốc. 

Với thế mạnh am hiểu văn hóa truyền thống Việt Nam, Cốc Cốc còn cập nhật thêm mục Tuổi xông nhà năm Quý mão trên tính năng Tử vi để giúp bạn chuẩn bị năm mới thêm may mắn và thuận lợi. Tại đây, bạn có thể xem bảng xếp hạng tuổi xông đất hợp mệnh hoặc khắc mệnh gia chủ theo điểm đánh giá mức độ phù hợp.

Chiem tinh 2023 - Tim kiem Coc Coc

Tu vi 2023 - Tim kiem Coc Coc

Tổng kết

Với tất cả những cập nhật nổi bật trên, hy vọng rằng Cốc Cốc đã mang đến bạn trải nghiệm tìm kiếm thông tin nhanh chóng và hữu ích trong năm 2022 vừa qua. Hãy cùng chờ đón những sự thay đổi tiếp theo của Cốc Cốc trong năm 2023 nhé!

Write A Comment