Tin tức

Cốc Cốc lọt Top 10 ‘Ngôi sao chuyển đổi số’ tại Giải thưởng Sao Khuê 2021

Sáng ngày 24.04.2021, Cốc Cốc vinh dự nhận 04 Giải thưởng và Danh hiệu Top 10 tại Lễ Công bố và trao giải thưởng Sao Khuê 2021 – Giải thưởng uy tín nhất của ngành phần mềm và dịch vụ CNTT Việt Nam. Là nhân tố mới tham gia Giải thưởng, Cốc Cốc đã xuất sắc vượt qua hơn 300 đề cử và đạt giải trên tất cả 4 hạng mục tham gia, thuộc các lĩnh vực Bảo mật, an toàn thông tin; Nội dung số; Quảng cáo, tiếp thị và truyền thông số; và Giáo dục, đào tạo.

Giải thưởng Sao Khuê là chương trình được tổ chức thường niên bởi VINASA từ năm 2003 với mục đích bình chọn và công nhận các sản phẩm, dịch vụ xuất sắc, uy tín hàng đầu trong ngành CNTT Việt Nam. Chương trình năm nay mang thông điệp “Thúc đẩy nền tảng giải pháp số – Tiên phong phát triển hệ sinh thái số”, vậy nên còn mang ý nghĩa ghi nhận những đóng góp tích cực của doanh nghiệp nội địa trên lộ trình Chuyển đổi số quốc gia.

Cốc Cốc gây tiếng vang tại Giải thưởng Sao Khuê 2021

Năm 2021 là năm đầu tiên Cốc Cốc tham gia đề cử tại Giải thưởng Sao Khuê. Đến với chương trình năm nay, Cốc Cốc đã tham dự Vòng thuyết trình trực tiếp trước Hội đồng đánh giá với 04 đề cử. Trong đó, 03 đề cử là các giải pháp công nghệ dành cho người dùng (Trình duyệt Cốc Cốc, tính năng Duyệt web an toàn, cụm tính năng Cốc Cốc Học tập) và 01 đề cử là giải pháp công nghệ dành cho doanh nghiệp (Nền tảng quảng cáo Cốc Cốc). Kết quả, Cốc Cốc đã thắng trọn 4 giải đề cử và lọt Top 10 Sao Khuê 2021. Cụ thể:

Giải thưởng lĩnh vực Nội dung số: Trình duyệt Cốc Cốc

Tại Giải thưởng Sao Khuê 2021, sản phẩm Trình duyệt Cốc Cốc đã được vinh danh ở lĩnh vực Nội dung số. Với chiến thắng này, Cốc Cốc đã chứng minh được sự thấu hiểu người dùng Việt, thông qua nỗ lực nghiên cứu, phát triển các tính năng phù hợp với nhu cầu của người dùng trong nước như:

  • Cốc Cốc Đọc Tin (tổng hợp tin tức từ 200+ đầu báo tiếng Việt); 
  • Kiểm tra và sửa lỗi chính tả tiếng Việt; 
  • Tra từ điển Anh – Việt, Trung – Việt;
  • Các tính năng giúp duyệt web NhanhAn toànTiện lợi hơn như Savior (Ghim video, Tải nhanh), Duyệt web an toàn, Chặn quảng cáo, v.v.

Ngoài ra, Cốc Cốc cũng là trình duyệt duy nhất hỗ trợ người dùng trực tiếp bằng ngôn ngữ tiếng Việt qua các kênh hỗ trợ như Website, Fanpage và Group. 

Giải thưởng lĩnh vực Nội dung số: Trình duyệt Cốc Cốc
Ảnh: Là một trong số các sản phẩm công nghệ ‘Make-in-Vietnam’ tiên phong, Cốc Cốc đã trở thành trình duyệt được hơn 25 triệu người Việt tin dùng – tương đương hơn 1/3 số người dùng internet trên cả nước.

Giải thưởng lĩnh vực An toàn, bảo mật thông tin: Tính năng Duyệt web an toàn

Từ tháng 01.2021, người dùng Cốc Cốc có thể chủ động báo cáo những trang web không tin cậy đến đội ngũ phát triển Cốc Cốc thông qua tính năng Duyệt web an toàn. Giành giải thưởng ở lĩnh vực An toàn, bảo mật thông tin, tính năng Duyệt web an toàn do Cốc Cốc phát triển là một trong những giải pháp bảo mật đi đầu trong việc bảo vệ người dùng khỏi những hiểm họa trực tuyến.

Tính năng Duyệt web an toàn của Cốc Cốc là sự kế thừa và nâng cấp từ dịch vụ Duyệt web an toàn của Google. Mô hình xử lý và cảnh báo của tính năng này hoạt động dựa trên danh sách các trang web độc hại từ các tổ chức uy tín như Google và Trung tâm giám sát an ninh mạng Quốc gia (NCSC), danh sách do chính người dùng đóng góp và được Cốc Cốc xác thực. Vì vậy, tính năng này giúp mở rộng tệp cảnh báo đến người dùng, nhờ đó bảo vệ mọi người an toàn hơn trên internet.Giải thưởng lĩnh vực Bảo mật và an toàn thông tin: Tính năng Duyệt web an toàn - Trình duyệt Cốc Cốc

Giải thưởng lĩnh vực Giáo dục, đào tạo: Cụm tính năng Cốc Cốc Học tập

Giáo dục là một trong những lĩnh vực được ưu tiên hàng đầu trong Đề án Chuyển đổi số quốc gia. Đóng góp vào quá trình chuyển đổi số trong ngành Giáo dục, tháng 12.2020 cụm tính năng Cốc Cốc Học tập đã chính thức ra mắt trên nền Công cụ tìm kiếm Cốc Cốc. Với giải pháp này, Cốc Cốc đã vinh dự đạt giải ở lĩnh vực Giáo dục, đào tạo tại Giải thưởng Sao Khuê 2021.

Tích hợp 8 tính năng hỗ trợ học tập (Toán học, Hóa học, Đổi đơn vị, Chính tả, Dịch 80 ngôn ngữ, Từ điển Anh – Việt) và tra cứu tài liệu (Giải bài tập, Video gia sư), Cốc Cốc Học tập được xem là cuốn cẩm nang “Để học tốt” online hoàn toàn miễn phí, giúp học sinh cấp 1-2-3 tự học hiệu quả mọi lúc, mọi nơi. Giải thưởng lĩnh vực Giáo dục, đào tạo: Cụm tính năng Cốc Cốc Học tập - Công cụ tìm kiếm Cốc Cốc

Hiện nay, Cốc Cốc Học tập vẫn đang được đội ngũ Cốc Cốc tiếp tục phát triển và hoàn thiện. Dự kiến trong tháng 5 tới đây, Cốc Cốc Học Tập sẽ được ra mắt với diện mạo hoàn toàn mới, bổ sung các tính năng hỗ trợ mùa tuyển sinh cho học sinh cuối cấp và các bậc phụ huynh như Tìm trường ĐH – CĐ, Tra cứu điểm thi, Tải tài liệu ôn thi… Cùng đón chờ nhé!

Giải thưởng lĩnh vực Quảng cáo, tiếp thị và truyền thông số, Danh hiệu Top 10: Nền tảng quảng cáo Cốc Cốc

Trong số 180 sản phẩm, dịch vụ xuất sắc tại Giải thưởng Sao Khuê 2021, Cốc Cốc với đề cử Nền tảng quảng cáo (Cốc Cốc Ads Platform) đã Hội đồng đánh giá lựa chọn để trao Danh hiệu Top 10. Đây là danh hiệu công nhận những sản phẩm, dịch vụ được đánh giá cao nhất, xét theo các tiêu chí hiệu quả kinh doanh xã hội, uy tín thương hiệu, doanh thu, thị phần, số lượng khách hàng sử dụng công nghệ sáng tạo đột phá.

Nền tảng quảng cáo Cốc Cốc cung cấp giải pháp nhắm chọn có độ chính xác cao nhờ áp dụng công nghệ Học máy (Machine learning), công nghệ Đấu giá thời gian thực (Real Time Bidding – RTB) và kết hợp thế mạnh của hai sản phẩm là Trình duyệt và Công cụ tìm kiếm. Hơn nữa, Nền tảng cũng cung cấp các định dạng quảng cáo theo chuẩn quốc tế và các định dạng quảng cáo độc quyền, hiệu quả cao như: Newtab skin, Magnetic masthead, Native in-feed banner, New tab icon, Sidebar icon, v.v.Giải thưởng lĩnh vực Quảng cáo, tiếp thị và truyền thông số, Danh hiệu Top 10 Sao Khuê 2021 Nền tảng quảng cáo Cốc Cốc

Với tư cách là một doanh nghiệp công nghệ “Make-in-Vietnam” 100%, chiến thắng tại Sao Khuê 2021 là sự ghi nhận và khẳng định quan trọng đối với nỗ lực của đội ngũ Cốc Cốc trong việc nghiên cứu, phát triển hệ sinh thái số phù hợp với nhu cầu của người dùng Việt Nam. Trong tương lai, Cốc Cốc sẽ tiếp tục giữ vai trò tiên phong và tích cực hưởng ứng chương trình Chuyển đổi số quốc gia, bằng những giải pháp công nghệ mới giúp người Việt hạnh phúc hơn và tận dụng tối đa tiềm năng thế giới số.

Những khoảnh khắc đáng nhớ của Cốc Cốc tại Giải thưởng Sao Khuê 2021

Cùng nhìn lại những hình ảnh của Cốc Cốc tại Lễ Công bố và trao giải thưởng Sao Khuê 2021 vừa qua.

Cốc Cốc - Vòng thuyết trình trực tiếp - Giải thưởng Sao Khuê 2021
Ông Nguyễn Vũ Anh (Deputy CEO) đại diện Cốc Cốc tham gia Vòng thuyết trình trực tiếp, Giải thưởng Sao Khuê 2021.
Cốc Cốc - Vòng thuyết trình trực tiếp - Giải thưởng Sao Khuê 2021
Ảnh: Anh Bùi Đăng Long (Strategy & Ads Operation Director) đại diện Cốc Cốc trình bày về Nền tảng quảng cáo Cốc Cốc tại Vòng thuyết trình trực tiếp, Giải thưởng Sao Khuê 2021.
Đại diện Cốc Cốc nhận Giải thưởng lĩnh vực Nội dung số - Trình duyệt Cốc Cốc
Ảnh: Ông Nguyễn Vũ Anh (Phó Tổng Giám đốc) đại diện Cốc Cốc nhận Giải thưởng lĩnh vực Nội dung số cho Trình duyệt Cốc Cốc.
Đại diện Cốc Cốc nhận Giải thưởng lĩnh vực Bảo mật và an toàn thông tin cho Tính năng Duyệt web an toàn - Trình duyệt Cốc Cốc.
Anh Vũ Mạnh Cường (Software Engineer, Back-End) đại diện Cốc Cốc nhận Giải thưởng lĩnh vực Bảo mật và an toàn thông tin cho Tính năng Duyệt web an toàn – Trình duyệt Cốc Cốc.
Đại diện Cốc Cốc nhận Giải thưởng lĩnh vực Giáo dục, đào tạo: Cụm tính năng Cốc Cốc Học tập - Công cụ tìm kiếm Cốc Cốc
Ảnh: Chị Alisa Zhazhieva (Product Manager, Search) đại diện Cốc Cốc nhận Giải thưởng lĩnh vực Giáo dục, đào tạo cho Cụm tính năng Cốc Cốc Học tập – Công cụ tìm kiếm Cốc Cốc.
Đại diện Cốc Cốc nhận Giải thưởng lĩnh vực Quảng cáo, tiếp thị và truyền thông số: Nền tảng quảng cáo Cốc Cốc
Ảnh: Ông Nguyễn Vũ Anh (Phó Tổng Giám đốc) đại diện Cốc Cốc nhận Giải thưởng lĩnh vực Nội dung số cho Nền tảng quảng cáo Cốc Cốc.
Cốc Cốc lọt Top 10 Sao Khuê 2021
Cốc Cốc lọt Top 10 Sao Khuê 2021
Cốc Cốc tại Giải thưởng Sao Khuê 2021
Ảnh: Các đại diện Cốc Cốc chụp ảnh kỷ niệm tại Lễ Công bố và trao giải thưởng Sao Khuê 2021.

Write A Comment