Tin tức

Cốc Cốc chính thức phản hồi về việc không tương thích với Windows 11

Liên quan tới khuyến cáo của Microsoft cũng như phản ánh của người dùng trên các diễn đàn công nghệ về việc Cốc Cốc không tương thích với Windows 11, đội ngũ Cốc Cốc đã sớm tiếp nhận thông tin và cố gắng tái hiện vấn đề, xem liệu vấn đề này có thực sự tồn tại hay không. Tuy nhiên, Cốc Cốc hiện chưa phát hiện thấy dấu hiệu bất thường nào có khả năng làm ảnh hưởng tới trải nghiệm người dùng.

Ngày 05/10 vừa qua, Microsoft đã chính thức phát hành Windows 11 trên toàn thế giới. Những máy tính có cấu hình phù hợp sẽ được nâng cấp lần lượt thông qua công cụ cập nhật tự động. Tuy nhiên, do đây là phiên bản đầu tiên của hệ điều hành Windows mới, việc người dùng gặp lỗi trong quá trình sử dụng là điều không thể tránh khỏi. Theo thông tin phản ánh từ truyền thông và người dùng, Windows 11 hiện hoạt động không ổn định trên nhiều thiết bị, thậm chí có thể khiến máy bị lỗi phần cứng nghiêm trọng, dẫn đến hỏng hóc hoặc giảm hiệu năng của máy. Bởi vậy, Microsoft cũng tạo ra một trang web tổng hợp một số vấn đề mà hãng này đã ghi nhận về Windows 11 và các phần mềm đến từ bên thứ ba.

Có ba cái tên đáng chú ý được đưa vào danh sách này, bao gồm phần mềm Intel Killer, Oracle VirtualBox và Trình duyệt Cốc Cốc. Theo đó, Microsoft khuyến cáo Cốc Cốc có thể sẽ không hoạt động hoặc tạo ra một số vấn đề trên các thiết bị chạy Windows 11.

Microsoft cảnh báo vấn đề không tương thích giữa Trình duyệt Cốc Cốc và Windows 11.
Ảnh: Microsoft cảnh báo vấn đề không tương thích giữa Trình duyệt Cốc Cốc và Windows 11.

Phản hồi về thông tin này, ông Nguyễn Vũ Anh – Phó Tổng Giám đốc Cốc Cốc cho biết: “Đội ngũ Cốc Cốc đã sớm tiếp nhận thông tin và cố gắng tái hiện vấn đề theo khuyến cáo của Microsoft, từ đó có thể xem xét liệu vấn đề này có thực sự tồn tại hay không. Tuy nhiên, đối với các thiết bị đã nâng cấp, Cốc hiện chưa phát hiện thấy dấu hiệu bất thường nào có khả năng làm ảnh hưởng tới trải nghiệm người dùng.”

Theo số liệu nội bộ, kể từ khi chính thức ra mắt Windows 11 (ngày 05/10/2021) cho đến nay, số lượng người dùng Trình duyệt Cốc Cốc đã nâng cấp lên Windows 11 chỉ chiếm khoảng 1% so với lượng người dùng trên Windows 10. Trên máy tính Windows 11, các tính năng phổ biến của Cốc Cốc vẫn được sử dụng bình thường và thậm chí còn có khuynh hướng tăng nhẹ về tần suất sử dụng. Các chỉ số như lượng mở tab mới, crash trình duyệt,… trên Windows 11 vẫn ổn định, không khác so với trên Windows 10.

Cốc Cốc vẫn hoạt động ổn định trên Windows 11
Ảnh: Trình duyệt Cốc Cốc vẫn hoạt động ổn định trên Windows 11.

Nhằm làm rõ lý do Microsoft đưa ra khuyến cáo đối với người dùng trình duyệt “Make in Vietnam”, Cốc Cốc đã chủ động tiến hành liên hệ với đơn vị này. Theo phản hồi từ đại diện của Microsoft, lỗi không tương thích xuất phát từ Windows 11 và hãng này sẽ đưa ra bản vá (bản cập nhật) trong thời gian sớm nhất để xử lý vấn đề này.

Trong thời gian tới, Cốc Cốc sẽ tiếp tục làm việc với Microsoft để có thể hỗ trợ người dùng tối đa và giải quyết vấn đề một cách triệt để. Đồng thời, Cốc Cốc cũng sẽ chủ động tìm hiểu nguyên nhân và trong trường hợp phát hiện nguyên nhân không tương thích với Windows đến từ trình duyệt, Cốc Cốc sẽ ra mắt ngay bản cập nhật. Các tiến trình này sẽ liên tục được cập nhật tới truyền thông, do đó người dùng hãy theo dõi các thông báo chính thức tiếp theo từ phía Cốc Cốc.

Hoạt động với phương châm “người dùng là trên hết”, Cốc Cốc luôn lắng nghe người dùng và rất mong nhận được thêm nhiều ý kiến phản hồi để không ngừng cải thiện sản phẩm. Nếu bạn gặp vấn đề khi nâng cấp lên Windows 11, vui lòng liên hệ đội ngũ hỗ trợ của Cốc Cốc thông qua mục tin nhắn của Fanpage Trình duyệt Cốc Cốc. Đóng góp của bạn sẽ giúp cộng đồng có những trải nghiệm ngày càng tốt hơn đối với cả 2 sản phẩm Cốc Cốc và Windows 11.

Write A Comment