Tips công nghệ

Cách tạo chữ ký Gmail chuyên nghiệp cho người mới bắt đầu

Bạn muốn Gmail của mình trông chuyên nghiệp hơn? Vậy bạn đã có cho mình một chữ ký Gmail ấn tượng chưa? Chữ ký Gmail sẽ giúp bạn nhận diện thương hiệu cá nhân và gây ấn tượng với đối tác. Cùng Cốc Cốc khám phá cách tạo chữ ký Gmail đơn giản và nhanh chóng qua bài viết dưới đây! 

Chữ ký trong Gmail là gì? 

Chữ ký Gmail là một đoạn văn bản, bao gồm thông tin liên hệ hoặc câu châm ngôn bạn thích. Chữ ký sẽ được hiển thị tự động ở phần chân trang cuối thư trong Gmail. Chữ ký Gmail đóng vai trò như một tấm danh thiếp để nhận diện thương hiệu cá nhân người gửi. 

tao-chu-ky-gmail(1)

Tạo chữ ký Gmail có thể được trình bày đa dạng tùy theo nhu cầu của người sử dụng. Có thể được thể hiện dưới dạng văn bản, hình ảnh hoặc kết hợp cả hai. Một chữ ký email chuyên nghiệp trong Gmail cần đảm bảo các nội dung sau: 

  • Họ và tên, nghề nghiệp người gửi. 
  • Tên công ty làm việc. 
  • Thông tin liên hệ bao gồm đia chỉ, số điện thoại, website,… 
  • Mạng xã hội: Phụ thuộc vào nhu cầu của người gửi, có thể có hoặc không. Người dùng có thể thêm link tài khoản mạng xã hội để người nhận email thuận tiện liên lạc.  
  • Hình ảnh: Để tạo ấn tượng với đối tác kinh doanh thì bạn nên thêm hình ảnh logo công ty. Tuy nhiên, phần này không bắt buộc. 
  • Câu slogan: Bạn có thể thêm vào để tạo sự khác biệt. Nếu không có, bạn hãy bỏ qua phần này. 

Cách tạo chữ ký Gmail nhanh nhất 

Sau đây là những cách giúp bạn nhanh chóng tạo chữ ký Gmail chuyên nghiệp. Bạn có thể áp dụng theo để sỡ hữu cho mình một chữ ký Gmail nhé!  

Tạo chữ ký Gmail đơn giản trên điện thoại 

Trên Android: 

Hướng dẫn tạo chữ ký trong Gmail đơn giản trên điện thoại Android như sau:  

Bước 1: Truy cập ứng dụng Gmail trên điện thoại của bạn. Phía góc trên cùng bên trái của giao diện Gmail. Hãy nhấn vào biểu tượng Menu, là dấu ba gạch ngang. 

Bước 2: Các mục tại menu được mở ra. Hãy kéo xuống phía dưới và nhấn chọn Tùy chọn cài đặt. 

tao-chu-ky-gmail(2)

Bước 3: Tại đây, bạn sẽ thấy loạt danh sách các tài khoản Google mà bạn đã đăng nhập. Bạn chọn tài khoản mà mình muốn thêm chữ ký. Thực hiện nhấn vào nút Chọn tài khoản. 

Bước 4: Chọn tài khoản cần tạo chữ ký xong, tiếp theo bạn cần nhấn vào dòng chọn Chữ ký. 

gmail

Bước 5: Lập tức khung văn bản chữ ký hiện ra. Bạn nhập nội dung chữ ký mà mình muốn hiển thị trong email. Để tạo chữ ký theo ý muốn, bạn hãy sử dụng các tùy chọn định dạng khác nhau. Khi bạn đã hoàn tất, chọn nút OK để lưu chữ ký. 

Trên Iphone: 

Với những bạn sử dụng hệ điều hành iOS thì có thể tạo chữ ký gmail như sau: 

Bước 1: Vào ứng dụng Gmail trên điện thoại iOS.  Nhấn vào biểu tượng Menu, là thanh ba dấu gạch ngang. Biếu tượng được đặt ở góc trên cùng phía bên trái giao diện. 

Bước 2: Tiếp theo bạn cuộn xuống phía dưới. Trong menu bạn tìm và chọn vào tùy chọn Cài đặt. 

Bước 3: Tại đây, bạn hãy tìm và chọn vào tài khoản Gmail của bạn. Tiếp tục bằng cách nhấn vào phần Cài đặt chữ ký. 

tao-chu-ky-gmail(4)

Bước 4: Tại màn hình cài đặt chữ ký, sẽ xuất hiện một nút tròn ở cạnh tùy chọn Bật chữ ký. Hãy đảm bảo nút này được đẩy sang phải. Từ đó, chức năng chữ ký sẽ được bật. 

Bước 5: Trong ô tạo chữ ký, bạn có thể tạo chữ ký của mình bằng cách nhập nội dung vào khung văn bản. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng định dạng văn bản để tạo chữ ký theo ý muốn. Khi đã hoàn thành, chỉ cần thoát ra khỏi cài đặt và chữ ký của bạn sẽ được lưu lại. 

tao-chu-ky-gmail(5)

Hướng dẫn tạo chữ ký Gmail nhanh chóng trên máy tính 

Ngoài cách tạo chữ ký Gmail trên điện thoại. Bạn có thể thực hiện trên máy tính với các thao tác đơn giản dưới đây nhé.  

Bước 1: Đăng nhập tài khoản Gmail trên máy tính của bạn. Nhấn vào biểu tượng hình bánh răng cưa để mở menu. Tiếp theo chọn vào phần Xem tất cả các cài đặt . 

chữ ký gmail 2

Bước 2: Tại màn hình cài đặt Gmail, bạn hãy kéo xuống phần Chung và tìm phần Chữ ký. Lưu ý, bạn hãy chắc chắn rằng đã bật tùy chọn Sử dụng chữ ký. 

Bước 3: Tiếp đến, bạn kéo xuống khung trắng dưới phần “Chữ ký”. Tại đây, bạn truy cập vào các tùy chọn thiết kế để tạo chữ ký cho riêng mình.  tao-chu-ky-gmail(7)

Bước 4: Bạn hãy nhập nội dung chữ ký muốn hiển thị trong Gmail vào khung trắng. Thông tin cơ bản của chữ ký bao gồm số điện thoại, địa chỉ email, website và các liên kết đến các trang mạng xã hội. Bạn cũng có thể chèn biểu tượng icon cho chữ ký được đẹp mắt. 

tao-chu-ky-gmail(8)

Bước 5: Để chữ ký thêm đặc trưng, bạn có thể chèn hình ảnh vào chữ ký. Nhấp vào biểu tượng hình ảnh và nhập URL của hình ảnh hoặc tải hình ảnh lên từ máy tính. Tiếp theo, bạn có thể tùy chọn kích thước của ảnh để phù hợp với khung chữ ký. 

Bước 6: Để thêm liên kết vào chữ ký, hãy bôi đen hình ảnh và nhấp vào biểu tượng liên kết. Tại khung Chỉnh sửa liên kết, nhập URL của trang web mà bạn muốn liên kết. Ngoài ra, nếu bạn muốn liên kết đến địa chỉ email, hãy chọn tùy chọn Địa chỉ email. Nhấn OK để lưu lại thiết lập. 

tao-chu-ky-gmail(9)

Bước 7: Khi đã hoàn tất chữ ký, nhấn vào nút Lưu thay đổi ở dưới cùng của trang. Khi đã có chữ ký Gmail, nội dung thư gửi đi sẽ hiển thị cùng chữ ký như đã thiết lập. Bạn cũng có thể tùy chọn chỉnh sửa hoặc xóa chữ ký trong quá trình soạn email. 

tao-chu-ky-gmail(10)

Xem thêm: Cách lấy lại mật khẩu Gmail đơn giản nhất 

Cách xóa chữ ký Gmail đơn giản 

Để xóa chữ ký gmail đã tạo, bạn hãy thực hiện các bước như sau: 

Bước 1: Truy cập vào ứng dụng Gmail trên điện thoại. Tại giao diện Gmail chọn đến phần Cài đặt chung.  

Bước 2: Ở phần Cài đặt chung, bạn tìm đến chọn tùy chọn Chữ ký. Lúc này danh sách chữ ký được lưu trên tài khoản Gmail của bạn hiện ra. 

tao-chu-ky-gmail(11)

Bước 3: Tại đây, bạn tìm và chọn biểu tượng thùng rác hoặc biểu tượng xóa để xóa chữ ký bạn muốn. 

Bước 4: Cuối cùng, bạn xác nhận việc xóa chữ ký bằng cách chọn tùy chọn “Xóa” hoặc “OK”. Vậy là bạn đã hoàn thành xóa chữ ký một cách nhanh chóng. 

Xem thêm: Cách xóa tài khoản Gmail nhanh nhất 

Cách thay đổi chữ ký Gmail cho từng đối tượng khác nhau 

Bạn cũng có thể thay đổi chữ ký Gmail cho phù hợp với từng ngữ cảnh khác nhau. Thay đổi chữ ký khác nhau khi gửi email cho cấp trên, đối tác, đồng nghiệp, bạn bè như sau: 

Bước 1: Vào ứng dụng Gmail trên thiết bị. 

Bước 2: Để thay đổi chữ ký, tìm đến phần Cài đặt chung. Nó thường được hiển thị trong menu hoặc cài đặt chung của ứng dụng. 

tao-chu-ky-gmail(12)

Bước 3: Tại phần Cài đặt chung, kéo tìm và chọn vào tùy chọn Chữ ký. Điều này sẽ cho ra danh sách chữ ký bạn đã lưu trên tài khoản Gmail. 

Bước 4: Tại đây, bạn hãy chọn chữ ký đã tạo sẵn mà bạn muốn thay đổi. 

Bước 5: Ở giao diện chỉnh sửa chữ ký, bạn chỉnh sửa nội dung chữ ký cho các đối tượng khác nhau. Đừng quên sử dụng các tùy chọn định dạng văn bản để tạo chữ ký thích hợp. 

Bước 6: Bạn cũng có thể chọn tùy chọn Chữ ký mặc định để chọn chữ ký mới làm mặc định. 

Bước 7: Nhấn vào nút “Lưu thay đổi” hoặc “OK” để hoàn tất lưu chữ ký mới. 

Những lỗi thường gặp khi tạo chữ ký gmail 

– Chữ kỹ không thể định dạng được: Khi gặp lỗi này, bạn vào phần tùy chỉnh soạn thư để tắt chế độ văn bản thuần túy. 

– Không thể chèn ảnh: Nếu bạn chèn hình ảnh từ Google Drive, hãy kiểm tra chế độ công khai chia sẻ hình ảnh. 

– Lỗi hiển thị: Lưu ý kích thước tối đa của của ký trong Gmail là 10.000 ký tự. Bạn 

hãy xem lại và điều chỉnh ký tự phù hợp. 

 

KẾT LUẬN 

Trên đây là cách tạo chữ ký Gmail chuyên nghiệp mà Cốc Cốc giới thiệu tới bạn. Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn hiểu thêm về vai trò của việc tạo chữ ký email. Bạn hãy tự cài đặt và sử dụng chữ ký email để tạo được sự chuyên nghiệp trong công việc nhé! 

Write A Comment