Tips công nghệ

Vì sao cần tăng follow TikTok? Cách tăng follow TikTok nhanh và hiệu quả nhất 2024

Bên cạnh lượt view, follow cũng là một yếu tố được nhiều TikToker quan tâm khi bắt đầu xây dựng kênh TikTok. Vì sao cần phải tăng follow TikTok? Có những cách nào để tăng follow TikTok nhanh và hiệu quả cho người mới bắt đầu? Hãy cùng tÌm hiểu bí kíp “bỏ túi” của nhiều TikToker thành công để “buff” follow TikTok hiệu quả nhé! 

Vì sao cần tăng follow TikTok?

Dễ nhận được tick xanh TikTok

Tick xanh TikTok cũng tương tự như tick xanh tài khoản trên các trang mạng xã hội khác. Một tài khoản đã có tick xanh ngoài việc xác thực tính “chỉnh chủ” còn cho thấy tầm ảnh hưởng trên nền tảng của chủ sở hữu. 

Lượng follow chính là thông số quan trọng trong quy trình xét duyệt tick xanh TikTok. Để nhận được tick xanh TikTok, một tài khoản cần phải: 

  • Đối với tài khoản bình thường: Tài khoản cần phải đạt ít nhất 2 triệu lượt theo dõi hoặc có tổng số lượt tim trên tất cả video đạt ít nhất 25 triệu lượt. Ngoài ra, chủ kênh còn phải đảm bảo tần suất đăng tải video tối thiểu 3 lần/tuần liên tục trong 2 tháng để đảm bảo tài khoản không cố tình mua ảo tim và follower.
  • Đối với tài khoản đã có tick xanh từ các nền tảng khác (Facebook, Instagram…): Nếu như bạn đã có tick xanh từ các nền tảng khác, việc lấy tick xanh TikTok sẽ đơn giản hơn rất nhiều. Tài khoản của bạn chỉ cần đạt tối thiểu 500 nghìn lượt follow, bảo đảm đăng 12 video/tháng theo đúng quy định của TikTok là đã có thể yêu cầu cấp tick xanh. Có thể thấy rất nhiều influencer, người nổi tiếng rất dễ dàng có tick xanh của TikTok.
  • Đối với tài khoản đã đạt giải trong một sự kiện bất kì của TikTok: Tài khoản đã đạt giải trong một sự kiện bất kỳ của TikTok càng dễ dàng có tick xanh hơn nữa. Chỉ với ít nhất 30 nghìn lượt theo dõi là các tài khoản này sẽ có cơ hội đạt được tick xanh.
  • Đối với tài khoản của tổ chức, doanh nghiệp: Khác với các tài khoản cá, các doanh nghiệp, tổ chức chuyên nghiệp có thể yêu cầu TikTok cấp tick xanh từ lúc mới xây dựng kênh, chỉ cần cung cấp các tài liệu theo yêu cầu của TikTok như giấy phép đăng ký kinh doanh, hoặc các văn bản công bố cụ thể theo lĩnh vực hoạt động,…Tuy nhiên, follow vẫn là một thông số quan trọng trong việc duy trì kênh và xây dựng thương hiệu.

Tăng khả năng lên xu hướng

Lên xu hướng chính là việc video của bạn xuất hiện trong tab “Dành cho bạn” của nhiều người dùng trong một khoảng thời gian nhất định. Với những tài khoản có nhiều lượt follow, TikTok sẽ ưu tiên hơn cho các video từ tài khoản này lên xu hướng. Đây là một lợi thế rất lớn đối với kênh, đồng nghĩa với việc bạn sẽ có khả năng tiếp cận được nhiều người dùng hơn, gia tăng cơ hội xem video, xem và theo dõi kênh.

Tăng cơ hội hợp tác, kiếm tiền từ TikTok

Khi đã đạt được một số lượng người theo dõi ổn định, bạn có thể bắt đầu kiếm được nguồn thu từ TikTok với các hoạt động livestream nhận quà, nhận hoa hồng từ tiếp thị liên kết, livestream bán hàng hoặc nhận lời mời quảng bá thương hiệu cho các nhãn hàng. 

Tạo cộng đồng riêng cho kênh, xây dựng thương hiệu cá nhân

Các follower của kênh chính là những người có sự quan tâm đến những gì bạn đăng tải, họ có xu hướng ủng hộ suy nghĩ, quan điểm về một vấn đề hoặc sở thích làm nội dung của bạn. Việc tăng follow TikTok giúp bạn mở rộng cộng đồng riêng của kênh, quảng bá thương hiệu cá nhân đến cộng đồng và định hình rõ ràng hơn đường lối phát triển kênh nhờ phân tích hiệu quả đặc điểm của cộng đồng người theo dõi kênh. 

Cách “buff” follow TikTok hiệu quả nhất 2024

Kết nối với bạn bè

TikTok có tính năng thông báo cho những người dùng khác về kênh và các hoạt động của bạn nếu như các bạn đã có kết nối từ số điện thoại hoặc các nền tảng khác. Và bạn bè của bạn sẽ chính là những follower đầu tiên tương tác và ủng hộ kênh. Tích cực kết nối và giới thiệu tài khoản đến bạn bè sẽ giúp cho bạn tăng follow nhanh chóng hơn. 

Trao đổi follow

Đối với những TikToker mới, một trong những cách tăng follow hiệu quả chính là trao đổi follow với những tài khoản khác có nhu cầu trao đổi follow tương tự. Tuy nhiên, không nên lạm dụng cách này và follow vô tội vạ những tài khoản khác. Những tài khoản không lành mạnh, đăng tải những nội dung độc hải, content “rác” câu view sẽ tạo nên tệp follower kém chất lượng cho kênh của bạn. 

Đầu tư vào nội dung

Nếu những cách trên giúp tăng follow TikTok nhanh chóng thì đầu tư vào nội dung chính là cách tăng follow TikTok cho bạn trong lâu dài. Nội dung chính là yếu tố giúp giữ chân follower của bạn, duy trì một cộng đồng tích cực tương tác và ủng hộ Kênh, tạo nên tiếng nói thương hiệu. Nội dung hấp dẫn, trending là cách lên xu hướng TikTok, giúp thu hút nhiều người dùng mới theo dõi kênh. Càng nhiều nội dung hay và chất lượng sẽ càng tăng khả năng tiếp cận, thu hút follow về cho kênh của bạn.  

Chạy quảng cáo

Chạy quảng cáo với TikTok Ads chính là một trong những cách hiệu quả nhất giúp bạn tăng follow TikTok. Đây là cách thường được sử dụng bởi những tài khoản bán hàng hoặc tài khoản của các tổ chức, doanh nghiệp. Với thế mạnh từ các công cụ đo lường, TikTok ads có đa dạng giải pháp hiệu quả tuỳ theo nhu cầu tăng follow của bạn. Tuy nhiên, cần đảm bảo là bạn đã có ngân sách chuẩn bị cho phương án này và cần kết hợp với các phương pháp tăng follow miễn phí khác để tiết kiệm kinh phí vận hành kênh. 

Tham gia trend hoặc tạo trend

Nhắc đến TikTok thì không thể không kể đến trend, “đặc sản” TikTok và là “món ăn tinh thần” rất được cộng đồng người sử dụng yêu thích. Đa số các video được đề xuất lên xu hướng của TikTok đều theo trend và phần lớn người dùng TikTok lướt trend mỗi ngày. Vì vậy, tham gia trend hoặc tự tạo trend mới sẽ giúp cho kênh của bạn thu hút nhiều sự chú ý và hấp dẫn nhiều lượt follow.  

Tham gia trend có sẵn sẽ đơn giản hơn và tiết kiệm thời gian suy nghĩ nội dung của bạn. Tuy nhiên, tạo ra trend mới là cách “buff” follow cực khủng, thu hút nhiều follower hoặc thậm chí là influencer biết đến kênh của bạn. Đổi lại là bạn cần phải có khả năng phân tích nhạy bén, tìm hiểu và dự đoán xu hướng chuẩn xác để có thể tạo ra một video viral và trở thành trend.   

Tận dụng các trang mạng xã hội khác

Chia sẻ nội dung lên các trang mạng xã hội khác cũng là một cách thu hút follower đến với kênh của bạn, nhất là khi bạn đã có một lượng người theo dõi ổn định trên các kênh này. Nhiều influencer, người nổi tiếng cũng đều tận dụng các trang mạng xã hội của mình để quảng bá video mới trên TikTok, kêu gọi người theo dõi xem và tương tác trên kênh TikTok của họ. 

Tạo ra filter, các đoạn nhạc hot

Rất nhiều tài khoản tiktok không chỉ nổi tiếng về nội dung mà còn được biết đến rộng rãi nhờ sở hữu những filter, đoạn nhạc hot. Khi một người dùng bị hấp dẫn bởi một đoạn nhạc hoặc filter, họ sẽ có nhu cầu sử dụng chúng bằng cách nhấp vào “Sử dụng âm thanh/hiệu ứng này”, và lúc đó, kênh của tác giả sẽ được hiển thị đầu tiên. Và nếu như bạn liên tục tạo ra những filter, đoạn nhạc được yêu thích, kênh của bạn sẽ thu hút nhiều người dùng theo dõi để đón chờ và nhanh chóng sử dụng những filter, đoạn nhạc mới nhất được tạo ra. 

Tích cực tương tác

Tích cực tương tác, hay hiểu đơn giản là “comment dạo” trên các kênh khác, đặc biệt là những kênh có lượt follow cao cũng có thể giúp bạn có thêm lượt follow cho kênh của mình. Nếu như bạn thường xuyên có những câu bình luận “đi vào lòng người”, thu hút nhiều sự chú ý, quan tâm và vào xem kênh. Từ đó, gia tăng cơ hội có thêm lượt follow mới. Không khó để có thể thấy, nhiều hot TikToker cũng rất tích cực “comment” dạo trên các tài khoản nổi tiếng khác. Tuy nhiên, cần cẩn thận trong việc thể hiện quan điểm cá nhân qua comment nếu bạn không muốn bị “ném đá” từ những phát ngôn của mình.  

Những điều nên tránh nếu không muốn bị tụt follow TikTok

Tăng follow TikTok có thể đơn giản nếu bạn biết tận dụng tốt những cách Cốc Cốc đã gợi ý ở trên, nhưng giữ chân follower lại là một điều rất khó, đòi hỏi nhiều chất xám của các content creator. Và bạn vẫn sẽ có khả năng tuột follower nếu như phạm phải những điều sau đây: 

Không đăng video thường xuyên

Nếu tần suất ra video của bạn nhỏ giọt hoặc thường xuyên mất hút, không ra nội dung mới nào trong một thời gian dài, khả năng cao là bạn sẽ mất đi nhiều người theo dõi. Không có lý do gì để người theo dõi của bạn dành thời gian cho một kênh hoạt động không tích cực, xem lại các video cũ của kênh. Thay vào đó, họ có hàng tá những lựa chọn tương tự, luôn ra video mới mỗi ngày. Vì vậy, cần duy trì một tần suất đăng bài ổn định nếu bạn không muốn vuột mất follower vào tay những tài khoản khác. 

Lạm dụng content “rác”, câu view

Ăn theo các video xu hướng sẽ giúp kênh của bạn tăng follow hiệu quả. Tuy nhiên, không phải video nào lên xu hướng cũng là nội dung hữu ích. Rất nhiều nội dung “rác”, độc hại được đẩy lên xu hướng nhờ tạo được nhiều thảo luận. Chạy theo những nội dung này sẽ làm xấu đi hình ảnh của bạn trong mắt người theo dõi và có thể sẽ làm tuột follow của kênh. 

Lạm dụng PR, quảng bá sản phẩm kém chất lượng

Thu hút nhiều follower sẽ mang đến cơ hội kiếm tiền từ TikTok nhờ bán hàng, quảng bá sản phẩm. Tuy nhiên, nếu bạn quá lạm dụng các hoạt động quảng bá này hoặc quảng bá cho sản phẩm kém chất lượng sẽ tạo nên nguy cơ bị tẩy chay bởi người dùng và làm mất đi nhiều người theo dõi kênh, danh tiếng của bạn cũng sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng.  

Vi phạm chính sách TikTok

Nếu nội dung của bạn vi phạm chính sách của TikTok, ví dụ như những nội dung liên quan đến bạo lực, ngược đãi,… bạn sẽ có nguy cơ tụt follower hoặc mất kênh vĩnh viễn tuỳ thuộc vào mức độ nghiêm trọng và tần suất vi phạm.

Với lần vi phạm đầu tiên, TikTok sẽ gửi cho bạn tin nhắn cảnh báo, đồng thời giới hạn một số hoạt động trên kênh, hạn chế đề xuất nội dung của bạn trong một khoảng thời gian cố định dẫn đến khả năng bị tụt follower. Còn với nhiều lần vi phạm chính sách với mức độ nghiêm trọng, kênh của bạn sẽ đối diện với nguy cơ bị khoá tạm thời hoặc vĩnh viễn, thậm chí TikTok sẽ ngăn chặn luôn khả năng tạo lại các tài khoản khác của bạn. Điều này sẽ mang lại tổn thất rất lớn, đặc biệt là đối với những kênh đã có lượng follower cao. 

Kết

Tăng follow luôn phải đi đôi với duy trì follow, có như vậy thì kênh TikTok của bạn mới có thể hoạt động và phát triển bền vững. Đừng quên theo dõi Blog Cốc Cốc để biết thêm nhiều tips công nghệ hữu ích như tải video TikTok không logo để hỗ trợ cho công việc sáng tạo nội dung của bạn nhé!

Cộng tác viên Cốc Béo

Recent Posts

Cập nhật phiên bản mới của tính năng Tra từ điển tức thì trên trình duyệt máy tính Cốc Cốc

Hiểu ngay mọi thứ chỉ với một cú nhấp chuột. Tra từ điển, dịch mọi…

5 ngày ago

Cách xóa tài khoản Threads

Việc tích hợp Threads vào Instagram mang đến nhiều tiện lợi cho người dùng. Vì tích hợp…

5 ngày ago

Tổng hợp các filter đẹp trên Instagram mới nhất

Có thể thấy rằng, Instagram đang là một trong những mạng xã hội chia sẻ…

6 ngày ago

Cách xem bài viết đã thích trên Instagram

Instagram là một nền tảng mạng xã hội khá phổ biến hiện nay. Nó cho…

6 ngày ago

Dispatch là gì? Khám phá tụ điểm tin tức hot nhất của KBiz

Dân đu KPop hẳn đã từng nghe danh “hung thần” Dispatch. Nổi lên nhờ việc…

6 ngày ago

Lộ trình tự học IELTS 7.0 từ con số 0 cho người mới bắt đầu

Tấm bằng IELTS có thể trở thành chìa khóa mở ra cơ hội học tập…

6 ngày ago