Tips công nghệ

Hướng dẫn cách gửi định vị qua Zalo, mẹo hay không phải ai cũng biết

Zalo là mạng xã hội được nhiều người dùng Việt sử dụng như một ứng dụng trò chuyện. Ngoài các tính năng nghe gọi miễn phí; chia sẻ tài liệu, hình ảnh, âm thanh, Zalo còn có tính năng chia sẻ định vị vô cùng tiện lợi. Chỉ vài bước đơn giản được hướng dẫn trong bài đăng này, bạn sẽ có thể chia sẻ vị trí của mình cho các người dùng khác trên Zalo.

Gửi định vị trên Zalo để làm gì

Gửi định vị là tính năng vô cùng tiện lợi nhưng ít được sử dụng trên Zalo. Tính năng này có thể hỗ trợ chúng ta rất nhiều trong đời sống hằng ngày, các lợi ích của việc chia sẻ định vị trên Zalo có thể kể đến như:

  • Gửi vị trí chính xác đến người nhận: Gửi định vị cho người khác qua Zalo hiệu quả hơn các cách chia sẻ vị trí thông thường nhờ việc xác định chính xác vị trí của người gửi được hiển thị trên bản đồ, thông qua đó, việc tìm kiếm, di chuyển đến vị trí người gửi định vị sẽ dễ dàng hơn.
  • Theo dõi lộ trình di chuyển, giảm bớt lo lắng: Nếu như bạn lần đầu di chuyển đến địa điểm lạ, ra ngoài một mình vào ban đêm, bạn có thể chia sẻ định vị qua Zalo cho người thân nhằm theo dõi quá trình di chuyển với vị trí được cập nhật liên tục trên bản đồ. Trong trường hợp không yên tâm với lộ trình di chuyển của người thân, bạn bè; bạn cũng có thể nhờ họ gửi định vị để tiện theo dõi.
  • Tìm điểm đến chính xác: Với những điểm đến bạn chưa từng đi bao giờ, việc chia sẻ định vị sẽ giúp bạn tìm đến địa điểm chuẩn xác, nhanh chóng và có nhiều lựa chọn về lộ trình.

Cách gửi định vị qua Zalo trên Android

Thiết lập tính năng định vị trên Android

Trước khi chia sẻ vị trí của bản thân với người khác trên Zalo, bạn cần thiết lập tính năng định vị cho thiết bị để Zalo có thể truy cập vị trí. Trên các thiết bị Android, cách bật định vị như sau:

  • Bước 1: Truy cập ứng dụng Zalo, vào mục Cài đặt có biểu tượng hình bánh răng cưa.
  • Bước 2: Chọn mục Vị trí và kích hoạt tính năng này.
  • Bước 3: Xuất hiện hộp thoại thông báo Vị trí chấp nhận, chọn Đồng ý. Sau bước này, Zalo sẽ truy cập được vị trí của bạn.

Cách gửi định vị qua Zalo trên Android

Để gửi định vị qua Zalo trên Android, cách làm như sau:

  • Bước 1: Mở ứng dụng Zalo và mở hộp thoại tin nhắn với người bạn muốn chia sẻ vị trí.
  • Bước 2: Nhấn chọn biểu tượng 3 dấu chấm ở góc phải bên dưới màn hình.
  • Bước 3: Chọn mục Vị trí.
  • Bước 4: Có 2 tùy chọn là Chia sẻ hành trình trực tiếp và Chia sẻ vị trí hiện tại. Nếu chọn Chia sẻ hành trình trực tiếp, người nhận có thể theo dõi vị trí hiện tại của bạn và cập nhật toàn bộ hành trình di chuyển trong khoảng thời gian đã chọn (15 phút, 1 giờ hoặc 8 giờ). Trong khi đó, nếu chia sẻ vị trí chính xác, người nhận chỉ có thể xem vị trí hiện tại của bạn mà không có thông tin về hành trình di chuyển. Sau khi đã chia sẻ định vị, người nhận có thể truy cập vị trí và hành trình của bạn thông qua Google Maps.

gửi định vị qua zalo

Cách gửi định vị qua Zalo trên iPhone

Thiết lập tính năng định vị trên iPhone

Tương tự Android, bạn cần cho phép ứng dụng Zalo truy cập vị trí của bản thân trên thiết bị. Hướng dẫn thiết lập tính năng định vị trên iPhone như sau:

  • Bước 1: Vào ứng dụng Zalo, Chọn mục Cài đặt>Chọn Quyền riêng tư.
  • Bước 2: Tại phần Dịch vụ định vị, bật thanh trạng thái Dịch vụ định vị. Ngoài ra, bạn có thể tùy chọn luôn luôn cho phép chia sẻ định vị hoặc chỉ chia sẻ vị trí khi sử dụng ứng dụng.

gửi định vị qua zalo

Cách gửi định vị qua Zalo trên iPhone

Khi đã bật định vị trên iPhone, cách gửi định vị qua Zalo trên iPhone như sau:

  • Bước 1: Mở ứng dụng Zalo và mở hộp thoại tin nhắn với người bạn muốn chia sẻ vị trí.
  • Bước 2: Chọn biểu tượng dấu 3 chấm trong hộp thoại tin nhắn, chọn Vị trí.
  • Bước 3: Màn hình tự động hiển thị vị trí của bạn dưới dạng chấm trên bản đồ.
  • Bước 4: Tương tự cách gửi định vị Zalo trên điện thoại Android, bạn cũng chọn 1 trong 2 tùy chọn chia sẻ vị trí.

gửi định vị qua zalo

Các câu hỏi thường gặp

Có thể chia sẻ định vị Zalo trên máy tính không?

Hiện nay, ứng dụng Zalo trên máy tính chưa hỗ trợ tính năng xác định và gửi định vị. Bạn chỉ có thể sử dụng điện thoại hoặc máy tính bảng để chia sẻ định vị trên Zalo. Hoặc bạn cũng có thể gửi định vị bằng cách copy vị trí trên Google Maps, nhưng bạn cần phải biết vị trí của mình và tìm nó trên bản đồ.

Định vị được chia sẻ trong bao lâu?

Định vị sẽ được chia sẻ với người nhận trong thời gian cho phép là 15 phút, 1 giờ hoặc 8 giờ, nếu bạn chia sẻ hành trình, toàn bộ quá trình di chuyển của bạn cũng sẽ được cập nhật trong khoản thời gian này.  

Tại sao không gửi được định vị?

Nếu không gửi được định vị, bạn nên kiểm tra lại thiết bị đã cho phép Zalo truy cập và xác định vị trí hay chưa. Cần phải bật định vị cho thiết bị trước khi chia sẻ qua bất kì ứng dụng nào.

Write A Comment