Tips công nghệ

Hướng dẫn chụp màn hình Samsung đơn giản nhất

Bạn muốn chụp màn hình để lưu nội dung, thông tin nhưng không biết làm thế nào? Đừng lo vì các thao tác chụp màn hình trên Samsung đều khá đơn giản, dễ thực hiện. Hãy cùng điểm qua các cách chụp màn hình Samsung phổ biến trong bài viết này nhé!

Các cách chụp màn hình điện thoại Samsung 

Có nhiều cách khác nhau để chụp màn hình Samsung. Bạn có thể dùng tổ hợp các phím bấm, cài đặt cử chỉ tay hoặc chụp bằng giọng nói. Trên hầu hết các dòng máy Samsung, bạn có bạn có thể dùng những cách chụp màn hình điện thoại Samsung sau. 

Chụp màn hình Samsung bằng tổ hợp phím 

  • Máy không có nút Home: Bấm giữ nút Âm lượng và nút Nguồn cùng lúc là cách chụp màn hình Samsung nhanh nhất. 
  • Máy có nút Home vật lý: Bấm giữ cùng lúc nút Nguồn và nút Home rồi thả ra.Cách chụp màn hình Samsung

Với các đời máy mới, nút Âm lượng và nút Nguồn thường cùng nằm ở bên phải máy. Tuy nhiên, một số máy sẽ có nút Âm lượng sẽ nằm ở bên trái và nút Nguồn ở bên phải.

Cách chụp màn hình bằng cử chỉ vuốt 

Trên nhiều dòng máy Samsung, bạn có thể sử dụng cử chỉ vuốt tay qua màn hình để chụp ảnh màn hình. Cách kích hoạt và thực hiện của cách này như sau: 

Bước 1: Truy cập ứng dụng Cài đặt > Tính năng nâng cao.Cài đặt vuốt để chụp màn hình

Bước 2: Chọn Chuyển động và thao tác > Bật Vuốt lòng bàn tay để chụp.Bật vuốt lòng bàn tay để chụp

Vậy là bạn đã bật thành công lựa chọn chụp màn hình với cử chỉ vuốt. Giờ đây, nêú cần chụp màn hình, bạn chỉ cần vuốt nhẹ tay qua điện thoại. 

Lưu ý: Cài đặt Vuốt lòng bàn tay để chụp có thể không thực hiện được trên một vài dòng máy Galaxy ví dụ như Galaxy Tab S6 Lite. Bạn hãy chọn các cách chụp màn hình Samsung khác nhé. 

Cách chụp màn hình Samsung bằng giọng nói 

Nếu không tiện thao tác bằng tay, bạn có thể chụp màn hình bằng giọng nói với Bixby. Ngoài những thao tác như nhắn tin, trò chuyện, bạn có thể nhờ Bixby chụp ảnh màn hình giúp mình. Để kích hoạt Bixby, hãy làm các bước sau: 

Bước 1: Gọi Bixby bằng 1 trong 2 cách. 

  • Cách 1: Bấm nút Bixby ở phía dưới nút âm lượng. 
  • Cách 2: Nói “Hey Bixby”. 

Bước 2: Nói “Take a screenshot”.

Sau đó, trợ lý ảo Bixby sẽ chụp màn hình Samsung giúp bạn mà không cần thao tác gì khác. 

Lưu ý: Nếu bạn muốn sử dụng Trợ lý Google thay cho Bixby, hãy nói “Hey Google, take a screenshot”

Chụp màn hình với tính năng Scrolling Screenshot 

Điện thoại Samsung có tính năng Scrolling Screenshot rất tiện lợi nếu bạn cần chụp màn hình của trang web quá dài. Tính năng này cho phép bạn chụp nhiều ảnh màn hình của một trang web, sau đó tự động ghép lại thành 1 ảnh dài hoàn chỉnh.

Với Scrolling Screenshot, bạn dễ dàng chụp toàn bộ nội dung trang web, kể cả những phần chưa hiển thị. 

Bước 1: Mở nội dung trang web cần chụp màn hình. 

Bước 2: Bấm giữ cùng lúc nút Âm lượngnút Nguồn. 

Bước 3: Trên menu Chụp thông minh vừa xuất hiện, chọn biểu tượng Chụp cuộn (2 mũi tên xuống). 

Bước 4: Nhấn biểu tượng Chụp cuộn 1 lần nữa để chụp. 

Bước 5: Nhấn biểu tượng Chụp cuộn khi màn hình cuộn tới vị trí bạn muốn dừng chụp.Chụp màn hình Samsung với Scrolling Screenshot

Chụp màn hình Samsung bằng phím Home ảo 

Đối với các dòng máy không có nút Home vật lý, bạn còn có cách chụp màn hình Samsung bằng nút Home ảo. Thao tác kích hoạt nút Home ảo khá đơn giản, dễ thực hiện. 

Bước 1: Mở ứng dụng Cài đặt > Hỗ trợ. Cài đặt chụp màn hình điện thoại Samsung

Bước 2: Chọn Tương tác và thao tác > Bật Menu hỗ trợ.Bật nút Home ảo Samsung

Bước 3: Mở nội dung cần chụp màn hình. 

Bước 4: Nhấn nút Home ảo > Ảnh chụp màn hình. Chụp màn hình Samsung bằng nút Home ảo

Những câu hỏi thường gặp 

Cách xem lại ảnh chụp màn hình Samsung 

Dù bạn sử dụng bất kỳ cách chụp màn hình Samsung nào, ảnh đều sẽ được tự động lưu vào ứng dụng Thư viện trong mục Ảnh chụp màn hình. Để xem lại ảnh đã chụp, bạn chỉ cần mở Thư viện và chọn ảnh mà bạn muốn xem. 

Cách chia sẻ ảnh chụp màn hình Samsung 

Do ảnh đã được lưu trong Thư viện, bạn có thể gửi ảnh bằng các trình nhắn tin Messenger, Zalo, Telegram,… như bình thường. Nếu cần gửi nhanh ảnh trong Thư viện, bạn chọn biểu tượng Chia sẻ > chọn Ứng dụng mong muốn. 

Tôi muốn chụp một phần màn hình Samsung 

Điện thoại Samsung chỉ hỗ trợ chụp toàn bộ màn hình và toàn bộ nội dung trang web (Scrolling Screenshot). Để chỉ chụp một phần màn hình Samsung, bạn có thể cắt ảnh chụp màn hình đã được lưu trong Thư viện. 

Cách chụp màn hình máy tính bảng Samsung 

Khá tương tự với điện thoại Samsung, bạn có thể dùng cách Bấm giữ cùng lúc nút Nguồn và nút Giảm âm lượng để chụp màn hình máy tính bảng Samsung.

Với máy tính bảng hỗ trợ Cử chỉ vuốt, bạn có thể chụp màn hình bằng Cử chỉ vuốt. Để kích hoạt, Truy cập Cài đặt > Gõ và tìm Vuốt lòng bàn tay để chụp > Bật Vuốt lòng bàn tay để chụp. 

Bài viết này đã giới thiệu cho bạn những cách chụp màn hình ĐT Samsung đơn giản nhất. Đừng quên theo dõi Blog Cốc Cốc để biết thêm nhiều tips hữu ích khác nhé!

Xem thêm:

Write A Comment