Tips công nghệ

Cách bật theo dõi trên Facebook đơn giản với điện thoại và máy tính

Bên cạnh kết bạn trên Facebook, người dùng có thể chọn theo dõi các tài khoản khác để cập nhật những hoạt động mới nhất. Nhiều người dùng không biết mình đã có bao nhiêu người theo dõi vì chưa biết cách bật theo dõi trên Facebook dù thao tác vô cùng đơn giản. Trong bài viết này, Cốc Cốc sẽ giới thiệu đến bạn rất nhiều mẹo hay với tính năng theo dõi trên Facebook.

Theo dõi (Follow) Facebook là gì?

Theo dõi là một tính năng cho phép một tài khoản theo dõi và cập nhật những hoạt động mới nhất từ tài khoản khác mà không cần phải kết bạn với tài khoản đó và không gửi thông báo cho tài khoản được theo dõi. Tính năng này thường được được sử dụng trong các trường hợp tài khoản được theo dõi là người nổi tiếng hoặc chưa quen biết với người theo dõi. Với trường hợp các tài khoản đã kết bạn với nhau trên Facebook, các tài khoản này sẽ tự động theo dõi nhau.

Cách theo dõi tài khoản khác trên Facebook

Để theo dõi một tài khoản trên Facebook, bạn cần truy cập vào trang cá nhân của tài khoản đó. Đối những tài khoản cho phép tất cả người dùng có thể theo dõi (chế độ theo dõi công khai), bạn có thể thấy nút Follow và nhấn để theo dõi tài khoản.

Cách bật theo dõi trên facebook

Cách bật theo dõi trên Facebook 

Để người lạ (chưa kết bạn) có thể theo dõi bạn trên Facebook, bạn cần bật tính năng này ở chế độ công khai với tất cả tài khoản. Cách thực hiện như sau: 

Trên máy tính 

  • Bước 1: Đăng nhập tài khoản Facebook trên máy tính, chọn ảnh đại diện tài khoản ở góc trên bên phải, chọn Cài đặt và quyền riêng tư. 
  • Bước 2: Tiếp tục chọn Cài đặt và tại thư mục Đối tượng và chế độ hiển thị, chọn Người theo dõi và nội dung công khai. 

Cách bật theo dõi trên facebook

  • c 3: Thiết lp chế đ Công khai phn Ai có th theo dõi tôi. Như vy là bn đã bt tính năng theo dõi trên Facebook.  

Cách bật theo dõi trên facebook

Trên điện thoại 

  • Bước 1: Mở ứng dụng Facebook trên điện thoại, nhấn chọn phần Profile ở góc phải bên dưới màn hình. 

Cách bật theo dõi trên facebook

  • c 2: Chn Cài đt & Quyn riêng tư > Cài đt > Ngưi theo dõi và ni dung công khai. 

Cách bật theo dõi trên facebook

  • c 3: Chnh v chế đ công khai phn Ai có th theo dõi tôi là bn đã bt đưc tính năng theo dõi. 

Cách bật theo dõi trên facebook

Cách hiển thị người theo dõi trên Facebook 

Trên máy tính 

Để bật hiển thị người theo dõi Facebook trên máy tính, bạn làm theo hướng dẫn sau: 

  • Bước 1: Truy cập vào Facebook và đăng nhập tài khoản trên máy tính 
  • Bước 2: Thực hiện tương tự các bước 1,2 khi bật theo dõi. Sau đó, tại thẻ Người theo dõi và nội dung công khai, thiết lập chế độ công khai với phần Ai có thể xem người theo dõi trên dòng thời gian của bạn. 

Cách bật theo dõi trên facebook

  • c 3: Nhn m trang cá nhân ca bn, sau đó chn Edit Details phn Intro (Gii thiu) 

Cách bật theo dõi trên facebook

  • Bước 3: Tại hộp thoại Edit Details, bật hiển thị số người theo dõi bạn trên Facebook bằng cách chuyển nút trạng thái thành xanh và nhấn Lưu (Save).

Cách bật theo dõi trên facebook

  • c 4: Như vy, bn đã bt hin tht theo dõi trên Facebook ca mình. 

Cách bật theo dõi trên facebook

Trên điện thoại 

Cách để bật theo dõi trên Facebook bằng điện thoại rất đơn giản, bạn thao tác tương tự các bước 1,2 theo hướng dẫn bật theo dõi, tại bước 3, bạn chỉnh chế độ Công khai ở phần Ai có thể xem người theo dõi trên dòng thời gian của bạn. Sau đó, quay lại trang cá nhân và bạn có thể thấy số người theo dõi đã được hiển thị: 

Cách bật theo dõi trên facebook

Cách xem người theo dõi trên Facebook 

Bạn sẽ không nhận được thông báo khi có ai đó theo dõi tài khoản của bạn. Vì vậy, nhiều người dùng Facebook không biết cách xem những người đã theo dõi mình. Các bước thực hiện như sau:

  • Bước 1: Tại phần hiển thị số lượng người theo dõi, bạn click chọn vào chữ số. 

Cách bật theo dõi trên facebook

  • Bước 2: Danh sách những người theo dõi bạn sẽ được hiển thị. Bạn có thể truy cập vào trang cá nhân của họ để biết thêm thông tin về những người đang theo dõi mình. 

Cách bật theo dõi trên facebook

Câu hỏi thường gặp

Vì sao tôi không xem được những người đã theo dõi tôi?

Nếu như bạn đã làm đúng theo hướng dẫn nhưng vẫn không thể xem được những người đã theo dõi mình, có thể là do tài khoản của bạn chưa cho phép người khác theo dõi. Lúc này, bạn cần bật tính năng theo dõi cho trang cá nhân của mình để nhận được các lượt theo dõi mới. Trong trường hợp tài khoản của bạn mới lập, bạn cũng có thể không xem được những người đã theo dõi vì chưa có lượt theo dõi nào.

Vì sao tôi không theo dõi được người khác trên Facebook?

Có hai nguyên nhân, một là bạn đã bị giới hạn bởi tài khoản muốn theo dõi. Hoặc, tài khoản bạn muốn theo dõi chưa thiết lập công khai tính năng theo dõi trên Facebook, cách để nhận ra là bạn sẽ không nhìn thấy nút theo dõi trên tường của họ.

Xem thêm:

Write A Comment