Khám phá

Moo Deng là gì? Hà mã Moo Deng của nước nào?

Moo Deng là hiện tượng mạng mới nổi lên tại xứ Chùa Vàng. Chú hà mã lùn này chỉ mới 2 tháng tuổi nên cực dễ thương với hai má hồng, tạo nên sức hút cho hàng triệu người hâm mộ. Cùng Blog Cốc Cốc đến với bài viết sau để tìm hiểu về chú hà mã này nhé!

Moo Deng là gì? Hà mã Moo Deng đến từ nước nào?

Moo Deng là một chú hà mã 2 tháng tuổi đến từ Thái Lan và hiện đang được chăm sóc ở vườn thú Khao Kheow. Trong tiếng Thái, Moo Deng có nghĩa là “lợn nhảy” và chú hà mã nhỏ này cũng cực kỳ đáng yêu.

Những nhân viên tại sở thú đã ghi lại những thước phim chia sẻ cuộc sống hàng ngày của hà mã Moo Deng và đăng lên mạng xã hội. Điều này giúp cho những hành động vụng về, dễ thương của chú hà mã này trở nên nổi đình nổi đám.

Moo Deng có gì hot hit mà khiến nhiều du khách mê mẩn?

Người dùng mạng xã hội toàn thế giới cũng đặt ra nhiều câu hỏi như là “Moo Deng ở đâu?”, “Vì sao Moo Deng viral?”, “Moo Deng có gì hot hit?”, … Để giải đáp những thắc mắc này, cùng tìm hiểu thêm nguyên nhân sau đây.

Có thể nói rằng, điểm thu hút của chú hà mã này nằm ở sự dễ thương và hành động tinh nghịch tự nhiên. Cái tên Moo-Deng được 20.000 người dùng Facebook quyết định qua cuộc thăm dò vào tháng 8.

Chú hà mã lùn này được sinh vào ngày 10/7, có cha mẹ là Tony và Jona. Anh chị của chú là Moo Warn và Moo Toon – đều được đặt tên theo các món ăn trong ẩm thực Thái Lan. 

Lý do cho sự hot hit của chú hà mã thì phải kể tới những video ghi lại cảnh chú ta tuy nhỏ xíu, chưa có răng nhưng vẫn gắng sức để cắn người chăm sóc. Ngoài ra, video ghi lại cảnh ngáp của chú hà mã con này cũng vô cùng viral trên khắp các trang mạng.

Từ khóa “Moo Deng” có vô số video TikTok liên quan với tổng số lượt xem lên tới hàng trăm triệu views. Moo Deng cũng có 1 tài khoản X (Twitter) do fan lập, sở hữu 90.000+ lượt theo dõi nếu bạn yêu thích chú hà mã này: https://x.com/moodengx

Chú hải mã này sở hữu vẻ ngoài vô cùng dễ thương với đôi má hồng phúng phính, hai mắt tròn xoe cùng với thân hình mũm mĩm khiến người khác tan chảy. Những hành động vụng về cùng biểu cảm ngơ ngác của chú hà mã này cũng mang tới tiếng cười cho mọi du khách.

Thời điểm tốt nhất để gặp gỡ Moo Deng là khi nào?

Thời điểm tốt nhất để gặp chú hà mã nhỏ này đã được giám đốc của sở thú tiết lộ. Theo đó, bạn có thể đến vào buổi sáng trong khoảng 8 – 9 giờ để trông thấy Moo Deng chơi ở sở thú. Lúc này những nhân viên sẽ dọn dẹp chuồng nên cũng là lúc chú ta tràn đầy năng lượng.

Ngoài ra, vào buổi chiều khi hà mã mẹ được ăn, Moo Deng sẽ đi theo mẹ khắp nơi nên đây cũng là thời gian lý tưởng để bạn có thể gặp được. Các nhân viên cũng bật mí rằng em bé 2 tháng tuổi này vô cùng bám mẹ.

Tuy nhiên, sự nổi tiếng bất ngờ của chú hà mã con này cũng khiến cho nhân viên sở thú trở tay không kịp. Giám đốc sở thú cho biết hiện nay họ sẽ đón từ 3.000 đến 4.000 du khách, đỉnh điểm là 20.000 người đến để xem Moo Deng.

Những meme khó đỡ, hài hước của Moo Deng

Ở trên bất kỳ mạng xã hội nào như Facebook, TikTok hay X, bạn chỉ cần nhập từ khóa như “Moo Deng meme”, “Moo Deng cute” là sẽ nhận về các hình ảnh và video của bé hà mã này. Những video và hình ảnh của em bé sở thú Khao Kheow đã thu về hàng triệu lượt tương tác và lan rộng sang nhiều quốc gia.

Để ngắm nhìn nhiều hơn hình ảnh của Moo Deng, bạn có thể kéo xuống bên dưới đây.

Với sức hút tuyệt vời, Moo Deng đã trở thành một ngôi sao trên mạng xã hội các nước châu Á gần đây. Tuy vậy, đi kèm với sự nổi tiếng thì sự an toàn của bé hà mã này cũng rất đáng lo ngại, chính vì vậy nếu các bạn có cơ hội trực tiếp đến thăm bé ấy thì đừng nên ném thức ăn và đổ nước vào Moo Deng nhé!

Write A Comment