Tips công nghệ

Hướng dẫn chi tiết cách xem số điện thoại của bạn bè trên Zalo

Nhiều người dùng Zalo cho phép công khai chia sẻ một số thông tin cá nhân, trong đó có số điện thoại. Để lấy được số điện thoại của một người mà không cần hỏi trực tiếp, bạn có thể xem trên Zalo. Bạn đã biết xem số điện thoại trên Zalo như thế nào chưa? Xem ngay hướng dẫn trong bài đăng này và thực hiện được ngay chỉ với vài bước đơn giản.

Vì sao cần xem số điện thoại trên Zalo

Lưu lại thông tin liên hệ khi cần

Số điện thoại là phương thức liên lạc nhanh chóng, có thể gặp được đích danh chính chủ khi không sử dụng wifi và các ứng dụng trò chuyện. Bằng cách xem số điện thoại trên Zalo, bạn có thể lưu lại thông tin của người khác để có thể liên lạc ngoại tuyến khi cần.

Khôi phục thông tin liên lạc nếu bị mất điện thoại

Trong trường hợp bị mất điện thoại và lạc mất danh bạ lưu trên thiết bị, lấy số điện thoại trên Zalo là một trong những cách hữu hiệu để khôi phục lại danh bạ liên hệ của bạn một cách nhanh chóng và đầy đủ nhất.

Cơ sở dữ liệu kinh doanh

Trong ngành kinh doanh, tiếp thị; số điện thoại là thông tin quan trọng trong hệ thống quản lý dữ liệu khách hàng. Thông qua số điện thoại, doanh nghiệp có thể tiếp cận trực tiếp khách hàng để giới thiệu về sản phẩm, dịch vụ, cập nhật thông tin khuyến mãi và chương trình hậu mãi; góp phần quan trọng vào việc tạo ra doanh thu. Tuy nhiên, đây là một thông tin cá nhân nhạy cảm và thường được các bên thứ 3 khai thác và trao đổi trái phép, các đơn vị cần cân nhắc sử dụng để không tác động đến mức độ hài lòng của khách hàng.

Cách xem số điện thoại Zalo trên điện thoại

Zalo luôn hiển thị số điện thoại nếu bạn và đối phương đã lưu liên hệ của cả hai trong danh bạ. Trong các trường hợp không trở thành bạn bè nhờ lưu danh bạ điện thoại, đây là cách xem số điện thoại của người khác trên Zalo điện thoại:

  • Bước 1: Truy cập trang cá nhân của người cần lấy số điện thoại, chọn biểu tượng dấu 3 chấm ở góc trên bên phải màn hình.
  • Bước 2: Chọn Thông tin > Hộp thoại thông tin xuất hiện có chứa số điện thoại người dùng.

xem số điện thoại trên zalo

Cách xem số điện thoại Zalo trên máy tính

Để xem số điện thoại của người khác trên Zalo máy tính, bạn làm theo hướng dẫn sau:

  • Cách 1: Truy cập vào Danh bạ > Nhấn chuột phải hoặc chọn biểu tượng ba chấm vào tài khoản cần xem số điện thoại > chọn Xem thông tin. Số điện thoại sẽ được hiển thị trong phần thông tin tài khoản. 

xem số điện thoại trên zalo

  • Cách 2: Nhấn vào avatar của tài khoản cần xem số điện thoại. Thông tin sẽ được hiển thị như cách 1.

Vì sao không xem được số điện thoại trên Zalo

Nếu như đã thao tác theo hướng dẫn như bạn vẫn không xem được số điện thoại trên Zalo, bạn có thể đã nằm trong các trường hợp sau:

  • Người dùng đã ẩn số điện thoại Zalo: Nhiều người dùng Zalo ẩn số điện thoại cá nhân vì tính riêng tư, bảo mật thông tin. Vì vậy, phần thông tin của những tài khoản này sẽ chỉ hiển thị chuỗi ký tự “**”, thể hiện số điện thoại đã bị ẩn.
  • Tài khoản của bạn bị chặn: Nếu tài khoản của bạn bị chặn bởi người dùng khác, bạn không thể nhắn tin hoặc xem thông tin tài khoản của họ, đồng nghĩa với việc không xem được số điện thoại.
  • Bạn không lưu số điện thoại đối phương trong danh bạ: Zalo chưa hỗ trợ tính năng xem số điện thoại của những tài khoản chưa lưu danh bạ. Vì vậy, bạn không thể xem số điện thoại của những người dùng khác nếu không có trong danh bạ của bạn.

Lưu ý xem số điện thoại người khác trên Zalo

Số điện thoại là một trong những thông tin riêng tư của tất cả người dùng Zalo, ẩn chứa rủi ro cao nếu bị lan truyền, chia sẻ bừa bãi. Vì vậy, hãy thật sự cẩn trọng khi xem số điện thoại của người khác trên Zalo, bảo đảm sử dụng với mục đích chính đáng và không tự tiện chia sẻ cho người khác nếu như chưa có sự đồng ý của chủ sở hữu.

Các câu hỏi thường gặp

Cách xem số điện thoại bị ẩn

Zalo rất quan trọng về việc bảo mật thông tin của người dùng. Vì vậy, không có cách để xem số điện thoại bị ẩn trên Zalo. Nếu thông tin thật sự quan trọng và cần thiết, bạn có thể nhắn tin trao đổi và xin số điện thoại từ người dùng.

Cách ẩn số điện thoại của bản thân

Cốc Cốc đã hướng dẫn cách ẩn số điện thoại của bản thân trên Zalo trong bài đăng này (chèn link). Xem ngay bài đăng để biết cách ẩn số điện thoại và các thông tin khác như nhật ký, ngày sinh của bản thân nhé.

Có cách lấy số điện thoại từ Zalo khi chưa lưu số không?

Zalo hiện tại vẫn chưa hỗ trợ tính năng xem số điện thoại của những người dùng chưa lưu danh bạ. Tuy nhiên bạn vẫn sẽ có thể nhắn tin, gọi điện với những người dùng này để hỏi số điện thoại nếu cần thiết.

Xem thêm:

Write A Comment