Tips công nghệ

Tạo ảnh AI Zalo nhanh và đơn giản với 4 bước

Tạo ảnh AI Zalo là quá trình được lập trình sẵn để phần mềm Zalo AI giúp bạn tạo những tấm hình độc đáo. Toàn bộ hình ảnh được khởi tạo trên hệ thống đều được tạo qua công nghệ trí tuệ nhân tạo AI. Hãy theo dõi bài viết để khám quá các hướng dẫn làm ảnh AI chi tiết.

Giới thiệu về tính năng tạo ảnh AI Zalo

Zalo AI Avatar là một trong các công cụ thuộc hệ sinh thái AI Zalo. Phần mềm này sở hữu nhiều tính năng đột phá, giúp mang đến cho người dùng một thế giới của sự sáng tạo. Thông qua tính năng của ứng dụng, bạn có thể tạo được những tấm hình đại diện đẹp mắt.

Hơn nữa, mỗi tấm ảnh được tạo đều mang đậm phong cách cá nhân của bạn. Từ đó, bạn có thể tạo được ấn tượng mạnh đối với mọi người xung quanh. Khi nhắc đến AI Zalo Avatar, những người dùng thường nhắc đến các tính năng vượt trội sau:

  • Hình ảnh được tạo dựa trên hình ảnh thật do người dùng cung cấp, đảm bảo độ trùng khớp cao. Mọi người có thể dễ dàng nhận ra bạn thông qua hình ảnh AI được tạo từ ứng dụng.
  • Người dùng có thể thoải mái điều chỉnh màu mắt, kiểu tóc, son môi, màu da,… theo sở thích và sự sáng tạo riêng của bản thân.
  • Công cụ tích hợp thêm tính năng lựa chọn giới tính và độ tuổi của nhân vật trong ảnh. Tính năng này giúp bạn có thể tạo được những bức hình phù hợp với độ tuổi thực tế của bạn.
  • Hệ thống thiết lập nhiều phong cách tạo ảnh AI trên Zalo đa dạng như hiện đại, cá tính, dễ thương, trẻ trung,… Phần mềm được tích hợp rất nhiều phong cách thiết kế khác nhau, đảm bảo bạn luôn lựa chọn được điểm nhấn riêng cho bức hình của mình.

Cách tạo ảnh AI trên Zalo từ A đến Z

Quá trình tạo ảnh AI Zalo được nhà phát hành thiết kế rất đơn giản. Mọi người dùng đều có thể thực hiện được nhanh chóng chỉ với vài thao tác cơ bản. Dưới đây là cách tạo ảnh AI trên Zalo được hướng dẫn theo từng bước chi tiết:

Bật tính năng thiết kế hình ảnh AI

Người dùng bắt đầu quá trình bằng cách truy cập vào trang cá nhân trên ứng dụng Zalo của bạn. Sau đó, bạn nhấn chọn vào dòng tính năng “Tạo ảnh bằng Zalo AI” nằm ở hàng cuối cùng của thanh menu.

Thiết lập chế độ tạo ảnh AI Zalo theo mong muốn

Giao diện màn hình sẽ chuyển sang chế độ bắt đầu khởi tạo hình ảnh AI theo mong muốn. Tại trang chủ tạo ảnh, bạn nhấn chọn vào dòng lệnh “Đồng ý và tiếp tục tạo ảnh” để tiếp tục quá trình.

Sau đó, hệ thống sẽ xuất hiện hai nguồn cung cấp ảnh thật để người dùng lựa chọn. Bạn được quyền lựa chọn 1 trong 2 nguồn ảnh sau:

  • “Chụp ảnh mới”: Hệ thống sẽ tự động hỏi và chờ bạn cấp quyền truy cập vào camera. Sau khi cấp quyền, bạn sẽ thực hiện chụp ảnh trực tiếp trên nền tảng của ứng dụng, chụp bằng camera trước hoặc sau đều được.
  • “Chọn ảnh trên máy”: Bạn sẽ cấp quyền để ứng dụng truy cập vào thư viện ảnh của thiết bị. Giao diện sẽ chuyển sang thư viện hình ảnh trên điện thoại của bạn. Bạn lựa chọn tấm hình có sẵn theo sở thích.

Chọn độ tuổi và phong cách thiết kế

Hình ảnh sau khi được chụp hoặc chọn từ thư viện phải đáp ứng đủ tiêu chí lựa chọn của hệ thống. Hình phải được chụp chính diện, toàn bộ khuôn mặt phải được hiển thị rõ nét và không bị che khuất.

Sau đó, bạn lựa chọn giới tính cùng độ tuổi cho tấm hình được chọn và nhấn vào dòng “Tiếp tục”. Độ tuổi sẽ được hệ thống tự động chia thành nhiều khung giới hạn khác nhau, bao gồm:

  • 5 đến 20 tuổi.
  • 20 đến 30 tuổi.
  • 30 đến 40 tuổi.
  • Trên 40 tuổi.

Tiếp đến, bạn lựa chọn phong cách thiết kế muốn dùng để tạo ảnh AI Zalo như năng động, trẻ trung, cá tính, hiện đại,… Bạn nhấn vào dòng lệnh “Tiếp tục” ở cuối hàng để chuyển tiếp sang thao tác theo.

Nhận hình ảnh AI

Hệ thống sẽ bắt đầu tạo dựng hình ảnh AI Avatar Zalo theo yêu cầu của bạn. Sau đó, bạn sẽ lựa chọn “Lưu về máy” nếu đã ưng ý với ảnh. Hoặc, bạn nhấn vào nút lệnh “Tạo ảnh khác” khi muốn có một bức hình mới.

Lưu ý:

  • Mỗi tài khoản miễn phí chỉ được cấp 50 lần tạo hình ảnh AI mới mỗi ngày. Nếu bạn muốn sử dụng nhiều hơn số lượt miễn phí của ứng dụng, bạn có thể chọn nâng cấp gói VIP cho tài khoản.
  • Hình ảnh sau khi được tạo có thể sử dụng trực tiếp để làm ảnh nền ứng dụng trong 7 ngày. Hoặc, bạn chia sẻ với những bạn bè khác trên ứng dụng.

Trên đây là những bước hướng dẫn tạo ảnh AI Zalo nhanh và đơn giản mà Blog Cốc Cốc chia sẻ dành cho mọi người dùng. Nếu bạn đang muốn có những bức hình AI theo cá tính riêng, đừng ngần ngại mà hãy thử sử dụng tính năng tạo dựng ảnh miễn phí của app.

Xem thêm:

Write A Comment