Tips công nghệ

Pinterest là gì? Cách tạo tài khoản Pinterest và hướng dẫn sử dụng chi tiết

Nhắc đến các mạng xã hội phổ biến nhất, không thể không kể đến Pinterest, nền tảng được yêu thích không kém cạnh Facebook, Instagram,…Pinterest là gì? Bạn đã có tài khoản Pinterest chưa? Hãy cùng tìm hiểu cách tạo tài khoản và sử dụng Pinterest chi tiết trong bài đăng này.   

Pinterest là gì? 

Pinterest được chính thức ra mắt công chúng vào tháng 3/2010. Chỉ sau 9 tháng ra mắt, ứng dụng này đã thu hút hơn 10.000 người sử dụng. Pinterest được ưa chuộng bởi những người dùng yêu thích những nội dung liên quan đến phong cách sống, nghệ thuật, thời trang, ẩm thực,…được đăng tải dưới dạng ảnh chụp, video. Người dùng Pinterest có thể đăng tải và quản lý nội dung của mình dưới dạng các chủ đề và chia sẻ đến những người dùng khác, đồng thời, lưu lại những nội dung yêu thích vào bộ sưu tập của mình bằng cách ghim hoặc like nội dung. 

Ưu điểm của Pinterest 

Pinterest được sử dụng rộng rãi và đặc biệt ưa chuộng bởi những người dùng trẻ nhờ các ưu điểm: 

  • Miễn phí cài đặt và giao diện dễ sử dụng 
  • Kho tàng lưu trữ số lượng lớn các nội dung chất lượng, với nhiều chủ đề đa dạng 
  • Không chứa các quảng cáo gây phiền nhiễu 
  • An toàn, đáng tin cậy khi sử dụng 
  • Tác động tích cực đến lối sống của người dùng, có giá trị giải trí   

Ứng dụng của Pinterest 

Pinterest có thể được sử dụng trong đời sống hàng ngày với tính ứng dụng cao, phục vụ cho nhiều nhu cầu của người dùng: 

  • Thư giãn, giải trí: Tương tự các mạng xã hội khác, Pinterest là nơi những người dùng có thể chia sẻ nội dung mang dấu ấn cá nhân, kết nối với hàng triệu người dùng khác trên toàn thế giới. Nền tảng này còn mang đến nhiều nội dung có tính nghệ thuật, giải trí, giúp người dùng có thể thư giãn trong thời gian rảnh. 
  • Tìm kiếm ý tưởng: Tổng hợp vô vàn nội dung chất lượng với đa dạng các chủ đề, Pinterest có thể là một kho ý tưởng đồ sộ, tạo cảm hứng cho bạn trong những dự án mang tính cá nhân và chuyên nghiệp. Bạn có thể sử dụng Pinterest để tìm kiếm ý tưởng cho việc trang trí nhà cửa, xây dựng phong cách thời trang cá nhân, lên kế hoạch cho các chuyến đi xa hoặc tìm chất liệu cho những dự án sáng tạo,…Với bộ máy tìm kiếm thông minh và từ khóa phù hợp, bạn có thể tìm được những thông tin cần thiết trên Pinterest. 
  • Xây dựng và quảng bá hình ảnh: Tương tự như các trang mạng xã hội khác, Pinterest được nhiều doanh nghiệp, người ảnh hưởng (influencer) sử dụng như một kênh truyền thông, xây dựng và quảng bá hình ảnh nhằm tiếp cận và truyền cảm hứng đến những người dùng mục tiêu, tạo ra doanh thu từ nội dung truyền tải. 
  • Tìm kiếm thông tin và thu nạp những kiến thức, kỹ năng mới: Pinterest hoàn toàn có thể được sử dụng như một công cụ tìm kiếm, cung cấp cho bạn thông tin hữu ích về một chủ đề thắc mắc. Thông qua Pinterest, người dùng có thể tìm hiểu và thu thập được những kiến thức, kỹ năng mới hỗ trợ cho cuộc sống và công việc. 

Thành phần của Pinterest 

Home Feed (Trang chủ) 

Tương tự như newfeed Facebook, TikTok,..HomeFit Pinterest là tổng hợp những nội dung được Pinterest tổng hợp và đề xuất cho bạn. Những nội dung này có thể từ những tài khoản bạn đã theo dõi hoặc tương tự với các nội dung bạn đã tương tác, tương ứng với sở thích và thói quen sử dụng của bạn. 

pinterest là gì

Thanh tìm kiếm

Thành phần không thể thiếu của mọi trang mạng xã hội, bao gồm cả Pinterest là thanh tìm kiếm. Tại đây, bạn có thể nhập từ khóa để tìm kiếm nội dung quan tâm hoặc là cách tìm tài khoản Pinterest khác. Dựa vào từ khóa được nhập, Pinterest sẽ gợi ý các kết quả có liên quan, nhằm mở rộng kết quả tìm kiếm của bạn, tiếp cận đến đúng nội dung tìm kiếm. Đối với các đơn vị sử dụng Pinterest như một kênh truyền thông, cần có phương pháp tối ưu bộ máy tìm kiếm (SEO) để người dùng có thể dễ dàng tiếp cận đến nội dung của doanh nghiệp.

pinterest là gì

Pin (Ghim)

Là một trong những tính năng quan trọng của Pinterest, đây cũng chính là cách thức mà mạng xã hội này vận hành. Pin là tính năng đăng tải và lưu trữ hình ảnh dưới dạng riêng rẻ hoặc theo một nhóm chủ đề. Mỗi nội dung được đăng tải bởi người dùng sẽ là một pin. Bạn có thể lưu các pin này về tài khoản cá nhân bằng cách nhấn lưu tại nội dung, sau đó chọn chủ đề lưu trữ nội dung nhằm tìm kiếm nhanh chóng hơn khi muốn xem lại.

pinterest là gì

Bảng 

Bảng là một yếu tố quan trọng khác của Pinterest, được dùng như Bộ sưu tập nội dung tải lên của bạn. Bạn có thể tạo và chia sẻ Bảng với những người dùng khác hoặc giữ ở chế độ Riêng tư, chỉ bạn có thể xem được.

pinterest là gì

Cách tải và tạo tài khoản Pinterest

Trên điện thoại iOS

  • Bước 1: Tải ứng dụng Pinterest dành cho iOS tại đây
  • Bước 2: Truy cập vào ứng dụng, chọn Đăng ký > Nhập Email đăng ký tài khoản

pinterest là gì

  • Bước 3: Nhập mật khẩu tài khoản. Lưu ý, chọn mật khẩu có độ bảo mật cao để bảo vệ cho tài khoản của bạn. Sau đó, thiết lập các thông tin như ngày sinh, tên người dùng,…

pinterest là gì

  • Bước 3: Chọn quốc gia sinh sống và những chủ đề yêu thích > Chọn Hãy làm quen với bản tin nhà của bạn và bắt đầu sử dụng Pinterest

Trên điện thoại Android

Để đăng ký tài khoản Pinterest trên các thiết bị Android, bạn làm như sau:

  • Bước 1: Tải ứng dụng Pinterest dành cho Android tại đây
  • Bước 2: Thực hiện tương tự các bước đăng ký tài khoản trên iOS

Trên Website Pinterest

Nếu như bạn sử dụng website Pinterest để tạo tài khoản, hãy làm theo hướng dẫn sau:

  • Bước 1: Truy cập website Pinterest theo đường dẫn https://www.pinterest.com/. Chọn Đăng ký
  • Bước 2: Nhập các thông tin cần thiết để tạo tài khoản tương tự như đối với iOS và Android 

Kết

Bài viết đã giới thiệu về Pinterest và hướng dẫn bạn cách đăng ký tài khoản nhanh chóng. Đừng quên theo dõi Cốc Cốc Blog để biết thêm nhiều tips công nghệ hay ho khác nhé!

Xem thêm:

Write A Comment