Tips công nghệ

Hướng dẫn tìm kiếm bằng hình ảnh trên Pinterest, bạn đã biết tính năng này?

Pinterest là một trong những nền tảng mạng xã hội được sử dụng hàng đầu hiện nay. Là người dùng Pinterest, bạn đã biết tính năng tìm kiếm hình ảnh trên Pinterest cực kỳ tiện lợi? Hãy cùng Cốc Cốc Blog tìm hiểu thêm cách dùng Pinterest thật “cool” cho người mới trong bài đăng này nhé!

Tìm kiếm bằng hình ảnh trên Pinterest là gì?

Tương tự như công cụ tìm kiếm Google, Pinterest cũng hỗ trợ tìm kiếm bằng từ khóa và hình ảnh. Tìm kiếm bằng hình ảnh trên Pinterest có nghĩa là dùng hình ảnh để tìm ra các nội dung có chủ đề tương tự hoặc có thể là nguồn gốc của tấm ảnh sử dụng, thay cho việc dùng từ khóa thông thường.

Ưu điểm khi tìm kiếm bằng hình ảnh trên Pinterest

Với tính năng tìm kiếm bằng hình ảnh trên Pinterest, bạn sẽ có thể sử dụng ứng dụng một cách tiện lợi và hiệu quả hơn. Ưu điểm của tính năng này so với việc tìm kiếm từ khóa thông thường là:

  • Tiết kiệm thời gian lựa chọn từ khóa phù hợp, thử các bộ từ khóa khác nhau để tìm được đúng kết quả
  • Trả kết quả nhanh với độ chính xác cao
  • Thể hiện đúng nhu cầu tìm kiếm của bạn
  • Có thể tìm được nguồn gốc của bức ảnh sử dụng, xem thêm các bức ảnh cùng tác giả, bộ sưu tập hoặc chủ đề có liên quan

Cách tìm kiếm bằng hình ảnh trên Pinterest

Trên điện thoại

Cách tìm kiếm bằng hình ảnh trên Pinterest trên điện thoại như sau:

  • Bước 1: Truy cập ứng dụng Pinterest trên điện thoại, chọn biểu tượng tìm kiếm.
  • Bước 2: Chọn biểu tượng máy ảnh ở cuối thanh tìm kiếm

tìm kiếm bằng hình ảnh trên pinterest

  • Bước 3: Chọn biểu tượng tải ảnh lên, chọn tấm ảnh bạn muốn tìm kiếm

tìm kiếm bằng hình ảnh trên pinterest

Sau khi tải ảnh lên, Pinterest sẽ bắt đầu phân tích hình ảnh tìm kiếm với giao diện hiển thị như sau:

tìm kiếm bằng hình ảnh trên pinterest

Cuối cùng, kết quả tìm kiếm sẽ hiển thị như ảnh dưới đây

tìm kiếm bằng hình ảnh trên pinterest

Trên máy tính

Người dùng Pinterest trên máy tính thường quen sử dụng website Pinterest. Với phiên bản website hiện tại, tính năng tìm kiếm bằng hình ảnh trên Pinterest trên máy tính vẫn chưa được hỗ trợ. Người dùng chỉ có thể tìm kiếm bằng phương pháp truyền thống là dùng từ khóa. Hy vọng trong tương lai, đơn vị phát hành Pinterest sẽ phát triển tính năng này trên website.

Cách lưu pin ảnh và tạo bảng Pinterest

Cách lưu pin ảnh Pinterest 

Pin ảnh là tính năng lưu trữ ảnh tải lên riêng lẻ hoặc theo nhóm chủ đề nhằm chia sẻ đến những người dùng khác. Mỗi ảnh tải lên sẽ được tính là một pin, người dùng sẽ lưu các pin trên Pinterest nhằm lưu trong tài khoản của mình để xem lại. 

Cách lưu pin ảnh Pinterest trên điện thoại

Để lưu pin ảnh trên điện thoại , bạn nhấn chọn hình ảnh muốn lưu, chọn nút Lưu. Tiếp đến bạn có thể chọn chủ đề muốn lưu ảnh vào, hoặc tạo chủ đề mới. Việc lưu vào các nhóm chủ đề sẽ giúp bạn quản lý các pin được lưu hiệu quả hơn, dễ dàng tìm kiếm khi muốn xem lại.

tìm kiếm bằng hình ảnh trên pinterest

Cách lưu pin ảnh Pinterest trên máy tính

Để lưu pin ảnh trên Pinterest trên máy tính, bạn làm tương tự với các bước chọn ảnh muốn lưu > chọn nút Lưu > Chọn chủ đề muốn lưu ảnh.

tìm kiếm bằng hình ảnh trên pinterest

Cách tạo bảng Pinterest

Bảng Pinterest được xem như một bộ sưu tập các pin mà người dùng đã đăng tải. Người dùng Pinterest có thể tạo bảng để tải lên các pin hoặc lưu pin từ người dùng khác, các bảng này có thể được chia sẻ công khai với những người dùng khác hoặc chỉ hiển thị với một mình chủ sở hữu.

Cách tạo bảng Pinterest trên điện thoại

Để tạo bảng mới trên Pinterest trên điện thoại, bạn chọn biểu tượng dấu cộng (+) trong ứng dụng > chọn Bảng > Đặt tên cho bảng > Nhấn Lưu và bắt đầu chọn các ghim (pin) cho bảng.

tìm kiếm bằng hình ảnh trên pinterest

Cách tạo bảng Pinterest trên máy tính

Để tạo một bảng trên máy tính, nhấp vào tên người dùng ở góc trên bên phải màn hình, bên cạnh nút Tin nhắn.

Khi bạn đến trang profile của mình, nhấp vào dấu cộng (+) > Chọn Bảng.

tìm kiếm bằng hình ảnh trên pinterest

Cách để tài khoản Pinterest của bạn nổi bật hơn

Tương tự như các trang mạng xã hội khác, tài khoản Pinterest nổi bật sẽ giúp cho người dùng tiếp cận nhiều người dùng khác, tạo nên giá trị ảnh hưởng, làm tiền đề cho việc xây dựng hình ảnh và tạo thu nhập từ mạng xã hội. Có nhiều cách để tối ưu tài khoản Pinterest của bạn, Cốc Cốc Blog giới thiệu đến bạn một số tips như sau:

  • Tối ưu từ khóa tìm kiếm cho bảng và các ghim: Đừng đặt tên bảng và ghim một cách ngẫu hứng, hãy đặt tên có liên quan đến xu hướng tìm kiếm của người dùng, nhờ đó, người dùng có thể tìm thấy nội dung của bạn dễ dàng hơn.
  • Tạo các dấu ấn riêng cho nội dung đăng tải: Bạn có thể xác định điểm đặc biệt giúp nội dung của bạn thu hút hơn so với các nội dung khác, khiến người dùng phải lưu ý. Đặt biểu tượng cho các nội dung tải lên cũng là một cách để khác biệt hóa tài khoản của bạn.
  • Đăng tải trong các nhóm bảng phổ biến: Bạn có thể sử dụng PinGroupie để xác định khác nhóm bảng được xem nhiều nhất, đóng góp vào các nhóm bảng này sẽ giúp người dùng biết đến tài khoản của bạn nhiều hơn.

Kết

Và đó là những mẹo sử dụng Pinterest hữu ích mà Cốc Cốc Blog giới thiệu đến các bạn trong bài đăng này. Đăng ký tài khoản Pinterest và trải nghiệm ngay thôi nào! Đừng quên theo dõi Cốc Cốc Blog để biết thêm nhiều tips công nghệ hay ho khác nhé!

Xem thêm:

Write A Comment