Tips công nghệ

5 ứng dụng AI hỗ trợ học tiếng Anh mà bạn nên biết

Với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ như hiện nay, việc sử dụng phần mềm luyện nói tiếng Anh với trí tuệ nhân tạo ngày càng trở nên phổ biến hơn. Từ đó, hỗ trợ đắc lực cho việc học ngoại ngữ. Trong bài viết dưới đây, Cốc Cốc sẽ giới thiệu đến bạn 5 ứng dụng AI hỗ trợ học tiếng Anh hiệu quả.  

Top 5 ứng dụng AI hỗ trợ học tiếng Anh được ưa chuộng 

Duolingo 

Duolingo, một ứng dụng có mặt từ năm 2011. Cho đến hiện tại, đây một trong những app học tiếng Anh miễn phí, được yêu thích. Với biểu tượng là chú cú xanh tên là Duolingo dễ thương nhưng cực kỳ chuyên nghiệp về việc giúp người dùng học ngôn ngữ. 

Ứng dụng sử dụng trí tuệ nhân tạo để có thể cá nhân hóa trải nghiệm học tập, tập trung vào tiến trình và năng lực của từng người dùng. Cách Duolingo tạo điểm nhấn là thông qua các hoạt động giống như chơi game, bao gồm việc thăng cấp, kiếm lingots (đơn vị tiền tệ trong ứng dụng). Ứng dụng hỗ trợ bạn duy trì chuỗi học tập bằng các thông báo đẩy nhắc nhở bạn. Từ đó, giúp việc học ngôn ngữ trở nên thú vị và không nhàm chán. 

Đặc biệt, Duolingo cung cấp một loạt ngôn ngữ từ Tây Ban Nha, Pháp, Đức đến những lựa chọn ít phổ biến như Swahili và Klingon (dành cho những fan của bộ phim Star Trek). 

ung-dung-ai-ho-tro-hoc-tieng-anh-1

The Coach 

The Coach, một nền tảng giao tiếp tích hợp trí tuệ nhân tạo và công cụ ChatGPT, mang lại môi trường học tiếng Anh linh hoạt và thuận tiện cho người học. Ứng dụng này được phát triển bởi người Việt, hứa hẹn giúp người dùng tiết kiệm thời gian và tăng hiệu quả học tập với chi phí phải chăng. 

Thay vì phải tìm kiếm người bạn để luyện nói, người dùng có thể tập trung vào việc luyện nói mọi lúc mọi nơi cùng với trí tuệ nhân tạo. Việc lặp lại nhiều lần được khuyến khích, giúp người học nắm vững kỹ năng giao tiếp. The Coach cung cấp gợi ý câu trả lời và sửa lỗi khi người học trả lời sai, từ đó giúp họ cải thiện cấu trúc câu và phát âm. 

Nền tảng ứng dụng AI này giúp người học tăng cường sự tự tin khi giao tiếp bằng cách kết hợp việc học ngữ pháp và phát âm. CEO và nhóm sản phẩm đã thực hiện nghiên cứu và thử nghiệm trên một số lượng lớn người giỏi giao tiếp để có thể tối ưu công thức học hiệu quả. Bằng cách tích hợp các cụm từ thông dụng, bạn có thể nói câu một cách tự nhiên và chính xác, giảm thiểu sai sót ngôn ngữ và nhanh chóng mở rộng vốn từ của mình. 

ung-dung-ai-ho-tro-hoc-tieng-anh-2

Elsa 

ELSA Speak, một ứng dụng AI trong giáo dục được nhiều người yêu thích trên thị trường và phù hợp với nhiều đối tượng học tiếng Anh từ trẻ em đến người lớn. 

Ứng dụng mang đến công nghệ nhận diện giọng nói AI tiên tiến, giúp người học nhận biết và sửa lỗi sai từng âm tiết, ngữ điệu một cách chi tiết. Ngoài ra, trợ lý ảo trong ELSA Speak đóng vai trò như một đối tác đàm thoại và gia sư, hỗ trợ đắc lực trong việc luyện nói và giao tiếp tiếng Anh hiệu quả. 

Khi học tiếng Anh với ELSA Speak người học sẽ được áp dụng từ vựng vào các tình huống thực tế. Từ đó, nâng cao khả năng giao tiếp và cải thiện kỹ năng nghe – nói tiếng Anh đáng kể. 

elsaBabbel 

Babbel là ứng dụng cực kỳ hữu ích nếu bạn muốn bắt đầu việc học ngoại ngữ một cách nghiêm túc. Khác với Duolingo, đây là một ứng dụng có tính phí. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể trải nghiệm miễn phí trong 20 ngày trước khi quyết định đăng ký. 

Babbel được đánh giá cao về chương trình học tập trung sâu vào hội thoại. Ứng dụng sử dụng các thuật toán trí tuệ nhân tạo để cá nhân hóa kế hoạch học tập. Nhờ vậy, bạn có thể học tiếng Anh thông qua các tình huống hàng ngày, thay vì chỉ tập trung vào việc học từ vựng. 

Bên cạnh đó, Babbel cũng cung cấp nhiều ngôn ngữ khác nhau với các khóa học chuyên sâu với chủ đề về kinh doanh cho tiếng Tây Ban Nha và tiếng Pháp. Babbel có giao diện đơn giản. Nếu bạn thích việc học từ vựng thông qua hình ảnh, thì ứng dụng là một lựa chọn không thể bỏ qua. 

ung-dung-ai-ho-tro-hoc-tieng-anh-4Busuu 

Busuu ra đời giúp cải thiện kỹ năng giao tiếp tiếng Anh. Đây là một nền tảng học ngôn ngữ online hỗ trợ trên cả thiết bị di động hoặc trên web bằng máy tính cá nhân. Bạn chỉ cần kết nối internet là đã có thể bắt đầu chinh phục tiếng Anh. 

Tuy nhiên, Busuu cũng tồn tại hạn chế về phiên bản miễn phí. Bạn chỉ có thể chọn một ngôn ngữ nếu sử dụng phiên bản này. Nếu sử dụng tài khoản trả phí, bạn sẽ được phép học nhiều hơn một ngôn ngữ, linh hoạt theo sở thích của bạn. 

ung-dung-ai-ho-tro-hoc-tieng-anh-5Những lưu ý khi sử dụng ứng dụng AI luyện nói tiếng Anh 

Trước khi bắt đầu sử dụng các ứng dụng AI học tiếng Anh, bạn cần nhớ đây chỉ là công cụ hỗ trợ. Sách vở vẫn luôn là nguồn tài liệu không thể thay thế. Bạn cần xác định lộ trình học, cũng như thời gian sử dụng app hợp lý. 

Chọn một ứng dụng phù hợp với trình độ hiện tại của bạn là rất quan trọng. Không nên chọn các ứng dụng có bài học quá dễ hoặc quá khó. Bạn có thể làm các bài test online trước khi quyết định sử dụng một ứng dụng cụ thể. 

Kiên nhẫn và đều đặn là hai yếu tố quan trọng, là chìa khóa để tiến bộ khi học tiếng Anh. Bạn nên dành ít nhất 5 – 10 phút mỗi ngày để luyện tập cùng các ứng dụng học tiếng Anh, ôn lại kiến thức đã học. 

học tiếng anhTrước khi download ứng dụng, hãy tìm hiểu chương trình và nội dung dạy học. Đây là một cách giúp bạn đánh giá xem ứng dụng có phù hợp với trình độ và mục tiêu học của mình hay không. Không nên tập trung quá vào các đánh giá 5 sao, hoặc 1 sao, hãy chú ý vào mục tiêu học của bạn. 

Cốc Cốc vừa tổng hợp 5 ứng dụng AI hỗ trợ học tiếng Anh nhiều người dùng nhất hiện nay. Hãy khám phá và lựa chọn ứng dụng học tiếng Anh miễn phí phù hợp với bạn để thúc đẩy quá trình nâng cao kỹ năng giao tiếp tiếng Anh của mình. 

Write A Comment