Tips công nghệ

3 cách nghe nhạc offline trên Android

Hiện nay, nghe nhạc trực tuyến là nhu cầu khá phổ biến. Tuy nhiên, chúng ta cũng có thể thưởng thức những bản nhạc yêu thích ngay cả khi không có kết nối internet bằng cách nghe nhạc offline. Dưới đây là gợi ý 3 cách nghe nhạc offline trên Android giúp bạn tận hưởng không gian âm nhạc mọi lúc, mọi nơi. 

Lợi ích của việc nghe nhạc offline trên Android 

Nghe nhạc là sở thích và cũng là cách thư giãn tinh thần của nhiều người. Ngoài cách nghe nhạc trực tuyến, bạn cũng có thể lựa chọn thưởng thức âm nhạc offline bởi nhiều ưu điểm nổi bật như: 

  • Tiết kiệm dữ liệu di động: Khi nghe nhạc offline, bạn không cần phải kết nối internet. Điều này giúp tiết kiệm dung lượng dữ liệu di động, đặc biệt hữu ích khi bạn đang ở nơi không có mạng Wifi. 
  • Trải nghiệm âm nhạc mượt mà: Bạn sẽ không còn phải lo lắng về việc mất kết nối hay tín hiệu mạng kém gây gián đoạn trải nghiệm âm nhạc. 
  • Nghe nhạc mọi lúc, mọi nơi: Bạn có thể nghe nhạc ở bất kỳ đâu, dù đang di chuyển trong những chuyến du lịch đến những nơi không có internet. 
  • Bảo vệ pin thiết bị: Việc tải nhạc về để nghe ngoại tuyến giúp giảm thiểu việc sử dụng dữ liệu di động và tiết kiệm pin cho thiết bị của bạn. 

Các cách nghe nhạc offline trên Android 

Dưới đây là gợi ý 3 cách nghe nhạc trực tuyến trên điện thoại Android mà bạn có thể thử ngay: 

Sử dụng trình duyệt Cốc Cốc 

Một trong những cách đơn giản nhất để nghe nhạc offline trên Android đó là sử dụng Cốc Cốc. Đây là trình duyệt web có khả năng hỗ trợ tải nhạc, tải video trực tiếp từ các trang web mà không cần sử dụng thêm công cụ hay tiện ích mở rộng nào khác. Theo đó, bạn có thể tải về những bài hát yêu thích hay MV ca nhạc một cách nhanh chóng và hoàn toàn miễn phí. Sau khi đã tải về, bạn có thể nghe offline ngay trên app Cốc Cốc mà không cần kết nối internet.  

Để trải nghiệm nghe nhạc ngoại tuyến trên điện thoại Android, bạn thực hiện như sau: 

Bước 1: Mở trình duyệt Cốc Cốc trên điện thoại Android 

Bước 2: Tìm bài hát hoặc video ca nhạc muốn tải về > Chọn biểu tượng Tải về (mũi tên đi xuống màu xanh) trên thanh địa chỉ 

nghe nhạc offline trên Cốc Cốc

Bước 3: Sau khi tải về, bạn có thể truy cập Cốc Cốc, mở mục “Tải đã tải về” để nghe nhạc mà không cần kết nối internet 

nghe nhạc offline trên Cốc Cốc

Sử dụng ứng dụng nghe nhạc chuyên dụng 

Một cách khác đó là bạn hãy sử dụng các app nghe nhạc offline cho Android như: Spotify, Apple Music, Zing MP3, Nhaccuatui,… Bạn có thể nghe nhạc trực tuyến trên các ứng dụng này hoặc tải về để nghe offline bất cứ lúc nào. Hầu hết các phần mềm nghe nhạc offline cho android đều cho phép bạn tải xuống miễn phí với chất lượng tiêu chuẩn. Tuy nhiên với những bài hát bản quyền hay tải chất lượng cao bạn sẽ cần phải trả phí hoặc nâng cấp tài khoản để sử dụng. 

Tải nhạc từ các trang web 

Nếu không muốn tải ứng dụng, bạn có thể tải về những bài nhạc yêu thích từ các trang web chia sẻ nhạc hoặc cửa hàng trực tuyến như Zing MP3, NhacCuaTui, iTunes, Google Play Music… để nghe nhạc ngoại tuyến trên Android.  

Hiện nay, tuỳ vào các trang web mà chất lượng tải nhạc cũng được chia thành nhiều mức khác nhau, bao gồm: 128kbps, 320kbps, 720kbps,… Nếu bạn muốn tải nhạc với chất lượng cao hơn sẽ cần phải trả phí để sử dụng dịch vụ này. 

Một số lưu ý khi nghe nhạc offline trên Android 

Khi nghe nhạc offline trên Android, bạn cũng cần lưu ý đến một số điều sau để có trải nghiệm tốt hơn: 

  • Kiểm tra dung lượng lưu trữ: Đảm bảo thiết bị Android có đủ dung lượng bộ nhớ để lưu trữ nhạc offline. Nếu không, cần xóa bớt dữ liệu không cần thiết hoặc sử dụng thẻ nhớ ngoài để mở rộng dung lượng bộ nhớ. 
  • Cập nhật ứng dụng và hệ điều hành: Đảm bảo ứng dụng nghe nhạc và hệ điều hành Android đang chạy phiên bản mới nhất để có những cải tiến về hiệu suất và tính năng. 
  • Lựa chọn ứng dụng và trang web uy tín: Điều này để tránh tải về những tệp tin độc hại. 
  • Quản lý danh sách nhạc: Sắp xếp và quản lý danh sách nhạc theo thể loại, ca sĩ, album, hoặc playlist giúp dễ dàng tìm kiếm và nghe nhạc yêu thích. 
  • Backup dữ liệu: Để tránh mất dữ liệu quan trọng, người dùng nên sao lưu dữ liệu nhạc offline đều đặn. 

Nghe nhạc offline trên Android không chỉ giúp bạn tiết kiệm dữ liệu mà còn mang lại trải nghiệm âm nhạc mượt mà và liên tục. Hãy chọn cho mình cách tải nhạc phù hợp để thưởng thức âm nhạc mọi lúc, mọi nơi. Đừng quên theo dõi Blog Cốc Cốc để biết thêm nhiều thông tin công nghệ hữu ích khác nữa nhé. 

Xem thêm: Hướng dẫn nghe nhạc YouTube khi tắt màn hình Android với Cốc Cốc 

Write A Comment