Tips công nghệ

TOP 10 phần mềm quét mã QR tốt nhất hiện nay

Ngày nay có rất nhiều phần mềm quét mã QR ra đời phục vụ cho việc chia sẻ thông tin và tương tác với khách hàng. Vậy đâu là những phần mềm quét mã QR uy tín và được sử dụng nhiều nhất hiện nay? Cùng Cốc Cốc tìm hiểu qua bài viết dưới đây!  

1. Phần mềm quét mã QR là gì?

 Phần mềm quét mã QR là các ứng dụng di động hoặc công cụ trực tuyến được thiết kế để  giải mã mã QR của hàng hóa hay thông tin. Các thông tin về sản phẩm hoặc thông báo sẽ được hiển thị đầy đủ trên phần mềm khi bạn tra cứu mã vạch. 

Để sử dụng các phần mềm này, bạn chỉ cần tải ứng dụng về máy. Sau đó sử dụng camera điện thoại để quét mã được thiết kế sẵn trên bao bì, trang thông tin. Rất nhanh chóng bạn sẽ có được tất cả thông tin cần biết về sản phẩm, dịch vụ. Với sự phổ biến của mã QR trong các lĩnh vực đời sống hiện nay thì việc sử dụng phần mềm quét mã QR trở thành một phần không thể thiếu.  

2. TOP 10 phần mềm quét mã QR miễn phí

 Để quét mã QR một cách hiệu quả, việc chọn và sử dụng phần mềm thực hiện đóng vai trò quan trọng. Dưới đây là danh sách các phần mềm hàng đầu mà bạn có thể sử dụng để quét mã QR một cách dễ dàng và nhanh chóng. 

2.1. Phần mềm quét mã QR Bakodo

Đầu tiên phải kể đến là phần mềm quét mã QR Bakodo. Là ứng dụng quét mã miễn phí dành cho hệ điều hành iOS. Bằng việc quét mã qua Bakodo, người dùng sẽ biết được thông tin chi tiết về sản phẩm, giá bán. Phần mềm còn giúp người tiêu dùng phân biệt hàng thật, hàng giả. Bakodo còn là phần mềm có chức năng chia sẻ dữ liệu, kết nối với mạng xã hội phổ biến. 

2.2. Phần mềm quét QR Quick Scan

Phần mềm quét mã QR Quick Scan là ứng dụng do iHandy phát triển. Sử dụng để quét mã nhanh chóng và hiệu quả trên thiết bị di động. Với giao diện thân thiện, phần mềm được thiết kế để hoạt động trên tất cả các thiết bị smartphone. Khả năng quét và giải mã mượt mà cho mọi loại mã mà người dùng tiếp cận. Chính vì vậy, phần mềm này giúp người sử dụng dễ dàng truy cập để hiểu được các thông tin chỉ qua một lần quét đơn giản. 

2.3. Quét mã QR bằng phần mềm ICheck

ICheck Scanner là phần mềm hoạt động dựa trên công thức quét mã nhận diện thông tin. Tất cả các mã trên sản phẩm đều sẽ được Icheck mã hóa thông tin đầy đủ cho người dùng. Thông qua tính năng quét mã QR minh bạch, rõ ràng về chất lượng sản phẩm, điều này giúp người tiêu dùng an tâm hơn bao giờ hết. Phần mềm ICheck Scanner thực sự là công cụ tuyệt vời giúp người dùng hiểu rõ thông tin về các sản phẩm, dịch vụ. 

2.4. Google Lens – Phần mềm quét QR miễn phí

Google Lens là công nghệ AI của trình duyệt Google. Phần mềm cho phép người dùng sử dụng điện thoại thông minh để hướng vào mã QR. Từ đó, cho phép Trợ lý Google quét đối tượng đó để tra cứu thông tin về sản phẩm. Đây là một trong những phần mềm quét mã QR trên điện thoại tốt nhất hiện nay vì nó hoàn chỉnh và cung cấp giải pháp cho nhiều loại mã QR khác nhau.  

2.5. Trình Quét mã vạch & đọc mã QR

Trình Quét mã vạch & đọc mã QR là phần mềm quét mã vạch vô cùng uy tín. Phần mềm giúp kiểm tra thông tin, đặc biệt là về nguồn gốc sản phẩm với nhiều chức năng độc đáo. Trình Quét mã vạch & đọc mã QR có cả 2 loại máy là máy phát mã QR và máy quét mã vạch rất tiện lợi. Nếu bạn chưa biết lựa chọn phần mềm quét mã QR nào thì có thể chọn phần mềm này nhé. 

2.6. Quét QR miễn phí bằng Barcode Việt

Barcode Việt là phần mềm quét QR dành riêng cho người Việt. Ứng dụng được phát triển bởi đội ngũ người Việt. Do đó, đây được coi là phần mềm quét mã QR miễn phí được nhiều người tin dùng nhất. Phần mềm Barcode Việt có thể đọc được hầu hết các loại mã vạch mà không phải ứng dụng nào cũng có thể đọc được. Vì dành riêng cho người Việt nên ứng dụng này chỉ có thể quét thông tin sản phẩm có nguồn gốc xuất xứ tại Việt Nam. 

2.7. Phần mềm đọc mã vạch QRbot

Không thể bỏ qua QRbot khi nhắc đến top phần mềm quét mã QR tốt hiện nay. Được phát triển bởi công ty TeaCapps, phần mềm QRbot chuyên dùng để quét kiểm tra về thông tin hàng giả, hàng nhái. Giống như các ứng dụng quét mã vạch khác, QRbot có giao diện dễ sử dụng và cho phép người dùng quét mã một cách linh hoạt. Đặc biệt là cung cấp đầy đủ thông tin về sản phẩm một cách chính xác. 

2.8. Vietcheck – Quét QR nhanh chóng trên điện thoại

Vietcheck cũng là một trong những phần mềm quét mã QR được đánh giá cao. Với chức năng quét mã để truy xuất thông tin nhanh chóng. Phần mềm này giúp người tiêu dùng có cái nhìn tổng quan hơn về chất lượng sản phẩm. Đem lại sự an tâm khi chọn mua hàng, tránh mua phải hàng giả, kém chất lượng. Bạn có thể chia sẻ thông tin quét mã lên mạng xã hội qua tính năng chia sẻ tự động. 

2.9. Quét QR miễn phí bằng phần mềm Barcode Scanner

Barcode Scanner là một phần mềm quét mã QR thông minh với giao diện thân thiện và dễ sử dụng. Phần mềm hỗ trợ người dùng nhanh chóng kiểm tra thông tin sản phẩm chỉ qua một lần quét. Giúp tiết kiệm thời gian và đảm bảo sự an toàn khi mua hàng. Ngoài ra, Barcode Scanner còn có tính năng lưu lại lịch sử quét mã để bạn dễ dàng tìm lại sản phẩm đã xem trong thư mục lưu trữ. 

2.10. Phần mềm quét mã QR Code Reader

Phần mềm quét mã vạch QR Code Reader là một ứng dụng quét mã quốc tế. Ứng dụng này có thể kiểm tra được 2 loại mã vạch phổ biến là mã UPC và mã QR để quét thông tin về sản phẩm. Ưu điểm của ứng dụng này là có tốc độ quét nhanh và hoàn toàn miễn phí. Bạn sẽ không còn lo ngại khi mua hàng quốc tế hay truy cập thông tin nước ngoài vì đã có QR Code Reader. 

3. Các lỗi thường gặp khi quét mã QR bằng phần mềm bạn nên biết

Quét mã QR qua phần mềm chỉ với những thao tác đơn giản. Tuy nhiên, có thể bạn sẽ gặp một vài lỗi khiến bạn không thể quét hoặc đọc được mã QR. Dưới đây là những lỗi cơ bản thường gặp khi quét mã QR mà bạn nên biết: 

Lỗi đọc mã QR không tương thích: Đây là lỗi phổ biến nhất. Mã vạch sản phẩm rất đa dạng và mỗi loại sẽ có một mã barcode tương ứng. Điều này dễ gây ra sự không tương thích giữa máy quét với mã. Trong trường hợp này, bạn cần chọn phần mềm tương thích để quét được mã QR mong muốn.   

Lỗi in ấn mã QR trên sản phẩm: Lỗi này liên quan đến nhà sản xuất. Mỗi nhà sản xuất sẽ in mã vạch trên một chất liệu và màu sắc khác nhau. Ngoài ra, nhà sản xuất còn in mã vạch ở những vị trí khác nhau, có thể bề mặt không được phẳng khiến cho việc đọc mã vạch trở nên khó khăn hơn.   

Mã QR bị mờ hoặc đứt gãy: Trước khi quét mã trên phần mềm, bạn hãy kiểm tra đường mã vạch có đều và rõ ràng không. Nếu trong trường hợp mã QR bị dính mực thừa hay bị đứt sẽ khiến ứng dụng không thể nhận dạng và đọc được thông tin sản phẩm. 

Trên đây là top 10 phần mềm quét mã QR tốt nhất hiện nay trên điện thoại mà Cốc Cốc bật mí cho bạn đọc. Hy vọng những thông tin trên sẽ hữu ích và giúp bạn lựa chọn cho mình được ứng dụng quét mã QR phù hợp nhất nhé!   

Cốc Cốc

Recent Posts

Red Flag là gì và dấu hiệu nhận biết của một Red Flag chính hiệu

Sự phát triển của xã hội đã kéo theo sự xuất hiện của hàng loạt…

3 phút ago

Ghost là gì? Cách xử lý khi bị Ghost

Bị ghost là gì đang được nhiều bạn trẻ băn khoăn và thắc mắc. Thuật…

3 phút ago

Cập nhật phiên bản mới của tính năng Tra từ điển tức thì trên trình duyệt máy tính Cốc Cốc

Hiểu ngay mọi thứ chỉ với một cú nhấp chuột. Tra từ điển, dịch mọi…

6 ngày ago

Cách xóa tài khoản Threads

Việc tích hợp Threads vào Instagram mang đến nhiều tiện lợi cho người dùng. Vì tích hợp…

6 ngày ago

Tổng hợp các filter đẹp trên Instagram mới nhất

Có thể thấy rằng, Instagram đang là một trong những mạng xã hội chia sẻ…

7 ngày ago

Cách xem bài viết đã thích trên Instagram

Instagram là một nền tảng mạng xã hội khá phổ biến hiện nay. Nó cho…

7 ngày ago