Tin tức

Tổng kết xu hướng tìm kiếm nổi bật của người dùng Cốc Cốc trong Q2/2022

Người dùng Cốc Cốc đã tìm kiếm điều gì trong quý II/2022? Cùng chúng tôi điểm lại một số xu hướng tìm kiếm nổi bật trong bản báo cáo tóm tắt sau đây. Bạn cũng có thể xem và tải về báo cáo đầy đủ ở cuối bài viết này.

Du lịch và Hàng không

Tổng lượng tìm kiếm về địa điểm du lịch nội địa và quốc tế, vé máy bay, khách sạn, hành trang du lịch đều tăng cao.

  • Du lịch nội địaHạ Longđảo Phú Quý là hai điểm đến ghi nhận mức tăng trưởng cao nhất về lượng tìm kiếm, lần lượt là 59% và 33%. Bên cạnh đó, các thành phố lớn như Đà Nẵng, Hà Nội, Đà LạtNha Trang… vẫn là những điểm đến được người dùng tìm kiếm nhiều nhất.
  • Du lịch quốc tếThái Lan, SingaporeMỹ là những điểm đến ghi nhận mức tăng trưởng cao nhất về lượng tìm kiếm so với quý trước, lần lượt là 97%, 68% và 30%.
  • Vé máy bay: So với quý trước, lượng tìm kiếm liên quan đến vé máy bay đã tăng 30% trong quý II/2022. Trong đó, lượng tìm kiếm đối với từ khóa “vé máy bay giá rẻ” tăng trưởng nhiều nhất, với mức tăng là 220%.
Tinh nang Chuyen bay - Bao cao xu huong tim kiem noi bat Q2 2022 - Tim kiem Coc Coc
Trên công cụ tìm kiếm Cốc Cốc, người dùng có thể tìm vé máy bay nhanh nhất, với giá rẻ nhất bằng tính năng Chuyến bay.
  • Du lịch và Covid-19: Trong bối cảnh một số quốc gia yêu cầu du khách mang theo hộ chiếu Covid để chứng minh điều kiện sức khỏe trước khi nhập cảnh, lượng tìm kiếm đối với từ khóa “hộ chiếu covid” đã tăng gần 3 lần trong quý II/2022 so với quý trước.
  • Nơi ở: Lượng tìm kiếm về các loại hình nghỉ dưỡng cao cấp tăng cao. Trong đó, từ khóa “villa” (biệt thự) và “deluxe” (phòng nghỉ hạng sang) có mức tăng trưởng cao nhất, lần lượt là 53% và 49%.
  • Hành trang du lịch: Khi nhu cầu du lịch tăng cao, người dùng Cốc Cốc cũng quan tâm nhiều hơn tới thời trangmỹ phẩm. Lượng tìm kiếm các từ khóa “váy đi biển”, “thời trang đi biển” và “túi du lịch” ghi nhận mức tăng trưởng lần lượt là 658%, 192% và 130%.

Thể thao

SEA Games 31 và các giải bóng đá quốc tế là những sự kiện thể thao nổi bật trong quý II/2022.

  • SEA Games 31: Trong bối cảnh SEA Games 31 diễn ra vào tháng 05/2022, lượng tìm kiếm liến quan đến SEA Games đã tăng vọt hơn 21 lần trong quý II/2022 so với quý trước. Điều này cũng thể hiện tầm ảnh hưởng lớn của SEA Games 31 đối với người dùng Cốc Cốc khi Việt Nam đăng cai tổ chức sự kiện này sau 19 năm.
Tim kiem ve SEA Games 31 - Bao cao xu huong tim kiem noi bat Q2 2022 - Tim kiem Coc Coc
Top từ khoá tìm kiếm thịnh hành về SEA Games 31.
  • Bóng đá tại SEA Games: Các trận đấu có đội tuyển bóng đá nam Việt Nam dẫn đầu xu hướng tìm kiếm về bóng đá SEA Games. Bên cạnh đó, trong không khí đội tuyển bóng đá nam và nữ Việt Nam liên tiếp đạt được các thành tích xuất sắc tại SEA Games 31, người dùng cũng tìm kiếm nhiều về các hoạt động ăn mừng chiến thắng của đội nhà. Nổi bật là từ khóa “đi bão” với mức tăng trưởng 266%.
Tinh nang Bong da - Bao cao xu huong tim kiem noi bat Q2 2022 - Tim kiem Coc Coc
Những video nổi bật cùng tin tức về các trận đấu được người dùng Cốc Cốc tìm kiếm nhiều hơn so với quý trước thông qua tính năng Bóng đá.
  • Thể thao điện tử tại SEA Games: Với việc bộ môn thể thao điện tử (eSports) chính thức có mặt trong SEA Games 31, lượng tìm kiếm về các kênh phát sóng eSports tăng mạnh. Đặc biệt, từ khóa “vetv7 esports” đã ghi nhận mức tăng trưởng 359%.
  • Các giải bóng đá quốc tế lớn: Trong bối cảnh các đội bóng bước vào cuộc đua tăng tốc giai đoạn cuối mùa giải, lượng tìm kiếm về các từ khóa “cúp c1 châu âu 2022” và “kết quả ngoại hạng anh” tăng lần lượt là 94% và 91%.

Sức khỏe

Hậu Covid-19, bệnh dịch mùa hè lại trở thành nỗi lo của người dùng Cốc Cốc.

  • Hậu Covid-19: Lượng tìm kiếm liên quan đến Covid đã giảm 72% trong quý II/2022 so với quý trước. Một số từ khóa cho thấy xu hướng này là “triệu chứng covid”, “hậu covid”, “vacxin covid” với lượng tìm kiếm giảm tương ứng lần lượt là 88%, 52% và 49%.
  • Các bệnh truyền nhiễm: Trong quý II/2022, sự xuất hiện một số mầm bệnh dễ lây lan khác đã làm dấy lên lo ngại về đợt bùng phát dịch bệnh nguy hiểm tiếp sau Covid-19. Nổi bật là sự gia tăng lượng tìm kiếm về “bệnh đậu mùa khỉ”, “ba.5” (một biến thể của Covid-19) và bệnh noma.
Tim kiem ve cac loai benh truyen nhiem - Bao cao xu huong tim kiem noi bat Q2 2022 - Tim kiem Coc Coc
Top từ khoá tìm kiếm phổ biến về bệnh truyền nhiễm.

Giáo dục

Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 và kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia là hai trong số những nội dung tìm kiếm thịnh hành trong quý này về Giáo dục.

  • Kỳ thi tuyển sinh lớp 10: Lượng tìm kiếm theo cú pháp “đề thi tuyển lớp 10 (môn)” (ví dụ: đề thi lớp 10 môn toán) tăng gấp đôi trong quý II/2022 so với quý trước. Trong khi đó, lượng tìm kiếm về từ khóa chung chung về kỳ thi như “thi tuyển sinh lớp 10” có mức tăng trưởng 26%.
  • Kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia: Lượng tìm kiếm các từ khóa liên quan đến kỳ thi tốt nghiệp thpt 2022 tăng mạnh so với quý trước. Nổi bật là các từ khoá “đăng ký thi tốt nghiệp thpt 2022”,“phiếu đăng ký dự thi tốt nghiệp thpt 2022”,“các trường đại học xét tuyển học bạ 2022 tại hà nội”.
  • Trường đại học: Khi thời điểm kỳ thi tốt nghiệp THPT đang đến gần, nhu cầu tìm hiểu thông tin về các trường đại học có sự gia tăng rõ rệt. So với quý trước, Top 3 trường đại học có lượng tìm kiếm tăng mạnh nhất trong quý II/2022 là Học viện Ngân hàng, Đại học Quốc gia Hà NộiĐại học Ngoại thương.
Tinh nang Tim truong DH-CD - Bao cao xu huong tim kiem noi bat Q2 2022 - Tim kiem Coc Coc
Trên công cụ tìm kiếm Cốc Cốc, người dùng có thể tra cứu nhanh về tất cả các trường đại học, cao đẳng tại Việt Nam thông qua tính năng Tìm trường ĐH-CĐ.
  • Điểm chuẩn đại học: Các thí sinh cũng có xu hướng tìm kiếm điểm chuẩn để làm cơ sở lựa chọn trường đại học. Nổi bật là từ khóa “điểm chuẩn đại học công nghiệp hà nội” với mức tăng trưởng về lượng tìm kiếm là 40% trong quý II/2022 so với quý trước.
  • Tài liệu ôn thi: So với quý trước, lượng tìm kiếm theo cú pháp “ôn (môn) thi (kỳ thi)” (ví dụ: ôn tiếng anh thi lớp 10) đã tăng đến 219%.
Tinh nang Tai lieu on thi - Bao cao xu huong tim kiem noi bat Q2 2022 - Tim kiem Coc Coc
Người dùng có thể tìm kiếm nhanh tài liệu ôn thi trực tuyến qua tính năng Tài liệu ôn thi.

Tài chính

Lượng tìm kiếm về thị trường cổ phiếu, trái phiếu và tài chính nói chung giảm mạnh.

  • Thị trường chứng khoán: Trong bối cảnh chỉ số VN-Index tụt dốc và thị trường chứng khoán ảm đạm, lượng tìm kiếm về “cổ phiếu” và “trái phiếu” cũng giảm lần lượt là 22% và 8%.
  • Crypto: Trong khi đồng Bitcoin vẫn đang trên đà trượt giá, lượng tìm kiếm về “crypto” nói chung cũng ghi nhận xu hướng giảm trong quý II/2022 so với quý trước.

Việc làm

Lượng tìm kiếm về việc làm có nhiều biến động trong bối cảnh sau đại dịch Covid-19.

  • Việc làm và trợ cấp: Sau đại dịch Covid-19, lượng tìm kiếm liên quan đến tìm việc có xu hướng gia tăng trong quý II/2022 so với quý trước. Bên cạnh đó, người dùng Cốc Cốc vẫn liên tục tìm kiếm về “bảo hiểm thất nghiệp” và “trợ cấp thất nghiệp”. Lượng tìm kiếm tương ứng tăng lần lượt là 24% và 22%.
  • Loại hình công việc: Trong quý II/2022, lượng tìm kiếm về các loại hình công việc nói chung có xu hướng giảm so với quý trước. Điều này cho thấy người dùng không quá quan tâm đến loại hình công việc trong “trạng thái bình thường mới”.
Tim kiem ve loai hinh cong viec - Bao cao xu huong tim kiem noi bat Q2 2022 - Tim kiem Coc Coc
Trong khi đó, chỉ có loại hình công việc tự do ghi nhận mức tăng về lượng tìm kiếm so với quý trước.

Phim ảnh và Chương trình truyền hình

Người dùng Cốc Cốc tìm kiếm nhiều hơn về phim chiếu rạp và các cuộc thi sắc đẹp trong quý này.

  • Phim chiếu rạp: So với 3 tháng đầu năm, lượng tìm kiếm về “phim chiếu rạp 2022” đạt mức tăng trưởng ấn tượng là 426%. Một số bộ phim điện ảnh được tìm kiếm nhiều trong quý II/2022 có thể kể đến là “Em và Trịnh” và “Phi công siêu đẳng”.
  • Chương trình truyền hình: Người dùng Cốc Cốc đặc biệt quan tâm đến các cuộc thi sắc đẹp trong quý II/2022. Trong đó, Hoa hậu Thế giới Việt Nam (Miss World Vietnam) và Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam (Miss Universe Vietnam) là hai chương trình nổi bật.
Tim kiem ve chuong trinh truyen hinh - Bao cao xu huong tim kiem noi bat Q2 2022 - Tim kiem Coc Coc
Top từ khoá tìm kiếm thịnh hành về Chương trình truyền hình.

Thời tiết

Liên quan đến chủ đề thời tiết, “biến đổi khí hậu”, “áp thấp nhiệt đới” và “nắng nóng” là các từ khóa có lượng tìm kiếm tăng mạnh trong quý II/2022.

Tim kiem ve thoi tiet - Bao cao xu huong tim kiem noi bat Q2 2022 - Tim kiem Coc Coc
Top từ khoá tìm kiếm thịnh hành về Thời tiết.

Xem thêm Top từ khóa tìm kiếm và nội dung báo cáo đầy đủ tại: Báo cáo Xu hướng tìm kiếm nổi bật Q2/2022.

Sử dụng Tìm kiếm Cốc Cốc: coccoc.com/search
Khám phá các tính năng của Tìm kiếm Cốc Cốc: coccoc.com/search/features

Write A Comment