Tips công nghệ

Tinder là gì? Cách tải và sử dụng app hẹn hò Tinder chi tiết nhất

Tinder là gì đang là câu hỏi được nhiều người dùng tìm kiếm nhất hiện nay. Đây là một phần mềm được thiết kế nhằm giúp bạn được kết nối và làm quen được nhiều người hơn hoặc tìm kiếm người yêu. Hãy cùng Blog Cốc Cốc tham khảo bài viết để hiểu rõ hơn về ứng dụng này.

Giải mã Tinder là gì? 

Tinder là cái tên quen thuộc được nhiều người nhắc đến nhất hiện nay, đặc biệt là giới trẻ. Đây là một ứng dụng hẹn hò phổ biến dành cho những người muốn tìm kiếm một mối quan hệ mới.

Thông qua app, người dùng có thể kết nối cùng với nhiều người mới, cùng nhau trò chuyện và kết bạn. Hơn nữa, nhiều bạn trẻ may mắn còn tìm được “nửa kia” của mình sau khi tìm hiểu “Tinder là gì” và bắt đầu hành trình khám phá với ứng dụng nổi tiếng này.

Nguyên nhân khiến Tinder trở thành xu hướng mới của gen Z 

Phần mềm đã được ra mắt tại thị trường các nước trên thế giới từ lâu. Tại Việt Nam, Tinder chỉ thật sự bùng nổ mạnh từ năm 2023 và vẫn trở thành xu hướng tìm kiếm của giới trẻ trong năm 2024 do những nguyên do sau:

  • Tinder đáp ứng được các nhu cầu của người dùng, từ kết bạn, tìm đối tượng hẹn hò,… 
  • Thích hợp với lối sống và xu hướng hiện đại khi con người ít có thời gian để ra ngoài và tham gia các hoạt động ngoài trời hơn. 
  • Giúp những bạn trẻ ngại giao tiếp hoặc gặp khó khăn khi trò chuyện trực tiếp vẫn có thể kết bạn.

Top 3 tính năng nổi bật nhất của ứng dụng Tinder 

Sau khi đã tìm hiểu Tinder là gì, nhiều người dùng đặc biệt quan tâm đến các tính năng chính của ứng dụng. Dưới đây là những chức năng chính mà bạn có thể trải nghiệm khi dùng app. 

Kết nối với những bạn bè mới 

Một tính năng đặc biệt mà bạn không nên bỏ lỡ khi sử dụng phần mềm chính là “Tìm bạn quanh đây”. Hệ thống sẽ giúp bạn tìm kiếm và kết nối với những người bạn mới ở bất kỳ nơi nào.

Với tính năng này, bạn chỉ cần mở ứng dụng và mở định vị GPS trên thiết bị. Sau đó, bạn điều chỉnh khoảng cách tìm kiếm tối đa để hệ thống rà soát và tìm kiếm những người bạn phù hợp với tiêu chí về tuổi tác, giới tính, sở thích,… của bạn.  

Tìm người thương hợp gu 

Hẹn hò chính là tính năng nổi bật giúp thu hút được nhiều lượt đăng ký mới nhất trên ứng dụng. Tinder cung cấp đến người dùng đủ mọi tính năng để bạn có thể cùng hẹn hò và tìm hiểu với một đối tượng hoàn toàn mới từ trên hệ thống qua các phím lệnh như:

  • Vuốt để hẹn hò: Nếu cả hai cùng vuốt sang bên phải, cuộc trò chuyện mới sẽ được bắt đầu. Ngược lại, khi vuốt sang trái thì bạn sẽ tìm người hợp gu khác. Hơn nữa, với tính năng xem ai thích mình trên Tinder khá thú vị trên ứng dụng này, cơ hội gặp những người cùng gu tại đây cực kỳ cao. 
  • Super Like: Sử dụng khi bạn quá thích đối tượng tìm được và muốn cùng người kia trò chuyện ngay lập tức. 
  • Tăng tốc (có tính phí): Hồ sơ tìm kiếm của bạn sẽ được nằm trong top đầu của khu vực trong vòng 30 phút, giúp thông tin của bạn được mọi người cùng sở thích nhìn thấy nhiều hơn.

Trò chuyện cùng với người lạ 

Trò chuyện cùng người lạ là một chức năng độc đáo của phần mềm. Tại đây, bạn sẽ được nói chuyện cùng những người chưa từng biết mặt ở khắp nơi trên thế giới. Bạn có thể thoải mái chia sẻ mọi chuyện buồn cùng người đó, giúp bạn thoải mái và nhẹ nhõm lòng hơn.

Ngoài ra, bạn cũng có thể thoải mái ẩn hồ sơ Tinder với thông tin cá nhân của mình khi muốn tạm dừng kết nối khá dễ dàng.

Các bước tải và sử dụng Tinder là gì?

Tinder là một phần mềm tiện ích của thời đại công nghệ số và thích hợp với nhiều người dùng khác nhau. Nếu bạn muốn thử trải nghiệm ứng dụng làm quen này, hãy tham khảo qua các bước hướng dẫn sử dụng app sau đây. 

Tải Tinder trên điện thoại và website

Sau khi nắm được định nghĩa Tinder là gì, quy trình tải chính là điều được nhiều người dùng quan tâm nhất hiện nay. Để có thể nhanh chóng download được app, bạn thực hiện theo các thao tác sau:

  • Bước 1: Bạn vào cửa hàng ứng dụng trên thiết bị điện thoại tương ứng (AppStore đối với iOS; Google Play đối với Android)
  • Bước 2: Trên thanh tìm kiếm nhanh, bạn nhập tên của ứng dụng “Tinder”.  Sau đó, bạn nhấn chọn vào mục “Get/Nhận” tương ứng với biểu tượng của phần mềm và chờ khoảng vài phút để điện thoại tải app.

Lưu ý: Với người dùng muốn tải trên website máy tính, bạn cần phải tải phần mềm giả lập chơi game trước tiên. Sau đó, bạn thực hiện các bước tải tương tự như trên điện thoại.

Cách tạo và quản lý tài khoản Tinder

Sau khi tải ứng dụng về thiết bị thành công, bạn cần phải thực hiện tiếp các bước đăng ký thành viên trên Tinder. Để tạo và quản lý tài khoản mới của bạn, hãy thực hiện theo những bước hướng dẫn sau:

  • Bước 1: Mở ứng dụng vừa tải trên thiết bị và nhấn chọn vào mục “Create a new account”. 
  • Bước 2: Nhập số điện thoại vào ô nội dung tương ứng trên màn hình và chọn “Tiếp tục”. 
  • Bước 3: Điền các thông tin như email, giới tính và chọn “Cho phép bật địa điểm”. Cuối cùng, bạn chỉ cần bắt đầu trải nghiệm các tính năng trên app Tinder.

Làm thế nào để Match Tinder 

Match Tinder là một chức năng đặc biệt của ứng dụng mà bạn không nên bỏ qua. Khi đã tạo tài khoản thành công, bạn có thể sử dụng tính năng này theo các bước hướng dẫn như sau:

  • Bước 1: Mở và đăng nhập ứng dụng Tinder trên điện thoại > Nhấn biểu tượng Trái tim hoặc Vuốt màn hình sang phải để thích tài khoản của người mà bạn muốn nhắn tin và chờ thông báo thích lại từ người đó. 
  • Bước 2: Tại giao diện màn hình, nhấn chọn biểu tượng “Tin nhắn” và nhấn chọn vào tên của người mà bạn muốn trò chuyện. 
  • Bước 3: Hệ thống sẽ hiển thị giao diện chat của 2 người, bạn có thể nhập một dòng nội dung muốn nhắn hoặc gửi Gif để bắt đầu cuộc trò chuyện.

Các tính năng nâng cấp của phần mềm hẹn hò 

Khi đã nắm được khái niệm Tinder là gì và cách sử dụng phần mềm đúng, bạn chắc chắn không thể bỏ qua những gói tính năng nâng cấp của app. Hiện nhà phát hành cung cấp những gói tính phí theo tháng sau: 

Tinder Boost – Phiên bản khám phá Tinder 

Với gói Tinder Boost, mỗi tháng người dùng cần phải chi trả cho hệ thống 139.000 VNĐ và được hưởng nhiều ưu đãi trải nghiệm hấp dẫn. Tiêu biểu như:

  • Tích hợp thêm tính năng Super Like và cho phép bạn được nhắn tin trước khi có xác nhận kết nối từ hai phía. 
  • Hiển thị số lượng người đã thích hoặc không thích bạn. 
  • Tăng cường các trải nghiệm khi dùng ứng dụng như: Kích hoạt Priority Likes, Top Picks, Rewind và 1 lượt Super Like. 
  • Mỗi tháng được 1 lần Boost miễn phí từ hệ thống, xóa bỏ mọi quảng cáo và không giới hạn lượt thích của người dùng.

Tinder Plus – Tăng trải nghiệm người dùng 

So với 2 gói nâng cấp còn lại khi tìm hiểu về Tinder là gì, phí mở Tinder+ sẽ thấp hơn nhiều và chỉ mất từ 109.000 VNĐ/tháng. Sau khi đăng ký thành công, hệ thống sẽ nâng cấp các chức năng sau:

  • Không giới hạn số lượt thích và lượt quay lại của người dùng. 
  • Hộ chiếu của bạn có thể dùng để đến bất kỳ địa điểm nào. 
  • Sử dụng dưới chế độ ẩn danh và xóa bỏ hoàn toàn mọi quảng cáo.

Tinder Gold – Gói tính năng cao nhất của ứng dụng 

Mỗi tháng, người dùng sẽ phải thanh toán mức phí 179K để kích hoạt và duy trì gói Tinder Gold. Với gói này, bạn sẽ được hưởng những lợi ích sau:

  • Bạn được quyền xem xét những người đã thích bạn trước khi lựa chọn thích hoặc không. 
  • Kích hoạt các tính năng mới giúp tăng cường tối đa trải nghiệm cho người dùng như Rewind, Top Picks, 5 lượt Super Like, không giới hạn số lần thích mỗi tháng và không quảng cáo. 
  • Bạn được quyền chỉ cần dùng 1 Passport để kết nối với những người ở khắp nơi trên thế giới. 
  • 1 Boost mỗi tháng để nâng cao khả năng xuất hiện của hồ sơ.

Ngoài ra, nếu muốn tìm hiểu kỹ hơn thông tin làm sao “lên đời” với Tinder Gold thì bạn cũng có thể tham khảo hướng dẫn chi tiết mà Cốc Cốc chia sẻ tại đây: Hướng dẫn đăng ký Tinder Gold. 

Trên đây là những thông tin tổng hợp chung giúp bạn giải đáp được Tinder là gì và tính năng cơ bản của ứng dụng. Mong rằng chia sẻ từ Blog Cốc Cốc trên đã giúp bạn có thêm nhiều hơn tin hơn về ứng dụng hẹn hò siêu hot này.

Xem thêm:

Write A Comment