Tips công nghệ

Tiện ích mở rộng trình duyệt là gì? Các tiện ích mở rộng trình duyệt hữu ích nhất bạn nên biết

Bên cạnh cung cấp dịch vụ duyệt web và tìm kiếm thông tin, nhiều trình duyệt web còn sở hữu thư viện tiện ích (Extensions) vô cùng đa dạng, hỗ trợ nhiều nhu cầu sử dụng web khác nhau của người dùng, tối ưu trải nghiệm và hiệu quả sử dụng trình duyệt. Bạn đã từng sử dụng các tiện ích mở rộng trình duyệt? Hãy cùng Cốc Cốc Blog tìm hiểu về tiện ích mở rộng và top các tiện ích phổ biến nhất!

Tiện ích mở rộng là gì?

Tiện ích mở rộng tương tự như một phần mềm mà bạn cài đặt thêm cho trình duyệt của mình nhằm trang bị thêm các tính năng hỗ trợ. Với bất kỳ nhu cầu nào của người dùng, tiện ích đều có thể được tạo ra và cài đặt để hỗ trợ nhu cầu, không giới hạn lĩnh vực.

Tiện ích đầu tiên được giới thiệu chính là Explorer Bars với chức năng thêm thanh công cụ lên trình duyệt. Tiện ích có thể cài đặt trên trình duyệt, tuy nhiên không thuộc sở hữu của trình duyệt mà là các nhà phát hành tiện ích.

Tất cả các trình duyệt đều có cửa hàng tiện ích riêng, cho phép các nhà phát hành tạo và đăng tải tiện ích. Với cách thức hoạt động như vậy, các trình duyệt sẽ có nhiều và đa dạng các loại tiện ích, hỗ trợ nhiều nhu cầu của người dùng.

Top tiện ích phổ biến bạn nên cài đặt

Adblock Plus 

Chặn quảng cáo là nhu cầu luôn phổ biến nhất của người dùng khi lướt web. Một trong những tiện ích chặn quảng phổ biến nhất chính là AdBlock Plus với hơn 10 triệu lượt tải xuống chỉ tính trên trình duyệt Chrome. AdBlock Plus ứng dụng bộ lọc chính là EasyList hay uBlock Origin, mang đến các tính năng hữu dụng như:

  • Chặn các loại quảng cáo: Tính năng quan trọng nhất của AdBlock Plus chính là chặn tất cả quảng cáo hiển trị trên trình duyệt, bao gồm các quảng cáo phổ biến và đặc biệt phiền nhiễu như quảng cáo pop up, pop under, video tự động chạy, các banner quảng cáo,…
  • Mã mở nguồn mở dễ tùy chỉnh và cài đặt: Tiện ích sử dụng mã nguồn mở, dễ dàng truy cập và chỉnh sửa khi có vấn đề kỹ thuật hoặc nâng cấp hệ thống, giúp cho hoạt động luôn được ổn định và tối ưu.
  • Chặn theo dõi người dùng: AdBlock Plus sẽ tự động phát hiện và tăng bảo mật với các phần mềm, trang web theo dõi độc hại, thu thập thông tin người dùng một cách đáng ngờ.

tiện ích mở rộng trình duyệt

Trên trình duyệt Cốc Cốc, tiện ích được tích hợp sẵn và tự động kích hoạt, bạn chỉ cần tải về và cài đặt Cốc Cốc là đã có thể lướt web với tiện ích chặn quảng cáo AdBlock Plus. Ngoài ra, bạn có thể cài và sử dụng tiện ích trên mọi trình duyệt phổ biến hiện nay như Cốc Cốc, Chrome, Firefox, Safari,…

Video Downloader Professional 

Video Downloader Professional là tiện ích giúp bạn tải về mọi video trên trình duyệt với chất lượng và định dạng tùy chọn. Một trong những tính năng hữu ích khác của Video Downloader Professional chính là tạo danh sách phát các video, giúp bạn sắp xếp và truy cập nhanh các video muốn xem mà không cần phải tải chúng về thiết bị. Tiện ích này còn cho phép liên kết trình phát các video lên TV của bạn, giúp bạn tận hưởng nội dung một cách trọn vẹn hơn.

Tương tự như AdBlock Plus, Video Downloader Professional cũng đã được tích hợp sẵn trên trình duyệt Cốc Cốc. Khi bạn xem một video bất kỳ, màn hình sẽ hiển thị thanh công cụ tích hợp trong đó có tính năng tải về, bạn có thể tùy chọn tải video với chất lượng từ cao đến thấp, định dạng phù hợp và còn có thể tải về phụ đề video.

tiện ích mở rộng trình duyệt

Touch VPN

Đối với các trang web bị chặn truy cập không rõ lý do, mạng ảo VPN là một giải pháp giúp bạn có thể truy cập trang web bình thường. Touch VPN là tiện ích mạng ảo miễn phí được sử dụng phổ biến trên các trình duyệt. Khi kích hoạt mạng Touch VPN, người dùng có thể bảo vệ hoạt động trực tuyến của thiết bị bằng cách sử dụng dữ liệu và các hoạt động Internet được mã hóa với lớp bảo mật cấp ngân hàng.

Touch VPN có thể giúp bạn truy cập các trang web chặn IP Việt Nam, các trang web bị kiểm duyệt, vượt tường lửa và các giới hạn VOIP. Ngoài ra, Touch VPN còn có khả năng lọc các quảng cáo gây phiền nhiễu và chặn các phần mềm độc hại, bảo vệ thiết bị của bạn. Được đánh giá là mạng ảo VPN đa dạng tính năng nhất, Touch VPN là tiện ích rất nên cài đặt cho trình duyệt của bạn.

Grammarly

Trợ lý soạn thảo tuyệt vời, chiến thần hiệu đính văn bản gọi tên Grammarly, tiện ích chỉnh sửa văn bản ứng dụng công nghệ AI. Grammarly được cho ra mắt vào năm 2009, tiện ích nhanh chóng đạt được lượt cài đặt và sử dụng tăng trưởng vượt trội.

Grammarly có thể tích hợp nhiều nền tảng và thiết bị khác nhau, từ tiện ích trên các trình duyệt (Web Browser), hoạt động tương thích với các ứng dụng email như Gmail, Outlook,… đến các ứng dụng Desktop ứng dụng Microsoft Office và cả ứng dụng mobile. Các tính năng Grammarly mang đến cho người dùng gồm có:

  • Đề xuất từ vựng nâng cao
  • Kiểm tra đạo văn
  • Kiểm tra văn phong và đề xuất phù hợp
  • Gợi ý sửa lỗi từ vựng

Grammarly có thể được dùng trong việc soạn thảo mọi văn bản từ đời thường cho đến các bản báo cáo, luận văn, email,…Tiện ích có các gói sử dụng miễn phí và tính phí, tùy vào nhu cầu sử dụng, bạn có thể đăng ký gói dịch vụ phù hợp.

tiện ích mở rộng trình duyệt

LastPass

Với những người dùng đãng trí, thường xuyên đau đầu vì quên mật khẩu các tài khoản cá nhân, LastPass sẽ là một tiện ích vô cùng cần thiết. LastPass có chức năng như một kho lưu trữ mật khẩu trên hệ thống đám mây, cho phép lưu và quản lý nhiều mật khẩu khác nhau và tự động điền thông tin khi đăng nhập lại vào các trang web.

Tiện ích sử dụng bảo mật hai lớp, bảo đảm tính an toàn cho mọi mật khẩu được lưu trữ. LastPass có thể được cài đặt trên nhiều trình duyệt web, trong đó có Cốc Cốc, hãy thử cài đặt và trải nghiệm tiện ích ngay nhé!    

Todoist

Để quản lý hoạt động mỗi ngày tốt hơn, tối ưu hiệu quả học tập và làm việc, lập to do list là một thói quen tốt. To do list giúp bạn quản lý các đầu mục công việc cần thực hiện, phân chia thời gian hiệu quả để có thể hoàn thành các mục tiêu đúng thời hạn.

Nếu bạn không muốn phải ghi chép bằng sổ rườm rà, Todoist là tiện ích giúp lập to do list trực tuyến, thông minh. Ngoài việc giúp ghi chú to do list mỗi ngày, Todoist còn giúp bạn ghi chú và quản lý các công việc cần thực hiện theo nhiều hoạt động, dự án khác nhau; đính kèm các tài liệu cần thiết cho công việc, đặt lời nhắc hoàn thành công việc,…Với sự hỗ trợ của Todoist, bạn sẽ có thể học tập, làm việc, sinh hoạt một cách có kế hoạch, tối ưu thời gian và chất lượng mọi hoạt động.

Write A Comment