Tips công nghệ

Sora AI là gì? Cách thức hoạt động và tính năng của Sora AI

Sau sự bùng nổ của ChatGPT, mới đây, Open AI lại tiếp tục tung ra siêu phẩm trí tuệ nhân tạo gây chú ý trong giới công nghệ trên toàn cầu, đó là Sora AI. Đây là mô hình AI có khả năng tạo ra những đoạn video ngắn từ các đoạn text mô tả. Trong bài viết này hãy cùng Cốc Cốc tìm hiểu chi tiết về Sora AI là gì cũng như cách thức hoạt động và những tính năng nổi bật của công cụ này nhé. 

Sora AI là gì? 

Sora AI là mô hình trí tuệ nhân tạo tiên tiến có khả năng tạo ra video chân thực và sáng tạo từ câu lệnh bằng văn bản. Nói cách khác, bạn chỉ cần đưa ra một đoạn text mô tả, Sora sẽ tạo ra một video ngắn tối đa 1 phút phù hợp với yêu cầu của bạn. Không chỉ dừng lại ở việc tạo video từ đoạn văn bản, Sora còn có thể chuyển đổi hình ảnh tĩnh thành video và mở rộng độ dài của video. 

Sora AI là gì

Có thể nói, Sora AI ”text to video” là công cụ hoàn hảo để biến ý tưởng bằng văn bản của bạn thành video sống động và đầy sáng tạo. 

Cách thức hoạt động của Open AI Sora 

Sora AI được phát triển dựa trên mô hình khuếch tán (diffusion). Điều này có nghĩa, khi bắt đầu thực hiện, nó sẽ tạo ra một video nhiễu, độ phân giải thấp sau đó loại bỏ nhiễu qua nhiều bước cho đến khi đạt kết quả ưng ý. 

Mô hình AI này có thể tạo ra một đoạn video ngắn hoàn chỉnh trong một lần chạy hoặc mở rộng thời lượng đoạn video có sẵn để cho ra sản phẩm dài hơn. 

Ứng dụng của Sora AI  

Sora AI là ứng dụng đem lại tiềm năng trong nhiều lĩnh vực, phải kể đến đó là: 

Ngành công nghiệp sáng tạo: Sora có thể giúp các nhà sáng tạo như đạo diễn, họa sỹ, nhà thiết kế… có thêm nhiều ý tưởng hay và mở ra khả năng sáng tạo không giới hạn. Sora tạo ra các video, đoạn phim ngắn từ kịch bản, đoạn text có sẵn chỉ trong vài giây. Cách tận dụng này giúp tiết kiệm thời gian và chi phí liên quan đến sản xuất video truyền thống. 

Ngành giáo dục và đào tạo: Thay vì chỉ giảng dạy bằng lý thuyết và hình ảnh thông thường, công cụ Sora AI có thể giúp giáo viên tạo ra những nội dung giáo dục đặc sắc như tái hiện thước phim lịch sử hay mô phỏng các phản ứng hóa học. Điều này  giúp tiết học trở nên sinh động, thú vị và người học cũng sẽ dễ tiếp thu hơn. 

Ngành quảng cáo và tiếp thị: Các công ty, doanh nghiệp có thể tận dụng công cụ Sora để sản xuất nội dung video bắt mắt, sáng tạo để quảng bá thương hiệu hay giới thiệu sản phẩm thay cho những bản thảo nội dung thuần túy.  

Ngành game và thực tế ảo: Các nhà sản xuất có thể sử dụng Sora AI để tạo hậu cảnh động, tương tác giữa các nhân vật,… Từ đó tăng cường khía cạnh cốt truyện của game và trải nghiệm thực tế ảo.  

Tính năng nổi bật của Sora AI 

Sora AI mang đến những trải nghiệm tuyệt vời nhờ các tính năng nổi bật như: 

Tạo video từ câu lệnh văn bản: Điểm nổi bật nhất của Sora chính là khả năng tạo video chân thực từ câu lệnh văn bản. Ngoài ra, nó còn có thể hiểu sâu ngôn ngữ và diễn giải chính xác các prompt, để tạo ra nhân vật vừa chân thực, sống động vừa có cảm xúc tự nhiên. 

Xây dựng video từ hình ảnh tĩnh: Ngoài khả năng tạo video từ text, Sora AI còn có thể thực hiện video từ hình ảnh tĩnh. Bạn chỉ cần cung cấp hình ảnh bất kỳ và nhập mô tả, Sora sẽ tự động tạo ra video đáp ứng yêu cầu của bạn. Không những vậy, Sora còn có thể mở rộng thời lượng video vô cùng tiên tiến.  

– Khả năng tùy biến cao: Sora có khả năng tùy biến và đọc hiểu cao. Nó cho phép bạn có thể thực hiện các tùy chỉnh, từ thay đổi hoàn toàn bối cảnh đến biến đổi nhân vật và môi trường xung quanh,… Nhờ đó, các video do Sora tạo ra luôn mới mẻ và không gây nhàm chán. 

Câu hỏi thường gặp 

Sora AI có miễn phí không? 

Câu trả lời là Có. Sora có phiên bản miễn phí để bạn có thể trải nghiệm những tính năng cơ bản của công cụ này. 

Có thể dùng video cho mục đích thương mại không? 

Hoàn toàn có thể. Các video do Sora AI tạo ra có độ phân giải cao và nội dung hấp dẫn, sáng tạo. Bạn có thể sử dụng nó như một ẩn phẩm video để phục vụ cho các mục đích thương mại như quảng cáo, tiếp thị,… 

Sora AI có bị giới hạn số lần sử dụng không? 

Câu trả lời là Không. Bạn có thể đưa ra nhiều yêu cầu cho đến khi công cụ này tạo ra video đúng với mong muốn của bạn.  

Hy vọng với những chia sẻ trên đây giúp bạn hiểu rõ về Sora AI và tận dụng nó trong tương lại. Theo dõi Blog Cốc Cốc để cập nhật thêm các bài viết liên quan đến công cụ này nhé! 

Xem thêm: 

Write A Comment