Cập nhật sản phẩm

Chiến dịch Biệt Đội Cứu Mạng khép lại, đánh dấu hành trình sáng tạo mới nhất của Cốc Cốc Mobile

Siêu tải – Siêu lọc – Siêu đọc, và còn Siêu vui. Cốc Cốc Mobile đã “chơi lớn” khi nhân hóa bộ 3 tính năng được yêu thích nhất là Tải nhanh, Lọc quảng cáo, Đọc tin thành các Siêu Anh Hùng của Biệt Đội Cứu Mạng có năng lực công nghệ thông minh và tính cách gần gũi với người dùng. Bên cạnh đó, các trải nghiệm nội dung xuyên suốt chiến dịch cũng được đầu tư kỹ lưỡng từ hình ảnh, phục trang, bối cảnh cho đến phương tiện kể chuyện. 

Tham vọng đưa người dùng đến gần hơn với trình duyệt di động là không thể phủ nhận, bởi Cốc Cốc đã tạo hình vô cùng chi tiết cho bộ 3 Siêu Anh Hùng của Biệt Đội Cứu Mạng trên cả phiên bản người thật lẫn phiên bản mascot (linh vật biểu diễn). 

Với Chớp Mắt – anh chàng đại diện cho tính năng Tải nhanh, nổi bật là biểu tượng tia chớp, là bộ đồ da bó sát, là tóc uốn con sâu vàng ruộm đầy vui nhộn. Với Khiên Xanh – cô nàng đại diện cho tính năng Lọc quảng cáo, đó là biểu tượng khiên an toàn, là trang phục chiến binh hai mảnh, là tóc hai búi Natra cực trẻ trung. Và với Tám Tuốt – một cô nàng khác đại diện cho tính năng Đọc tin, sẽ thật thiếu xót nếu bỏ qua biểu tượng quả cầu tin tức, bộ đồ jumpsuit – áo choàng mang họa tiết báo chí, thêm nữa là tóc dài highlight xám khói tung bay. 

Tạo hình Bộ 3 Siêu Anh Hùng Biệt Đội Cứu Mạng - Cốc Cốc Mobile
Ảnh (Trái – Phải): Tạo hình chi tiết của bộ 3 Siêu Anh Hùng Tám Tuốt – Khiên Xanh – Chớp Mắt.

Từ đây, các siêu anh hùng – được trang bị “full” giáp – đã đồng loạt “đổ bộ” thật ngầu trên ba phương tiện kể chuyện: TVC quảng cáo, Game, và Truyện tranh (Comic).

03 TVC quảng bá Cốc Cốc Mobile được lên sóng

Chọn TVC quảng cáo là phương tiện truyền thông chính, Cốc Cốc tạo ra chuỗi 03 video giới thiệu lần lượt từng Siêu Anh Hùng khi đồng hành cùng nhân vật chính trong các bối cảnh khác nhau. Điểm chung lớn nhất của bộ ba này là luôn xuất hiện ngay khi người dùng cần để giải quyết các vấn đề liên quan đến trải nghiệm web.

Cụ thể, ở video Cốc Cốc Mobile – Tải trong chớp mắt, chàng trai nhân vật chính (NVC) đang “phiêu” cùng MV ca nhạc trên điện thoại thì không thể xem được nữa do sự cố mạng lag. Chứng kiến điều này, Chớp Mắt đã nhanh chóng “bê” từng thành viên ban nhạc lắp ghép thành đội hình đầy đủ trên sân khấu để chàng trai tiếp tục thưởng thức ca khúc. Giải thích cho diễn biến này là cách thức hoạt động tương tự của tính năng Tải nhanh – Cốc Cốc Mobile: Chia tách dung lượng file thành hàng nghìn mảnh nhỏ để tải xuống thiết bị cùng lúc, sau đó ghép nối các mảnh nhỏ thành file hoàn chỉnh ban đầu.

Trong video Cốc Cốc Mobile – Lọc sạch spam, NVC bắt đầu truy cập internet thì gặp bối cảnh có rất nhiều zombies trú ẩn trong quảng cáo độc hại, phản cảm ồ ạt tấn công. Và Khiên Xanh đã không hề chần chừ mà nhẹ nhàng “xử” gọn tất cả zombies, giúp NVC tham gia vào môi trường số một cách mượt mà, an tâm. Điều này tương đồng với chế độ sàng lọc chủ động trước các nội dung quảng cáo có khả năng gây hại của tính năng Lọc quảng cáo trên Cốc Cốc Mobile. Bạn chỉ cần cài đặt ứng dụng là tính năng này sẽ được tự động kích hoạt. Đặc biệt là không cần “nhiên liệu” tiếp sức giống như Khiên Xanh, nghĩa là hoàn toàn miễn phí.

Còn tại video Cốc Cốc Mobile – Đưa tin như ý, NVC lướt điện thoại đọc báo như một thói quen và không giấu nổi nỗi buồn chán khi liên tiếp duyệt phải tin chậm – tin chán – tin chối. Ngay tức thì, Tám Tuốt bỗng hiện lên “khuấy động” tình cảnh này, bằng cách đem đến hàng loạt tin tức đúng gu anh bạn trẻ, đa dạng chủ đề từ bóng đá, chính luận, đến giải trí, phim ảnh. Tất nhiên nếu ở ngoài đời thực, bạn còn có nhiều “quyền năng” hơn nữa, khi dễ dàng tùy chọn theo dõi chỉ một số chủ đề tin mình quan tâm, và dạy cho AI của Tám Tuốt – tính năng Đọc tin hiểu thêm về sở thích đọc báo với các tương tác đơn giản như Mở tin, Ẩn tin, Báo cáo tin. 

Bộ 3 Siêu Anh Hùng - Chiến dịch Biệt Đội Cứu Mạng - Cốc Cốc Mobile
Ảnh: Tên thật của các Siêu Anh Hùng đã phần nào nói lên sức mạnh tự thân.

Với loạt kịch bản TVC này, Cốc Cốc mong muốn khắc họa trực quan sức mạnh Siêu tải Siêu lọc Siêu đọc của Biệt Đội Cứu Mạng (hay trình duyệt di động). Kỹ xảo CGI và kỹ thuật dựng 3D tạo hiệu ứng cyberpunk đang thịnh hành hiện nay cũng được ứng dụng tối đa nhằm đem lại trải nghiệm chân thực và sinh động. Cả 3 TVC được đăng tải lần đầu trên Fanpage Trình duyệt Cốc Cốc, YouTube Cốc Cốc; và nếu may mắn, bạn còn có thể đã từng bắt gặp những âm thanh, hình ảnh rực sáng này phát trên hệ thống LCD thang máy, cũng như trên một số tuyến xe buýt tại Hà Nội, xe khách liên tỉnh khu vực phía Nam.  

15 vòng thi giải đố về Siêu Anh Hùng được tổ chức

15 vòng thi – 54 câu hỏi – 3500 lượt tham gia là các con số ấn tượng của 2 Minigame Know Your SuperheroesXông não đầu năm – Thông thái nhận quà thuộc chiến dịch Biệt Đội Cứu Mạng lần này (đăng tải trên Fanpage Trình duyệt Cốc Cốc).

Nội dung thi tài ở cả hai Minigame đều xoay quanh các câu đố đòi hỏi sự nhanh mắt – nhanh trí như soi clip (phát hiện chi tiết thú vị trong TVC), soi nhân vật (tìm hiểu tính cách, ngoại hình của các siêu anh hùng), và soi tính năng (khám phá các tính năng siêu anh hùng trên Cốc Cốc Mobile). Với hệ thống câu hỏi đa dạng như vậy, để liên tục tìm ra các đáp án trả lời chính xác, người chơi còn cần “ôn bài” trước mỗi bài thi và bền bỉ tham gia nhiều vòng để gia tăng cơ hội chiến thắng.Chuỗi Minigame chiến dịch Biệt Đội Cứu Mạng - Cốc Cốc Mobile

Với Minigame 1/ Know Your Superheroes, có 2 vòng thi trả lời câu đố về từng siêu anh hùng (tổng cộng 6 vòng thi – 9 câu hỏi). Người chơi cần trả lời câu hỏi bằng cách bình luận đáp án đúng ngay dưới bài viết và chia sẻ bài viết ở chế độ công khai. Có 24h để tham gia mỗi vòng thi. 

Trong khi đó, với Minigame 2/ Xông não đầu năm – Thông thái nhận quà, có 3 vòng thi trả lời câu đố về từng siêu anh hùng (tổng cộng 9 vòng thi – 45 câu hỏi). Người chơi cần chọn đáp án đúng trên đường link câu hỏi của chương trình. Có 48h để tham gia mỗi vòng thi, do độ khó và số lượng câu hỏi đã tăng lên. 

Chung cuộc, Cốc Cốc đã trao 15 giải voucher Tiki 100.000 VND và 15 giải cặp vé xem phim CGV cho 30 người chơi may mắn của Minigame 1. Tương tự là 27 giải voucher Tiki 100.000 VND và 9 giải cặp vé xem phim CGV cho 36 người chơi may mắn của Minigame 2. 

08 tập truyện tranh Biệt Đội Cứu Mạng được phát hành

Phương tiện kể chuyện cuối cùng được lựa chọn và cũng là màn cuối kết lại chiến dịch chính là truyện tranh. Series truyện tranh mang tên Biệt Đội Cứu Mạng kéo dài 8 tập (đăng tải trên Fanpage Trình duyệt Cốc Cốc).

Tập 1 – Vì Sao Đưa Biệt Đội Cứu Mạng Tới: Giới thiệu bối cảnh triệu tập #BĐCM

Tập 2 – Chớp Mắt, Bí Thuật Đã Được Bật Mí!: Giới thiệu đối thủ của Chớp Mắt

Tập 3 – Cuộc Đối Đầu Trong Chớp Mắt: Giải thích bí thuật của Chớp Mắt

Tập 4 – Sức Mạnh Khiên Xanh: Giới thiệu đối thủ của Khiên Xanh

Tập 5 – Cuộc Đối Đầu Nảy Lửa: Giải thích bí kíp của Khiên Xanh

Tập 6 – Khám Phá Sức Mạnh Tám Tuốt: Giới thiệu đối thủ của Tám Tuốt

Tập 7 – Đột Nhập Phòng Chứa Bí Mật: Giải thích bảo bối của Tám Tuốt

Tập 8 – Hoà Bình Lập Lại: Cái kết có hậu của thị trấn Mạng khi có #BĐCMBộ 8 tập truyện tranh Biệt Đội Cứu Mạng - Cốc Cốc Mobile

Có thể dễ dàng nhận ra, nếu như ở phương tiện video clip, Cốc Cốc sử dụng 100% Siêu Anh Hùng do người thật đóng; ở phương tiện game, Cốc Cốc sử dụng 100% Siêu Anh Hùng bằng mascot mô phỏng phiên bản người thật; thì ở phương tiện truyện tranh, Cốc Cốc kết hợp đan xen hình ảnh Siêu Anh Hùng bằng người thật kết hợp với các chi tiết vẽ hoàn toàn mới. Nhân vật Cốc Béo quen thuộc đã được đưa vào truyện nhằm tạo sự liên kết với giải pháp Cốc Cốc Mobile gắn liền với các siêu anh hùng.

Để xem đầy đủ câu chuyện về các Siêu Anh Hùng mà bộ truyện tranh này dựa trên, bạn có thể đọc thêm tại đây.

________

Vậy là chiến dịch Biệt Đội Cứu Mạng đã khép lại với nhiều dấu ấn sáng tạo “mãn nhãn”. Hy vọng rằng, Cốc Cốc đã mang đến cho bạn nhiều niềm vui cũng như những kiến thức thú vị về loạt tính năng Tải nhanh, Lọc quảng cáo và Đọc tin. Hãy chờ đón những dự án tiếp theo của Cốc Cốc nhé!

Tải ngay Cốc Cốc Mobile để duyệt web tối ưu cùng các Siêu Anh Hùng. 

Write A Comment