Cập nhật sản phẩm

Chuyện từ đầu là thế nào: Bộ 3 Siêu Anh Hùng Chớp Mắt, Khiên Xanh và Tám Tuốt được ‘triệu tập’ tại Cốc Cốc Mobile?

Từ tháng 12.2020 đến nay, Cốc Cốc liên tiếp giới thiệu các nội dung mới xoay quanh Biệt Đội Cứu Mạng – chiến dịch quảng bá sản phẩm Cốc Cốc Mobile. Rất nhiều câu hỏi đã được đặt ra, rằng bộ ba Siêu Anh Hùng của Biệt Đội Cứu Mạng được mô phỏng dựa trên hình tượng nhân vật nào trong các tích truyện của Việt Nam, hay được học hỏi từ phim, truyện Marvel Comics và DC Comics ra sao. Và điều chưa được hé lộ là, ý tưởng về Biệt đội Cứu Mạng – Biệt Đội Siêu Anh Hùng Cốc Cốc được lấy cảm hứng từ chính… người dùng.

Tại sao lại là “Biệt Đội Cứu Mạng”? 

Dân tộc nào trên thế giới cũng có câu chuyện về người anh hùng. Công chúng yêu thích các anh hùng và cả các tác phẩm hư cấu về siêu anh hùng, lực lượng siêu nhiên; Cốc Cốc cũng không là ngoại lệ. Tuy nhiên, ở lần này, ý tưởng tạo ra các siêu anh hùng của Cốc Cốc không đến từ phim điện ảnh hay truyện tranh, mà đến từ các nghiên cứu về người dùng.

Có một thuật ngữ mà đội ngũ phát triển sản phẩm của Cốc Cốc thường dùng để chỉ những tính năng được người dùng yêu thích, khiến người dùng ở lại lâu hơn trên ứng dụng. Đó là “Hero Features” – các tính năng anh hùng. Đối với Cốc Cốc Mobile, “Hero Features” là bộ ba tính năng Tải nhanh, Lọc quảng cáoĐọc tin. Vì vậy, để gắn kết các tính năng anh hùng với trải nghiệm của người dùng, Cốc Cốc đã nhân hóa bộ ba tính năng này thành một nhóm siêu anh hùng.

  • Siêu Anh Hùng Chớp Mắt – đại diện cho tính năng Tải nhanh mọi loại tệp tin. 
  • Siêu Anh Hùng Khiên Xanh – đại diện cho tính năng Lọc quảng cáo. 
  • Siêu Anh Hùng Tám Tuốt – đại diện cho tính năng Đọc tin. 

Có nhiều bước cần làm để cụ thể hóa nhóm siêu anh hùng này. Trước tiên, Cốc Cốc đặt tên nhóm là “Biệt Đội Cứu Mạng”, nhằm thể hiện sứ mệnh của các siêu anh hùng là cứu giúp cõi mạng (người dùng internet) vượt qua các chướng ngại giải trí, duyệt web và cập nhật thông tin online. Tiếp theo, vì Cốc Cốc là một sản phẩm của người Việt, dành cho người Việt, những cái tên đậm chất Việt Nam được ưu tiên sử dụng – Chớp Mắt, Khiên Xanh, Tám Tuốt. Sau cùng, bài toán đặt ra là, làm thế nào để xây dựng câu chuyện đằng sau ba siêu anh hùng sao cho liên kết chặt chẽ với các giải pháp công nghệ thực tiễn mà Cốc Cốc Mobile đang cung cấp. Hay nói cách khác, các siêu anh hùng sở hữu những bí quyết gì mà có thể giải quyết đủ loại chướng ngại online của người Việt? Bí mật sẽ được bật mí ngay dưới đây.

Câu chuyện về Chớp Mắt – Siêu Tải Thần Tốc

Đã bao lần bạn đang “phiêu” cùng âm nhạc thì giai điệu bị ngắt quãng vì mạng chậm lag? Hay bao lần bạn mất cả tiếng đồng hồ mới “cày” hết tập phim dài 30 phút? Tất cả phiền hà này sẽ được xử lý bởi Chớp Mắt – nhân vật được nhân cách hoá từ tính năng Tải nhanh trên phiên bản di động của trình duyệt Cốc Cốc. 

Nhờ sức mạnh Siêu tải của Chớp Mắt, bạn có thể tải nhanh mọi file video, audio, hình ảnh, tài liệu… về thiết bị di động (dĩ nhiên là khi có kết nối internet), và sau đó thỏa thích xem lại bất cứ lúc nào. Trình duyệt Cốc Cốc tự động bắt link tải, tải nhanh gấp 8 lần so với trình duyệt thông thường, và luôn có chế độ tải file ở chất lượng thấp hơn giúp bạn tiết kiệm data di động.

Chớp Mắt - Biệt Đội Cứu Mạng - Tính năng Tải nhanh - Cốc Cốc Mobile
Xem câu chuyện về Siêu Anh Hùng Chớp Mắt trong Tập 2, 3 – Series truyện tranh Biệt Đội Cứu Mạng (Fanpage Trình Duyệt Cốc Cốc).

Câu chuyện đầy đủ về Chớp Mắt và các siêu anh hùng còn phản chiếu nhiều xung đột lẫn tính cách hơn so với phiên bản rút gọn có phần hài hước ở TVC quảng cáo. Cụ thể, trong bối cảnh thị trấn Mạng những năm 2021, Siêu Anh Hùng Chớp Mắt trực tiếp đối đầu với các thế lực thù địch nổi dậy phá hoại đường truyền internet. Mỗi ngày, các thế lực này vẫn càn quét khắp nơi tựa như ác quỷ ăn mạng. Bọn chúng chỉ chờ những lúc con người “phiêu” nhất, “chill” nhất thì đột ngột đánh tụt cảm xúc bằng thủ đoạn cắt cáp, đánh sập đường truyền hoặc bóp băng thông. Âm mưu chúng đặt ra là khiến cho cảm xúc loài người chỉ còn giới hạn ở 2 chữ “Waiting” và “Loading”.

Chính vì vậy, mỗi khi có khi file nặng, file khó tải, mỗi khi có một bài hát đang phải LOADING, một đường link đang bị WAITING…, Chớp Mắt sẽ lập tức xuất hiện trên trình duyệt Cốc Cốc Mobile và đem các nội dung không thể bỏ lỡ về ngay thiết bị di động của bạn. 

“Bí thuật” tạo nên sức mạnh “Siêu tải” của Chớp Mắt là xẻ nhỏ dung lượng file thành hàng ngàn mảnh để tránh bị phát hiện rồi đem về máy, liên kết, lắp ráp file. Bọn ác quỷ ăn mạng vì thế sẽ không còn gì để tiêu thụ và dần trở nên yếu ớt, dễ dàng bị tiêu diệt. Và sau cùng, không phải mọi lúc tải chậm đều do một tay “cá mập cắn cáp” gây nên mà chúng ta vẫn trách oan uổng.

Câu chuyện về Khiên Xanh – Hiệp nữ lọc spam

Có lẽ đã không ít lần khi duyệt web, bạn từng bắt gặp các nội dung quảng cáo như thuốc gia truyền chữa bách bệnh, hay cá độ và đầu tư tiền ảo trực tuyến lãi suất khủng. Bạn sẽ mỉm cười bỏ qua vì thông điệp những quảng cáo này đang phóng đại về chất lượng hàng hóa và cơ hội làm giàu dễ dàng đến khó tin. Song bạn vẫn có thể thiếu cảnh giác đối với các tình huống click nhầm link khi tắt banner quảng cáo (không may là link này chứa mã độc), hay âm thầm bị ảnh hưởng, thao túng bởi các nội dung phản cảm lặp lại ngày qua ngày. Lúc này, Siêu Anh Hùng Khiên Xanh – đại diện cho tính năng Lọc quảng cáo chính là giải pháp dành cho bạn.

Với sự khả năng Siêu lọc của Khiên Xanh, các quảng cáo chứa mã độc gây hại cho thiết bị và dữ liệu, các quảng cáo chứa nội dung lừa đảo, tin tức giả mạo, yếu tố phản cảm, cực đoan (như phát ngôn thù địch, gây chia rẽ, kích động bạo lực), và các quảng cáo gây phiền nhiễu bằng ngôn từ gợi dục, hình ảnh nhấp nháy, âm thanh tự động phát sẽ được sàng lọc chủ động hoàn toàn miễn phí trên trình duyệt Cốc Cốc Mobile.

Khiên Xanh - Biệt Đội Cứu Mạng - Tính năng Lọc quảng cáo - Cốc Cốc Mobile
Xem câu chuyện về Siêu Anh Hùng Khiên Xanh trong Tập 4, 5 – Series truyện tranh Biệt Đội Cứu Mạng (Fanpage Trình Duyệt Cốc Cốc).

Xuất hiện trong biệt đội với hình ảnh lạnh lùng và hành động dứt khoát, cô nàng Khiên Xanh trực tiếp đối đầu với đội quân zombie chiếm đóng quảng cáo và gieo rắc spam. Mỗi ngày, chúng lờ đờ, uể oải suốt 24h. Chúng trú ngụ trong các quảng cáo và được nuôi sống bởi từng cú click vào thông điệp spam. Những tưởng sức sống “nương nhờ” của chúng chẳng được bao nhiêu, ấy vậy mà bất cứ khi nào con người truy cập trang web gắn quảng cáo spam, hay nguy hiểm hơn là trang web có mục đích lừa đảo, theo dõi người dùng, lũ zombie sẽ ồ ạt xổ ra xâm chiếm màn hình. Nhẹ thì chúng rung lắc, nhấp nháy, phát tán các âm thanh chói tai hòng thu hút sự chú ý. Nặng thì chúng giấu kín mã độc vào các đường link rồi phô trương công năng “ảo” như một vị cứu tinh có cánh. 

Vậy nên, Khiên Xanh sẽ chốt chặn 24/7 trên trình duyệt Cốc Cốc Mobile. Mong ước của Khiên Xanh là vừa lọc sạch zombie để trả lại môi trường số trong lành, an toàn tối ưu cho mọi người, vừa cân bằng lợi ích giữa người dùng và các nhà phát hành nội dung.

“Bí kíp” cho sức mạnh “Siêu lọc” của Khiên Xanh là chế độ sàng lọc chủ động với các nội dung quảng cáo có khả năng gây hại, không cần kích hoạt lần đầu, không cần nhiên liệu tiếp sức. Chỉ cần mọi người lên mạng bằng Cốc Cốc Mobile, Khiên Xanh sẽ “xử đẹp” spam.

Câu chuyện về Tám Tuốt – Thần thông tin tức

Với sự đa dạng của nguồn tin và mật độ dày đặc của tin bài trên internet, chúng ta thật không dễ dàng tìm thấy những tin tức mình quan tâm như ta vẫn tưởng, bởi ta quên mất mình đã đi qua và rẽ vào bao nhiêu tin tức không liên quan trước khi dừng lại ở một bài viết đáng suy ngẫm. Chưa kể, tình trạng tin tức thật giả lẫn lộn cũng có thể ảnh hưởng tới thế giới quan và tâm lý. Chính vì vậy, nhân vật nhân hóa của tính năng Đọc tin trên Cốc Cốc Mobile – Tám Tuốt đã được “triệu tập” để giúp bạn chọn lọc tin tức chuẩn gu.

Năng lực Siêu đọc của Tám Tuốt hay sự thấu hiểu thói quen đọc báo của Tám Tuốt đến từ công nghệ AI và việc phân tích, đáp ứng những tùy biến của phía bạn như chọn chủ đề tin, mở tin, ẩn tin, báo cáo tin. Bạn càng tương tác nhiều, Tám Tuốt càng đề xuất nhiều tin tức phù hợp với bạn hơn trên trang chủ trình duyệt Cốc Cốc Mobile. Và thời gian được tiết kiệm đáng kể so với khi bạn phải duyệt nhiều nguồn tin, chủ đề tin trên nhiều tab khác nhau.

Tám Tuốt - Biệt Đội Cứu Mạng - Tính năng Đọc Tin - Cốc Cốc Mobile
Xem câu chuyện về Siêu Anh Hùng Chớp Mắt trong Tập 6, 7 – Series truyện tranh Biệt Đội Cứu Mạng (Fanpage Trình Duyệt Cốc Cốc).

Là chiến binh cuối cùng ra mắt trong Biệt Đội Cứu Mạng lần này, Tám Tuốt trực tiếp đối đầu với liên minh tin chậm, tin chán, tin chối. Liên minh này từ lâu đã không còn xa lạ với thế giới loài người. Với nhiều thủ đoạn khác nhau, ngày qua ngày, chúng âm thầm len lỏi vào nền tảng số, chiếm đoạt các vị trí hiển thị từ quan trọng đến khiêm tốn nhất. Chúng cắm “tin chậm” thì loài người thiếu tin mới, tin cập nhật; chúng cắm “tin chán” thì con người mất thời gian loại bỏ thông tin không liên quan; chúng cắm “tin chối” thì chúng ta phải bực mình tiếp nhận tin rác, tin giật tít câu view. 

Do đó, ở đây, trên trình duyệt Cốc Cốc Mobile, Tám Tuốt sẽ đóng vai trò là người truyền tin – đưa cảm xúc thật công tâm. Tám Tuốt thấu hiểu thị hiếu của mọi người, Tám Tuốt sẽ gợi ý tin tức cực chuẩn và chất “chill”. 

“Bảo bối” đứng sau sức mạnh “Siêu đọc” của Tám Tuốt chính là công nghệ trí tuệ (AI) được tích hợp sẵn trong huyết quản. Nhờ AI, mọi người chỉ cần vuốt nhẹ trang chủ Cốc Cốc Mobile là dòng chảy tin tức vô tận sẽ luôn chảy đều về cùng một chỗ từ hơn 200 đầu báo tiếng Việt.

_________________

Bạn nghĩ sao về câu chuyện siêu anh hùng của Cốc Cốc?

Toàn bộ nội dung xoay quanh Biệt Đội Cứu Mạng đã được đăng tải trên Fanpage Trình duyệt Cốc CốcYouTube Cốc Cốc. Hãy cùng khám phá nhé!

Để trực tiếp cảm nhận sức mạnh Siêu Anh Hùng, tải ngay Cốc Cốc Mobile!

Write A Comment