Tips công nghệ

Hướng dẫn cách bật Dark Mode trên trình duyệt máy tính Cốc Cốc

Giúp làm dịu mắt khi lướt web, Dark Mode là xu hướng giao diện được nhiều người dùng lựa chọn hiện nay. Từ nay trên phiên bản trình duyệt Cốc Cốc dành cho máy tính, người dùng sẽ được trải nghiệm tính năng Dark Mode với các chế độ cài đặt linh hoạt và phù hợp với sở thích cá nhân.

Dark Mode là gì?

Dark Mode (chế độ tối, hay giao diện tối) cho phép bạn thay đổi giao diện trình duyệt từ nền sáng mặc định sang nền tối. Khi bạn phải làm việc trên máy tính trong thời gian dài, chế độ Dark Mode sẽ giảm bớt cường độ ánh sáng phát ra từ trình duyệt và làm dịu mắt của bạn. Hoặc khi bạn cần duyệt web vào ban đêm, chế độ này sẽ phát huy tác dụng hạn chế làm phiền giấc ngủ của người xung quanh. Ngoài ra, sự thay đổi độ tương phản (chữ trắng, nền đen) còn giúp tăng khả năng tập trung khi đọc văn bản.

Thông thường, để dùng nền tối trên toàn bộ theme và nội dung từng trang web, bạn cần chuyển giao diện của hệ điều hành sang chế độ Dark Mode, sau đó cài đặt tiện ích mở rộng (extension). Tuy nhiên, với Cốc Cốc, bạn có thể kích hoạt nhiều chế độ cài đặt của Dark Mode ngay trên trình duyệt.

Làm thế nào để kích hoạt giao diện Dark Mode trên Cốc Cốc?

Cài đặt Dark Mode cho trình duyệt

Để cài đặt chế độ Dark Mode cho trình duyệt Cốc Cốc phiên bản máy tính, bạn cần truy cập menu Cài đặt > Duyệt web chế độ tối > Được phép.

Tại đây, bạn có thể lựa chọn 1 trong 2 chế độ Dark Mode phù hợp với nhu cầu sử dụng:

  • Luôn dùng chế độ tối: Tự động kích hoạt chế độ Dark Mode mỗi khi bạn khởi động trình duyệt.
  • Chỉ dùng khi hệ điều hành ở chế độ tối: Chỉ kích hoạt chế độ Dark Mode trên Cốc Cốc khi giao diện hệ điều hành cũng đang ở chế độ Dark Mode.

Để kiểm tra chế độ hiển thị trên hệ điều hành Windows, bạn click chuột phải trên màn hình Desktop, chọn Personalize > Colors > Choose your default Windows mode > Light (sáng) hoặc Dark (tối).

Cài đặt Dark Mode trên hệ điều hành Windows

Để kiểm tra chế độ hiển thị trên hệ điều hành macOS, bạn click vào menu Apple, chọn System Preferences > General > Appearance > Light (sáng) hoặc Dark (tối) hoặc Auto (tự động).Cài đặt Dark Mode trên hệ điều hành macOS

 

Cài đặt Dark Mode cho từng website

Không phải trang web nào cũng hiển thị tối ưu ở chế độ nền tối. Đối với những trang web chưa hỗ trợ nền tối, việc bật chế độ Dark Mode có thể gây lỗi hiển thị do không tương thích với thiết kế mặc định của trang, từ đó ảnh hưởng đến trải nghiệm người dùng.

 

Thay vào đó, bạn có thể cài đặt chế độ Dark Mode linh hoạt cho từng website theo các bước sau:

  • Kích hoạt chế độ Dark Mode: Click vào icon Dark Mode (biểu tượng mặt trăng) trên thanh địa chỉ. Khi đó, chế độ Dark Mode sẽ được áp dụng ngay lập tức và bạn không cần làm mới trang (F5).
  • Bỏ kích hoạt chế độ Dark Mode: Click lại vào icon Dark Mode để đưa website trở về giao diện gốc.

Chế độ Dark Mode hiện đã ra mắt trên phiên bản trình duyệt Cốc Cốc dành cho máy tính.

Tải ngay Cốc Cốc để trải nghiệm Dark Mode!

Write A Comment