Cập nhật sản phẩm

Giải phóng bộ nhớ – Thêm không gian cho những điều cần thiết

Tuy mới ra mắt trên trình duyệt Cốc Cốc phiên bản dành cho máy tính, tính năng “Giải phóng tab” đã được đông đảo người dùng hưởng ứng vì sự siêu tiện lợi của nó. Với tiện ích “nhỏ mà có võ” này, bạn có thể thoải mái tận hưởng mọi tiện ích đa phương tiện trên Internet mà không sợ bị ngốn RAM hay nóng máy.

Các trang web ngày càng chứa nhiều thành phần nặng hơn như ảnh, video,… Đây chính là nguyên nhân khiến trình duyệt web Với những máy tính thế hệ cũ hay máy có giá thành rẻ, người dùng thường hay gặp hiện tượng máy chậm, đơ vì mở quá nhiều tab, trong đó có những tab bạn không thực sự cần đến ngay lúc này.Giải phóng tab

 

Theo thống kê gần đây, có đến hơn 80% người dùng Cốc Cốc đang sử dụng máy tính có RAM dưới 4GB. Do vậy, chúng tôi nhận thấy nhu cầu tối ưu RAM, tối ưu trải nghiệm lướt web là thực sự cấp thiết.

Giải phóng tab – Giải phóng RAM cho máy tính của bạn

Tuy mới ra mắt chưa lâu, tính năng “nhỏ mà có võ” này của trình duyệt Cốc Cốc được đông đảo người dùng Cốc Cốc yêu thích, vì nó giải quyết triệt để vấn đề của nhiều người dùng máy tính duyệt web hiện nay – tự động ngưng tải nội dung trên các tab người dùng không động đến, và chỉ tải lại trang khi họ click vào tab đó và sử dụng.

Vậy làm sao để sử dụng tính năng này? Rất đơn giản, bạn… chẳng cần phải làm gì cả! Nếu máy tính của bạn có dung lượng RAM dưới 4GB, tính năng này sẽ tự động được bật. Nếu máy tính của bạn có RAM từ 4GB trở lên, bạn có thể tuỳ chọn dùng hoặc không dùng tính năng này bằng cách tick chọn tính năng trong phần “Cài đặt” trên trình duyệt Cốc Cốc.

Tính trung bình, 1 tab trình duyệt hiện nay ngốn khoảng 50-100 Mb RAM. Như vậy, nếu có thói quen mở nhiều tab (tầm 5-10 tab chẳng hạn), số RAM lãng phí là khá lớn. Khi sử dụng tính năng giải phóng tab trên trình duyệt Cốc Cốc, bạn có thể tiết kiệm đến Mb RAM máy tính cho các công việc quan trọng hơn. Chẳng hạn như tạm ngưng tải website báo có nhiều ảnh khi đang phải soạn email công việc.

Một số điểm nổi bật về tính năng giải phóng tab

  • Tự động giải phóng tab trong khoảng thời gian định sẵn từ 30 giây đến 1 ngày
  • Không giải phóng các tab được ghim
  • Không giải phóng các tab chứa nội dung chưa được lưu (trang tải file, status Facebook đang gõ dở…)
  • Không giải phóng các tab đang chơi nhạc hoặc video
  • Không giải phóng các tab đang dùng trên mỗi cửa sổ
  • Ngoài ra, bạn cũng có thể tự thêm một số website không sử dụng tính năng này.

Bạn có thể chỉnh sửa các cài đặt cho tính năng này trên trình duyệt bằng cách nhấp vào biểu tượng logo Cốc Cốc ở góc trên cùng bên trái, hoặc truy cập đường link coccoc://settings/.

Đừng quên đặt Cốc Cốc làm trình duyệt mặc định để lướt web tiện hơn nhé!

Tải Cốc Cốc – Lướt web siêu tiện lợi!

Write A Comment