Tips công nghệ

Cách đăng xuất tài khoản Cốc Cốc sau khi bị mất laptop, điện thoại

Khi chẳng may bị mất laptop, điện thoại, hoặc là bạn cố gắng tìm lại thiết bị, hoặc là bạn hãy nhanh chóng vô hiệu hóa chúng để ai đó đã nhặt được máy không thể xâm nhập trái phép vào dữ liệu của bạn. May mắn thay, nếu như trước đó bạn đã đăng nhập tài khoản Cốc Cốc bằng Facebook, Google hoặc Apple để đồng bộ hóa dữ liệu thì bạn có thể đăng xuất hoàn toàn các loại tài khoản này từ một thiết bị khác.

Đăng xuất tài khoản Cốc Cốc, Facebook, Google và Apple từ xa

Trên trình duyệt máy tính hoặc di động, Cốc Cốc cho phép bạn đăng nhập tài khoản Cốc Cốc thông qua tài khoản của bên thứ ba (Facebook, Google, hoặc Apple) để đồng bộ hóa dữ liệu. Điều này có nghĩa là, tài khoản Cốc Cốc sẽ thay bạn ghi nhớ toàn bộ mật khẩu và trạng thái đăng nhập của các tài khoản Facebook, Google, hoặc Apple trên trình duyệt Cốc Cốc.

Tuy nhiên, nếu chẳng may bạn bị thất lạc hoặc mất cắp điện thoại (xui xẻo hơn nữa là điện thoại không cài mật khẩu đủ mạnh, cũng không mã hóa các thông tin quan trọng), vẫn luôn có khả năng người nhặt được máy sẽ truy cập trình duyệt Cốc Cốc trên thiết bị đó và tiếp tục các phiên đăng nhập Facebook, Google, hoặc Apple dang dở của bạn một cách trái phép.

Lúc này, việc bạn cần làm ngay là chấm dứt tất cả phiên đăng nhập trên thiết bị thất lạc từ một thiết bị khác. Hãy lần lượt làm theo hướng dẫn sau:

1. Xóa phiên đăng nhập tài khoản Cốc Cốc trên thiết bị thất lạc

Chẳng hạn bạn đã lưu mật khẩu Facebook trên trình duyệt máy tính và bật tính năng đồng bộ hóa, vậy thì bạn có thể đăng nhập vào Facebook trên trình duyệt di động mà không cần gõ lại mật khẩu. Với cùng cách thức như vậy, người đang cầm thiết bị thất lạc trong tay có thể dễ dàng đăng nhập vào các tài khoản của bạn trên trình duyệt Cốc Cốc cho dù họ không biết mật khẩu, miễn là bạn đã từng cho phép Cốc Cốc thay bạn ghi nhớ trước đây. 

Do đó, trước tiên bạn hãy chấm dứt phiên đăng nhập tài khoản Cốc Cốc trên thiết bị thất lạc.

  • Bước 1: Truy cập accounts.coccoc.com và đăng nhập bằng tài khoản của bạn (Facebook, Google, Apple). 
  • Bước 2: Đi tới mục Quản lý phiên đăng nhập.
  • Bước 3: Chọn nút Xác nhận để xóa phiên đăng nhập tài khoản Cốc Cốc trên thiết bị thất lạc.

Sau khi bạn thực hiện điều này, thiết bị thất lạc sẽ đăng xuất khỏi tài khoản Cốc Cốc và ngưng đồng bộ hóa với các thiết bị khác của bạn. Tuy nhiên, những thông tin mà bạn đã cho phép trình duyệt Cốc Cốc ghi nhớ như dấu trang, lịch sử trình duyệt và mật khẩu sẽ vẫn còn lưu trên thiết bị thất lạc. Đây là lý do để bạn tiếp tục đọc khuyến nghị tiếp theo.

2. Xóa phiên đăng nhập tài khoản Facebook, Google hoặc Apple trên thiết bị thất lạc

Mặc dù có thể bạn chỉ sử dụng tài khoản Google để đăng nhập tài khoản Cốc Cốc và đồng bộ hóa trình duyệt, Cốc Cốc khuyên bạn vẫn nên xóa tất cả phiên đăng nhập của cả ba tài khoản Facebook, Google và Apple trên thiết bị thất lạc nếu bạn có sử dụng các nền tảng này. Tại sao lại phải kỳ công như vậy? Bởi đây là những tài khoản phổ biến nhất hỗ trợ bạn đăng nhập chéo vào các ứng dụng và website khác nhau, nơi cũng chứa nhiều thông tin cần bảo mật không kém. Mỗi hành động xóa phiên đăng nhập của các tài khoản trung gian này đều sẽ giảm thiểu nguy cơ bị xâm phạm quyền riêng tư trên nhiều nền tảng khác nhau.

Tin vui là, cả Facebook, Google và Apple đều có khả năng nhận diện tất cả thiết bị hiện đang đăng nhập bằng tài khoản của bạn, cho phép bạn đăng xuất khỏi tài khoản của mình trên tất cả chúng chỉ với một lần thao tác duy nhất. Sau đây là chi tiết các cách đăng xuất tài khoản của bên thứ ba (gỡ bỏ thiết bị ra khỏi danh sách thiết bị truy cập tài khoản) từ xa thông qua trình duyệt trên máy tính:

Để xóa phiên đăng nhập tài khoản Facebook:

  • Bước 1: Truy cập trang chủ facebook.com, chọn nút mũi tên hướng xuống ở góc trên bên phải, chọn Cài đặt & quyền riêng tư, sau đó chọn Cài đặt để mở menu cài đặt của Facebook.
  • Bước 2: Từ menu bên trái, chọn Bảo mật và đăng nhập.
  • Bước 3: Ở bên dưới mục Nơi bạn đã đăng nhập, chọn Xem thêm.
  • Bước 4: Ở cuối danh sách các phiên đăng nhập, chọn nút Đăng xuất khỏi tất cả.
  • Bước 5: Từ hộp thoại bật lên, chọn nút Đăng xuất để xác nhận đăng xuất khỏi tất cả thiết bị.

Từ bước 4, bạn có thể chỉ tiến hành đăng xuất khỏi thiết bị thất lạc bằng cách chọn nút 3 dấu chấm dọc tương ứng và chọn Đăng xuất. Tuy nhiên, bạn nên đăng xuất khỏi tất cả để thiết lập tính bảo mật cao nhất. Để an tâm hơn, sau khi đăng xuất khỏi tất cả thiết bị, bạn nên đăng nhập vào các tài khoản này từ một thiết bị tin cậy và đổi mật khẩu ngay. Nếu cần thiết, bạn có thể đổi cả email và số điện thoại liên kết với tài khoản. Điều này cũng áp dụng với Google hay Apple.

Để xóa phiên đăng nhập tài khoản Google:

  • Bước 1: Truy cập myaccount.google.com để đi tới trình quản lý tài khoản Google. 
  • Bước 2: Từ menu bên trái, chọn Bảo mật.
  • Bước 3: Đi tới mục Thiết bị của bạn và chọn Quản lý thiết bị.
  • Bước 4: Để thoát tài khoản ở thiết bị thất lạc, chọn nút 3 dấu chấm dọc và chọn Đăng xuất.
  • Bước 5: Từ hộp thoại bật lên, chọn nút Đăng xuất để xác nhận đăng xuất trên thiết bị thất lạc.

Trường hợp bạn muốn đăng xuất khỏi thiết bị thất lạc và thay đổi ngay mật khẩu Google, thay vì làm từ bước 4, hãy làm như sau:

  • Bước 5: Chọn nút 3 dấu chấm dọc và chọn Bạn không nhận ra thiết bị này?
  • Bước 6: Từ hộp thoại bật lên, chọn nút Đổi mật khẩu để xác nhận đổi mật khẩu. Sau đó tiếp tục thực hiện các bước tạo mật khẩu mới cho tài khoản Google. 

Để xóa phiên đăng nhập tài khoản Apple:

  • Bước 1: Truy cập appleid.apple.comđể đi tới trình quản lý tài khoản Apple.
  • Bước 2: Sử dụng tên người dùng và mật khẩu của bạn để đăng nhập tài khoản Apple.
  • Bước 3: Nhập mã xác thực được gửi về thiết bị tin cậy của bạn (nếu có).
  • Bước 4: Đi tới mục Thiết bị và chọn thiết bị thất lạc.
  • Bước 5: Chọn Gỡ bỏ khỏi Tài khoản.
  • Bước 6: Từ hộp thoại bật lên, chọn nút Gỡ bỏ iPhone (thiết bị) này để xác nhận gỡ bỏ thiết bị thất lạc và trạng thái đăng nhập trên thiết bị đó.

Lưu ý, nếu bạn đã thiết lập xác thực hai yếu tố, Apple sẽ gửi yêu cầu mã xác thực về thiết bị tin cậy của bạn ở bước 3. Trường hợp thiết bị thất lạc của bạn chính là thiết bị tin cậy duy nhất, hãy thử thay đổi mật khẩu tài khoản Apple bằng cách chọn Bạn đã quên ID Apple hoặc mật khẩu? ngay dưới khung đăng nhập tài khoản Apple và làm theo chỉ dẫn.

Tóm lại, để đăng xuất hoàn toàn khỏi tài khoản Cốc Cốc, Facebook, Google, Apple và bảo vệ dữ liệu của bạn, bạn vui lòng truy cập accounts.coccoc.com và xóa tất cả phiên đăng nhập tài khoản Cốc Cốc trên thiết bị thất lạc. Sau đó, bạn đăng nhập vào các nền tảng bên thứ ba (Facebook, Google, hoặc Apple) và xóa trạng thái đăng nhập tương ứng trên thiết bị thất lạc. Đây là cách hiệu quả nhất để ngăn người nhặt được máy không truy cập vào ứng dụng hay website Facebook, Google và Apple bằng tài khoản của bạn. Bạn có thể thực hiện toàn bộ các thao tác này ngay trên ứng dụng di động hoặc làm tương tự với các nền tảng khác cho phép kết thúc phiên đăng nhập từ xa.

Xem thêm tuyệt chiêu Khóa Trình duyệt (Browser Lock) dành cho Cốc Cốc Mobile tại đây.

Tải ngay Cốc Cốc để trải nghiệm khả năng bảo mật tuyệt vời!

Write A Comment