Tips công nghệ

Top 6 tuyệt chiêu bảo mật cực ‘đỉnh’ trên trình duyệt Cốc Cốc mà bạn không thể bỏ qua

Tại sao vấn đề bảo mật thông tin trên Internet là rất quan trọng? Bởi vì trung bình mỗi ngày, mỗi người truy cập hàng chục trang web và tiếp xúc với hàng nghìn quảng cáo trực tuyến. Rủi ro bị xâm phạm quyền riêng tư hay chiếm đoạt thông tin của người dùng internet cá nhân đã ngày càng thường xuyên hơn. Và Top 6 tính năng bảo mật sau đây sẽ giúp bạn chủ động “phòng thủ” trước các nguy cơ này khi duyệt web.

Hệ thống phòng thủ chủ động từ Cốc Cốc
Bộ 6 tính năng bảo mật của Cốc Cốc tạo nên hệ thống phòng thủ chủ động trước các nguy cơ xâm phạm trái phép, được ví với hệ thống phòng thủ tên lửa S-400.

1. Safe Browsing: Quét trình duyệt chống lừa đảo, mã độc

Cốc Cốc được xây dựng dựa trên trình duyệt mã nguồn mở Chromium và do đó thừa hưởng đầy đủ khả năng bảo mật của nền tảng này. Safe Browsing là một tính năng như vậy.

Mỗi ngày, Safe Browsing rà soát hàng tỷ trang web và phát hiện các nội dung chứa yếu tố lừa đảo, có nguy cơ đánh cắp thông tin hoặc phát tán mã độc; trong số đó có nhiều trang web hợp pháp đã bị xâm phạm. Khi bạn cố gắng điều hướng tới các trang web nguy hiểm này hoặc tải xuống các tệp tin không đáng tin cậy, Safe Browsing sẽ hiển thị cảnh báo và giúp bảo vệ bạn.

Safe browsing

Đây là tính năng được mặc định kích hoạt và bạn không bao giờ phải băn khoăn liệu mình đã cài đặt nó hay chưa. Safe Browsing hoạt động trên trình duyệt Cốc Cốc phiên bản máy tính và di động.

2. Auto Detect Tracking: Tự động phát hiện theo dõi từ website

Để tăng tính bảo mật của trình duyệt, Auto Detect Tracking sẽ tự động phát hiện các hành vi theo dõi hay thu thập dữ liệu khi bạn duyệt web. Mặc dù các thông tin, dữ liệu này được dùng để quảng cáo và đưa ra các gợi ý tìm kiếm gần sát với nhu cầu của bạn, bạn vẫn luôn có một lựa chọn là ngăn chặn quá trình này.Auto detect tracking

 

Tính năng Auto Detect Tracking được mặc định tắt trên các trình duyệt Cốc Cốc của bạn. Vui lòng bật Do Not Track (Không theo dõi) ở mục Cài đặt Cốc Cốc để hạn chế tình trạng bị theo dõi hay thu thập dữ liệu.

3. Adblock: Lọc quảng cáo độc hại, phiền nhiễu

Không phải tất cả quảng cáo đều xấu. Tuy nhiên các quảng cáo có dấu hiệu lừa đảo, phát tán virus và đánh cắp thông tin cần được ngăn chặn. Các quảng cáo hiển thị che mất phần lớn nội dung website và tự động bật tiếng làm phiền người dùng cũng nên được hạn chế. Tính năng Adblock sẽ tự động lọc các quảng cáo này.

Hiện nay, Cốc Cốc đã tích hợp công nghệ từ Adblock Plus (nhà phát triển hàng đầu thế giới) vào trình duyệt giúp tăng sức mạnh cho tính năng lọc quảng cáo. Tốc độ tải trang nhanh hơn, trải nghiệm duyệt web mượt hơn đáng kể khi hệ thống không tải xuống các quảng cáo đáng ngờ. Trên trình duyệt di động, bạn còn có thể tiết kiệm lưu lượng 3G/4G.Adblock

 

Tính năng Adblock được mặc định kích hoạt trên các trình duyệt Cốc Cốc của bạn. Bạn có thể tắt đi tính năng này bất cứ lúc nào ở mục Cài đặt Cốc Cốc.

4. Incognito: Chế độ ẩn danh

Khi bạn sử dụng máy tính công cộng ở tiệm net hay khách sạn, hoặc khi bạn cần chia sẻ thiết bị máy tính hoặc di động với người khác, hãy chủ động đăng xuất tài khoản và luôn sử dụng tính năng Chế độ ẩn danh.

Chỉ mất 1 giây để mở chế độ ẩn danh, bạn sẽ chuyển sang duyệt web ở chế độ riêng tư. Mọi lịch sử duyệt web, cookie, dữ liệu trang và thông tin điền biểu mẫu sẽ không bao giờ được lưu lại trên trình duyệt. Khi tắt chế độ ẩn danh, tất cả phiên đăng nhập của bạn sẽ kết thúc và người khác sẽ không thể tiếp cận được các thông tin của bạn trước đó.

Incognito

Có nhiều cách để kích hoạt Chế độ ẩn danh trên các trình duyệt Cốc Cốc. Cách nhanh nhất trên máy tính là bạn nhấn tổ hợp phím Ctrl+Shift+N. Cách nhanh nhất trên di động là bạn nhấn và giữ nút Nhóm tab (biểu tượng là số lượng tab đang mở) trong 2s, sau đó chọn Tab ẩn danh mới.

5. Browser Lock: Khóa trình duyệt

Thử tưởng tượng khi bạn bị mất điện thoại thông minh, kẻ gian có thể truy cập vào trình duyệt trên điện thoại và đánh cắp toàn bộ thông tin dữ liệu được đồng bộ hóa với trình duyệt trên máy tính của bạn. Rất nguy hiểm!

Hay trong một tình huống đơn giản hơn, khi bạn rời khỏi chỗ với chiếc điện thoại chưa khóa màn hình, bất cứ ai cũng có thể mở trình duyệt Cốc Cốc và xem các nội dung bạn đã truy cập hoặc tải về trước đó.

Browser lock

Browser Lock (Khóa trình duyệt) là tính năng độc quyền do đội ngũ Cốc Cốc nghiên cứu và phát triển trên trình duyệt di động. Bạn chỉ cần thiết lập mã PIN, mật khẩu vân tay (Touch ID) hoặc nhận diện khuôn mặt (Face ID) ở mục Cài đặt Cốc Cốc. Sau đó, mỗi khi cần sử dụng ứng dụng thì bạn mở khóa này. Cốc Cốc sẽ bảo vệ bạn khỏi truy cập trái phép và xâm phạm quyền riêng tư.

6. Auto Clear History: Tự động xóa lịch sử trình duyệt

Có một tính năng rất được yêu thích trên trình duyệt Cốc Cốc Mobile, phiên bản Android. Đó là tính năng Auto Clear History.

Auto clear history

Khi bạn chọn nút Auto Clear History (biểu tượng nút nguồn) ở thanh công cụ bên dưới trình duyệt, tất cả tab đang mở sẽ được đóng lại và bạn ngay lập tức thoát khỏi ứng dụng mà không cần chọn Home. Ở tùy chọn nâng cao hơn, bạn còn có thể xóa toàn bộ lịch sử duyệt web, nội dung tự động điền và các file đã lưu trong bộ nhớ đệm, giúp giải phóng bộ nhớ cho thiết bị Android.

Lưu ý, hệ điều hành iOS đã tối ưu hóa hiệu suất phần cứng và không hỗ trợ tính năng này.

_____

Hy vọng các tuyệt chiêu này sẽ hữu ích với bạn! Đón xem nội dung chiến dịch Chuyện Lên Mạng trên website chuyenlenmang.vn và Fanpage Chuyện Lên Mạng để có thêm kinh nghiệm phòng tránh lừa đảo, xâm phạm riêng tư khi sử dụng internet.

Tải ngay Cốc Cốc để duyệt web an toàn!

Mọi thắc mắc hoặc thông tin cần hỗ trợ, vui lòng gửi email về địa chỉ coccoc@coccoc.com hoặc gửi tin nhắn đến Fanpage Trình duyệt Cốc Cốc.

Write A Comment