Tips công nghệ

Hướng dẫn đăng ký YouTube Premium đơn giản, chi tiết

Đăng ký YouTube Premium giúp người dùng trải nghiệm mọi tính năng khi thưởng thức video trên nền tảng. Bài viết dưới đây của Blogc Cốc Cốc sẽ hướng dẫn bạn những thao tác cơ bản khi sử dụng gói dịch vụ cao cấp này.

YouTube Premium là gì?

YouTube Premium (trước đây gọi là YouTube Red) ra đời dựa trên dịch vụ ban đầu mang tên Music Key, được ra mắt vào tháng 11 năm 2014. Music Key chỉ cung cấp video nhạc và nhạc không có quảng cáo từ YouTube và Google Play Music.

YouTube Premium khác với những nền tảng như Apple Music hoặc Spotify, nó không phải là một trình duyệt nghe nhạc chuyên dụng. Nó tập trung vào việc nâng cao trải nghiệm người dùng bằng cách loại bỏ quảng cáo khi xem YouTube.

Bên cạnh đó, người dùng còn được tận hưởng không gian xem video thoải mái với các tính năng đặc quyền từ gói. Mọi thành viên đều có cơ hội xem và trải nghiệm video thả ga khi không kết nối mạng hoặc dùng cùng lúc với nhiều ứng dụng khác.

Giá đăng ký YouTube Premium tại Việt Nam như thế nào?

Mức giá của gói Premium ở mỗi quốc gia đều sẽ được YouTube tính theo một mốc khác nhau. Tại Việt Nam, YouTube Premium được tính theo 3 mức phí (chưa bao gồm VAT) như sau:

  • Gói cá nhân: Mức phí chỉ từ 79 VND/tháng.
  • Gói gia đình: Mức phí chỉ từ 149 VND/tháng.
  • Gói sinh viên: Mức phí chỉ từ 49 VND/tháng.

Như vậy, mức phí đăng ký tài khoản YouTube Premium tại Việt Nam không hề đắt đỏ. Bạn chỉ mất 79 nghìn đồng mỗi tháng (hoặc 49 nghìn đồng cho sinh viên) đã có thể tận hưởng nhiều đặc quyền.

Ghi chú: Với các thiết bị iOS và iPad, gói cá nhân được tính với mức giá 105 VND và gói gia đình là 195 VNĐ. Còn gói sinh viên chưa được giao diện hỗ trợ.

Cách đăng ký và gia hạn YouTube Premium tại Việt Nam

Quy trình đăng ký sử dụng và gia hạn thời gian dùng gói Premium rất đơn giản. Người dùng có thể thực hiện nhanh chóng chỉ với vài thao tác thực hiện cơ bản. Dưới đây là những phần hướng dẫn chi tiết dành cho người dùng.

Đăng ký tài khoản

Gói dịch vụ Premium YouTube giúp mang đến nhiều lợi ích cho người dùng. Nếu bạn muốn đăng ký YouTube Premium, bạn hãy tham khảo qua các bước hướng dẫn chi tiết dưới đây:

  • Bước 1: Người dùng bắt đầu bằng cách truy cập vào website qua đường link https://www.youtube.com/premium. Sau đó, bạn thực hiện “Đăng nhập” vào tài khoản Google đã dùng khi đăng ký YouTube.
  • Bước 2: Tại giao diện YouTube Premium, người dùng nhấn chọn vào dòng chữ “Dùng thử miễn phí”. Hệ thống sẽ tự động xác nhận bạn có thể dùng thử Youtube Premium 4 tháng hoặc 1 tháng, tùy thuộc vào dòng máy và tài khoản.
  • Bước 3: Sau đó, bạn lựa chọn gói dịch vụ dùng thử được nhà phát hành cung cấp, bao gồm: Cá nhân, gia đình hoặc học sinh – sinh viên. Sau đó, bạn nhấn chọn “Xác nhận” để tiếp tục.
  • Bước 4: Giao hiện sẽ xuất hiện một đơn mua hàng, bạn hoàn tất các thông tin trên mẫu đơn. Cuối cùng, bạn nhấn chọn “Mua” và chờ đợi phản hồi xác nhận từ hệ thống. Các thông tin trên mẫu đơn cần điền sẽ bao gồm:

– Số thẻ: Bạn nhập mã số thẻ tín dụng (Credit Card) hoặc thẻ Visa ngân hàng.

– Thời gian: Bạn nhập tháng và năm hết hạn trên thẻ ngân hàng của bạn.

– Mã bảo mật: Bạn nhập thông tin mã bảo mật.

– Tên chủ thẻ và quốc tịch: Hệ thống sẽ tự động điền hoặc người chơi có thể chỉnh sửa theo thực tế.

Gia hạn tài khoản

Khi người dùng có nhu cầu sử dụng tiếp gói Premium trong những tháng tiếp theo, bạn có thể lựa chọn gia hạn gói. Cách thức gia hạn thời gian dùng gói được thực hiện như sau:

  • Bước 1: Bạn cần phải truy cập vào đường link youtube.com/paid_memberships. Sau đó, bạn tìm kiếm và nhấn chọn vào mục “Quản lý gói thành viên”.
  • Bước 2: Tại giao diện quản lý, bạn nhấn chọn vào dòng chữ “Tiếp tục”. Cuối cùng, bạn nhấn tiếp vào dòng “Tiếp tục” thêm một lần nữa để hoàn tất quá trình gia hạn.

Các bước giúp hủy đăng ký YouTube Premium

Nếu bạn không còn muốn dùng gói tính phí, bạn có thể lựa chọn hủy tính năng gia hạn trên hệ thống. Nếu bạn muốn bỏ sử dụng dịch vụ, có thể thực hiện theo hướng dẫn cách huỷ gói Youtube Premium dưới đây:

  • Bước 1: Trước tiên, bạn cần truy cập vào giao diện của website tại đường link youtube.com/paid_memberships. Sau đó, bạn nhấn chọn vào mục “Quản lý gói thành viên”.
  • Bước 2: Tại giao diện quản lý, bạn nhấn chọn vào tính năng “Hủy kích hoạt” đăng ký tự động. Sau đó, bạn lựa chọn mục “Tiếp tục” được hiển thị trên màn hình.
  • Bước 3: Hệ thống sẽ hiển thị các nguyên do làm bạn muốn thực hiện theo cách hủy YouTube Premium. Bạn nhấn chọn vào lý do phải thực hiện quá trình này và chọn “Tiếp tục”.
  • Bước 4: Sau đó, bạn xác nhận chắc chắn muốn hủy gói bằng cách chọn “Có”. Cuối cùng, bạn nhấn vào dòng “Hủy” để kích hoạt quá trình bỏ đăng ký tài khoản YouTube Premium tự động.

Trên đây là những thông tin hướng dẫn người dùng cách đăng ký YouTube Premium và các thao tác cơ bản. Hy vọng bài chia sẻ của Blog Cốc Cốc sẽ giúp bạn làm quen với gói dịch vụ nhanh và dễ dàng.

Xem thêm:

Write A Comment