Cập nhật sản phẩm

Tra cứu thủ tục hoàn thuế TNCN dễ dàng, chính xác với tính năng Chính phủ điện tử

Làm thủ tục hành chính khó, đã có tính năng Chính phủ điện tử giúp bạn tra cứu nhanh thông tin hướng dẫn chính thức từ Cổng Dịch vụ công Quốc gia. Tháng 03/2022, tính năng này đã chính thức ra mắt trên Tìm kiếm Cốc Cốc, đáp ứng kịp thời nhu cầu tra cứu của công dân, doanh nghiệp về cách thực hiện thủ tục quyết toán thuế năm 2021.

Ra mắt tính năng Chính phủ điện tử trên Tìm kiếm Cốc Cốc

Khi tra cứu thủ tục hành chính trên internet, người dùng có thể gặp phải rất nhiều nội dung không chính thống hoặc đã hết hiệu lực. Thực tế, nội dung quy định về thủ tục, dịch vụ hành chính công không những được đăng tải trên các kênh được quản lý bởi Văn phòng Chính phủ như Cổng Dịch vụ công Quốc gia, mà còn được trích dẫn hoặc biên tập lại để đăng trên các trang web khác. Điều này dẫn đến một khó khăn chung của người dùng, đó là cần nhiều thời gian và nhiều lần tìm kiếm để gạn lọc và xác minh thông tin.

Tra cuu thu tuc hanh chinh
Ảnh: Kết quả tìm kiếm về thủ tục hành chính trên công cụ tìm kiếm thông thường.

Nhằm hỗ trợ người dùng cá nhân và doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận với các thủ tục hành chính chính thống và đang có hiệu lực, tháng 03/2022, Tìm kiếm Cốc Cốc đã chính thức ra mắt tính năng Chính phủ điện tử (eGovernment). Theo đó, khi người dùng nhập từ khoá liên quan đến dịch vụ hành chính công (chẳng hạn như “thủ tục hoàn thuế thu nhập cá nhân“), máy tìm kiếm của Cốc Cốc sẽ lọc kết quả từ Cổng Dịch vụ công Quốc gia và ưu tiên hiển thị các kết quả này ở hộp thoại ngay đầu trang.

Tinh nang Chinh phu dien tu eGovernment - Tim kiem Coc Coc
Ảnh: Các mục tìm kiếm trên tính năng Chính phủ điện tử.

Các thông tin mà tính năng Chính phủ điện tử hỗ trợ tra cứu bao gồm hướng dẫn cho công dân, doanh nghiệp về Dịch vụ công trực tuyến, Thanh toán trực tuyến, Thủ tục hành chínhCâu hỏi thường gặp.

Cùng với sự ra mắt tính năng Chính phủ điện tử, Cốc Cốc hy vọng sẽ góp phần thu hẹp khoảng cách giữa công dân, doanh nghiệp và chính phủ. Một mặt, tính năng giúp người dùng tiếp cận nhanh chóng với thông tin về các dịch vụ công trên môi trường số; và mặt khác, giúp các cơ quan Nhà nước phổ biến các quy định về thủ tục hành chính đến với nhiều người dùng hơn. Qua đó, Cốc Cốc tiếp tục thể hiện vai trò của một doanh nghiệp công nghệ 4.0, hướng tới phát triển chính phủ số, xã hội số toàn dân và đóng góp vào Kế hoạch Chuyển đổi số quốc gia.

Tính năng này có thể được sử dụng trên tất cả thiết bị máy tính, điện thoại và máy tính bảng.
Gõ “chính phủ điện tử” trên Tìm kiếm Cốc Cốc hoặc sử dụng tính năng tại đây.

Tra cứu thủ tục hoàn thuế TNCN chỉ với 1 bước

Giai đoạn 4 tháng đầu năm dương lịch là thời điểm mà rất nhiều cá nhân, tổ chức cần hoàn thành nghĩa vụ quyết toán thuế TNCN, trong đó có thủ tục hoàn thuế TNCN. Cụ thể, các cá nhân, tổ chức phải thực hiện nộp hồ sơ đề nghị hoàn thuế chậm nhất ngày 31/03 đối với cá nhân/tổ chức trả thu nhập, và chậm nhất ngày 30/04 đối với cá nhân trực tiếp quyết toán thuế TNCN với cơ quan thuế.

Do đó, khi kịp thời ra mắt tính năng Chính phủ điện tử trùng vào thời điểm này, Tìm kiếm Cốc Cốc đã có cơ hội hỗ trợ người dùng có nhu cầu về tra cứu thủ tục hoàn thuế TNCN. Tính năng này cho phép bạn nhận những thông tin hướng dẫn có tính cập nhật và chính xác từ Cổng Dịch vụ công Quốc gia chỉ trong một lần tìm kiếm.

Tinh nang Chinh phu dien tu eGovernment - Tim kiem Coc Coc
Ảnh: Danh sách các thủ tục hoàn thuế TNCN trên hộp thoại tính năng Chính phủ điện tử.

Bạn chỉ cần gõ từ khóa “thủ tục hoàn thuế thu nhập cá nhân” trên Tìm kiếm Cốc Cốc, các thông tin mà bạn cần sẽ hiển thị ở ngay đầu trang kết quả tìm kiếm. Tiếp đó, hãy nhấn vào tiêu đề nội dung, sau đó cuộn xuống để xem hướng dẫn chi tiết và tải về các mẫu giấy tờ cần thiết.

Tinh nang Chinh phu dien tu eGovernment - Tim kiem Coc Coc
Ảnh: Thông tin hướng dẫn chi tiết về thủ tục hoàn thuế TNCN.

Một số nội dung chi tiết về thủ tục gồm:

  • Trình tự thực hiện: Các bước thực hiện, nơi nộp hồ sơ.
  • Cách thực hiện: Hình thức nộp, thời hạn giải quyết.
  • Thành phần hồ sơ: Tên giấy tờ, mẫu đơn/tờ khai, số lượng (bản sao, bản chính).

Tra cứu ngay thủ tục hoàn thuế thu nhập cá nhân

Cách tra cứu các thủ tục hành chính khác

Ngay trên hộp thoại tính năng Chính phủ điện tử, bạn có thể tiếp tục tra cứu thông tin về các thủ tục hành chính, dịch vụ hành chính công khác. Trước tiên, hãy nhấn biểu tượng Menu tính năng (3 dấu gạch ngang) và chọn mục cần tra cứu.

Cách 1: Tra cứu bằng từ khóa

Tại mục Thủ tục hành chính, Dịch vụ công trực tuyến > Tất cả, hoặc Câu hỏi thường gặp, hãy nhập từ khóa để nhận kết quả tìm kiếm về tất cả những thủ tục, dịch vụ hành chính công có liên quan. Ví dụ, “bảo hiểm xã hội”, “sang tên chủ sở hữu xe máy”…

Tinh nang Chinh phu dien tu eGovernment - Tim kiem Coc Coc
Ảnh: Tra cứu thủ tục hành chính bằng từ khóa.

Cách 2: Tra cứu bằng bộ lọc

Tại mục Dịch vụ công trực tuyến, Thanh toán trực tuyến, hoặc Câu hỏi thường gặp, bạn có thể chọn bộ lọc Công dân, Doanh nghiệp, Tổ chức khác (nếu có), hoặc Tất cả (nếu có) để tra cứu thủ tục hành chính, dịch vụ công cho đối tượng tương ứng.

Tinh nang Chinh phu dien tu eGovernment - Tim kiem Coc Coc
Ảnh: Tra cứu dịch vụ công cho công dân với bộ lọc có sẵn.

Như vậy, không chỉ giúp tối ưu thời gian tìm kiếm một cách đáng kể, tính năng Chính phủ điện tử còn hỗ trợ người dùng tiếp cận đầy đủ, miễn phí với các thông tin về thủ tục hoàn thuế TNCN nói riêng, cũng như thủ tục hành chính nói chung. Các thủ tục đều được sắp xếp trực quan, dễ sử dụng cho mọi đối tượng người dùng.

Sử dụng Tìm kiếm Cốc Cốc
Khám phá các tính năng của Tìm kiếm Cốc Cốc

Write A Comment