Tips công nghệ

Chứng chỉ Duolingo là gì? Ưu điểm của chứng chỉ này

Chứng chỉ Duolingo đang được hơn 2000 tổ chức và trường đại học danh tiếng trên thế giới công nhận. Vậy chứng chỉ Duolingo là gì? Chứng chỉ này nó có những ưu điểm gì nổi bật so với các chứng chỉ truyền thống khác? Hãy cùng giải đáp các vấn đề này qua bài viết sau đây.

Chứng chỉ Duolingo là gì?

Chứng chỉ tiếng anh Duolingo là kỳ thi tiếng Anh trực tuyến có tính phí. Bạn có thể thực hiện ngay tại nhà bằng máy tính cá nhân có webcam vào bất kỳ thời điểm nào. Đặc biệt, bạn không cần phải đặt lịch hẹn hay đến trung tâm khảo thí.

Độ khó của bài thi thay đổi tùy theo cách làm của từng người. Nhưng bài thi sẽ luôn đảm bảo kiểm tra đủ bốn kỹ năng nghe, nói, đọc và viết.

Chứng chỉ Duolingo

Cấu trúc bài thi bao gồm phần ghi hình buổi trả lời phỏng vấn và bài luận của bạn để gửi kèm kết quả dự thi đến ban tuyển sinh của các trường đại học.

Toàn bộ bài thi Duolingo kéo dài dưới 60 phút. Bạn sẽ nhận được điểm số trong vòng 2 ngày sau khi hoàn thành bài thi. Chi phí dự thi là 65 USD (khoảng 1,6 triệu đồng). Mức phí này được nhiều người đánh giá khá phải chăng so với các kỳ thi khác. Bạn có thể dự thi hai lần trong vòng 30 ngày và chứng chỉ Anh ngữ Duolingo có hiệu lực trong 2 năm.

Tại sao nên làm Duolingo Test?

Bài kiểm tra Duolingo Test đánh giá các kỹ năng nghe, nói, đọc và viết tương tự như những chứng chỉ như IELTSTOEFL. Ngoài ra, chứng chỉ Duolingo thường được ưa chuộng vì tính thuận tiện. Cụ thể bao gồm: trải nghiệm thi thử, chi phí thấp, thủ tục đơn giản. Đặc biệt, bạn có thể thực hiện bài thi online mọi lúc mọi nơi.

Ưu điểm khi thi chứng chỉ Duolingo

Thi trực tuyến mọi lúc mọi nơi với chi phí rẻ

Duolingo đã đầu tư vào hệ thống bảo mật dựa trên AI. Vì vậy bạn có thể làm bài thi ở bất kỳ đâu và bất kỳ lúc nào. Bạn khi ti lấy TOEFL hoặc IELTS phải đến trung tâm khảo thí và làm bài trong 2 – 3 giờ.

Thi trực tuyến mọi lúc mọi nơi

Và bạn đang cảm thấy điều này tốn thời gian? Vậy thì việc thi Duolingo English Test (DET) thuận tiện hơn nhiều. Bất kể bạn thi ở đâu trên thế giới, bạn đều có thể chứng minh khả năng của mình.

Bài thi có thể tùy chỉnh theo trình độ thí sinh

Giống như TOEFL và IELTS, chứng chỉ Duolingo đánh giá 4 kỹ năng. Cụ thể bao gồm nói, nghe, đọc và viết. Tuy nhiên, điểm khác biệt là độ khó của câu hỏi sẽ được điều chỉnh theo trình độ của thí sinh. Mức độ dựa trên việc thí sinh trả lời đúng hay sai các câu hỏi trước đó.

Bài thi có thể tùy chỉnh theo trình độ thí sinh

Thay vì sử dụng các bài đọc và viết dài, Duolingo tạo ra các câu hỏi ngắn để kiểm tra kỹ năng tương tự. Một số câu hỏi bao gồm điền từ còn thiếu vào chỗ trống trong đoạn văn, nhận diện lỗi sai. Và miêu tả ảnh cho trước thông qua bài nói hoặc bài viết.

Được nhiều đại học chấp nhận

Chứng chỉ Duolingo được gần 4.800 đại học trên thế giới công nhận trong quá trình tuyển sinh. Đặc biệt, nhiều trường ở Bắc Mỹ, bao gồm Mỹ và Canada, chấp nhận chứng chỉ này. Trong đó có cả các trường danh giá thuộc nhóm Ivy League của Mỹ như Đại học Cornell, Harvard, Stanford.

Những trường hợp nào chấp nhận chứng chỉ Duolingo

Hiện nay, bạn cần phải canh lịch thi truyền thống như IELTS và TOEFL để phù hợp với lịch trình cá nhân. Nhưng thay vì chờ đợi và cạnh tranh suất thi, bạn có thể chọn Duolingo English Test. Chứng chỉ Duolingo giúp bạn nhanh chóng có kết quả đánh giá trình độ. Vì thế bạn có thể kịp thời nộp hồ sơ đăng ký nhập học hoặc xin học bổng.

trường hợp chấp nhận chứng chỉ Duolingo

Nhiều trường cao đẳng, đại học và trung học tại Mỹ, Úc, Canada, Pháp, Đức, Thụy Sĩ, Tây Ban Nha, và các quốc gia khác đã chấp nhận chứng chỉ Duolingo thay cho IELTS và TOEFL. Bạn có thể sử dụng kết quả từ kỳ thi này để đáp ứng tiêu chí xét tuyển về trình độ tiếng Anh.

Tuy nhiên, bạn cần lưu ý rằng chứng chỉ Duolingo chỉ được sử dụng để thay thế khi xin nhập học hoặc xin học bổng. Trong hồ sơ xin visa, bạn vẫn cần các chứng chỉ tiếng Anh truyền thống.

Cách quy đổi điểm Duolingo ra TOEFL và IELTS

Hiện nay, chứng chỉ Duolingo phản ánh khả năng sử dụng các kỹ năng tiếng Anh của thí sinh như sau:

Điểm Mô tả kỹ năng
10-55 Có khả năng hiểu các từ và cụm từ tiếng Anh cơ bản.

Có thể nắm bắt thông tin rõ ràng, trình bày ý kiến cá nhân trong các tình huống tương tự.

60-85 Có thể hiểu những ý chính của một bài nói hoặc bài viết về các vấn đề thường ngày như công việc hay học tập.

Có khả năng mô tả trải nghiệm, hoài bão, ý kiến và kế hoạch. Dù bạn vẫn còn vụng về và hơi đắn đo trong câu trả lời.

90-115 Có thể đáp ứng hầu hết các yêu cầu giao tiếp, kể cả với các chủ đề không quen thuộc.

Có khả năng hiểu những ý chính của cả bài viết cụ thể và bài viết trừu tượng.

Có thể tương tác tương đối dễ dàng với người thông thạo tiếng Anh.

120-160 Có thể hiểu nhiều loại ngôn ngữ nói và viết, bao gồm cả ngôn ngữ chuyên ngành.

Có khả năng nắm bắt ngôn ngữ ẩn ý, ẩn dụ, thực tế và thành ngữ.

Có thể sử dụng ngôn ngữ một cách linh hoạt và hiệu quả cho hầu hết các mục đích xã hội, học thuật và chuyên môn.

Hướng dẫn cách thi chứng chỉ Duolingo

Bước 1: Bạn hãy tiến hành đăng nhập vào hệ thống tại đây https://englishtest.duolingo.com/applicants. Sau đó, bạn nhấn vào mục Đăng nhập ở trên góc phải màn hình. Nếu chưa có tài khoản, bạn hãy chọn vào mục Đăng ký.

cách thi chứng chỉ Duolingo

Bước 2: Sau khi đã đăng nhập và điền thông tin, bạn hãy chọn Làm bài thi.

làm bài thi

Bước 3: Để bắt đầu thi, bạn cần phải nộp phí dự thi. Vì vậy hãy bấm Tiếp tục để nộp phí.

nộp phí dự thi

Bước 4: Bạn hãy chọn gói thi phù hợp và bấm Tiếp tục.

chọn gói thi

Bước 5: Bạn cần chọn thời gian nhận kết quả và bấm Tiếp tục.

chọn thời gian nhận kết quả

Bước 6: Bạn cần cung cấp thông tin và phương thức thanh toán phù hợp và chọn Thanh toán ngay.

Bước 7: Sau đó, bạn được nhận đề thi và bấm Download. Ban cần bấm camera của máy tính lên.

Bước 8: Bạn cần đồng ý với các điều khoản của phòng thi. Sau đó tiến hành làm bài dự thi và gửi bài thi hoàn chỉnh.

Xem thêm:

Chứng chỉ Duolingo là lựa chọn tiện lợi và hiệu quả để chứng minh khả năng tiếng Anh. Chứng chỉ có chi phí hợp lý, thi cử linh hoạt và được nhiều tổ chức quốc tế công nhận. Vì vậy sẽ giúp người học mở rộng cơ hội học tập và nghề nghiệp. Cho dù bạn vẫn còn một số hạn chế về mức độ chấp nhận.

Write A Comment