Tips công nghệ

Cách tải video trên Safari chi tiết dành cho tín đồ iPhone 2024

Cách tải video trên Safari không khó và người dùng có thể thực hiện theo nhiều phương pháp khác nhau. Bài viết này của Blog Cốc Cốc sẽ bật mí chi tiết những thủ thuật giúp bạn tải được video trên dòng điện thoại iPhone.

Có thể hay không việc tải video trực tiếp trên Safari?

Safari trên iPhone không có tính năng tải video trực tiếp từ trình duyệt. Safari chỉ hỗ trợ việc xem video trực tuyến trên các trang web hoặc các dịch vụ phát trực tuyến như YouTube, Facebook, Netflix và nhiều dịch vụ khác.

Tuy nhiên, người dùng có thể tải video từ Safari thông qua các ứng dụng và dịch vụ của bên thứ ba. Có nhiều ứng dụng tải video từ Safari có sẵn trên App Store, nhưng một số ứng dụng này có thể vi phạm chính sách của Apple và có thể bị gỡ bỏ trong tương lai.

Một cách khác là sử dụng các trình duyệt web khác như Cốc Cốc trên iPhone. Trình duyệt này cung cấp các công cụ hỗ trợ tải video vào bộ nhớ điện thoại. Người dùng chỉ cần tìm video muốn tải, sau đó nhấn vào nút tải xuống để lưu nó vào iPhone.

Các cách tải video trên Safari về điện thoại iPhone

Cách tải video trên Safari về iPhone vô cùng đơn giản khi bạn nắm được bí quyết download của chúng tôi. Mọi người dùng iOS đều có thể thực hiện nhanh chóng khi nắm được những bí quyết download chi tiết sau.

Cách download video trên Safari về iPhone không cần qua app

Hiện nay, iPhone chỉ hỗ trợ tải trực tiếp từ Safari đối với thiết bị đã cập nhật iOS 13 trở lên. Các điện thoại chưa cập nhật phiên bản mới sẽ không thể download video trực tiếp từ Safari được. Do đó, bạn cần phải đảm bảo điện thoại của bạn tối thiểu đang dùng iOS 13.

Khi bạn đã đảm bảo được phiên bản của hệ điều hành (HĐH) tương thích với yêu cầu tải, các video trên trình duyệt có thể được download nhanh và dễ dàng hơn chỉ với vài bước. Dưới đây là những thao tác thực hiện chi tiết để bạn tham khảo:

  • Bước 1: Bạn bắt đầu bằng cách mở video trên trình duyệt. Sau đó, bạn nhấn và giữ vào liên kết của file video vừa được mở.
  • Bước 2: Giao diện sẽ xuất hiện một thanh menu, bạn tìm kiếm và nhấn chọn vào mục “Download Linked File/Tải xuống tệp được liên kết”. Cuối cùng, bạn chỉ cần đợi vài phút để điện thoại bắt đầu tải video về điện thoại theo yêu cầu.

Sau khi tải các đoạn video mong muốn về điện thoại qua app, nhiều người dùng vẫn còn thắc mắc tải video trên safari lưu ở đâu? Mọi video tải của bạn sẽ được lưu trực tiếp trong danh mục “Thư viện ảnh” hoặc “Tệp” trên iPhone.

Mặc dù, quá trình tải trực tiếp trên Safari rất đơn giản và có thể thực hiện nhanh chỉ với 2 bước hướng dẫn. Tuy nhiên, tải video trên Safari còn bị hạn chế về mặt phiên bản của hệ điều hành iOS. Do đó, phương pháp này vẫn chưa thật sự thích hợp với toàn bộ người dùng iPhone.

Tải video thông qua một số ứng dụng

Trình duyệt Safari không hỗ trợ tải video trực tiếp. Tuy nhiên, bạn có thể sử dụng các ứng dụng của bên thứ ba để tải video về iPhone. Dưới đây là cách tải video trên Safari chi tiết thông qua các ứng dụng từ bên thứ ba trên điện thoại iPhone:

  • Bước 1: Bạn bắt đầu bằng cách mở cửa hàng ứng dụng App Store trên iPhone. Sau đó, bạn nhập tên ứng dụng muốn tải trên thanh tìm kiếm nhanh như Shortcuts, Documents by Readdle, Total Files,… Tiếp theo, bạn chọn “Nhận/Get” để tải app.
  • Bước 2: Sau khi tải thành công, bạn hãy mở trình duyệt Safari trên điện thoại của mình. Tiếp đến, bạn tìm và nhấn để mở video mà bạn muốn tải về thiết bị của mình.
  • Bước 3: Sau khi mở được video, bạn tìm kiếm và chạm vào nút tính năng “Chia sẻ”. Nút tính năng thường nằm ở góc dưới cùng phía bên trái của màn hình.
  • Bước 4: Cuối cùng, bạn nhấn chọn vào nút lệnh “Lưu tệp/Lưu và Documents” từ trên danh sách tùy chọn để bắt đầu tải xuống video.

Hiện nay, các phần mềm hỗ trợ tải video trực tuyến dành cho điện thoại iPhone rất nhiều. Tuy nhiên, mọi app đều không được người dùng đánh giá cao vì phải download thông qua bên thứ ba, và phần mềm có thể bị iOS vô hiệu hóa bất cứ lúc nào.

Chi tiết cách tải video về điện thoại bằng Cốc Cốc

Cốc Cốc là trình duyệt hỗ trợ người dùng tải mọi video về điện thoại iPhone nhanh và hiệu quả nhất hiện tại. Dưới đây là các bước hướng dẫn chi tiết giúp bạn tải nhanh các video muốn lưu trữ về iPhone:

 

  • Bước 1: Mở trình duyệt Cốc Cốc trên điện thoại và truy cập video cần tải.
  • Bước 2: Nhấn biểu tượng (↓) màu xanh ở góc dưới video.
  • Bước 3: Chọn định dạng video để tải về máy.
  • Bước 4: Sau khi download hoàn tất, màn hình sẽ xuất hiện thông báo, bạn chỉ cần nhấn vào mục “Mở” để xem video vừa được tải.

 

 

 

 

Trên đây là những hướng dẫn các cách tải video trên Safari về máy chi tiết dành cho người dùng iPhone mà Blog Cốc Cốc muốn chia sẻ với bạn. Bên cạnh Safari, bạn cũng có thể dùng các trình duyệt khác như Cốc Cốc để quá trình download được thực hiện nhanh chóng và dễ dàng hơn.

Xem thêm:

Write A Comment