Tips công nghệ

Tải và đăng nhập Messenger trên điện thoại, máy tính

Tải Messenger là quy trình giúp người dùng download ứng dụng trực tiếp trên thiết bị. Qua đó, bạn có thể trò chuyện và kết nối với các bạn bè trên Facebook nhanh và dễ dàng hơn. Bài viết dưới đây sẽ bật mí chi tiết cách tải và đăng nhập Messenger dành cho người mới.

Hướng dẫn cách tải Messenger về điện thoại cho người mới

Messenger là công cụ hỗ trợ tính năng chat của Facebook, giúp người dùng trò chuyện và tương tác với mọi người. Để tải ứng dụng trên điện thoại, bạn thực hiện theo những hướng dẫn dưới đây.

Cách tải app nhanh cho điện thoại Android

Hầu hết, các thương hiệu điện thoại thông minh đều sử dụng hệ điều hành (HĐH) Android như Samsung, Oppo, Xiaomi,… Do đó, quy trình tai messenger trên Android được rất nhiều người dùng quan tâm. Nếu bạn muốn download, hãy thực hiện theo các bước sau:

  • Bước 1: Bạn mở ứng dụng CH Play trên điện thoại và nhập dòng chữ “Messenger” trên thanh tìm kiếm nhanh.
  • Bước 2: Bạn tìm kiếm biểu tượng của ứng dụng và chọn “Cài đặt/Install”.
  • Bước 3: Bạn chờ đợi khoảng vài phút để điện thoại bắt đầu tải app về điện thoại. Sau đó, bạn nhấp vào “Mở/Open” để bắt đầu khởi động và mở Messenger.
  • Bước 4: Giao diện màn hình sẽ xuất hiện thông báo khuyến khích bạn đồng bộ thông tin liên hệ trên danh bạ. Bạn nhấn chọn “Chấp nhận” hoặc “Lúc khác”.

Cách tải app trên các điện thoại iOS

Messenger là ứng dụng phổ biến và có mặt trên mọi nền tảng. Do đó, quy trình tải Messenger về điện thoại sử dụng HĐH iOS cũng tương tự như khi thực hiện trên Android. Các bước download chi tiết sẽ được thực hiện như sau:

  • Bước 1: Bạn bắt đầu bằng cách mở cửa hàng ứng dụng App Store trên điện thoại iPhone. Sau đó, bạn nhập dòng chữ “Messenger” trên thanh tìm kiếm nhanh của ứng dụng.
  • Bước 2: Bạn tìm kiếm biểu tượng của ứng dụng trên giao diện App Store. Sau đó, bạn nhấn chọn “Nhận” hoặc nhấp vào biểu tượng tải xuống. Tiếp theo, bạn quét mã vân tay hoặc nhập mật khẩu của ID Apple để phê duyệt tải ứng dụng.

  • Bước 3: Sau khi tải thành công, bạn chỉ cần nhấn chọn vào biểu tượng Messenger vừa tải về để mở và sử dụng ứng dụng.

Cách tải Messenger cho máy tính, PC chi tiết

Phần mềm trò chuyện trực tuyến của Facebook không chỉ được tích hợp trên điện thoại, mà còn hỗ trợ trên máy tính. Người dùng có thể thực hiện các bước tải theo từng hướng dẫn trong các phần sau.

Tiêu chuẩn tải Messenger đối với cấu hình thiết bị

Các thiết bị máy tính, PC khi muốn tải và cài đặt Messenger cần phải đảm bảo đáp ứng đủ các điều kiện cơ bản về cấu hình của thiết bị. Tiêu chuẩn cấu hình khi download ứng dụng như sau:

  • Hệ điều hành: Windows 10 phiên bản 10240.0 trở lên.
  • Bộ xử lý: 64-bit.

Cách tải Messenger thông qua Microsoft Store

Với máy tính, bạn có thể lựa chọn download Messenger hoàn toàn miễn phí thông qua Microsoft Store. Cách download chi tiết được thực hiện như sau:

  • Bước 1: Bạn bắt đầu quy trình bằng cách truy cập vào cửa hàng Microsoft trên thiết bị. Sau đó, bạn nhấn chọn vào dòng chữ “Get/Tải”.
  • Bước 2: Giao diện sẽ xuất hiện một thông báo, bạn nhấn vào mục “Mở Microsoft Store”.
  • Bước 3: Màn hình sẽ tự động chuyển sang giao diện Store, bạn nhấn chọn vào mục “Get/Tải”.
  • Bước 4: Để tiếp tục, bạn tiến hành đăng nhập vào tài khoản trên Microsoft và chọn “Continue”.
  • Bước 5: Thiết bị sẽ mất khoảng vài phút để tải app. Sau khi tải thành công, bạn nhấn vào “Launch” để mở và sử dụng Messenger.

Cách tải và cài đặt Messenger bằng file .exe

Bên cạnh cách trên, người dùng cũng có thể thực hiện tải thông qua file .exe trên thiết bị. Các bước tải Messenger có thể được thực hiện như sau:

  • Bước 1: Người dùng truy cập vào đường link tải dành cho desktop được cung cấp bởi Facebook. Sau đó, bạn nhấn vào dòng chữ “Tải xuống cho Windows”.
  • Bước 2: Sau khi file được tải về hoàn tất, bạn nhấn đúp chuột để mở thư mục. Phần mềm sẽ được tự động cập nhật vào thiết bị của bạn.
  • Bước 3: Cuối cùng, bạn chỉ mở ứng dụng và cài đặt lại Messenger rồi đăng nhập để sử dụng.

Chia sẻ cách đăng nhập và sử dụng Messenger cho người mới

Với những người dùng mới, cách dùng các tính năng của tin nhắn Messenger còn nhiều mới lạ. Để có thể nắm bắt được cách vào và sử dụng cơ bản của ứng dụng, bạn hãy tham khảo qua những hướng dẫn dưới đây của chúng tôi.

Cách giúp người dùng đăng nhập trên điện thoại

Tải Messenger trên điện thoại giúp mang đến nhiều tiện ích hơn cho người dùng. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể sử dụng trực tiếp các tính năng của app trên điện thoại mọi lúc, mọi nơi. Dưới đây là các bước chi tiết giúp bạn vào và sử dụng Messenger dễ dàng nhất:

Bước 1: Trước tiên, bạn nhấn vào biểu tượng của ứng dụng để mở app trên điện thoại Android hoặc iOS.

Bước 2: Tại mục các thông tin cần điền, bạn nhập nội dung theo yêu cầu từ Messenger, bao gồm:

  • Email hoặc số điện thoại được bạn đăng ký khi tạo tài khoản.
  • Mật khẩu đăng nhập được bạn tạo ngẫu nhiên.

Bước 3: Cuối cùng, bạn nhấn chọn “Đăng nhập” để vào tài khoản. Giao diện chat của Messenger xuất hiện trên màn hình, bạn nhấn vào đoạn hội thoại đang có hoặc nhập tên của người muốn trò chuyện trên thanh tìm kiếm nhanh để bắt đầu đoạn chat mới.

Các bước khi truy cập tài khoản Messenger trên máy tính

Đăng nhập Messenger web trên máy tính giúp người dùng dễ dàng xem và quản lý các cuộc trò chuyện. Dưới đây là hướng dẫn các bước đăng nhập Messenger web trên máy tính một cách đơn giản và nhanh nhất.

Bước 1: Bạn mở ứng dụng Messenger đã tải về thiết bị. Sau đó, bạn nhập các thông tin cần thiết để vào tài khoản, bao gồm:

  • Email hoặc số điện thoại.
  • Mật khẩu.

Bước 2: Sau khi nhập, bạn nhấn chọn vào mục “Tiếp tục”. Hệ thống của ứng dụng sẽ xuất hiện giao diện các tin nhắn chat, bạn nhấn vào đoạn hội thoại muốn trò chuyện để bắt đầu kết nối cùng mọi người.

Những lưu ý khi tải và đăng nhập Messenger

Quá trình đăng nhập và tải Messenger về các thiết bị rất đơn giản và dễ dàng thực hiện trong lần đầu tiên. Tuy nhiên, để đảm bảo người dùng luôn thành công, bạn cần phải nắm được một vài lưu ý sau:

  • Cấu hình thiết bị: Thiết bị phải đảm bảo đạt cấu hình cơ bản theo yêu cầu, để quá trình tải và sử dụng app được dễ dàng hơn.
  • Dung lượng trống: Dung lượng của phần mềm là 146,2MB nên thiết bị của bạn phải còn trống tối thiểu từ 145MB trở đi. Điều này giúp đảm bảo quá trình sử dụng ứng dụng không bị đơ hoặc lag.
  • Đường truyền mạng: Quá trình đăng nhập, sử dụng và download Messenger đều cần phải kết nối với mạng. Do đó, bạn cần đảm bảo tốc độ mạng luôn ổn định và không rớt mạng giữa chừng.

Trên đây là những hướng dẫn chi tiết giúp bạn có thể thành công khi tải Messenger trên điện thoại hoặc máy tính. Blog Cốc Cốc mong rằng các chia sẻ trên sẽ giúp bạn thực hiện mọi thao tác dễ dàng, đơn giản và nhanh chóng hơn.

Xem thêm:

Write A Comment