Tips công nghệ

Hướng dẫn cách nhắn tin Telegram không cần tải app trên máy tính

Telegram là ứng dụng nhắn tin, nghe gọi miễn phí đã quen thuộc với rất nhiều người dùng Việt, đặc biệt là nhân viên văn phòng, người làm việc tự do (freelancer). Telegram có thể được sử dụng trên cả điện thoại, máy tính và tương thích với nhiều hệ điều hành. Đặc biệt, đối với máy tính, bạn có thể nhắn tin trên Telegram mà không cần tải app, chỉ cần làm theo hướng dẫn từ Cốc Cốc Blog trong bài viết này!

Telegram là gì?

Được phát triển bởi doanh nhân người Nga Paul Durov vào năm 2013, Telegram được ví như ứng dụng Messenger dành cho người Nga. Đến nay, ứng dụng này đã được sử dụng rộng rãi trên toàn thế giới, thu hút hơn 700 triệu người sử dụng hoạt động mỗi tháng nhờ tính tiện lợi, đa dạng tính năng và độ bảo mật thông tin cao hơn nhiều ứng dụng trò chuyện khác. Theo phát ngôn của nhà sáng lập, định hướng phát triển của Telegram dựa trên cơ sở nâng cao trải nghiệm trò chuyện của người dùng và không phụ thuộc vào quảng cáo hay thu thập thông tin từ họ. Đó là lí do Telegram được rất nhiều người làm việc trong ngành tài chính, kinh doanh,…tin tưởng sử dụng để trao đổi công việc.

Tính năng nổi bật của Telegram

Sử dụng Telegram, người dùng sẽ được trải nghiệm những tính năng tiện lợi gồm có:

  • Trò chuyện tin nhắn, gọi thoại, video miễn phí: Bạn có thể nhắn tin, chia sẻ hình ảnh, âm thanh, video dễ dàng bằng Telegram. Ngoài nhắn tin, Telegram còn cho phép trò chuyện thoại, video chất lượng cao hoàn toàn miễn phí, giúp kết nối trực tuyến nhanh chóng với những người dùng khác.
  • Trò chuyện nhóm quy mô lớn: Telegram hỗ trợ những group chat với quy mô lên đến 200 nghìn thành viên, rất thích hợp sử dụng cho các tổ chức, công ty quy mô lớn.
  • Chia sẻ và lưu trữ file phương tiện, tệp thông tin kích thước lớn: Dung lượng tối đa của các file mà Telegram cho phép chia sẻ lên đến 2TB. Vì vậy bạn có thể dễ dàng gửi tài liệu cho đối tác, đồng nghiệp mà không cần phải nén giảm dung lượng, bảo đảm chất lượng của tài liệu, đặc biệt là các file hình ảnh, video. Ngoài ra, hệ thống lưu trữ đám mây của Telegram rất lớn, lưu trữ các cuộc trò chuyện của bạn không giới hạn, bạn không cần lo ngại tình trạng hết dung lượng lưu trữ và phải xóa đi bớt tin nhắn hay file đã chia sẻ.  
  • Khả năng bảo mật thông tin và bảo vệ quyền riêng tư vượt trội: Telegram nổi tiếng với việc tập trung vào sự bảo mật và quyền riêng tư của người dùng. Với tính năng Secret Chats, các cuộc trò chuyện của bạn trên Telegram đều được mã hóa end-to-end, ngăn chặn bất kỳ ai, kể cả nhân viên Telegram đọc được tin nhắn.

Cách nhắn tin Telegram không cần tải app bằng Cốc Cốc

Thêm Telegram vào thanh bên Cốc Cốc

  • Bước 1: Mở trình duyệt Cốc Cốc, chọn biểu tượng 3 dấu gạch ngang trên thanh địa chỉ, chọn Cài đặt
  • Bước 2: Trong phần Cài đặt, chọn Thanh bên hoặc bạn cũng có thể truy cập vào link sau coccoc://settings/sidebar. Bật hiển thị thanh bên và tick chọn Telegram. Sau đó bạn có thể thấy Telegram đã được thêm vào thanh bên Cốc Cốc. 

nhắn tin telegram

Đăng nhập và nhắn tin Telegram bằng thanh bên Cốc Cốc

  • Bước 1: Mở trình duyệt web Cốc Cốc, chọn biểu tượng Telegram ở thanh bên.
  • Bước 2: Quét mã QR bằng ứng dụng Telegram trên điện thoại để đăng nhập. Hoặc chọn Log in by phone number.

nhắn tin telegram

  • Bước 3: Nếu chọn đăng nhập bằng số điện thoại, bạn nhập số điện thoại đã sử dụng để đăng ký Telegram, sau đó nhập mã code được gửi đến Telegram app trên điện thoại và đăng nhập. Từ giờ bạn đã có thể nhắn tin trên Telegram bằng thanh bên Cốc Cốc.

Sử dụng tiện ích Telegram Web

  • Bước 1: Mở trình duyệt Cốc Cốc, mở tiện ích Telegram Web bằng cách truy cập đường link https://web.telegram.org/a/.
  • Bước 2: Quét mã QR bằng ứng dụng Telegram trên điện thoại để đăng nhập. Hoặc chọn Log in by phone number. Thực hiện tương tự các bước đăng nhập Telegram bằng thanh bên Cốc Cốc.

nhắn tin telegram

Một số lưu ý khi sử dụng Telegram

Ưu điểm, nhược điểm của Telegram

  • Ưu điểm: Hỗ trợ nhắn tin, gọi thoại, video và chia sẻ phương tiện dung lượng lớn đến nhiều người dùng hoàn toàn miễn phí. Mức độ bảo mật thông tin và quyền riêng tư của người dùng được bảo đảm tối đa nhờ tính năng mã hóa end-to-end tất cả các cuộc trò chuyện.
  • Nhược điểm: Chứa nhiều tài khoản ảo, các nhóm không lành mạnh, chia sẻ những nội dung tiêu cực, vi phạm chuẩn mực cộng đồng. Ngoài ra, Telegram cũng được biết đến với nhiều trường hợp lừa đảo dưới danh nghĩa đầu tư, chơi game trúng thưởng, gây quỹ hoặc các công việc tự do (freelance),…

Lưu ý để sử dụng Telegram hiệu quả, an toàn

Không thể phủ nhận Telegram là một ứng dụng nhắn tin lý tưởng dành cho bạn với rất nhiều những ưu điểm vượt trội về tính năng. Dù vậy, ứng dụng này vẫn những rủi ro tiềm tàng, gây ảnh hưởng đến trải nghiệm sử dụng và các công việc của bạn. Vậy nên, bạn cần lưu ý những điều sau khi sử dụng Telegram để có trải nghiệm hiệu quả, an toàn nhất:

  • Kiểm tra kỹ lưỡng hồ sơ, danh tính của những người lạ đề xuất kết bạn.
  • Cẩn thận với những lời mời vào group lạ
  • Không truy cập những liên kết lạ được gửi đến tài khoản của bạn
  • Trang bị kiến thức và kỹ năng ứng phó với các tình huống lừa đảo. Cẩn trọng với những cơ hội kiếm tiền quá dễ dàng.
  • Luôn sử dụng bảo mật hai lớp, sử dụng mật khẩu mạnh và đổi mật khẩu thường xuyên để bảo vệ tài khoản của bạn. 

Giải đáp câu hỏi thường gặp

Có thể sử dụng Telegram Web trên điện thoại không?

Bạn có thể sử dụng sử dụng Telegram Web với trình duyệt Cốc Cốc trên điện thoại. Cách thức truy cập và đăng nhập tương tự như hướng dẫn dành cho máy tính.

Làm thế nào để xóa lịch sử trò chuyện trên Telegram Web?

Để xóa lịch sử trò chuyện trên Telegram Web, bạn click chuột phải tại hộp thoại muốn xóa lịch sử trò chuyện, chọn Delete. Sau đó, bạn có thể tùy chọn chỉ xóa đối với bạn (tin nhắn vẫn hiển thị ở tài khoản của đối phương) hoặc xóa đối với cả hai (tin nhắn sẽ không còn hiển thị ở bất cứ đâu). 

Có thể thay đổi giao diện Telegram Web không?

Bạn có thể tùy chỉnh giao diện Telegram Web bằng cách thao tác như sau:

  • Bước 1: Tại giao diện chính, nhấn chọn thanh Menu có biểu tượng 3 dấu gạch ngang, chọn Setting > General Settings.

nhắn tin telegram

  • Bước 2: Thiết lập giao diện ứng dụng với các tùy chọn về kích cỡ chữ, chế độ hiển thị Ngày – Đêm – Hệ thống, chế độ hiện giờ theo 12 tiếng hoặc 24 tiếng,…

Làm thế nào để tìm kiếm người dùng trên Telegram Web?

Bạn có thể tìm kiếm người dùng trên Telegram với 3 cách:

  • Tìm kiếm bằng số điện thoại
  • Tìm kiếm bằng tên tài khoản
  • Quét mã QR tài khoản của người dùng cần kết nối

Ngoài ra, nếu như bạn đã lưu danh bạ những người có tài khoản Telegram, tài khoản của họ sẽ được tự động cập nhật trên danh sách trò chuyện của bạn.

Xem thêm:

Write A Comment