Tips công nghệ

Bảng xếp hạng Duolingo là gì? Làm thế nào để xem bảng cấp độ xếp hạng?

Bảng xếp hạng Duolingo được rất nhiều người học ngôn ngữ trực tuyến quan tâm. Bảng xếp hạng này sẽ giúp bạn dễ dàng theo dõi tiến trình học của mình. Đồng thời, bảng xếp hạng Duolingo còn tạo ra môi trường cạnh tranh lành mạnh. Bạn sẽ có rất nhiều động lực để đạt được thành tích mong muốn. Bài viết này sẽ giúp bạn khám phá cơ chế hoạt động của bảng xếp hạng Duolingo.

Bảng xếp hạng Duolingo là gì?

Bảng xếp hạng Duolingo là một tính năng cạnh tranh giữa các người học. Đây là nơi mà bạn có thể thấy xếp hạng của mình so với những người học khác trên toàn thế giới. Bảng xếp hạng sẽ được cập nhật đều đặn hàng tuần. Dựa trên số lượng XP – điểm kinh nghiệm mà bạn kiếm được từ việc hoàn thành các bài học và thử thách trong tuần đó.

Có nhiều hạng từ đồng, bạc, vàng cho đến hạng kim cương. Và bạn sẽ được thăng hạng nếu nằm trong top người có số điểm cao nhất.

Bảng xếp hạng Duolingo là gì

Có một số cách để bạn có thể kiếm thêm XP nhanh chóng trên Duolingo như:

  • Hoàn thành các bài học: Đây là cách cơ bản nhất để kiếm XP. Mỗi bài học bạn hoàn thành sẽ mang lại một lượng XP nhất định.
  • Thực hiện các thử thách: Duolingo thường xuyên tổ chức các thử thách hàng ngày và hàng tuần, giúp bạn có thể kiếm thêm XP.
  • Sử dụng tính năng Double or Nothing: Đây là một tính năng cho phép bạn đặt cược một số XP nhất định. Nếu bạn duy trì mạch học của mình trong 7 ngày liên tiếp, bạn sẽ nhận được gấp đôi số XP đã cược.
  • Tham gia vào các câu lạc bộ: Các câu lạc bộ trên Duolingo thường tổ chức các cuộc thi giữa các thành viên. Điều này giúp bạn có thêm động lực để học và kiếm thêm XP.

Ngoài ra, việc sử dụng tính năng Streak Freeze cũng giúp bạn duy trì điểm số mỗi ngày. Ngay cả khi bạn không thể hoàn thành bài học. Streak Freeze sẽ giữ nguyên mạch học của bạn trong một ngày mà bạn không hoàn thành bất kỳ bài học nào.

Bảng giải đấu cấp độ xếp hạng Duolingo

Bảng xếp hạng Duolingo hiện nay được chia thành 10 cấp độ khác nhau. Bảng được xếp từ thấp đến cao như sau: Đồng (Bronze), Bạc (Silver), Vàng (Gold), Sapphire, Ruby, Emerald (Ngọc lục bảo), Amethyst (Thạch anh tím), Pearl (Ngọc), Obsidian và Diamond (Kim cương). Cụ thể như sau:

  • Đồng (Bronze): Đây là cấp độ đầu tiên trong bảng xếp hạng. 20 người đứng đầu sẽ được thăng hạng.
  • Bạc (Silver): Đây là cấp độ thứ hai. 15 người đứng đầu sẽ được thăng hạng.
  • Vàng (Gold): Đây là cấp độ thứ ba. 10 người đứng đầu sẽ được thăng hạng.

Bảng xếp hạng Duolingo là gì

Các cấp độ tiếp theo trong bảng xếp hạng trong Duolingo bao gồm: Sapphire, Ruby, Emerald, Amethyst, Pearl và Obsidian. Mỗi cấp độ 7 người đứng đầu sẽ được thăng hạng. Và Diamond là cấp độ cao nhất. 10 người đứng đầu sẽ được tham gia vào Giải đấu Diamond. Ngoài ra, những người đứng cuối (từ vị trí thứ 24 đến 30) sẽ bị giáng hạng.

Lợi ích của bảng xếp hạng Duolingo

Bảng xếp hạng Duolingo thực sự là một công cụ hữu ích. Công cụ giúp bạn nâng cao kỹ năng ngôn ngữ. Đồng thời, bạn còn phát triển những thói quen và kỹ năng quan trọng khác trong quá trình học tập. Cụ thể như sau:

  • Thúc đẩy thi đua: Bảng xếp hạng tạo môi trường cạnh tranh tích cực. Từ đó giúp bạn so sánh tiến độ và nỗ lực cải thiện vị trí.
  • Tạo hói quen học tập đều đặn: Chu kỳ xếp hạng hàng tuần giúp người học hình thành thói quen học tập hàng ngày, củng cố kiến thức. Song với đó, bảng xếp hạng yêu cầu sự cam kết và kiên trì.
  • Đo lường hiệu quả học tập: Bảng xếp hạng giúp người học theo dõi sự tiến bộ, điều chỉnh phương pháp học tập cho phù hợp.
  • Động lực nội tại và ngoại tại: Bạn sẽ cảm thấy hài lòng và tự hào về tiến bộ của bản thân. Từ đó sẽ tạo ra cho bạn động lực mạnh mẽ để tiếp tục học tập.

Lợi ích của bảng xếp hạng Duolingo

Cách xem bảng xếp hạng Duolingo

Trên điện thoại

Bước 1: Mở ứng dụng Duolingo trên điện thoại của bạn. Sau đó, bạn hãy đăng nhập vào tài khoản Duolingo của bạn (nếu chưa đăng nhập).

Bước 2: Ở dưới cùng của màn hình sẽ có một thanh công cụ với nhiều biểu tượng khác nhau. Bạn hãy chọn vào biểu tượng hình chiếc khiên. Khi này, bạn sẽ vào mục Giải đấu để có thể xem Duolingo bảng xếp hạng của mình.

xem bảng xếp hạng Duolingo trên điện thoại

Trên máy tính

Bước 1: Đăng nhập vào trang web Duolingo tại link sau: https://www.duolingo.com/

Bước 2: Tại thanh công cụ phía trái màn hình, nhấp vào Bảng xếp hạng (Leaderboard). Khi này, bạn sẽ vào mục Giải đấu để có thể xem bảng xếp hạng của mình.

xem bảng xếp hạng Duolingo trên máy tính

Xem thêm:

Bảng xếp hạng Duolingo vừa là công cụ theo dõi tiến trình học tập vừa còn là nguồn động lực mạnh mẽ cho người học. Công cụ là một môi trường cạnh tranh lành mạnh. Thế này, hệ thống này khuyến khích bạn duy trì thói quen học tập đều đặn, nỗ lực vươn lên. Chúc bạn biến quá trình học trở nên thú vị và hiệu quả hơn.

Write A Comment