Tips công nghệ

AI Token là gì? Top 10 Token AI sẽ tăng mạnh năm 2024

AI Token là xu hướng nóng nhất trong lĩnh vực tiền điện tử. Dưới đây là top các đồng Token có khả năng phát triển nhanh chóng nhất năm 2024 mà bạn nhất định không nên bỏ lỡ cơ hội khi muốn đầu tư sinh lời. 

Thuật ngữ AI Token – Trào lưu công nghệ AI mới nhất 2024 

Token AI là loại tiền điện tử sử dụng trí tuệ nhân tạo để nâng cao tính bảo mật, trải nghiệm người dùng và nhiều yếu tố khác. AI có thể được thiết kế theo hướng tự động hóa và cải thiện lòng tin cũng như hiệu quả trong nhiều hệ thống tiền điện tử. 

Đồng thời, Token AI được xem là tiền tệ số hoá, được thiết kế để hỗ trợ các ứng dụng hoặc dự án dựa trên AI. Trong đó, bao gồm: 

  • Các thị trường hoặc sàn giao dịch phi tập trung. 
  • Dịch vụ tạo văn bản hoặc hình ảnh AI theo yêu cầu. 
  • Các giao thức được đầu tư dựa trên nền tảng AI. 

Theo phân tích của các chuyên gia tiền điện tử, các dự án coin liên quan đến Token đang trở thành tâm điểm chú ý của cộng đồng. Lĩnh vực này vẫn chưa được khai thác triệt để và còn nhiều tiềm năng để bùng nổ hơn nữa trong năm 2024. 

Điểm danh những cái tên xứng đáng đứng trong top 10 AI Token 2024 

Tiền điện tử AI là tài sản kỹ thuật số liên quan đến trí tuệ nhân tạo. Dưới đây là các loại tiền điện tử AI hứa hẹn bùng nổ mạnh hơn trong năm 2024. 

WienerAI (WAI) – Meme Token chiếm lĩnh trên thị trường mạng Ethereum 

WienerAI là một meme coin mới trên mạng Ethereum với giao diện chú chó đáng yêu, thu hút những người yêu thích meme. AI Token này không chỉ là một meme mà còn mang đến ứng dụng AI thực tế, hứa hẹn giá trị lâu dài. 

WienerAI đã huy động được hơn 400.000 USD trong presale, với 20,7 tỷ token bán trong tổng cung 69 tỷ. Bạn có thể thực hiện thanh toán thông qua BNB, ETH, USDT hoặc thẻ tín dụng. 

Sponge V2 (SPONGE V2) – Bùng nổ mạnh mẽ hơn so với Sponge V1 

Sponge V2 đang thu hút sự chú ý của cộng đồng crypto với kế hoạch ra mắt một tựa game đua xe P2E cực kỳ hấp dẫn. Theo lộ trình, trò chơi này sẽ ra mắt ở giai đoạn ba sau khi Sponge V2 được niêm yết. 

Sponge V1 từng đạt thành công vang dội với mức vốn hóa thị trường lên tới 100 triệu đô la và mang lại lợi nhuận gấp 100 lần cho các nhà đầu tư may mắn. Với nền tảng vững chắc này, Sponge V2 được kỳ vọng sẽ tiếp nối và vượt qua thành công của phiên bản trước. 

Một điểm cộng lớn của Sponge V2 là cơ chế staking với lãi suất lên tới 182% mỗi năm, một con số hấp dẫn đặc biệt đối với một meme coin. Theo whitepaper của Sponge V2, hơn 43% tổng cung token được dành riêng cho đợt presale, giúp duy trì lãi suất cao trong thời gian dài. 

Fetch.ai – AI Token sở hữu tiềm năng phát triển mạnh nhất 

Fetch.ai là một trong những coin AI nổi bật nhất hiện nay, hướng đến thị trường coin AI 2024. Dự án này xây dựng một mạng lưới phi tập trung với nhiều tác nhân tự trị, bao gồm cá nhân, thiết bị và dịch vụ. 

Hệ sinh thái của AI này là Token $FET, được dùng để hỗ trợ các hoạt động kinh tế tự trị và trao thưởng cho các tác nhân hoàn tất nhiệm vụ. Dự án được tích hợp nhiều nền tảng công nghệ tiên tiến như: 

  • Hợp đồng thông minh. 
  • DLT (sổ cái phân tán). 
  • DAG (đồ thị vòng có hướng). 
  • ML (máy học). 
  • Dữ liệu lớn. 
  • Trí tuệ nhân tạo. 

Theo nhiều chuyên gia, Fetch.ai xứng đáng là một đồng tiền điện tử AI có tiềm năng phát triển lớn. Minh chứng cho đánh giá này chính là giá $FET tăng 245% từ năm 2023, từ 0,09 USD lên 0,31 USD. 

Sleepless AI Token – Không gian tương tác thú vị cùng người yêu ảo 

Sleepless AI là một dự án phát triển mô hình tương tác ảo đã được niêm yết trên sàn Blockchain.  Dự án là phiên bản kết hợp giữa trí tuệ nhân tạo (AI) và blockchain để mang đến trải nghiệm thú vị cho người dùng qua hai nhân vật HIM và HER. 

Sleepless tạo ra một không gian ảo. Người dùng có thể tương tác và trò chuyện với “bạn trai” hoặc “bạn gái” ảo thông qua các nhiệm vụ và minigame. Người chơi còn có thể tùy chỉnh nhân vật của mình bằng các vật phẩm NFT. Vật phẩm có thể mua trên marketplace của Sleepless hoặc NFTPrompt. 

Với sự hỗ trợ từ Binance Labs, Sleepless AI hứa hẹn sẽ trở thành một trong những dự án tiên phong trong việc nâng tầm trải nghiệm game. Hiện tại, token AI của dự án Sleepless đang được giao dịch với giá 1,7 USD/token. Giá trị thị trường của dự án khoảng 240 triệu USD. 

Render Network (RNDR) – Đối thủ cạnh tranh đáng gờm nhất 2024 

Render Network (RNDR) được cho là tiền điện tử AI đầu tiên, ra mắt vào năm 2017. Nền tảng này được quảng bá là hệ thống kết xuất GPU phi tập trung đầu tiên. Cho phép các nghệ sĩ từ khắp nơi trên thế giới mở rộng quy mô kết xuất GPU theo yêu cầu. 

RNDR đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng về tài nguyên GPU đáng tin cậy. Đặc biệt sau sự bùng nổ trong phát triển AI. Hiện tại, RNDR đang giao dịch ở mức 4,4 đô la. Sau khi đạt mức cao nhất năm 2023 là 5,2 đô la. Nó mang lại mức lợi nhuận hàng năm ấn tượng là 1.018%. 

Smog Token (SMOG) – Top đầu lĩnh vực meme trong Token 

Smog Token ($SMOG) đang dẫn đầu danh sách các meme coin mà Binance có thể niêm yết vào năm 2024. Token này ra mắt vào ngày 7 tháng 2 trên sàn Jupiter DEX. Hiện nay đã tăng hơn 2.000% trong tuần đầu tiên. Điều này chứng tỏ sự phát triển nhanh chóng và mạnh mẽ của dự án. 

Với hơn 55.000 nhiệm vụ đã được hoàn thành, $SMOG đã tạo ra tiếng vang lớn và trở thành một hiện tượng trong lĩnh vực meme coin. Dự án này đang nhanh chóng đạt đến mức vốn hóa thị trường 100 triệu USD. Điều này giúp nó trở thành ứng cử viên hàng đầu để được niêm yết trên Binance. 

eTukTuk (TUK) – Dự án xanh, xu hướng tương lai của nhân loại 

Khi nhắc đến AI Token, chắc chắn không thể bỏ qua một dự án tiền điện tử nổi bật trên Binance Smart Chain là eTukTuk (TUK). Dự án được thiết kế với mục tiêu dùng AI để giảm tình trạng ô nhiễm môi trường. Song song đó, thúc đẩy các quốc gia phát triển sử dụng xe điện. 

Với chi phí năng lượng tăng cao và môi trường bị ảnh hưởng xấu, TUK giúp tài xế tiết kiệm chi phí hơn khi dùng xe điện. Các trạm sạc xe điện của dự án tương thích với mọi phương tiện. Hơn nữa, không phát thải và tài xế sẽ sử dụng token $TUK để thanh toán. 

Các nhà đầu tư $TUK sẽ nhận được thu nhập thụ động từ doanh thu của dự án. Hiện tại, $TUK đang được bán với giá 0,029 USD. Hơn nữa, dự án đã huy động được hơn 2,4 triệu USD trong đợt bán trước. Điều này hứa hẹn giá trị của dự án sẽ còn tiếp tục tăng sau khi niêm yết. 

Pulsemate AI – Mở ra những cuộc trò chuyện thú vị cùng bạn gái ảo 

Pulsemate AI là một dự án trọng điểm thu hút được nhiều nhà đầu tư quan tâm với nội dung triển khai thú vị. Pulsemate được thiết kế giúp người dùng được tự do tạo một người bạn gái ảo theo nhu cầu và sở thích. 

Dự án AI Token đã thu hút sự chú ý của nhiều trang tin tức tiền điện tử. Cụ thể như Cryptonews, InsideBitcoin, và Business2Community. Hiện tại, bạn có thể mua $PAI với giá 0,113 USD để trải nghiệm không gian lãng mạn với bạn gái AI. 

SingularityNET – Cung cấp thị trường phát triển tài nguyên AI 

SingularityNET (AGIX) là thị trường phi tập trung đầu tiên trên blockchain dành cho các tài nguyên AI. Dự án được thiết kế nhằm thúc đẩy đột phá trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo qua nhiều công nghệ khác nhau. 

AGIX đã mang lại lợi nhuận cho các nhà đầu tư lên đến 599% trong vòng một năm. Hiện tại, giá của AGIX đang giảm 4% trong ngày giao dịch đầu tiên của năm mới. Điều này giúp AGIX đứng ở mức 0,3 đô la vào thời điểm viết bài. 

Cogwise – Hỗ trợ người dùng nhiều vấn đề trong công việc 

Cogwise ($COGW) là một đồng tiền kỹ thuật số AI Token tiềm năng trong năm 2024. Dự án cung cấp nhiều tính năng hữu ích cho không gian tiền điện tử và blockchain thông qua việc sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) và học máy (ML). 

Dự án đã gây quỹ được hơn 7 triệu USD. Nó cho thấy sự quan tâm đáng kể của cộng đồng tiền điện tử. Cogwise cũng đang chuẩn bị niêm yết trên Binance vào năm nay. Điều này hứa hẹn sẽ tăng thêm sự hấp dẫn cho đồng coin này. 

Kết

Trên đây là những thông tin về AI Token và xu hướng phát triển của những dự án đồng điện tử trong 2024. Mong rằng các chia sẻ trên của Cốc Cốc đã giúp bạn có thêm thông tin hữu ích về lĩnh vực này. Đừng quên ghé thăm Blog Cốc Cốc để cập nhật những tin tức về AI Token mới nhất!

Xem thêm:

Write A Comment