Tips công nghệ

14 tính năng của Canva AI giúp bạn thiết kế sáng tạo hơn (Phần 1)

Canva AI là một trong những ứng dụng được sử dụng thường xuyên cho thiết kế hình ảnh, video. Công cụ này sở hữu nhiều tính năng giúp bạn có thể tạo nên hình ảnh, video ấn tượng và độc đáo. Trong bài viết sau đây, hãy cùng Cốc Cốc khám phá tính năng của Canva AI và cách ứng dụng sản phẩm này trong công việc của mình nhé. 

Tự động điều chỉnh kích thước (Magic Expand) 

Một trong những tính năng nổi bật của Canva AI là Magic Expand. Theo đó, bạn có thể dễ dàng phóng to/ thu nhỏ hình ảnh theo mọi hướng. Tính năng này cho phép bạn khôi phục các chi tiết nằm ngoài khung hình hoặc mở rộng kích thước ảnh để phù hợp với thiết kế. 

Dưới đây là một số đặc điểm của tính năng Magic Expand trên AI Canva: 

  • Mở rộng ảnh qua công cụ AI: Nếu hình ảnh bị cắt xén, công cụ này sẽ tự động điền các phần còn thiếu của hình ảnh để tạo thành một sản phẩm hoàn chỉnh. Tính năng của Canva AI sẽ tự động giúp bạn tạo ra các chi tiết phù hợp với bố cục ảnh nhưng vẫn đảm bảo giữ nguyên nội dung bạn muốn truyền tải. Bạn có thể chuyển đổi ảnh dọc thành ngang, lưu ảnh sau khi đã thu nhỏ/mở rộng một cách sắc nét. 
  • Chọn lựa kích thước ảnh đa dạng: Bạn có thể chọn các kích thước ảnh mong muốn, chẳng hạn 1:1, 3:2, 9:16 và bấm “Magic Expand”. AI trên Canva sẽ tự động điều chỉnh ảnh theo kích thước đã chọn, tạo khung hình với bố cục hài hoà. 
  • Giữ nguyên chi tiết, màu sắc ảnh gốc: Khi tự động điều chỉnh kích thước hình ảnh, AI Canva giữ nguyên các chi tiết, màu sắc của ảnh gốc. Tính năng này giúp bạn thay đổi kích thước phù hợp với các nền tảng mạng xã hội khác nhau như Facebook, Instagram, Website,… nhưng vẫn đảm bảo chất lượng ảnh như ban đầu. 

tinh-nang-cua-canva-ai-1

Gợi ý thiết kế thông minh (Magic Design) 

Thiết kế Magic là tính năng của Canva AI giúp bạn phác hoạ ý tưởng của mình thành video, hình ảnh. Bạn cần nhập nội dung vào thanh tìm kiếm, Canva sẽ cung cấp các thiết kế có sẵn phù hợp với ý tưởng của bạn. Tính năng này bao gồm thiết kế về hình ảnh, phông chữ, đồ hoạ,… giúp bạn hoàn thành nội dung sáng tạo và nhanh chóng nhất. 

Một số ưu điểm của tính năng thiết kế Magic trên Canva AI như sau: 

  • Kho thiết kế đa dạng và sáng tạo: Bạn chỉ cần nhập nội dung, AI Canva sẽ tự động đưa ra danh sách các mẫu phù hợp. Bạn chỉ cần chọn ra mẫu mình ấn tượng và chỉnh sửa theo ý muốn. 
  • Tạo slide ấn tượng: Tính năng thiết kế Magic sử dụng AI để biến ý tưởng thành slide nhiều trang đẹp mắt, bố cục thống nhất. Điều này giúp bạn sở hữu slide ấn tượng, chuyên nghiệp và độc đáo. 
  • Tiết kiệm thời gian và công sức: Bạn có thể tiết kiệm thời gian lên ý tưởng, điều chỉnh bố cục, hình ảnh sao cho thống nhất. Với tính năng của Canva AI, bạn gần như sở hữu một thiết kế hoàn thiện và rõ ràng bố cục. 

tinh-nang-cua-canva-ai-2

Tính năng của canva AI: Tạo ảnh AI trên Canva (Text to Image) 

Khi tìm hiểu Canva AI là gì và tính năng của Canva AI, bạn có thể thấy tính năng Text to Image được đề cập rất nhiều. Tính năng tạo nền tự động của Canva giúp bạn tạo ra những hình nền độc đáo và phù hợp với nhu cầu của mình. Tính năng này giúp nâng cao sự sáng tạo trong các dự án thiết kế hình ảnh, poster. 

Một số đặc điểm của tính năng tạo ảnh AI trên Canva như sau: 

  • Tạo nền tự động: AI trên Canva cung cấp thư viện lớn gồm nhiều hình nền có sẵn. Bạn chỉ cần nhập nội dung liên quan, Canva AI sẽ tự động tạo ra nền đẹp mắt và phù hợp. 
  • Tuỳ chỉnh hình nền: AI Canva cho phép bạn điều chỉnh các thông số về màu sắc, độ đậm/nhạt, tương phản,… Thông qua việc điều chỉnh này, bạn sẽ sở hữu hình nền độc đáo và riêng biệt của mình. 
  • Kết hợp hình nền và các thành phần khác: Bạn có thể kết hợp hình nền cùng các thành phần khác như: văn bản, đồ hoạ, hình ảnh liên quan. Canva sẽ sắp xếp các thành phần này một cách hài hoà và hợp lý nhất. 
  • Lưu trữ hình nền: Các hình nền được tạo sẽ được lưu trữ và tái sử dụng trong những dự án khác. Điều này giúp bạn tiết kiệm thời gian và công sức khi cần sử dụng hình nền có nội dung tương tự. 

canva ai

Xóa nền/ xóa vật thể tự động (Magic Eraser) 

Tính năng của Canva AI không thể bỏ lỡ là xoá nền/xóa vật thể nhanh chóng. Theo đó, bạn chỉ cần chọn mục “Xóa Magic” từ trình chỉnh sửa ảnh, tô màu vào vật thể muốn xóa và xóa vật thể ra khỏi hình ảnh. Với công nghệ AI tiên tiến, Canva có thể nhận diện và tách biệt vật thể bạn muốn xóa, sau đó xoá chúng để lại nền trong suốt. 

Một số đặc điểm của tính năng Xoá Magic trên Canva như sau: 

  • Xóa bỏ nhanh chóng các yếu tố không cần thiết: Bạn có thể xoá bỏ các vật thể không cần thiết như logo, chữ, động vật, đồ vật, người,… để có bức ảnh đẹp hơn. 
  • Giữ nguyên bố cục hình ảnh: Sau khi xóa vật thể, AI trên Canva sẽ thiết kế hình ảnh phù hợp đặt vào vật thể đã xoá bỏ. Điều này đảm bảo được bố cục và sự tự nhiên của bức ảnh. 
  • Tách chủ thể ra khỏi nền: Tính năng xoá nền giúp bạn tách chủ thể ra khỏi nền ban đầu. Sau khi tách nền, bạn có thể thay thế hình nền khác phù hợp với chủ thể ban đầu. Ngoài ra, bạn có thể vẽ AI trên Canva kết hợp thêm các hiệu ứng, văn bản,… để có hình ảnh ấn tượng. 

tinh-nang-cua-canva-ai-4

Điều chỉnh màu sắc thông minh 

Tính năng điều chỉnh màu sắc của Canva AI giúp thiết kế trở nên linh hoạt và sáng tạo. Bạn có thể tìm kiếm và phối hợp màu sắc hài hoà, ấn tượng cho thiết kế của mình. Với tính năng này, bạn có thể dễ dàng thay đổi màu sắc của các chủ thể trong thiết kế nhanh chóng và dễ dàng. 

Một số đặc điểm của tính năng điều chỉnh màu sắc trên Canva này như sau: 

  • Thay đổi màu sắc hình ảnh, văn bản: Bạn chỉ cần chọn vào yếu tố mình muốn thay đổi và chọn màu sắc mới phù hợp với tổng thể thiết kế. 
  • Tạo nhiều màu sắc: AI trên Canva cho phép bạn chọn nhiều biến thể màu sắc khác nhau giúp bạn có thể thử nghiệm và tìm ra màu sắc phù hợp nhất. 
  • Bảng màu có sẵn đa dạng: AI Canva còn hiển thị những bảng màu theo thiết kế sẵn có, giúp bạn có thể áp dụng màu sắc cùng tone để thay thế cho các chủ thể khác trong thiết kế.  

canva ai 2

Phân tích văn bản (Magic Write) 

Magic Write là tính năng của Canva AI hỗ trợ viết lách và soạn thảo nội dung văn bản dễ dàng. Bạn có thể tìm hiểu cách sử dụng AI trong Canva để tạo nhiều văn bản khác nhau như: bài đăng trên mạng xã hội, lập kế hoạch kinh doanh, viết blog, viết thơ, viết bài cho website,… Theo đó, bạn chỉ cần cung cấp nội dung mình muốn viết, tính năng Magic Writer sẽ tự động tạo ra đoạn văn theo dàn ý phù hợp. 

Một số đặc điểm của tính năng Magic Write như sau: 

  • Tạo content từ ý tưởng: Bạn có thể nhập ý tưởng hoặc chủ đề, Magic Write sẽ tự động tạo các nội dung như tiêu đề, câu văn, câu giới thiệu,… 
  • Tối ưu nội dung: Magic Write giúp bạn chỉnh sửa và hoàn thiện về văn phong, cấu trúc, ngữ pháp trong câu văn. 
  • Phát triển ý tưởng: Magic Write đề xuất những ý tưởng liên quan. Điều này giúp bạn mở rộng ý tưởng và tăng sự sáng tạo cho nội dung. 
  • Đa dạng ngôn ngữ: Magic Write hỗ trợ nhiều ngôn ngữ khác nhau, bao gồm tiếng Anh, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha, tiếng Pháp, tiếng Ả Rập, tiếng Việt, tiếng Trung,… Bạn có thể dễ dàng tạo nội dung theo ngôn ngữ mình mong muốn. 

tinh-nang-cua-canva-ai-6 

Dịch tự động thiết kế bằng AI 

Với tính năng dịch tự động thiết kế bằng AI của Canva, bạn có thể dễ dàng chuyển thiết kế thành ngôn ngữ khác nhau. Công cụ này giúp bạn giao tiếp với đối tác quốc tế mà không lo ngại về rào cản ngôn ngữ. Chỉ với vài cú nhấp chuột, bạn có thể chuyển đổi nội dung sang 134 ngôn ngữ khác nhau. 

Cách dùng AI trên Canva cho tính năng dịch tự động gồm 5 bước như sau: 

  • Bước 1: Khởi động Canva và mở thiết kế có văn bản bạn muốn dịch. Lưu ý: Tính năng này không thể hoạt động với tập file Docs. Trên giao diện, chọn biểu tượng “Ứng dụng” nằm dưới cùng của thanh công cụ. Sau đó chọn mục “Dịch (Translate)”. 
  • Bước 2: Bên trái giao diện, bạn chọn ngôn ngữ muốn dịch sang (Translate to). Tính năng sẽ Dịch tự động và điều chỉnh cỡ chữ phù hợp với bản gốc.  
  • Bước 3: Chọn mục “Tone of voice” bạn muốn dịch, bao gồm: Original, Professional, Friendly, Conversation, Informative, Inspirational. Sau đó bấm biểu tượng “Translate”. 
  • Bước 4: Bạn có thể chỉnh sửa lại thiết kế bao gồm điều chỉnh văn bản, font chữ, cỡ chữ, bố cục,… 
  • Bước 5: Xem lại văn bản do AI dịch để đảm bảo phù hợp với nội dung của bản gốc. Sau khi hoàn tất, bạn có thể tải thiết kế về theo định dạng PDF, JPG hoặc PNG. 

tinh-nang-cua-canva-ai-6

Kết luận

Trên đây là tính năng của Canva AI giúp bạn sở hữu thiết kế độc đáo và ấn tượng. Ứng dụng các tính năng này giúp bạn tiết kiệm thời gian, công sức và tạo ra sản phẩm chuyên nghiệp. Đừng quên theo dõi Blog Cốc Cốc để khám phá thêm 7 tính năng còn lại của Canva AI trong phần 2 nhé. 

Write A Comment