Khám phá

Phong cách hóa trang Halloween nào được ưa chuộng nhất hiện nay?

Hóa trang Halloween làm sao cho đẹp và ấn tượng luôn là chủ đề được các bạn trẻ quan tâm trong mùa lễ hội. Đây là dịp duy nhất trong năm mà mọi người thể hiện cá tính riêng, độc lạ, “không đụng hàng” một cách thoải mái. Để khám phá cũng như tìm ra cách hóa trang phù hợp cho chính mình, mọi người đừng bỏ qua bài viết sau đây.

Giải mã nguồn gốc hóa trang Halloween

Mặc dù ngày lễ Halloween đã quá quen thuộc nhưng khá ít người biết về việc hóa trang Halloween bắt nguồn từ đâu? Ban đầu, nguồn gốc hóa trang Halloween xuất phát từ các nước phương Tây. Tên gọi của Halloween bắt nguồn từ tên gốc là All Hallows’ Eve. 

Trải qua nhiều thế kỷ, All Hallows’ Eve dần được mọi người quen gọi tắt thành Halloween và đây cũng là tên phổ biến trên toàn thế giới. Ngoài ra, nguồn gốc hóa trang Halloween còn mang nhiều ý nghĩa đặc biệt. Đây là ngày mà mọi người tưởng nhớ về những người thân đã khuất. Trong ngày lễ 31/10, những linh hồn cũng được phép về thăm gia đình của mình. 

Sau khi du nhập vào Việt Nam, lễ hội được giới trẻ vô cùng yêu thích. Ngày lễ thường được tổ chức vào ngày 31/10 hằng năm. Vào ngày này, mọi người ở mọi lứa tuổi sẽ được thỏa thích diện những bộ quần áo độc đáo và thoải mái thể hiện cá tính. Chính vì ý nghĩa trên mà ngày lễ Halloween thường gắn liền với các hình ảnh tiên nữ, phù thủy, ma quỷ,… 

5+ ý tưởng hóa trang Halloween cho nữ

Có lẽ trông đợi ngày lễ All Hallows’ Eve này nhất chính là các chị em phụ nữ. Đây là dịp mà các cô nàng thể hiện kỹ năng trang điểm và biến hóa của bản thân. Một số ý tưởng hóa trang phổ biến mà chị em có thể bỏ túi trong mùa lễ này, bao gồm:

Hóa trang thành phù thủy

Nếu trước đây khi nhắc đến phù thủy, mọi người thường chỉ liên tưởng đến những hình ảnh xấu xí, già nua, độc ác thì giờ đây đã khác. Chị em có thể sử dụng những kỹ thuật của riêng để hóa trang thành những nữ phù thủy đầy huyền bí, ma mị nhưng vẫn quyến rũ, gợi cảm.

Hình ảnh phù thủy cũng là nguồn cảm hứng và phong cách hóa trang Halloween phổ biến nhất cho nữ trong ngày hội All Hallows’ Eve. Ở phong cách hóa trang này không thể thiếu các phụ kiện để tạo thêm điểm nhấn riêng như chiếc mũ dài, kim tuyến lấp lánh, vải màn,…

Hóa trang Halloween thành cô dâu ma

Ngoài hình ảnh phù thủy, nhiều bạn trẻ quốc tế và cả trong nước thường hóa trang thành các cô dâu ma. Nàng dâu ma bắt nguồn từ một bộ phim hoạt hình ra mắt ngay trong Halloween. Cũng từ đó, cô dâu ma trở thành nhân vật được hóa trang nhiều nhất trong ngày lễ.

Hình ảnh nguyên tác cô dâu ma mặc áo cưới và khăn trùm đầu màu trắng trong ngày hội. Tuy nhiên, nhiều bạn trẻ cũng đã lựa chọn phong cách hóa trang cô dâu Trung Quốc với bộ giá y và khăn trùm đầu màu đỏ để tạo nét riêng.

Để tăng thêm phần kinh dị và thu hút hơn, chị em có thể kết hợp cùng phong cách trang điểm Gothic với tông màu trầm tối. Pha trộn các gam màu trắng, xám, đen và thêm chút đỏ của máu lên mặt sẽ giúp bạn trở thành cô dâu ma ấn tượng nhất.

Ý tưởng hóa trang thành “cô mèo”

Bên cạnh những gợi ý hình mẫu hóa trang halloween cho nữ trên đây, các chị em cũng có thể biến hóa thành những cô mèo xinh xắn. Chỉ cần một lớp phần nền đơn giản và một cây chì đen, phái nữ đã có thể biến mình thành mèo.

Để trang điểm thành mèo, các bạn nữ chỉ cần tạo một chấm đen to trên mũi. Trên hai má, mọi người vẽ thêm các sợi râu mèo với độ dài ngắn tùy ý. Nếu muốn tạo thêm điểm nhấn, chị em có thể kẻ thêm cặp mắt tạo điểm sắc nét hơn cho khuôn mặt. Có thể nói, đây là cách hóa trang dễ thực hiện nhất và không tốn quá nhiều kinh phí nhưng lại vô cùng thu hút.

Hóa trang cho nữ thành búp bê ma mị

Gần giống với cô dâu ma, nhiều cô nàng gen Z cũng đã chọn cho mình phong cách hóa trang riêng. Các bạn nữ thường hóa thân thành những con búp bê đầy ma mị với cặp mắt to cùng những đường khâu đầy máu ở miệng.

Để hóa trang thành một búp bê ma hoàn chỉnh phải trải qua khá nhiều bước cầu kỳ và kỹ lưỡng. Mặc dù nhân vật được hóa trang nhiều nhất nhưng với phong cách trang điểm, trang phục khác nhau, mỗi búp bê ma đều không bị trùng lặp và mang cá tính riêng.

Hoá trang Halloween thành Harley Quinn

Chỉ vừa mới xuất hiện trong những năm gần đây nhưng Harley Quinn lại được giới trẻ vô cùng yêu thích. Đây cũng là một trong những nhân vật được hóa trang nhiều nhất bởi các cô nàng Gen Y.

Nổi bật nhất của phong cách hóa trang Harley Quinn chính là làn da trắng cùng màu tóc bạch kim với hai bên được chia thành hai màu xanh đỏ nổi bật. Khác với những nhân vật trên đây mang vẻ u ám, các cô nàng Harley Quinn lại mang màu sắc nổi loạn, năng động và đầy quyến rũ.

5+ ý tưởng hóa trang Halloween cho nam

Không chỉ gợi ý những nhân vật phổ biến cho chị em phụ nữ trong ngày hội, đối với cánh mày râu cũng có khá nhiều nhân vật độc đáo để lựa chọn. Một số phong cách hóa trang Halloween cho nam được ưa chuộng nhất hiện nay bao gồm:

Hóa trang thành chú hề

Một trong những phong cách hóa trang Halloween cho nam chính là trở thành chú hề. Cách hóa trang này khá đơn giản và nhanh chóng. Mọi người chỉ cần vẽ một chiếc miệng rộng với son đỏ, cùng vài họa tiết nhấn nhá trên mặt là đã biến bản thân thành một chú hề trong ngày lễ.

Một trong những chú hề được các bạn nam lựa chọn hóa trang thành chính là Joker. Không quá xa lại trong ngày lễ All Hallows’ Eve, mọi người dễ dàng bắt gặp cặp bài trùm chàng Joker và nàng Harley Quinn xuất hiện tại phố đi bộ.

Hóa trang Halloween thành nhân vật phim kinh dị

Hóa trang thành các nhân vật kinh dị từ những bộ phim nổi tiếng là một cách thú vị và sáng tạo để tạo ra không khí ám ảnh tại các bữa tiệc Halloween, lễ hội hóa trang, hoặc những sự kiện đặc biệt. Những nhân vật kinh điển như Jason Voorhees từ Friday the 13th, Freddy Krueger từ Nightmare on Elm Street, và Ghostface từ Scream không chỉ mang đến cảm giác sợ hãi mà còn trở thành biểu tượng của dòng phim kinh dị.

Ngoài ra, để tăng thêm phần kịch tính và kinh dị, việc sử dụng các hiệu ứng makeup như máu giả, vết sẹo, và da bị rách có thể làm cho nhân vật của bạn trở nên sống động và đáng sợ hơn. Sử dụng máu giả để nhỏ giọt trên mặt, quần áo hoặc vũ khí, và thêm những vết sẹo hoặc vết thương bằng gel latex hoặc makeup nghệ thuật sẽ tạo cảm giác như nhân vật của bạn vừa bước ra từ một cảnh phim kinh dị “chuẩn bài”.

Hóa trang thành các con vật

Halloween là dịp mà mọi người có thể biến hóa thành bất kỳ thứ gì mình thích mà không phải lo ngại ánh mắt của người khác. Cũng chính vì vậy, nhiều người không ngần ngại hóa trang thành các con vật như chó, mèo, chuột, sư tử, ngựa, báo,…

Để hóa trang thành các con vật, bạn không chỉ cần đầu tư vào việc trang điểm mà cả quần áo phải phù hợp. Mặc dù cách hóa trang này không phổ biến tại Việt Nam nhưng lại được khá nhiều các bạn trẻ nước ngoài yêu thích.

Hóa trang Halloween cho nam thành cương thi

Bám theo ý nghĩa chính của ngày lễ, nhiều bạn nam đã chọn hình ảnh cương thi làm nhân vật hóa trang cho mình. Để hóa trang thành cương thi chuẩn chỉnh, các bạn nam cần hóa trang mặt như xác chết và mặc những bộ quần áo quan từ Trung Quốc.

Mọi người thường bất ngờ khi bắt gặp những cương thi nhảy hoặc chạy theo mình trên đường phố. Mặc dù có đôi phần đáng sợ nhưng những cương thi này cũng giúp tạo niềm vui và tăng thêm không khí giải trí cho mùa lễ hội Halloween.

Hóa trang thành ma cà rồng

Không chỉ được các chàng trai yêu thích, ma cà rồng là nhân vật được hóa trang nhiều nhất ở các dịp lễ hằng năm. Kết hợp giữa châu Á và châu Âu, phong cách makeup ma cà rồng trong dịp lễ Halloween vô cùng đa dạng và phong phú.

Điểm nhấn tạo nên phong cách hóa trang ma cà rồng chính là hàm răng sắc nhọn. Mọi người có thể chuẩn bị một bộ răng giả để tăng thêm phần ấn tượng. Cùng với đó, Gothic là cách makeup phổ biến nhất khi hóa trang thành ma cà rồng. Kết hợp cùng bộ đồ tây lịch lãm càng giúp tăng thêm sự quyến rũ và đầy bí ẩn cho phái mạnh trong ngày hội này.

5+ Ý tưởng hóa trang Halloween cho Bé

Dịp lễ Halloween không chỉ dành cho người lớn mà các bé thiếu nhi cũng vô cùng yêu thích. Theo truyền thống của các nước phương Tây, trong dịp lễ các em nhỏ sẽ được hóa trang thành nhân vật yêu thích và xách túi xin kẹo từng gia đình.

Tại Việt Nam, ngày Halloween cũng là dịp mà các bé xúng xính những bộ trang phục xinh xắn đó lễ. Một vài ý tưởng hóa trang Halloween phù hợp với các bé thiếu nhi hiện nay gồm:

Hóa trang thành các siêu anh hùng

Cũng giống như người lớn, những nhân vật siêu anh hùng luôn là thần tượng của trẻ em nhất là các bé nam. Chính vì thế, đây cũng là nhân vật được hóa trang nhiều nhất. Một số siêu anh hùng mà các bé thường lựa chọn để trở thành như người nhện, siêu nhân, người dơi, người sắt,….

Các bậc phụ huynh cũng có thể chuẩn bị thêm những bộ đồ hóa trang các nhân vật siêu anh hùng mà các bé yêu thích để ngày lễ thêm phần trọn vẹn hơn. Phụ huynh nên ưu tiên chọn những trang phục siêu anh hùng thoáng mát, có độ co giãn tốt cho bé. Nhờ đó, các em nhỏ có thể thỏa thích chạy nhảy và vui đùa đón lễ Halloween.

Hóa trang thành Elsa

Bên cạnh siêu nhân thì Elsa cũng là nhân vật được hóa trang nhiều nhất. Với hình ảnh một nàng công chúa mạnh mẽ, sở hữu sức mạnh đóng băng cùng trái tim ấm áp, Elsa đã trở thành nhân vật yêu thích của không ít cô bé.

Những bộ đầm màu xanh da trời được đính thêm nhiều viên đá và kim tuyến lấp lánh giúp các bé gái trở nên xinh xắn hơn. Để tăng thêm sự đáng yêu và niềm vui cho bé, cha mẹ có thể chuẩn bị thêm các phụ kiện đi kèm trong dịp lễ hội như vương miện, dây chuyền, đũa phép,…

Hóa trang thành vô diện

Vô diện đang là xu hướng hóa trang Halloween được rất nhiều các ba mẹ trẻ yêu thích và hóa trang cho con của mình. Hình ảnh vô diện trong bộ phim hoạt hình “Vùng đất linh hồn” của Nhật Bản có ngoại hình dị biệt và khá đáng sợ. Tuy nhiên, khi hóa trang các em bé thành nhân vật vô diện thì lại đáng yêu vô cùng.

Cách hóa trang thành vô diện cũng rất đơn giản, ba mẹ chỉ cần một tấm vải đen phù hết từ đầu và toàn bộ cơ thể chỉ để lộ mặt, tay và chân của bé. Kế đó, mọi người hãy vẽ hoặc dán thêm hai đường dài dưới mắt cùng hai chấm tròn trên lông mày.

Hóa trang Halloween thành cô tiên

Bất kỳ bé gái nào cũng có mong ước được hóa thành một nàng tiên xinh đẹp một lần trong đời. Cũng vì vậy mà ngày Halloween hằng năm là cơ hội để biến ước mơ của các bé thành sự thật.

Để các bé có thể hóa thân thành nàng tiên, cha mẹ đừng quên chuẩn bị cho bé một chiếc đầm thật xinh với nhiều họa tiết, kim tuyến lấp lánh. Mọi người cũng đừng quên chuẩn bị thêm quyền trượng hoặc đôi cánh bướm xinh xắn để bé đi chơi lễ.

Hóa trang thành công chúa

Việc trở thành nàng công chúa xinh đẹp luôn là ước mơ của rất nhiều cô bé. Những nàng công chúa được các bé yêu thích hiện nay đa phần đều đến từ nhà Disney. Trong đó phải kể đến những nhân vật được hóa trang nhiều nhất như Snow White, Cinderella, Belle, Jasmine, Ariel, Aurora,…

Để trở thành một nàng công chúa chính hiệu trong ngày lễ Halloween, cha mẹ cần chuẩn bị cho các bé một chiếc váy thướt tha, bồng bềnh. Ngoài ra, các phụ kiện không thể thiếu để giúp các bé trở thành nàng công chúa dễ thương chính là vòng tay, vương miện, dây chuyền, nơ cột tóc,…

Qua những thông tin trên có thể thấy, phong cách hóa trang Halloween không chỉ đa dạng mà còn phù hợp với mọi lứa tuổi. Bên cạnh đó ngày hội Halloween một năm chỉ có một lần duy nhất, vì vậy mọi người hãy hóa trang một cách ấn tượng, lộng lẫy và vui hết mình trong ngày này cùng Blog Cốc Cốc nhé!

Write A Comment